|
|
นางสุรินทร์ ตันสกุล
โรงเรียนบ้านบางแฟบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ด้วยกลวิธี Reused Model เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานประดิษฐ์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียน บ้านบางแฟบ 2) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ด้วยกลวิธี Reused Model สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบางแฟบ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 3) สร้างจิตสำนึกในการใช้พลังงาน ทรัพยากร และสิ่งแวดล้อม ในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสาร ประกอบการเรียน ด้วยกลวิธี Reused Model เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานประดิษฐ์ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบางแฟบ ประชากรที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบางแฟบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 2 ห้องรวมทั้งสิ้น 51 คน ซึ่งแต่ละห้องจัดคละความสามารถกัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2 โรงเรียนบ้านบางแฟบ สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 25 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบ สังเกตพฤติกรรมการสร้างจิตสำนึกในการใช้พลังงาน ทรัพยากร และสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ด้วยกลวิธี Reused Model เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานประดิษฐ์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่
ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ เอกสารประกอบการเรียน ด้วยกลวิธี Reused Model ร้อยละ 86.40 ค่าเฉลี่ย 17.28 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.59 2. เอกสารประกอบการเรียนที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 84.03/88.16 3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีจิตสำนึกในการใช้พลังงาน ทรัพยากร และสิ่งแวดล้อม หลังการ จัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ด้วยกลวิธี Reused Model เพื่อพัฒนาทักษะการทำงาน ประดิษฐ์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบางแฟบ สูงขึ้น ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ กำหนด
|
โพสต์โดย สายรุ้ง : [15 ม.ค. 2568 (10:16 น.)] อ่าน [223] ไอพี : 113.53.112.233
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,130 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 53,588 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,011 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,803 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,496 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,252 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,156 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,362 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,282 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,701 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,202 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,184 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,048 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 141,548 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,251 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 16,150 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 63,659 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,928 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,682 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,843 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|