ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้นวัตกรรม Zep Quiz ด้วยรูปแบบ Game-based Learning (GBL) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

รายงานผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ (Best Practice)

ด้านการจัดการเรียนรู้

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

นวัตกรรม : การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้นวัตกรรม Zep Quiz ด้วยรูปแบบ Game-based Learning (GBL) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ชื่อผู้เสนอผลงาน : นางสาวบรรดิษฐ์ สุราษฎร์

ตำแหน่ง : ครูชำนาญการพิเศษ

โรงเรียน : โรงเรียนวัดตะพงนอก

กลุ่มโรงเรียน : ตากสิน

ส่วนที่ 1 ด้านความสำคัญของรูปแบบหรือแนวทางการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน

1. บทคัดย่อ

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง โดยใช้รูปแบบ One Group Pre test- Post test Design

มีวัตถุประสงค์เพื่อ

1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้เกมเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดตะพงนอก

2) เพื่อเพื่อศึกษาแรงจูงใจในการเรียนของนักเรียนหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐานในวิชา ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดตะพงนอก

เรื่อง การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้นวัตกรรม Zep Quiz ด้วยรูปแบบ Game-based Learning (GBL) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดตะพงนอก ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568 จำนวน 30 คน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่

1) เกมการศึกษา

2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น จำนวน 1 ชุด

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละพัฒนาการก่อนเรียน และหลังเรียนจากผลคะแนนการทดสอบ

ผลการวิจัยปรากฎว่า

1. Zep quiz game เรื่อง Past simple tense ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ

2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนโดยใช้เกมเป็นฐาน เรื่อง Past simple tense

มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน

3. การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน มีกิจกรรมให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง ทำให้เกิดความสนุกสนาน ส่งผลต่อแรงจูงใจในการเรียนของนักเรียนและพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษระหว่างและหลังทำกิจกรรม การเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ

2. วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้นวัตกรรม Zep Quiz ด้วยรูปแบบ Game-based Learning (GBL) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดตะพงนอก

3. ความเป็นมาและสภาพปัญหา

ในบริบทของการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ทักษะภาษาอังกฤษได้ทวีความสำคัญขึ้นอย่างมหาศาล โดยถือเป็นกุญแจสำคัญในการเข้าถึงองค์ความรู้ พัฒนาศักยภาพส่วนบุคคล และเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นพลเมืองโลกที่สามารถสื่อสารและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งเป็นวัยที่กำลังพัฒนาทักษะพื้นฐานและเริ่มประยุกต์ใช้ความรู้ในสถานการณ์ที่ซับซ้อนขึ้น

เนื่องจากโรงเรียนวัดตะพงนอก ตั้งอยู่ในเขตตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เป็นพื้นที่เศรษฐกิจและเป็นแหล่งเรียนรู้ของนักเรียน ด้านฝั่งตะวันออกอยู่ติดกับตลาดผลไม้ตะพง ซึ่งเป็นตลาดที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เป็นตลาดที่มีชื่อเสียงเรื่องผลไม้สดจากสวนและอาหารทะเลสด สะอาด มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาท่องเที่ยว ซื้อสินค้า ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้อาชีพค้าขาย ฝึกการสื่อสารด้านภาษาทั้งภาษาถิ่นและภาษาต่างประเทศ ดังนั้นภาษากับไวยากรณ์จึงมีความเกี่ยวข้องกันโดยตรง เพราะภาษาเป็นเรื่องของกฎเกณฑ์ที่ต้อง อาศัยการจดจำและฝึกฝนเพื่อนำไปพูดสื่อสารในชีวิตประจำวัน ดังนั้นโรงเรียนจึงมีส่วนส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนได้ใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชนให้เกิดประโยชน์สูงสุด

อย่างไรก็ตาม การจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในปัจจุบันยังคงเผชิญกับความท้าทายหลายประการ

1. ขาดแรงจูงใจและความกระตือรือร้นในการเรียนรู้: นักเรียนจำนวนมากยังคงมองว่าการเรียนภาษาอังกฤษเป็นเรื่องยาก น่าเบื่อ และไม่เห็นประโยชน์ในการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากรูปแบบการสอนที่อาจเน้นการท่องจำกฎเกณฑ์ หรือขาดกิจกรรมที่กระตุ้นความสนใจ

2. ข้อจำกัดในการฝึกฝนทักษะการสื่อสาร: การเรียนการสอนมักให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ไวยากรณ์และคำศัพท์เชิงทฤษฎีมากกว่าการฝึกฝนทักษะการฟังและการพูด ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการสื่อสาร ทำให้ผู้เรียนขาดความมั่นใจและไม่กล้าใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์จริง

3. การขาดการเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวัน: เนื้อหาบางส่วนอาจไม่ได้ถูกนำเสนอในบริบทที่ใกล้ตัวหรือเกี่ยวข้องกับชีวิตจริงของนักเรียน ทำให้การเรียนรู้ขาดความหมายและยากต่อการนำไปประยุกต์ใช้ทันที

ปัญหาเหล่านี้ส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนอาจไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดหวัง และบั่นทอนศักยภาพในการสื่อสารภาษาอังกฤษในระยะยาว ดังนั้น การพัฒนาแนวทางการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่มีประสิทธิภาพ สร้างสรรค์ และสามารถกระตุ้นให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ที่ยั่งยืน จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดในปัจจุบัน

4. วัตถุประสงค์และเป้าหมายการพัฒนา

4.1 วัตถุประสงค์

1. เพื่อศึกษาผลการใช้นวัตกรรมการจัดการเรียนการสอน Zep Quiz ด้วยรูปแบบ Game-based Learning (GBL) ในการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้คำศัพท์และรูปแบบประโยคเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการใช้นวัตกรรม Zep Quiz

3. เพื่อประเมินระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อนวัตกรรมการจัดการเรียนการสอน Zep Quiz ซึ่งส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมและเกม

4.2 เป้าหมาย

เป้าหมายเชิงปริมาณ

1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 คน ได้รับการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้นวัตกรรม Zep Quiz ด้วยรูปแบบ Game-based Learning (GBL)

2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 คน เพิ่มสูงขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

เป้าหมายเชิงคุณภาพ

1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น

2) ครูผู้สอน พัฒนาสื่อ นวัตกรรม สำหรับใช้แก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียนด้านการสื่อสาร

5. กระบวนการพัฒนาผลงานหรือขั้นตอนการดำเนินงาน

การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้นวัตกรรม Zep Quiz ด้วยรูปแบบ Game-based Learning (GBL) ดำเนินการโดยใช้หลัก PDCAA ตามลำดับ ดังนี้

ขั้นเตรียมการ (Plan)

1) ผู้สอนวิเคราะห์ตัวชี้วัดระหว่างทางและตัวชี้วัดปลายทาง ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ศึกษาหลักสูตรสถานศึกษา เอกสารประกอบหลักสูตรและวิเคราะห์หลักสูตรกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศของสถานศึกษา

2) ประชุมดำเนินการวางแผนสร้างความตระหนักให้กับครูกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ เห็นความสำคัญและมีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะการสื่อสาร

3) วางแผนและออกแบบการดำเนินงานร่วมกัน

ขั้นดำเนินการ (Do)

การพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้นวัตกรรม Zep Quiz ด้วยรูปแบบ Game-based Learning (GBL) ดังนี้

1. กิจกรรมนำเข้าสู่บทเรียน (Warm up)

- นักเรียนเล่นเกมวงล้อตอบคำถามเกี่ยวกับหลักการใช้และโครงสร้างของ Past Simple Tense เพื่อเป็นการทบทวนความรู้ที่เรียนไปชั่วโมงก่อนหน้า

- นักเรียนพูดยกตัวอย่างประโยคที่ใช้โครงสร้างของ Past Simple Tense

2. กิจกรรมการนำเสนอเนื้อหา (Presentation)

- ครูนำเสนอประโยคตัวอย่างที่หลากหลาย (บอกเล่า, ปฏิเสธ, คำถาม) โดยเน้นคำกริยาช่อง 2 และโครงสร้าง Subject + V.2

- สุ่มนักเรียนยกตัวอย่างประโยคที่หลากหลายเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีต

3. กิจกรรมขั้นฝึก (Practice)

กิจกรรมขั้นฝึกที่ 1 กิจกรรม Amazing card

1. นักเรียนทำกิจกรรมกลุ่ม แปะคำกริยา 3 ช่อง ให้ถูกต้องจากรูปภาพที่กำหนดให้ โดยครูกำหนดเวลาให้ 5 นาที

2. แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน

กิจกรรมขั้นฝึกที่ 2 กิจกรรม Zep Quiz game

1. นักเรียนเล่นเกม Zep Quiz game เป็นเกมที่มีการแข่งขันที่สนุกสนานและท้าทาย

ลักษณะของเกม Zep Quiz

- รูปแบบการเล่น: เกมนี้เป็นเกมโชว์ที่ต้องตอบคำถามอย่างรวดเร็ว นักเรียนจะอยู่ในห้องแข่งกับผู้เล่นคนอื่น ๆ และต้องตอบคำถามให้ถูกต้องและรวดเร็วที่สุดเพื่อทำคะแนนให้สูง

