ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

โครงการการจัดกจิกรรมเพื่อพัฒนางานวิชาการของโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดต้นสน

ชื่อเรื่อง โครงการการจัดกจิกรรมเพื่อพัฒนางานวิชาการของโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดต้นสน

ผู้รายงาน นางสาวทัศนีย์ เมืองงาม ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ

ปีที่รายงาน 2568

บทคัดย่อ

รายงานผลการประเมินโครงการการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนางานวิชาการของโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดต้นสน ในครั้งนี้ เป็นการประเมินโครงการเชิงประเมิน (Evaluation Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินโครงการการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนางานวิชาการของโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดต้นสน โดยท า การประเมินโครงการ 4 ด้าน คือ การประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) การประเมิน ปัจจัย (Input Evaluation) การประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) และการประเมิน ผลผลิต (Product Evaluation) ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนางาน วิชาการของโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดต้นสน ประกอบด้วยบุคลากร 3 กลุ่ม คือ 1) บุคลากรในโรงเรียน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา 2 คน และครูผู้สอนระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา 28 คน รวม 30 คน 2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จ านวน 292 คน และนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 123 คน รวมทั้งสิ้น 415 คน 3) ผู้ปกครอง นักเรียน จ านวน 358 คน (ผู้ปกครองที่มีนักเรียนในปกครองมากกว่า 1 คน นับเป็น 1 คน) ระยะเวลา ในการด าเนินการโครงการ ในปีการศึกษา 2567 ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2567 ถึงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2568 เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการประกอบด้วย แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง แบบ บันทึก การสนทนากลุ่มครูผู้สอน แบบประเมินตนเองของนักเรียน แบบประเมินพฤติกรรมนักเรียน โดยครูผู้สอน และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครอง ซึ่งผู้รายงานสร้างขึ้นเอง ทั้งหมดวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพโดยการหาค่าร้อยละ และวิเคราะห์เนื้อหาเชิงพรรณนา ส่วนข้อมูล เชิงปริมาณ วิเคราะห์โดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงมาตรฐาน และแปลผลการประเมินโดยน า ค่าเฉลี่ยจากมาตราส่วนประมาณค่า มาเทียบกับเกณฑ์ การประเมิน โดยใช้เกณฑ์คะแนนของลิเคิร์ท ผลการประเมินพบว่า 1. ผลการประเมินกระบวนการด าเนินโครงการ 1.1 การประเมินด้านสภาวะแวดล้อม พบว่า การจัดท าโครงการการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนา งานวิชาการของโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดต้นสน ได้ก าหนดไว้ในแผนการปฏิบัติการประจ าปีการศึกษา 2567 ของโรงเรียนโดยก าหนดวัตถุประสงค์หลักของโครงการ คือ เพื่อช่วยในการส่งเสริม และพัฒนา พฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนในด้านการใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้งทางตรง และทางอ้อม และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนส าหรับกิจกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการระดับ ภาคกลาง และระดับอื่น ๆ ที่สูงขึ้น โดยเน้นการมีส่วนร่วมของบุคลากรในโรงเรียน และผู้ปกครอง นักเรียน มีระยะเวลาด าเนินการ 1 ปีการศึกษา คือ ปีการศึกษา 2567 กิจกรรมในโครงการ ประกอบด้วย กิจกรรมที่มุ่งพัฒนางานวิชาการของโรงเรียน จ านวน 12 โครงการ โดยเน้นให้นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เกิดพฤติกรรมในด้านการใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่า เรียนทั้งทางตรงและทางอ้อม