ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ GBL (Game based learning) ร่วมกับการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล ระบบ OBEC Content Center

1. ความเป็นมาและความสำคัญ

การศึกษาเป็นหัวใจหลักของการพัฒนามนุษย์ให้มีคุณภาพ เป็นรากฐานสำหรับช่วยให้บุคคลสามารถก้าวไปถึงความเจริญทั้งปวง การศึกษาในประเทศไทยตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กำหนดให้ผู้เรียนเรียนรู้ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ทุกกลุ่มสาระล้วนมีความสำคัญ และเป็นประโยชน์ต่อผู้เรียน หนึ่งในนั้นคือวิชาคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์นับได้ว่ามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาความคิดของมนุษย์ ทำให้มีความคิดสร้างสรรค์ คิดอย่างเป็นระบบ มีแบบแผน สามารถวิเคราะห์ปัญหาสถานการณ์ได้อย่างถี่ถ้วน รอบคอบ ช่วยให้คาดการณ์ วางแผน ตัดสินใจ แก้ปัญหา และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องเหมาะสม การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ให้มีประสิทธิภาพนั้น ครูผู้สอนควรเตรียมนักเรียนให้พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ จัดการศึกษาที่ทำให้นักเรียนเห็นความสำคัญของความรู้ที่จะได้รับผ่านการให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง จึงจะก่อให้เกิดความรู้ที่คงทน ถาวร และนักเรียนสามารถนำไปใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิตจริงได้

ในปัจจุบัน เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการศึกษา ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงความรู้ที่เหมาะสมให้กับนักเรียน ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere Anytime)การบูรณาการเทคโนโลยีควบคู่กับการสอนจึงเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นความสนใจจากนักเรียน และทำให้นักเรียนเข้าใจในเนื้อหาวิชามากยิ่งขึ้น

ผู้นำเสนอผลงานได้ปฏิบัติหน้าที่ในการสอนวิชาคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากการวิเคราะห์พบว่านักเรียนมักเบื่อหน่ายกับการสอนคณิตศาสตร์เทคนิคเดิม ๆ นั่นคือบรรยายแล้วทำแบบฝึกหัด ทำให้นักเรียนขาดความสนใจและไม่มีแรงจูงใจในการเรียน อีกทั้งจากการสังเกต นักเรียนชอบดูสื่อที่เป็นวิดีโอในโทรศัพท์จากแพลทฟอร์มออนไลน์ จากปัญหาข้างต้นครูผู้สอนได้เล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีที่จะช่วยให้การสอนคณิตศาสตร์มีประสิทธิภาพและกระตุ้นความสนใจของนักเรียนด้วยการสอนแบบ Active Learning

จากความสำคัญที่กล่าวมา ครูผู้สอนจึงได้เลือกใช้สื่อการเรียนการสอนจากระบบ OBEC Content Center ด้วยขั้นตอนของ ASSURE Model เพื่อนำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน เรื่อง การบวก การลบ การคูณและการหารจำนวนเต็ม ในสาระจำนวนและพีชคณิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยเลือกสื่อที่เป็นวีดิโอ เพื่อดึงดูดความสนใจของนักเรียน อีกทั้งใช้การสอนด้วยรูปแบบ GBL (Game based learning) ซึ่งเป็นกระบวนการสอนแบบ Active Learning ควบคู่กับการใช้แบบฝึกหัดและกิจกรรม จากระบบ OBEC Content Center เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน

2. วัตถุประสงค์และเป้าหมาย

2.1 วัตถุประสงค์ของการศึกษา

2.1.1 เพื่อให้นักเรียนสามารถอธิบายวิธีการหาผลลัพธ์ของการบวก ลบ คูณ หาร จำนวนเต็มได้

2.1.2 เพื่อให้นักเรียนสามารถเขียนแสดงวิธีการหาผลลัพธ์ของการบวก ลบ คูณ หาร จำนวนเต็มได้