- คำถาม: คำถามจะเน้นไปที่การใช้ Past Simple Tense ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น

1. การเลือกกริยาในอดีต (Past Tense Verb): มีประโยคมาให้แล้วให้นักเรียนเลือก

คำกริยาที่ถูกต้อง เช่น "She (go) to the market yesterday." นักเรียนต้องเลือกคำตอบที่ถูกต้องคือ "went"

2. การสร้างประโยค: คำถามอาจให้คำศัพท์มา แล้วให้นักเรียนเรียงคำให้เป็นประโยคที่

สมบูรณ์และถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ Past Simple Tense

3. ประโยคปฏิเสธและประโยคคำถาม: คำถามอาจให้นักเรียนเติมคำในช่องว่างเพื่อให้

ประโยคปฏิเสธหรือประโยคคำถามสมบูรณ์ เช่น "They (not/play) football last week." นักเรียนต้องเติม "didn’t play"

- ความท้าทาย : ความสนุกของเกมนี้คือความรวดเร็วและแม่นยำ ช่วยให้ผู้เรียนแข่งขันกันตอบคำถามได้แบบเรียลไทม์ นักเรียนต้องคิดให้เร็วเพื่อที่จะตอบได้ทันเวลา และที่สำคัญคือต้องเข้าใจหลักการใช้ Past Simple Tense

กิจกรรมขั้นฝึกที่ 3 กิจกรรม Q & A

1. ครูนำเสนอประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเกี่ยวกับอดีต

A : Did you go to school yesterday?

B : Yes, I did. / No, I didn’t.

A : What did you do yesterday?

B : I went to the cinema.

2. ครูพูดประโยคคำถาม และให้นักเรียนตอบเป็นรายบุคคล

T : Did you sleep well last night?

S : Yes, I did.

T : What did you do last night?

S : I did my homework.

กิจกรรมขั้นฝึกที่ 4 กิจกรรม Class survey

1. นักเรียนทำใบงานที่ 2 What did you do yesterday? – Class survey เพื่อให้นักเรียนได้ใช้โครงสร้างทางภาษาที่ได้เรียนรู้มาเขียนเกี่ยวกับอดีตของเพื่อนร่วมชั้นจำนวน 3 คน แล้วให้นักเรียนเขียนสรุปลงในใบงาน

2. นักเรียนแต่ละกลุ่มจับคู่สนทนานำเสนอหน้าชั้นเรียน

4. กิจกรรมขั้นนำไปใช้ (Production)

นักเรียนจับคู่สนทนาถาม-ตอบในรูปประโยค Past simple tense

5. กิจกรรมขั้นสรุป (Wrap up)

นักเรียนและครูสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน เรื่อง Past simple tense โดยครูใช้คำถามและให้นักเรียนแต่ละกลุ่มร่วมกันแสดงความคิดเห็น

ขั้นติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล (Check)

1) ประเมินผลการทำแบบทดสอบหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เพื่อดูพัฒนาการความก้าวหน้าของนักเรียน

2) ประเมินผลการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้นวัตกรรม Zep Quiz ด้วยรูปแบบ Game-based Learning (GBL) โดยการนิเทศ แลกเปลี่ยนกันระหว่างครูผู้สอนรายวิชาภาษาอังกฤษในโรงเรียน

3) รวบรวมและสรุปผลข้อมูล เพื่อสรุปผลการดำเนินการบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

ขั้นสรุปและรายงาน (Action)

นำผลการประเมินมาปรับปรุงแก้ไข โดยตรวจสอบผลคะแนนจากการทำแบบทดสอบหลังเรียนของผู้เรียนรายบุคคลและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

6. ผลการดำเนินการ/ผลสัมฤทธิ์/ประโยชน์ที่จะได้รับ

6.1 ผลที่เกิดตามจุดประสงค์ที่กำหนดไว้

ผลการดำเนินการเป็นไปจามจุดประสงค์ทุกข้อที่ส่งผลต่อผลงาน ดังนี้

1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้รับการพัฒนาทักษะการสื่อสารโดยครูผู้สอนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยเน้นกระบวนการสอน โดยใช้นวัตกรรม Zep Quiz ด้วยรูปแบบ Game-based Learning (GBL)

