|
Advertisement
|
การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาเกมคณิตศาสตร์ เรื่องเส้นทางพิชิตปริศนาลำดับและอนุกรม เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังใช้เกมคณิตศาสตร์ เรื่องเส้นทางพิชิตปริศนาลำดับและอนุกรม เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยเกมคณิตศาสตร์ เรื่องเส้นทางพิชิตปริศนาลำดับและอนุกรม เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 โรงเรียนเทศบาล ๕ เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 จำนวน 40 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือเกมคณิตศาสตร์ เรื่องเส้นทางพิชิตปริศนาลำดับและอนุกรม เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 ด่าน แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 6 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ ทดสอบสมมติฐาน โดย t-test (Dependent Samples)
ผลการวิจัยพบว่า 1) เกมคณิตศาสตร์ เรื่องเส้นทางพิชิตปริศนาลำดับและอนุกรม เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.00/76.69 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75 2) นักเรียนที่เรียนรู้ด้วยเกมคณิตศาสตร์ เรื่องเส้นทางพิชิตปริศนาลำดับและอนุกรม เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนที่เรียนรู้ด้วยเกมคณิตศาสตร์ เรื่องเส้นทางพิชิตปริศนาลำดับและอนุกรม เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนในภาพรวมอยู่ระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ดล : [19 พ.ค. 2568 (10:24 น.)] อ่าน [60754] ไอพี : 113.53.180.36
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 43,041 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,090 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,866 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,476 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 46,054 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,359 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 48,532 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,543 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,647 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,274 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,196 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,788 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,732 ครั้ง ![[คลิป] เล็กๆ เปลี่ยนโลก "การบริหารสมองด้วยพลังแห่งเสียงเพลง" [คลิป] เล็กๆ เปลี่ยนโลก "การบริหารสมองด้วยพลังแห่งเสียงเพลง"](news_pic/p22734150632.jpg)
| เปิดอ่าน 59,338 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,048 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 195,582 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,303 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 569 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 192 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,793 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|