มีการเตรียมการและวางแผนด าเนินโครงการ ได้แก่ มีการมอบหมาย และแต่งตั้งผู้รับผิดชอบ การก าหนดวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของบุคลากรในโรงเรียน มีการวางแผนการด าเนินงานตลอดจนงบประมาณและวัสดุต่าง ๆ พิจารณาจากความเหมาะสม และสภาพของนักเรียนอย่างพอเพียงตามความจ าเป็น มีการจัดการประชุมครู และ นักเรียนให้รับทราบถึงนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานตามโครงการการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนา งานวิชาการ ซึ่งครูและนักเรียนทุกคนยินดีเข้าร่วมและให้ความร่วมมือกับโครงการต่าง ๆ เพราะเห็น ว่าโครงการเหล่านี้มีประโยชน์ในการพัฒนางานวิชาการของโรงเรียนได้เป็นอย่างดี ส าหรับผู้ปกครอง มีการท าหนังสือประชาสัมพันธ์โครงการให้ผู้ปกครองโดยการฝากไปกับนักเรียน ส าหรับงบประมาณ และวัสดุอุปกรณ์ในการด าเนินโครงการนั้น ได้รับเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นค่าใช้จ่ายในการจัดกิจกรรมตามโครงการอย่างพอเพียงตาม ความจ าเป็น โดยมอบหมายให้ผู้รับผิดชอบโครงการและครูที่จะร่วมรับผิดชอบในแต่ละกิจกรรม พิจารณาตามความเหมาะสม 1.2 การประเมินด้านปัจจัย พบว่า การก าหนดกิจกรรมและแผนการด าเนินงานโครงการ โรงเรียนมีการก าหนดกิจกรรม และแผนการด าเนินงานโครงการต่าง ๆ ทั้ง 12 โครงการ มีการก าหนด กิจกรรม และแผนการด าเนินงานของโครงการ การด าเนินโครงการทั้งในภาพรวมและในแต่ละ กิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นไปตามแผนที่ก าหนดไว้ รวมทั้งมีการนิเทศติดตามการด าเนินโครงการอย่างน้อย เดือนละ 1 ครั้ง และสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมด โดยครูประจ าชั้นหรือครูผู้สอนเป็นผู้สังเกต และบันทึกผลการสังเกตลงในสมุดบันทึกรายวัน ที่ผู้รับผิดชอบโครงการจัดท าไว้ให้ 1.3 การประเมินด้านกระบวนการ พบว่า โรงเรียนมีการด าเนินงานในภาพรวมตามแผนที่ ก าหนดไว้ โดยข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์ผู้รับผิดชอบโครงการ และครูผู้สอนได้ผลที่สอดคล้องกันว่า กิจกรรมในโครงการทั้ง 12 โครงการ มีการด าเนินงานตามแผนและเสร็จทันภายในระยะเวลาที่ ก าหนดไว้ในแต่ละโครงการ โดยได้รับความร่วมมือจากครูผู้สอนและนักเรียนเป็นอย่างดี มีกระบวน การด าเนินโครงการการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนางานวิชาการของโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดต้นสน ผ่านเกณฑ์การประเมินในทุกประเด็น คือ โรงเรียนมีการเตรียมการและวางแผนโครงการที่ ประกอบด้วย การมอบหมายและแต่งตั้งผู้รับผิดชอบการจัดท าโครงการไว้ในแผนปฏิบัติการประจ าปี ของโรงเรียน การประชุมชี้แจงครู นักเรียน และผู้ปกครอง (ชี้แจงโดยการท าหนังสือประชาสัมพันธ์ โครงการให้ผู้ปกครองโดยการฝากไปกับนักเรียน) การก าหนดกิจกรรม และแผนการด าเนินงานของ โครงการ การด าเนินโครงการทั้งในภาพรวมและในแต่ละกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นไปตามแผนที่ก าหนดไว้ 2. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการ 2.1 ผลการประเมินพฤติกรรมการใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้งทางตรงและ ทางอ้อม โดยครูผู้สอนสรุปได้ว่านักเรียนมากกว่าร้อยละ 80 มีพฤติกรรมในระดับดีขึ้นไปใน ทุกประเด็น และมีค่าเฉลี่ยของการประเมินเท่ากับ 2.26 คือ โดยรวมนักเรียนมีพฤติกรรม อยู่ในระดับดี 2.2 ผลการประเมินตนเองของนักเรียน สรุปได้ว่า นักเรียนมากกว่าร้อยละ 80 ประเมิน ตนเองว่าหลังการท ากิจกรรมตามโครงการการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนางานวิชาการแล้วนักเรียนมี พฤติกรรมด้านใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้งทางตรงและทางอ้อม แล้วตนเองมีระดับการปฏิบัติ กิจกรรมด้านใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้งทางตรงและทางอ้อม มีในทุกประเด็นและ ทุกพฤติกรรมอยู่ในระดับปฏิบัติบ่อยครั้งขึ้นไป และมีค่าเฉลี่ยโดยรวม อยู่ในระดับการปฏิบัติบ่อยครั้ง ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่ก าหนดไว้ และมีค่าเฉลี่ยของการประเมินเท่ากับ 2.31 