ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) การสอนรูปเเบบ Cooperative Learning PDSA model ร่วมมือ ร่วมใจ สู่เป้าหมายการเรียนรู้อย่างยั่งยืน

การพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) การสอนรูปเเบบ Cooperative Learning PDSA model ร่วมมือ ร่วมใจ สู่เป้าหมายการเรียนรู้อย่างยั่งยืน ในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาการงานอาชีพ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที 3 โรงเรียนกำเเพง วัตถุประสงค์คือ 1. เพื่อสร้างนวัตกรรมรูปแบบการจัดการเรียนการสอน (Active Learning) ในรายวิชาการงานอาชีพ 2. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาการงานอาชีพให้น่าสนใจมากขึ้น โดยรูปแบบนวัตกรรมที่สร้างขึ้นจะสามารถสร้างการเรียนรู้ของผู้เรียนให้มีประสิทธิภาพ มีคุณภาพ สอดคล้องกับนโยบาย จุดเน้น และนโยบายเร่งด่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้านการเพิ่มคุณภาพการทำงาน การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) และการวัดผลด้วยวิธีที่หลากหลาย และเป็นแนวทางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และแสดงผลงาน OBEC Fair Share and Learn : จากผลงานสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามนโยบายเรียนดี มีความสุข ได้อย่างยั่งยืน

ผลการใช้นวัตกรรมพบว่า การนำนวัตกรรมไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มตัวอย่างที่ทำการทดลอง ในรายวิชาการงานอาชีพ หน่วยที่ 1 เรื่อง การออกแบบผลิตภัณฑ์ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1 การออกแบบผลิตภัณฑ์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/4นักเรียนจำนวน 15 คน สรุปผลการจัดการเรียนรู้ได้คือ

1. นักเรียนจำนวน 15 คน ร้อยละ 100 มีความรู้ความเข้าใจ สามารถออกแบบ บอกวิธีการและคุณค่า ประโยชน์ของวัสดุในท้องถิ่นจากธรรมชาติที่นำมา ออกแบบประดิษฐ์ได้โดยที่นักเรียนเป็นผู้สร้างองค์ความรู้ด้วยตัวเอง 2. นักเรียนจำนวน 15 คน ร้อยละ 100 มีทักษะในการออกแบบสิ่งประดิษฐ์ ของใช้ ของตกแต่งจากวัสดุท้องถิ่นจากธรรมชาติ ได้โดยที่นักเรียนได้ทำกิจกรรมกลุ่มเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติ มีการระดมความคิด มีการออกแบบ สิ่งประดิษฐ์ตามจิตนาการ 3. นักเรียนจำนวน 15 คน ร้อยละ 100 เห็นคุณค่าและประโยชน์ของงานประดิษฐ์จากวัสดุท้องถิ่นจากธรรมชาติจากที่นักเรียนได้ทำกิจกรรมกลุ่มครูสะท้อนผลงานของนักเรียน เเละ 4. นักเรียนจำนวน 15 คน ร้อยละ 100 มีความสามารถในการสื่อสาร การคิด การใช้เทคโนโลยี จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้นี้ทำให้นักเรียนได้เสริมสร้างสมรรถนะที่สำคัญในด้านต่างๆ เช่น การมีปฏิสัมพันธ์กับ ผู้อื่นโดยการทำงานกลุ่ม การนำเสนอหน้าชั้นเรียน เเละ 1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) – นักเรียนจำนวน 15 คน ร้อยละ...100... มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถออกแบบ บอกวิธีการและคุณค่า ประโยชน์ของวัสดุในท้องถิ่นจากธรรมชาติที่นำมาออกแบบประดิษฐ์ได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - นักเรียนจำนวน 15 คน ร้อยละ.....100..... มีทักษะในการออกแบบสิ่งประดิษฐ์ ของใช้ ของตกแต่งจากวัสดุ ท้องถิ่นจากธรรมชาติได้ 3. ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (A) – นักเรียนจำนวน 15 คน ร้อยละ.....100..... เห็นคุณค่าและ ประโยชน์ของงานประดิษฐ์จากวัสดุท้องถิ่นจากธรรมชาติได้

4. ด้านสมรรถนะที่สำคัญ (C) - นักเรียนจำนวน 15 คน ร้อยละ....100... มีความสามารถในการสื่อสาร การคิด การใช้เทคโนโลยีได้ เห็นได้ว่า สรุปแล้วการใช้การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) นวัตกรรมการสอนรูปเเบบ Cooperative Learning PDSA model ร่วมมือ ร่วมใจ สู่เป้าหมายการเรียนรู้อย่างยั่งยืน จะสามารถใช้เป็นต้นแบบในการจัดการเรียนการสอนที่ครอบคลุมทุกมิติ มีกิจกรรมที่หลากหลาย สนุกสนาน ใช้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ของผู้เรียน และใช้ประโยชน์จากการมีปฏิสัมพันธ์ของ ครอบครัว ชุมชนและโรงเรียนเป็นรากฐานกำหนดความยั่งยืนของการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ

โพสต์โดย maica : [23 ส.ค. 2568 (15:43 น.)]
อ่าน [57511] ไอพี : 171.5.138.96
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 38,408 ครั้ง
วิธีทำอุปกรณ์ง่าย ๆ ดูปรากฏการณ์สุริยุปราคา
วิธีทำอุปกรณ์ง่าย ๆ ดูปรากฏการณ์สุริยุปราคา

เปิดอ่าน 50,302 ครั้ง
Verbs  Tenses
Verbs Tenses

เปิดอ่าน 26,123 ครั้ง
การเล่นโทรศัพท์มือถือในขณะที่ฝนตกนั้น มีโอกาสเสี่ยงทำให้เกิดฟ้าผ่า ได้จริงหรือไม่?
การเล่นโทรศัพท์มือถือในขณะที่ฝนตกนั้น มีโอกาสเสี่ยงทำให้เกิดฟ้าผ่า ได้จริงหรือไม่?

เปิดอ่าน 51,562 ครั้ง
เทคนิคเก่งอังกฤษ
เทคนิคเก่งอังกฤษ

เปิดอ่าน 53,218 ครั้ง
โดราเอมอน : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน
โดราเอมอน : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน

เปิดอ่าน 15,360 ครั้ง
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2552
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2552

เปิดอ่าน 15,567 ครั้ง
เมื่อสุนัขตำรวจปลดเกษียณ สิ่งที่มนุษย์มอบให้คือ.....
เมื่อสุนัขตำรวจปลดเกษียณ สิ่งที่มนุษย์มอบให้คือ.....

เปิดอ่าน 43,956 ครั้ง
30 สุดยอดอาหาร ที่เป็นยาดีต่อสุขภาพ
30 สุดยอดอาหาร ที่เป็นยาดีต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 14,206 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาไม่มีวันสำเร็จ ถ้าไม่รื้อรากความงมงาย
ปฏิรูปการศึกษาไม่มีวันสำเร็จ ถ้าไม่รื้อรากความงมงาย

เปิดอ่าน 27,737 ครั้ง
Computing Science : วิชาบังคับสำหรับนักเรียน ป.1 ไทย
Computing Science : วิชาบังคับสำหรับนักเรียน ป.1 ไทย

เปิดอ่าน 25,133 ครั้ง
คู่มือการขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
คู่มือการขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา

เปิดอ่าน 222,799 ครั้ง
คำอธิบายการหาคะแนนทีเฉลี่ย (Average T score) ตามแบบ ก.ค.ศ.3/1
คำอธิบายการหาคะแนนทีเฉลี่ย (Average T score) ตามแบบ ก.ค.ศ.3/1

เปิดอ่าน 34,055 ครั้ง
วิธีเซ็นรับรองสำเนาอย่างปลอดภัย
วิธีเซ็นรับรองสำเนาอย่างปลอดภัย

เปิดอ่าน 13,161 ครั้ง
เรียนต่ออังกฤษต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง มาเจาะลึกกัน
เรียนต่ออังกฤษต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง มาเจาะลึกกัน

เปิดอ่าน 23,493 ครั้ง
ขยันอย่างไร?...จึงจะประสบความสำเร็จ
ขยันอย่างไร?...จึงจะประสบความสำเร็จ

เปิดอ่าน 8,494 ครั้ง
ราชภัฏกับธนาคาร
ราชภัฏกับธนาคาร
เปิดอ่าน 1,805 ครั้ง
ผลวิจัยชี้การมีกิจกรรมทางกายทั้งวันธรรมดาและวันหยุด ช่วยลดการเจ็บป่วยโรคหัวใจและสมอง มากถึงร้อยละ 38
ผลวิจัยชี้การมีกิจกรรมทางกายทั้งวันธรรมดาและวันหยุด ช่วยลดการเจ็บป่วยโรคหัวใจและสมอง มากถึงร้อยละ 38
เปิดอ่าน 38,408 ครั้ง
วิธีทำอุปกรณ์ง่าย ๆ ดูปรากฏการณ์สุริยุปราคา
วิธีทำอุปกรณ์ง่าย ๆ ดูปรากฏการณ์สุริยุปราคา
เปิดอ่าน 41,471 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงานและการประชุมระหว่างประเทศ(ฉบับที่3)2555
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงานและการประชุมระหว่างประเทศ(ฉบับที่3)2555
เปิดอ่าน 21,479 ครั้ง
กฎกระทรวงการประกอบวิชาชีพควบคุม พ.ศ. 2549
กฎกระทรวงการประกอบวิชาชีพควบคุม พ.ศ. 2549

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