ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านสังขะ โดยใช้โมเดล 3 การ ร่วมกับ PDCA มุ่งเน้นให้เกิดความปลอดภัยต่อ ผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างยั่งยืน

โรงเรียนบ้านสังขะ จึงได้พัฒนารูปแบบการส่งเสริมสร้างความปลอดภัยในการศึกษาโดยใช้โมเดล 3 การ ร่วมกับ PDCA มุ่งเน้นให้เกิดความปลอดภัยต่อ ผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างยั่งยืน เพื่อให้โรงเรียนมีแนวทางในการคุ้มครองดูแลสร้างความปลอดภัยให้กับนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนมีแผนเสริมสร้างและแผนเผชิญเหตุเพื่อความปลอดภัยที่เป็นระบบ และนำไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของสถานศึกษาให้กับครูบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และสังคม

. วัตถุประสงค์

2.1. วัตถุประสงค์

1) เพื่อศึกษาหาแนวทางในการคุ้มครองดูแลสร้างความปลอดภัยให้กับนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา

2) เพื่อให้โรงเรียนมีแผนเสริมสร้างและแผนเผชิญเหตุเพื่อความปลอดภัยที่เป็นระบบ และนำไปใช้

อย่างมีประสิทธิภาพ

3) เพื่อวัดความพึงพอใจของครู และนักเรียน ในการสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นด้านความ

ปลอดภัยของสถานศึกษาให้กับครูบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และสังคม

2.2 เป้าหมาย

2.2.1 กลุ่มเป้าหมาย

ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนโรงเรียนบ้านสังขะ

2.2.2 เชิงปริมาณ

1) ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ร้อยละ 100 สร้างองค์ความรู้การคุ้มครองดูแล สร้างความปลอดภัยให้กับนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้

2) โรงเรียนมีแผนเสริมสร้างและแผนเผชิญเหตุเพื่อความปลอดภัยที่เป็นระบบ จำนวน 1 เล่ม

3) ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ร้อยละ 80 มีความพึงพอใจในการสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของสถานศึกษาให้กับครูบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และสังคม

2.2.3 เชิงคุณภาพ

1) โรงเรียนมีแนวทางในการคุ้มครองดูแลสร้างความปลอดภัยให้กับนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่คุณภาพมาตรฐาน

2) โรงเรียนมีแผนเสริมสร้างและแผนเผชิญเหตุเพื่อความปลอดภัยที่เป็นระบบ และนำไปใช้

อย่างมีประสิทธิภาพ

3) ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน มีความพึงพอใจในการสร้างความ

มั่นใจและความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของสถานศึกษาให้กับครูบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และสังคม อยู่ในระดับดีมาก

3. ขั้นตอนการดำเนินงาน

ชื่อเรื่อง “การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านสังขะ โดยใช้โมเดล 3 การ ร่วมกับ PDCA มุ่งเน้นให้เกิดความปลอดภัยต่อ ผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างยั่งยืน” มีขั้นตอนการดำเนินงาน ดังนี้

3.1 วิธีการดำเนินงาน/กระบวนการ

โรงเรียนบ้านสังขะได้ดำเนินการ “การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษาของ

โรงเรียนบ้านสังขะ โดยใช้โมเดล 3 การ ร่วมกับ PDCA มุ่งเน้นให้เกิดความปลอดภัยต่อ ผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างยั่งยืน” โดยเน้นมาตรการ 3 การ (การป้องกัน การปลูกฝัง การปราบปราม) และนำวงจรคุณภาพ PDCA มาเป็นแนวทางควบคุมการดำเนินงาน ซึ่งประกอบด้วย 1) การวางแผนงาน (Plan : P) 2) การดำเนินงานตามแผนที่กำหนด (Do : D) 3) การตรวจสอบ ( Check : C) และ 4) การทบทวนปรับปรุง ( Act : A) ดังนี้

3.1.1 ขั้นตอนการดำเนินงาน

ในขั้นตอนการดำเนินงาน ผู้ศึกษาได้ดำเนินงานโดยใช้กระบวนงาน PDCA /ตามแนวคิด ทฤษฎี หลักการ กระบวนอื่นๆสำหรับการวางแผน ปฏิบัติงาน ติดตาม ประเมินผลและสะท้อนข้อมูลย้อนกลับ ดังจะอธิบายต่อไปนี้

1. ขั้นวางแผน (Plan)

1.1) ประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันวางแผนในการดำเนินงานขับเคลื่อนรูปแบบการบริหารจัดการ “การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านสังขะ โดยใช้โมเดล 3 การ ร่วมกับ PDCA มุ่งเน้นให้เกิดความปลอดภัยต่อ ผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างยั่งยืน”