2) ผลการทดสอบหลังการใช้นวัตกรรม Zep Quiz ด้วยรูปแบบ Game-based Learning (GBL) ในวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลคะแนนสูงขึ้นเมื่อเทียบกับก่อนใช้นวัตกรรม Zep Quiz

6.2 ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายของงาน สามารถพัฒนางานได้สอดคล้องกับบริบทและเป้าหมาย

อย่างครบถ้วน

ผู้สอนได้ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนได้ตรงตามจุดประสงค์ และเป้าหมายอย่างครบถ้วน โดยนวัตกรรมนี้ได้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ นโยบายของสถานศึกษา ความต้องการการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของโรงเรียนวัดตะพงนอก ดังจะเห็นได้จากผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นไปตามเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด

 

6.3 ประโยชน์ที่จะได้รับ

กระบวนการพัฒนาผลงานก่อให้เกิดประสบการณ์เรียนรู้ร่วมกันของนักเรียนและครูผู้สอน ดังจะเห็นได้จากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วมทั้งนักเรียน และครูผู้สอน รวมไปถึงกระบวนการนิเทศ กำกับติดตาม อันเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แก้ปัญหาและพัฒนาร่วมกันระหว่างครูผู้สอนรายวิชาภาษาอังกฤษและครูผู้สอนในกลุ่มสาระต่าง ๆ ก่อให้เกิดองค์ความรู้ภายในองค์กร ส่งผลให้โรงเรียนเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ และส่งผลให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา ดังนี้

1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีตสูงขึ้น และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจ

2. นักเรียนมีทัศนคติเชิงบวกและแรงจูงใจที่เพิ่มขึ้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมที่สนุกสนานและมีความหมาย

3. ครูผู้สอนภาษาอังกฤษได้รับแนวทางและรูปแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่สามารถนำไปปรับใช้หรือพัฒนาต่อยอด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ

4. เป็นข้อมูลพื้นฐานและแนวทางสำหรับการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในระดับชั้นอื่น ๆ หรือในบริบทที่แตกต่างกันต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้นวัตกรรม Zep Quiz ด้วยรูปแบบ

Game-based Learning (GBL) ยังได้ดำเนินการเผยแพร่ในช่องทางต่าง ๆ ของโรงเรียน เพื่อต่อยอดองค์ความรู้และประสบการณ์สู่บุคคลภายนอกองค์กร

7. ปัจจัยความสำเร็จ

ปัจจัยความสำเร็จของการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้นวัตกรรม Zep Quiz

ด้วยรูปแบบ Game-based Learning (GBL) ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงาน/องค์กร/บุคคล ดังนี้

1) ผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดตะพงนอก ซึ่งเล็งเห็นถึงปัญหา มอบหมายงานและนิเทศติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

2) คุณครูกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียรู้ สภาพปัญหา แนวทางและวิธีแก้ไขร่วมกัน

3) คุณครูกลุ่มสาระต่าง ๆ ร่วมนิเทศ แลกเปลี่ยนกันภายในองค์กร

4) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ร่วมเรียนรู้ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะพัฒนาตนเอง

5) ผู้ปกครองนักเรียนทุกคนเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

8. บทเรียนที่ได้รับ

1) การดำเนินงานที่เป็นระบบ และขั้นตอนชัดเจน ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างยั่งยืน

2) การดำเนินการจัดการเรียนการสอนด้วยวัตกรรม Zep Quiz ต้องคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียน ควรจัดกลุ่มผู้เรียนแบบคละผู้เรียนกลุ่มเก่ง ปานกลาง และกลุ่มอ่อน เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทุกคน

โพสต์โดย รอยเท้า ที่ยาวไกล : [25 พ.ย. 2568 (15:41 น.)]
อ่าน [35877] ไอพี : 125.27.37.249
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,653 ครั้ง
สอนอย่างไรให้เด็กคิดเขียน
สอนอย่างไรให้เด็กคิดเขียน

เปิดอ่าน 80,446 ครั้ง
ครูไทย 4.0 ตอนที่ 1 : โดย ดิเรก พรสีมา อดีตประธานกรรมการคุรุสภา
ครูไทย 4.0 ตอนที่ 1 : โดย ดิเรก พรสีมา อดีตประธานกรรมการคุรุสภา

เปิดอ่าน 17,876 ครั้ง
"รางวัลให้ครู"
"รางวัลให้ครู"

