|
|
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 3) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการสนทนาภาษาอังกฤษ ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาและพัฒนา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเมืองสมเด็จ จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 จำนวน 12 แผน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.84 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร จำนวน 1 ฉบับ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.82 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาค่าประสิทธิภาพ การหาค่าประสิทธิผล และ สถิติ t-test (Dependent Samples) ผลการศึกษา พบว่า
1. การจัดการเรียนรู้การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 83.62/82.89
2. การจัดการเรียนรู้การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.6609 นั่นคือ นักเรียนได้รับการพัฒนาด้วยการจัดการเรียนรู้การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น ร้อยละ 66.09
3. นักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( 4.15) ส่วนรายข้อเรียงลำดับจากมากไปน้อย 3 อันดับแรกคือ นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้จากการจัดการเรียนรู้ไปใช้สื่อสารในชีวิต ประจำวัน วิธีปฏิบัติกิจกรรมเข้าใจง่ายและสามารถปฏิบัติได้ถูกต้อง และการจัดการเรียนรู้ชุดนี้น่าสนใจ
|
โพสต์โดย ดาดา : [27 ก.ค. 2562 เวลา 10:14 น.] อ่าน [3256] ไอพี : 223.206.235.22
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 18,606 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,482 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,174 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,414 ครั้ง
| เปิดอ่าน 70,252 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,336 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,254 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,491 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,263 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,359 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,880 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,023 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,046 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,219 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,218 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 16,917 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,831 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,586 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,910 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,559 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|