2.1.3 เพื่อให้นักเรียนมีความกระตือรือร้น ใฝ่เรียนรู้และมุ่งมั่นในการทำงาน

2.1.4 เพื่อให้นักเรียนมีความสามารถในการคิด สื่อสาร และแก้ปัญหา

2.1.5 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การบวก ลบ คูณและหารจำนวนเต็ม โดยใช้รูปแบบการสอนแบบ GBL (Game based learning) ร่วมกับการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล ระบบ OBEC Content Center

2.2 เป้าหมายของการศึกษา

2.2.1 เป้าหมายเชิงปริมาณ

2.2.1.1 ร้อยละ 70 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568 สามารถอธิบายวิธีการหาผลลัพธ์ของการบวก ลบ คูณ หาร จำนวนเต็มได้ร้อยละ 70 ขึ้นไป

2.2.1.2 ร้อยละ 70 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568 สามารถเขียนแสดงวิธีการหาผลลัพธ์ของการบวก ลบ คูณ หาร จำนวนเต็มได้ ร้อยละ 70 ขึ้นไป

2.2.1.3 ร้อยละ 70 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568 มีความกระตือรือร้น ใฝ่เรียนรู้และมุ่งมั่นในการทำงาน อยู่ในระดับดีถึงดีมาก

2.2.1.4 ร้อยละ 100 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568 มีความสามารถในการคิด สื่อสาร และแก้ปัญหา อยู่ในระดับดีถึงดีมาก

2.2.2 เป้าหมายเชิงคุณภาพ

2.2.2.1 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568 มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการบวก ลบ คูณ หาร จำนวนเต็ม มากยิ่งขึ้น

2.2.2.2 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก ลบ คูณและหารจำนวนเต็มโดยใช้รูปแบบการสอนแบบ GBL (Game based learning) ร่วมกับการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล ระบบ OBEC Content Center อยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด

3. ขั้นตอนการดำเนินงาน

3.1 การออกแบบการจัดการเรียนรู้

ข้าพเจ้าใช้กระบวนการออกแบบนวัตกรรมการศึกษา PDCA ประกอบด้วย การวางแผน (Plan) การปฏิบัติ (Do) การตรวจสอบ (Check) และการแก้ไขปรับปรุง (Act) ดังนี้

3.1.1 ขั้นการวางแผน (Plan)

3.1.1.1 วิเคราะห์หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ตัวชี้วัดระหว่างทางและปลายทาง

3.1.1.2 สำรวจข้อมูลพื้นฐาน วิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล เพื่อการจัดการเรียนรู้ให้เต็มตามศักยภาพ

3.1.1.3 ศึกษาวิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบ GBL (Game based learning)

3.1.1.4 เลือกใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัลจากระบบคลังสื่อ OBEC Content Center โดยใช้กระบวนการ ASSURE Model ซึ่งเป็นรูปแบบการออกแบบการเรียนการสอนที่มีเป้าหมายเพื่อให้การสอนและการเรียนรู้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

3.1.2 ขั้นการปฏิบัติ (Do)

จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้โดยขั้นนำ ทำการทบทวนความรู้ให้นักเรียนโดยนำวีดิโอ จากระบบคลังสื่อ OBEC Content Center มาใช้ในขั้นแรก ถัดไปในขั้นสอน ดำเนินการจัดกิจกรรมโดยใช้รูปแบบ GBL (Game based learning) 4 ขั้นตอนมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนร่วมกับการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล จากนั้นนำแผนการจัดการเรียนรู้ ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน

3.1.3 ขั้นการตรวจสอบ (Check)

วัดและประเมินผลผู้เรียนตามวัตถุประสงค์ด้วยวิธีการที่หลากหลาย

- จุดประสงค์การเรียนรู้ด้านความรู้ (K) วัดประเมินด้วยการถาม-ตอบ

- จุดประสงค์การเรียนรู้ด้านทักษะ (P) วัดประเมินด้วยการปฏิบัติ

- จุดประสงค์การเรียนรู้ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (A) วัดประเมินด้วยการสังเกตพฤติกรรม

3.1.4 การแก้ไขปรับปรุง (Act)