1.2) กำหนดแผนงาน/โครงการหรือกิจกรรม ให้สอดคล้องกับการดำเนินงานด้านความปลอดภัยในสถานศึกษา

2. ขั้นดำเนินการ (Do)

2.1) สร้างองค์ความรู้ ให้กับผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา และผู้เรียน

2.2) สร้างทีมงาน ในการดำเนินงานด้านความปลอดภัยในสถานศึกษา

2.3) สร้างรูปแบบการบริหารจัดการ “การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านสังขะ โดยใช้โมเดล 3 การ ร่วมกับ PDCA มุ่งเน้นให้เกิดความปลอดภัยต่อ ผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างยั่งยืน”

3. ขั้นติดตาม/ตรวจสอบ (Check)

ผู้อำนวยการสสถานศึกษา ร่วมกันนิเทศ กำกับ ติดตามและประเมินผลการดำเนินกิจกรรม เพื่อติดตามและประเมินผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามปฏิทินหรือแผนงานที่กำหนด

4. ขั้นการปรับปรุง แก้ไข (Act)

ผู้อำนวยการสถานศึกษา และคณะครู นำผลจากการนิเทศ กำกับ ติดตามและ

ประเมินผลมาวิเคราะห์ เพื่อวางแผนในการปรับปรุง พัฒนาร่วมกัน และใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินการเพื่อการพัฒนาและในปีต่อไป

4. ผลการดำเนินงาน

4.1. ผลที่เกิดขึ้นบรรลุตามกิจกรรม

จาก “การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านสังขะ โดยใช้โมเดล 3 การ ร่วมกับ PDCA มุ่งเน้นให้เกิดความปลอดภัยต่อ ผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างยั่งยืน”ปรากฏตามวัตถุประสงค์ดังนี้

1. สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและบรรยากาศของสถานศึกษาที่ปลอดภัย มีครูดูแลความปลอดภัยแก่นักเรียนตามบริเวณต่างๆของโรงเรียน และอำนวยความสะดวก แก่ผู้ปกครองและบุคคลที่มาติดต่อ จนได้รับความมั่นใจและความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของสถานศึกษาจาก นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และสังคม

2. นักเรียนได้รับบริการด้านการรักษาพยาบาลเบื้องต้นจากครูผู้รับผิดชอบงานอนามัย ก่อนนำส่งโรงพยาบาลและมีการโทรแจ้งผู้ปกครองทุกครั้งเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

3. นักเรียนได้รับการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันต่างๆและตรวจสุขภาพนักเรียนโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข/แพทย์ ตามกำหนด

4. สถานศึกษามีห้องน้ำ ห้องสุขาที่สะอาด ถูกสุขลักษณะ

5. สถานศึกษามีการป้องกัน ตรวจสอบ เกี่ยวกับยาเสพติดและอบายมุขภายในสถานศึกษา

6. สถานศึกษาจัดกิจกรรมส่งเสริมสุนทรียภาพ ในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้านสุขภาพและสามารถส่งกิจกรรมต่างๆ เข้าแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 และได้รับรางวัลดังนี้

1) การแข่งขันแอโรบิก ป.1-ป.6 รองชนะเลิศอันดับที่ 2

2) การเต้นประกอบเพลง Cover Dance Contest (ลูกเสือต้านภัยยาเสพติด) ป.4-ป.6 เหรียญทอง ลำดับที่ ๖

3) การแข่งขันคีตะมวยไทย ป.1-ป.6 เหรียญเงิน ลำดับที่ 12

7. สถานศึกษาได้จัดทำเมนูอาหารกลางวันทำ Thai school lunch ที่สะอาดปลอดภัยและถูกหลักอนามัย

8. สถานศึกษามีการจัดทำโครงการหรือกิจกรรม และแผนเผชิญเหตุ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษา มีการประชาสัมพันธ์หน้าเสาธง มีการจัดบอร์ดประชาสัมพันธ์ต่างๆ เกี่ยวกับความปลอดภัยต่างๆ

9. สถานศึกษามีการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU จำนวน 4 เครือข่าย

4.2. ประโยชน์ที่ได้รับ

1) นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับความคุ้มครองดูแลให้มีความปลอดภัย

2) ผู้บริหาร ครูบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชนและสังคมมีความมั่นใจและความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของสถานศึกษา

3) โรงเรียนมีแผนเสริมสร้างและแผนเผชิญเหตุเพื่อความปลอดภัยตามบริบทของโรงเรียน

โพสต์โดย พิมพิสา : [12 ส.ค. 2568 (13:33 น.)]
อ่าน [57311] ไอพี : 106.0.168.126
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 25,866 ครั้ง
ประวัติ ความเป็นมาของ "วันเด็กแห่งชาติ"
ประวัติ ความเป็นมาของ "วันเด็กแห่งชาติ"