เปิดอ่าน 18,616 ครั้ง
วันครู "ครูไทย" การ์ตูนคิวคน โดย อรุณ วัชรสวัสดิ์
วันครู "ครูไทย" การ์ตูนคิวคน โดย อรุณ วัชรสวัสดิ์

เปิดอ่าน 27,498 ครั้ง
การใช้งานโปรแกรม Google Earth
การใช้งานโปรแกรม Google Earth

เปิดอ่าน 25,170 ครั้ง
"ว่านกาบหอย" ไม่ใช่แค่ไม้ประดับแต่เป็นยาสมุนไพร
"ว่านกาบหอย" ไม่ใช่แค่ไม้ประดับแต่เป็นยาสมุนไพร

เปิดอ่าน 44,515 ครั้ง
กฎหมายตราสามดวง
กฎหมายตราสามดวง

เปิดอ่าน 9,732 ครั้ง
คุณธรรม จริยธรรม บทสะท้อนการศึกษาไทย จากกรณีหมอฟันหนีทุน โดย นพดล ปกรณ์นิมิตดี
คุณธรรม จริยธรรม บทสะท้อนการศึกษาไทย จากกรณีหมอฟันหนีทุน โดย นพดล ปกรณ์นิมิตดี

เปิดอ่าน 9,222 ครั้ง
แอปเปิลออกอัพเดท iOS 8.1.1 เพิ่มความเร็วให้ iPhone 4s และ iPad 2
แอปเปิลออกอัพเดท iOS 8.1.1 เพิ่มความเร็วให้ iPhone 4s และ iPad 2

เปิดอ่าน 24,553 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาไทย ในศตวรรษที่ 21 ไปทางไหน
ปฏิรูปการศึกษาไทย ในศตวรรษที่ 21 ไปทางไหน

เปิดอ่าน 23,300 ครั้ง
ลมมรสุม
ลมมรสุม

เปิดอ่าน 11,437 ครั้ง
ล้มต้นไม้มือเปล่า ผู้ชายคนนี้ ขวานไม่ต้อง
ล้มต้นไม้มือเปล่า ผู้ชายคนนี้ ขวานไม่ต้อง

เปิดอ่าน 44,334 ครั้ง
ตำนาน ดอกกุหลาบ กับความหมายดี ๆ
ตำนาน ดอกกุหลาบ กับความหมายดี ๆ

เปิดอ่าน 16,660 ครั้ง
ล้างพิษด้วยตนเองใน 1 วัน‏
ล้างพิษด้วยตนเองใน 1 วัน‏

เปิดอ่าน 15,192 ครั้ง
มาตรฐานข้อสอบและการให้เกรดในมหาวิทยาลัย: เกรดเฟ้อและเกรดฝืด
มาตรฐานข้อสอบและการให้เกรดในมหาวิทยาลัย: เกรดเฟ้อและเกรดฝืด

เปิดอ่าน 21,104 ครั้ง
เริ่มแล้ว! กล้องไฮเทค จับผิด 30 แยกทั่วกรุงเทพฯ
เริ่มแล้ว! กล้องไฮเทค จับผิด 30 แยกทั่วกรุงเทพฯ
เปิดอ่าน 11,859 ครั้ง
อภิปัญหาหนี้ครู...ปมที่แก้ไม่ตก 11 ปีลุกลาม 1.2 ล้านล้าน
อภิปัญหาหนี้ครู...ปมที่แก้ไม่ตก 11 ปีลุกลาม 1.2 ล้านล้าน
เปิดอ่าน 4,054 ครั้ง
"พริกด่างญี่ปุ่น" พืชผักสวนครัว ผลทานได้
"พริกด่างญี่ปุ่น" พืชผักสวนครัว ผลทานได้
เปิดอ่าน 5,168 ครั้ง
ฮิคิโคโมริ ซินโดรม โรคเก็บตัวที่คุณพ่อคุณแม่ต้องสังเกตุเมื่อลูกเริ่มหนีห่างจากสังคม
ฮิคิโคโมริ ซินโดรม โรคเก็บตัวที่คุณพ่อคุณแม่ต้องสังเกตุเมื่อลูกเริ่มหนีห่างจากสังคม
เปิดอ่าน 26,012 ครั้ง
ความเข้าใจเรื่องแผ่นดินไหว: ประเทศไทยกับ 3 รอยเลื่อนมีพลัง และพื้นที่เสี่ยงภัย 5 ระดับ
ความเข้าใจเรื่องแผ่นดินไหว: ประเทศไทยกับ 3 รอยเลื่อนมีพลัง และพื้นที่เสี่ยงภัย 5 ระดับ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