ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานการประเมินโครงการบริหารจัดการขยะตามแนวคิด 3R ของโรงเรียนวัดราชสิงขร

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการบริหารจัดการขยะตามแนวคิด 3R ของโรงเรียนวัดราชสิงขร

ผู้รายงาน นางสาวปิยะวรรณ แวววรรณจิตต์

ปีการศึกษา 2567

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินรายงานการประเมินโครงการบริหารจัดการขยะตามแนวคิด 3R ของโรงเรียนวัดราชสิงขร สำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินด้านบริบท (Context) ของโครงการบริหารจัดการขยะตามแนวคิด 3R ของโรงเรียนวัดราชสิงขร สำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยพื้นฐาน (Input) ของโครงการบริหารจัดการขยะตามแนวคิด 3R ของโรงเรียนวัดราชสิงขร สำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ (Process) ของโครงการบริหารจัดการขยะตามแนวคิด 3R ของโรงเรียนวัดราชสิงขร สำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร และ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product) ของโครงการบริหารจัดการขยะตามแนวคิด 3R ของโรงเรียนวัดราชสิงขร สำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ครั้งนี้ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) โดยการประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต กลุ่มตัวอย่างจำนวน 320 คน ได้แก่ ครู จำนวน 49 คน นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 129 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 129 คนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม จำนวน 4 ฉบับ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้

1. ด้านบริบท (Context) ผลความคิดเห็นของครู นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผู้ปกครองนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับโครงการบริหารจัดการขยะตามแนวคิด 3R ของโรงเรียนวัดราชสิงขร ปีการศึกษา 2567 สังกัดสำนักงานเขตบางคอแหลม สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ด้านบริบท (Context) พบว่า ภาพรวมมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก ( =4.34 , S.D.=0.65) เมื่อพิจารณาแต่ละรายการพบว่า รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ โครงการมีความสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ด้านสิ่งแวดล้อม ( =4.61 , S.D.= 0.61) มีความคิดเห็น อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ โครงการตอบสนองต่อความต้องการในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมของโรงเรียน ( =4.40 , S.D.=0.67) มีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก และรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ โครงการสอดคล้องกับสภาพสังคม เศรษฐกิจ และชุมชนรอบโรงเรียน ( =4.22 , S.D.=0.64) มีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก

2. ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ผลความคิดเห็นของครู นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผู้ปกครองนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับโครงการบริหารจัดการขยะตามแนวคิด 3R ของโรงเรียนวัดราชสิงขร ปีการศึกษา 2567 สังกัดสำนักงานเขตบางคอแหลม สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) พบว่า ภาพรวมมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก ( =4.08 , S.D.=0.54) เมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ อาคารสถานที่เอื้อต่อการจัดระบบแยกขยะและการจัดเก็บอย่างปลอดภัย ( =4.42 , S.D.=0.64) มีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก รองลงมา คือ ระยะเวลาในการดำเนินโครงการมีความเหมาะสมกับกิจกรรมที่กำหนด ( =4.26 , S.D.=0.63) มีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก และรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ มีสื่อการเรียนรู้หรือสื่อประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสมต่อการรณรงค์โครงการ ( =3.80 , S.D.=0.75) มีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก

3. ด้านกระบวนการ (Process) ผลความคิดเห็นของครู นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผู้ปกครองนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับโครงการบริหารจัดการขยะตามแนวคิด 3R ของโรงเรียนวัดราชสิงขร ปีการศึกษา 2567 สังกัดสำนักงานเขตบางคอแหลม สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า ภาพรวมมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก ( =4.26 , S.D.=0.51) เมื่อพิจารณาแต่ละรายการพบว่า รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ โรงเรียนมีการวางแผนโครงการอย่างชัดเจน ครอบคลุมทุกกิจกรรม ( =4.48 , S.D.=0.75) มีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก รองลงมา คือ แผนการดำเนินงานสอดคล้องกับทรัพยากร เวลา และศักยภาพของโรงเรียน ( =4.38 , S.D.=0.66) มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก รายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ กิจกรรมที่ 6 2 หน้ารักษ์โลก” มีส่วนช่วยลดการใช้ทรัพยากรสิ้นเปลืองและรักษาสิ่งแวดล้อม ( =4.12 , S.D.=0.65) มีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก

4. ด้านผลผลิต (Product) ผลความคิดเห็นของครู นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผู้ปกครองนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับโครงการบริหารจัดการขยะตามแนวคิด 3R ของโรงเรียนวัดราชสิงขร ปีการศึกษา 2567 สังกัดสำนักงานเขตบางคอแหลม สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ด้านผลผลิต (Product) พบว่า ภาพรวมมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก ( =4.13 , S.D.=0.56) เมื่อพิจารณาแต่ละรายการพบว่า รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถถ่ายทอดความรู้/ทักษะไปสู่ครอบครัวหรือชุมชนได้ ( =4.28 , S.D.=0.70) มีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก รองลงมา คือ ผู้เข้าร่วมโครงการเกิดความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม ( =4.22 , S.D.=0.76) มีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก และรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถผลิตหรือนำน้ำหมักชีวภาพไปใช้ประโยชน์ได้ ( =3.94 , S.D.=0.84) มีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย ปิยะวรรณ : [11 ก.ย. 2568 (13:54 น.)]
อ่าน [57629] ไอพี : 49.229.130.107
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 34,398 ครั้ง
หนึ่งศตวรรษผ่านไป "เวลา" ของ "ไอน์สไตน์" ยังถูกต้อง
หนึ่งศตวรรษผ่านไป "เวลา" ของ "ไอน์สไตน์" ยังถูกต้อง

เปิดอ่าน 14,954 ครั้ง
หลักในการออกแบบสวน
หลักในการออกแบบสวน

เปิดอ่าน 11,094 ครั้ง
ทึ่ง! เจ้าหมูซูเปอร์ฮีโร่ช่วยชีวิตลูกแพะตกน้ำ
ทึ่ง! เจ้าหมูซูเปอร์ฮีโร่ช่วยชีวิตลูกแพะตกน้ำ

เปิดอ่าน 10,742 ครั้ง
ห้องสมุดในมัสยิด อีกย่างก้าวของความรู้
ห้องสมุดในมัสยิด อีกย่างก้าวของความรู้

เปิดอ่าน 29,521 ครั้ง
ซักซ้อมแนวปฏิบัติการขออนุญาตไปต่างประเทศ (เพิ่มเติม)
ซักซ้อมแนวปฏิบัติการขออนุญาตไปต่างประเทศ (เพิ่มเติม)

เปิดอ่าน 15,547 ครั้ง
หนีให้ไกลภัย อะฟลาท็อกซิน
หนีให้ไกลภัย อะฟลาท็อกซิน

เปิดอ่าน 19,676 ครั้ง
โมกบ้าน
โมกบ้าน

เปิดอ่าน 13,876 ครั้ง
การปลูกและการดูแลรักษามะเขือเปราะ
การปลูกและการดูแลรักษามะเขือเปราะ

เปิดอ่าน 17,222 ครั้ง
ร.ร.ประชารัฐ-ร.ร.ไอซียู : สมหมาย ปาริจฉัตต์
ร.ร.ประชารัฐ-ร.ร.ไอซียู : สมหมาย ปาริจฉัตต์

เปิดอ่าน 13,915 ครั้ง
กว่าจะเป็น เวียงจันทน์เกมส์
กว่าจะเป็น เวียงจันทน์เกมส์

เปิดอ่าน 307,050 ครั้ง
ประวัติเครื่องหมายหาร  (÷)
ประวัติเครื่องหมายหาร (÷)

เปิดอ่าน 18,344 ครั้ง
คุณครอบครองลูกได้กี่ปี? ทุกๆปีสำคัญขนาดไหน? อ่านดูแล้วรู้เลยว่าทุกเวลามีค่าขนาดไหน!
คุณครอบครองลูกได้กี่ปี? ทุกๆปีสำคัญขนาดไหน? อ่านดูแล้วรู้เลยว่าทุกเวลามีค่าขนาดไหน!

เปิดอ่าน 16,171 ครั้ง
ขนส่งฯ แจ้ง เปลี่ยนทะเบียนแตกลายงา ฟรี! วันนี้ - 30 ก.ย. 56
ขนส่งฯ แจ้ง เปลี่ยนทะเบียนแตกลายงา ฟรี! วันนี้ - 30 ก.ย. 56

เปิดอ่าน 18,752 ครั้ง
ผลมะเฟือง กินดี ควบคุมน้ำหนัก
ผลมะเฟือง กินดี ควบคุมน้ำหนัก

เปิดอ่าน 29,294 ครั้ง
เมื่องานที่ทำ ยังไม่เป็นงานที่ใช่ จะอยู่ทำก่อนหรือจากไป
เมื่องานที่ทำ ยังไม่เป็นงานที่ใช่ จะอยู่ทำก่อนหรือจากไป

เปิดอ่าน 12,214 ครั้ง
ข้อคิดจากเศรษฐีในประเทศไทย
ข้อคิดจากเศรษฐีในประเทศไทย
เปิดอ่าน 96,746 ครั้ง
รวมข้อมูลหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดฯ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560)
รวมข้อมูลหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดฯ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560)
เปิดอ่าน 18,854 ครั้ง
ดื่มล้างพิษ เพิ่มพลัง ตับ แข็งแรง
ดื่มล้างพิษ เพิ่มพลัง ตับ แข็งแรง
เปิดอ่าน 24,038 ครั้ง
ตารางสีเสื้อผ้าประจำวัน
ตารางสีเสื้อผ้าประจำวัน
เปิดอ่าน 27,473 ครั้ง
ปิรามิดเพิ่มพลังความรู้
ปิรามิดเพิ่มพลังความรู้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