มีพฤติกรรมอยู่ใน ระดับปฏิบัติบ่อยครั้ง 2.3 ความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองที่มีต่อโครงการการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนางาน วิชาการ จ าแนกได้ดังนี้ 2.3.1 นักเรียนส่วนใหญ่รับทราบเกี่ยวกับโครงการการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนางาน วิชาการของโรงเรียนทุกโครงการ ในระดับปานกลาง นักเรียนส่วนใหญ่ปฏิบัติกิจกรรมในทุกโครงการ อยู่ในระดับมาก นักเรียนส่วนใหญ่รับทราบถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมของโครงการทกุโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด และนักเรียนส่วนใหญ่ท าตามข้อตกลงในการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการ ทุกโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด นักเรียนส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นว่าก่อนจัดโครงการ นักเรียน ส่วนใหญ่เป็นคนใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้งทางตรงและทางอ้อม อยู่ในระดับปานกลาง และ หลังจากจัดโครงการนี้แล้วนักเรียนเป็นคนใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้งทางตรงและทางอ้อม อยู่ในระดับมาก ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าก่อนจัดโครงการ นักเรียนส่วนใหญ่เห็นว่ากิจกรรมในโครงการที่จัดขนึ้มี ประโยชน์ต่อนักเรียนและโรงเรียน ทั้งยังท าให้นักเรียนมีความรู้รอบด้าน อยู่ในระดับมาก และคิดว่า โครงการเหล่านี้ควรจะมีการด าเนินการต่อไป อยู่ในระดับมากที่สุด 2.3.2 ผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่รับทราบการจัดโครงการการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนา งานวิชาการของโรงเรียน รับทราบและเข้าใจวัตถุประสงค์ของโครงการมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม โครงการการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนางานวิชาการของโรงเรียนและสนับสนุนให้นักเรียนในความ ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมตามโครงการที่โรงเรียนจัดขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่เห็นว่า ก่อนจัดโครงการนักเรียนในความปกครองของตนเองเป็นคนใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้ง ทางตรงและทางอ้อม อยู่ในระดับน้อย แต่หลังจากจัดโครงการเสร็จสิ้นแล้วผู้ปกครองส่วนใหญ่เห็นว่า นักเรียนมีการใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้งทางตรงและทางอ้อม อยู่ในระดับมากที่สุด รวมทั้ง เห็นว่าโครงการเหล่านี้ควรจะได้รับสนับสนุนจากผู้ปกครองและชุมชน อยู่ในระดับมากที่สุด นอกจากนั้นยังเห็นว่าโครงการเหล่านี้มีประโยชน์ต่อนักเรียนในปกครอง อยู่ในระดับมากที่สุด และ สุดท้ายยังมีความคิดเห็นว่าโรงเรียนควรจะด าเนินการจัดโครงการเหล่านี้อีกในปีการศึกษาต่อไปอยู่ใน ระดับมากที่สุด 3. ผู้บริหาร ผู้รับผิดชอบโครงการ ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครอง มีความคิดเห็น สอดคล้องกันว่าควรมีการด าเนินโครงการต่อไป และมีความสอดคล้องกันว่าหากจะด าเนินโครงการ การจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนางานวิชาการของโรงเรียน ในปีการศึกษาต่อ ๆ ไป เพื่อเป็นการส่งเสริม นักเรียนให้เป็นผู้ใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้งทางตรงและทางอ้อม ส าเร็จตามวัตถุประสงค์ ที่ก าหนด ควรให้ผู้ปกครองและชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนางาน วิชาการของโรงเรียนให้มากขึ้น เพื่อจะได้ช่วยกันดูแลช่วยเหลือนักเรียนและควรมีการประชาสัมพันธ์ ประชุมปรึกษาหารือกับผู้ปกครอง เพื่อให้ผู้ปกครองตระหนักถึงความส าคัญ และบทบาทของตนเองใน การส่งเสริมสนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียน นอกจากนั้นยังเสนอแนะให้มีการจัดโครงการที่ด าเนิน กิจกรรมโครงการการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนางานวิชาการของโรงเรียนในด้านต่าง ๆ เพิ่มขึ้นจากเดิม เพื่อให้พัฒนานักเรียนในการใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้งทางตรงและทางอ้อม

