|
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำยาก
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน นางสาววงศ์รวี โพธิ์สวัสดิ์
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีที่วิจัย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การรายงานผลการใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำยาก กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดลักษณาราม (สมุทรราษฎร์วิทยาคาร) ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ระหว่างก่อนและหลังการเรียนโดยใช้ชุดฝึก เสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและ การเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาล วัดลักษณาราม (สมุทรราษฎร์วิทยาคาร) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 19 คน โดยใช้การสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Samplig) ซึ่งเป็นกลุ่มตัวอย่างที่ผู้รายงานรับผิดชอบในการสอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาลวัดลักษณาราม (สมุทรราษฎร์วิทยาคาร) ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่นของ KR 20 ค่าความเชื่อมั่นของสัมประสิทธิ์แอลฟ่า และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำยาก กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.51/82.63 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ที่กำหนดไว้ คือ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย วงศ์รวี โพธิ์สวัสดิ์ : [28 มิ.ย. 2559 เวลา 09:39 น.] อ่าน [2777] ไอพี : 180.180.21.50
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 8,169 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,890 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,595 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,934 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,803 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,480 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,217 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 54,643 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,772 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,366 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,555 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,543 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,536 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 53,544 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,322 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 13,709 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,400 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,055 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,693 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,342 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|