เปิดอ่าน 14,730 ครั้ง
คลิปขนส่งพัสดุจีน ของไทยว่าห่วยแล้ว ยังชิดซ้ายเลย
คลิปขนส่งพัสดุจีน ของไทยว่าห่วยแล้ว ยังชิดซ้ายเลย

เปิดอ่าน 3,080 ครั้ง
บัตรเลือกตั้ง 2566
บัตรเลือกตั้ง 2566

เปิดอ่าน 26,151 ครั้ง
ส่งเครื่องมือไปพิสูจน์หลักฐานว่ามนุษย์โลกเป็น ลูกหลานดาวอังคาร
ส่งเครื่องมือไปพิสูจน์หลักฐานว่ามนุษย์โลกเป็น ลูกหลานดาวอังคาร

เปิดอ่าน 152,937 ครั้ง
คริส ไรท์ โพสต์แฉ"การศึกษาไทยไม่ไปไหน"เพราะใคร
คริส ไรท์ โพสต์แฉ"การศึกษาไทยไม่ไปไหน"เพราะใคร

เปิดอ่าน 721 ครั้ง
เช็ก 6 ข้อดี ทำไม Invisalign จึงเหมาะกับเด็กวัยเรียน ?
เช็ก 6 ข้อดี ทำไม Invisalign จึงเหมาะกับเด็กวัยเรียน ?

เปิดอ่าน 11,443 ครั้ง
ซุปเปอร์บอร์ดจะเป็นอัศวินม้าขาว ทางการศึกษาไทยได้หรือ
ซุปเปอร์บอร์ดจะเป็นอัศวินม้าขาว ทางการศึกษาไทยได้หรือ

เปิดอ่าน 9,517 ครั้ง
ฟีฟ่า จับมือ กูเกิล เปิดเว็บเอาใจคอบอล
ฟีฟ่า จับมือ กูเกิล เปิดเว็บเอาใจคอบอล

เปิดอ่าน 10,501 ครั้ง
1 ปี "สตีฟ จ็อบส์" จากไป
1 ปี "สตีฟ จ็อบส์" จากไป

เปิดอ่าน 31,111 ครั้ง
ต้นทองอุไร ไม้ดอกมงคล ปลูกง่าย โตไว
ต้นทองอุไร ไม้ดอกมงคล ปลูกง่าย โตไว

เปิดอ่าน 31,673 ครั้ง
ระบบเลือดไหลเวียน
ระบบเลือดไหลเวียน

เปิดอ่าน 61,184 ครั้ง
การเขียนรายงาน
การเขียนรายงาน

เปิดอ่าน 13,226 ครั้ง
"แอพฟรี"สูบแบตเตอรี่กว่าแอพเสียเงินจริงหรือ?
"แอพฟรี"สูบแบตเตอรี่กว่าแอพเสียเงินจริงหรือ?

เปิดอ่าน 9,650 ครั้ง
รวมฮิตโรคเด่น-เด็กเสี่ยงเป็นมากที่สุดในหน้าฝน!
รวมฮิตโรคเด่น-เด็กเสี่ยงเป็นมากที่สุดในหน้าฝน!

เปิดอ่าน 19,329 ครั้ง
"กังนัม สไตล์" ความหมายอะไรซ่อนอยู่ (ดูให้เป็นสาระ)
"กังนัม สไตล์" ความหมายอะไรซ่อนอยู่ (ดูให้เป็นสาระ)

เปิดอ่าน 14,480 ครั้ง
7 วิธีป้องกันโรคหัวใจวาย
7 วิธีป้องกันโรคหัวใจวาย
เปิดอ่าน 11,872 ครั้ง
คลิปลูกสาวจัดวิวาห์ที่ รพ. เพื่อให้ได้เต้นรำกับพ่อก่อนตาย
คลิปลูกสาวจัดวิวาห์ที่ รพ. เพื่อให้ได้เต้นรำกับพ่อก่อนตาย
เปิดอ่าน 9,709 ครั้ง
การศึกษาไทยต้อง Change สถานเดียว
การศึกษาไทยต้อง Change สถานเดียว
เปิดอ่าน 19,668 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง "รมว.ศึกษาฯ" กับนโยบายแก้ปัญหา โรงเรียน ICU จากรายการ ผชิญหน้า FaceTime (8 ก.พ. 2560)
รับชมย้อนหลัง "รมว.ศึกษาฯ" กับนโยบายแก้ปัญหา โรงเรียน ICU จากรายการ ผชิญหน้า FaceTime (8 ก.พ. 2560)
เปิดอ่าน 33,927 ครั้ง
พืชกับศิลปะไทยโบราณ
พืชกับศิลปะไทยโบราณ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