โพสต์โดย krubowy : [22 ก.ค. 2568 (09:09 น.)]
อ่าน [57436] ไอพี : 125.26.169.105
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 7,275 ครั้ง
การละลาย (Solubility)
การละลาย (Solubility)

เปิดอ่าน 207,085 ครั้ง
หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) / หน่วยแสดงผลข้อมูล (Output Unit)
หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) / หน่วยแสดงผลข้อมูล (Output Unit)

เปิดอ่าน 52,711 ครั้ง
เเนะ 7 วิธีมี "เงินเก็บ" เพิ่มมากขึ้นภายใน 1 ปี
เเนะ 7 วิธีมี "เงินเก็บ" เพิ่มมากขึ้นภายใน 1 ปี

เปิดอ่าน 12,133 ครั้ง
10 วิธีง่ายๆ ห่างไกลไข้หวัด-ไข้หวัดใหญ่
10 วิธีง่ายๆ ห่างไกลไข้หวัด-ไข้หวัดใหญ่

เปิดอ่าน 37,385 ครั้ง
พระนามพระเป็นเจ้าทางศาสนาพราหมณ์
พระนามพระเป็นเจ้าทางศาสนาพราหมณ์

เปิดอ่าน 14,748 ครั้ง
นางสงกรานต์ ปี 2552
นางสงกรานต์ ปี 2552

เปิดอ่าน 10,542 ครั้ง
ผู้นำซูเปอร์บอร์ดการศึกษา?
ผู้นำซูเปอร์บอร์ดการศึกษา?

เปิดอ่าน 14,271 ครั้ง
วิธีทาลิปกลอสให้สวย
วิธีทาลิปกลอสให้สวย

เปิดอ่าน 22,092 ครั้ง
เรียนรู้จากนิราศ
เรียนรู้จากนิราศ

เปิดอ่าน 42,907 ครั้ง
ประวัติ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ (พระเทพวิทยาคม)
ประวัติ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ (พระเทพวิทยาคม)

เปิดอ่าน 14,826 ครั้ง
ลูกน้อยทานยาลดไข้หลายวัน เป็นอันตรายไหม
ลูกน้อยทานยาลดไข้หลายวัน เป็นอันตรายไหม

เปิดอ่าน 1,035 ครั้ง
"ร้านขายยาใกล้ฉัน" ตัวช่วยสุขภาพที่ไม่ควรมองข้ามในยุคดิจิทัล
"ร้านขายยาใกล้ฉัน" ตัวช่วยสุขภาพที่ไม่ควรมองข้ามในยุคดิจิทัล

เปิดอ่าน 17,038 ครั้ง
สำเร็จครั้งแรก! นำเชื้อธรรมชาติเพาะ ‘เห็ดโคนคอนโด’
สำเร็จครั้งแรก! นำเชื้อธรรมชาติเพาะ ‘เห็ดโคนคอนโด’

เปิดอ่าน 11,773 ครั้ง
ชมหรือยัง? สถานการณ์ การศึกษาไทย 2557 (The State of Thai Education 2014)
ชมหรือยัง? สถานการณ์ การศึกษาไทย 2557 (The State of Thai Education 2014)

เปิดอ่าน 20,711 ครั้ง
ดูทีวีเวลานอน...ผู้ใหญ่เสี่ยงโรค-เด็กเสี่ยงโง่
ดูทีวีเวลานอน...ผู้ใหญ่เสี่ยงโรค-เด็กเสี่ยงโง่

เปิดอ่าน 49,094 ครั้ง
ระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ (UNIX)
ระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ (UNIX)
เปิดอ่าน 33,613 ครั้ง
ถอดบทเรียน ครอบครัว-การศึกษา สร้าง "เด็ก" เเตกต่าง "เก่ง" ในทางของตัวเอง
ถอดบทเรียน ครอบครัว-การศึกษา สร้าง "เด็ก" เเตกต่าง "เก่ง" ในทางของตัวเอง
เปิดอ่าน 32,641 ครั้ง
การบวกและการลบ
การบวกและการลบ
เปิดอ่าน 19,760 ครั้ง
การประยุกต์ทฤษฎีการแพร่กระจาย การปรับปรุงโปรแกรมสื่อในโรงเรียน
การประยุกต์ทฤษฎีการแพร่กระจาย การปรับปรุงโปรแกรมสื่อในโรงเรียน
เปิดอ่าน 17,754 ครั้ง
ร่างพระราชบัญญัติการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
ร่างพระราชบัญญัติการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