ทบทวนและปรับปรุงแผนการสอน ตามบันทึกหลังสอนและข้อเสนอแนะจากนักเรียน

4. ผลการดำเนินงาน

4.1 ผลที่เกิดขึ้นบรรลุตามกิจกรรม

4.1.1 นักเรียนสามารถอธิบายวิธีการหาผลลัพธ์ของการบวก ลบ คูณ หาร จำนวนเต็มได้ ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ร้อยละ 92.59

4.1.2 นักเรียนสามารถเขียนแสดงวิธีการหาผลลัพธ์ของการบวก ลบ คูณ หาร จำนวนเต็มได้ ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ร้อยละ 92.59

4.1.3 นักเรียนมีความกระตือรือร้น ใฝ่เรียนรู้และมุ่งมั่นในการทำงาน ระดับดีถึงดีมาก ร้อยละ 100

4.1.4 นักเรียนมีความสามารถในการคิด สื่อสาร และแก้ปัญหา ระดับดีถึงดีมาก ร้อยละ 100

4.1.5 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก ลบ คูณและหารจำนวนเต็มโดยใช้รูปแบบการสอนแบบ GBL (Game based learning) ร่วมกับการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล ระบบ OBEC Content Center ระดับมากถึงมากที่สุด

4.2 ประโยชน์ที่ได้รับ

4.2.1 ผลที่เกิดกับผู้เรียน

การสอนโดยใช้ใช้รูปแบบการสอนแบบ GBL (Game based learning) ร่วมกับการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล ระบบ OBEC Content Center ทำให้นักเรียนเกิดความเข้าใจในเรื่อง การบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งนักเรียนเกิดคุณลักษณะและทักษะการแก้ปัญหาที่จำเป็นกับนักเรียน

4.2.1 ผลที่เกิดกับครู

คุณครูสามารถนำสื่อจากระบบ OBEC Content Center ไปปรับประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับการเรียนการสอนในระดับชั้นอื่น ๆได้ เป็นการลดภาระของครูในการเตรียมสอนไปอีกขั้น อีกทั้งเป็นการพัฒนาตนเองให้ทันสมัย เท่าทันกับกระแสในยุคปัจจุบัน

4.2.3 ผลที่เกิดกับสถานศึกษา

สถานศึกษามีบุคลากรที่มีความสามารถ ทันสมัยต่อการเปลี่ยนแปลง ครูสามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ปกครองมีความไว้วางใจในการจัดการศึกษาของโรงเรียน

4.2.4 ผลที่เกิดกับชุมชน

การสอนโดยใช้ใช้รูปแบบการสอนแบบ GBL (Game based learning) ร่วมกับการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล ระบบ OBEC Content Center เรื่องการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม ทำให้นักเรียนมีความเข้าใจในเนื้อหามากขึ้น เป็นบุคคลที่มีคุณภาพของชุมชน

โพสต์โดย เมยารัตน์ : [11 ก.ค. 2568 (10:35 น.)]
อ่าน [57363] ไอพี : 223.207.246.141
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,496 ครั้ง
ดูเป็นแสน!นร.อ่านอังกฤษฮา ครูหล่อเผยไม่ดุนร.เก่งขึ้น
ดูเป็นแสน!นร.อ่านอังกฤษฮา ครูหล่อเผยไม่ดุนร.เก่งขึ้น

เปิดอ่าน 10,322 ครั้ง
สร้างความสุขในการทำงาน
สร้างความสุขในการทำงาน

เปิดอ่าน 119,073 ครั้ง
สดุดี ‘ครูทองล้อม’ เกษียณกว่า 20 ปี ยังมาสอนเลข แต่งเพลงให้เด็กจำ ผ่านยกห้อง
สดุดี ‘ครูทองล้อม’ เกษียณกว่า 20 ปี ยังมาสอนเลข แต่งเพลงให้เด็กจำ ผ่านยกห้อง

เปิดอ่าน 591 ครั้ง
ดวงของคุณจะดีขึ้นหรือแย่ลงในช่วงครึ่งปีหลัง? เจาะลึกครบทุกเรื่องทั้งงาน เงิน และความรัก
ดวงของคุณจะดีขึ้นหรือแย่ลงในช่วงครึ่งปีหลัง? เจาะลึกครบทุกเรื่องทั้งงาน เงิน และความรัก

เปิดอ่าน 17,793 ครั้ง
"อะเจย์ ปุริ" เด็กอัจฉริยะไอทีระดับโลกในเมืองไทย
"อะเจย์ ปุริ" เด็กอัจฉริยะไอทีระดับโลกในเมืองไทย

เปิดอ่าน 10,564 ครั้ง
อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว
อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว

เปิดอ่าน 5,572 ครั้ง
กว่าจะเป็นครู : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.2
กว่าจะเป็นครู : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.2

เปิดอ่าน 27,445 ครั้ง
นานาไอเดีย แปลงยางรถยนต์เก่า มาใช้อย่างเก๋ไก๋ ทำไว้ใช้เองที่บ้าน/ที่โรงเรียน หรือทำขายเป็นอาชีพเสริมก็ได้
นานาไอเดีย แปลงยางรถยนต์เก่า มาใช้อย่างเก๋ไก๋ ทำไว้ใช้เองที่บ้าน/ที่โรงเรียน หรือทำขายเป็นอาชีพเสริมก็ได้

เปิดอ่าน 7,972 ครั้ง
เครื่องหมาย ฯ (ไปยาลน้อย หรือ เปยยาลน้อย)
เครื่องหมาย ฯ (ไปยาลน้อย หรือ เปยยาลน้อย)

เปิดอ่าน 11,972 ครั้ง
"ร้ายยิ่งขึ้น" มันมาแล้ว "ภัยธรรมชาติ" เรียงแถว "ถล่มไทย!"
"ร้ายยิ่งขึ้น" มันมาแล้ว "ภัยธรรมชาติ" เรียงแถว "ถล่มไทย!"

เปิดอ่าน 12,005 ครั้ง
เผยโฉมอินเตอร์เฟซของ Google Pad
เผยโฉมอินเตอร์เฟซของ Google Pad

เปิดอ่าน 46,182 ครั้ง
ยิมนาสติก
ยิมนาสติก

เปิดอ่าน 15,674 ครั้ง
5 คำถามเพื่อสาขาเรียนที่ใช่ สู่อาชีพที่ชอบ
5 คำถามเพื่อสาขาเรียนที่ใช่ สู่อาชีพที่ชอบ

เปิดอ่าน 9,507 ครั้ง
อังกฤษเตรียมเปลี่ยนชื่อ "บิ๊กเบน" ตามพระนามควีน
อังกฤษเตรียมเปลี่ยนชื่อ "บิ๊กเบน" ตามพระนามควีน

เปิดอ่าน 7,628 ครั้ง
จำนวนนับ
จำนวนนับ

เปิดอ่าน 18,088 ครั้ง
"จันทรุปราคา"กับ"ทางช้างเผือก" 15มิถุนาฯ-ค่ำคืนมองฟ้าสุดอัศจรรย์
"จันทรุปราคา"กับ"ทางช้างเผือก" 15มิถุนาฯ-ค่ำคืนมองฟ้าสุดอัศจรรย์
เปิดอ่าน 25,525 ครั้ง
ประวัติของทุเรียนในประเทศไทย
ประวัติของทุเรียนในประเทศไทย
เปิดอ่าน 10,719 ครั้ง
ดีเอสไอเตือนชาวเน็ต!! ระวังติดอีเมล์ไวรัสเรียกค่าไถ่
ดีเอสไอเตือนชาวเน็ต!! ระวังติดอีเมล์ไวรัสเรียกค่าไถ่
เปิดอ่าน 4,807 ครั้ง
Toyota Yaris 2022 เพื่อนซี้โฉมใหม่ที่ลงตัวมากกว่าเดิม
Toyota Yaris 2022 เพื่อนซี้โฉมใหม่ที่ลงตัวมากกว่าเดิม
เปิดอ่าน 3,841 ครั้ง
เปิดทริกเพิ่ม "ไอคิว" ลูก เริ่มได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์-กินนมแม่-เล่นอิสระ
เปิดทริกเพิ่ม "ไอคิว" ลูก เริ่มได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์-กินนมแม่-เล่นอิสระ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