|
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา(CIPPA Model)
เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนเทศบาลวัดท่าสะต๋อย จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อผู้ศึกษา นายชัยกิจ ตื้อยศ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีที่ศึกษา พุทธศักราช 2557
บทคัดย่อ
การศึกษาเรื่อง ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลวัดท่าสะต๋อย จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีค่าตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 และมีค่าดัชนีประสิทธิผล 0.50 2. ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยจำนวนนักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตั้งแต่ร้อยละ 70 ขึ้นไป และ 3. ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โดยประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล วัดท่าสะต๋อย สำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงใหม่ ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 50 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1. แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ ซิปปา (CIPPA Model) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 10 แผน ใช้เวลาเรียนทั้งสิ้น 13 ชั่วโมง 2. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 3 ชุด ซึ่งแต่ละชุดประกอบด้วย ชุดกิจกรรมย่อย รวมทั้งสิ้น 10 ชุด 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เลขยกกำลัง ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 4. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 จำนวน 10 ข้อ โดยเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scales) 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้สูตร E1/E2 และดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้สูตร E.I. ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 81.14/80.87 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ ที่ 75/75 และมีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่ 0.50
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ ซิปปา (CIPPA Model) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่าจำนวนนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตั้งแต่ร้อยละ 70 ขึ้นไปมีจำนวน 50 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่ร้อยละ 70 3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นค่าเฉลี่ย 4.71 และมีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.48
|
โพสต์โดย เปรม : [14 ก.ย. 2559 เวลา 10:17 น.] อ่าน [4526] ไอพี : 118.172.143.228
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,448 ครั้ง ![วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม](news_pic/p90283930612.jpg)
| เปิดอ่าน 24,720 ครั้ง ![ความต่างของ วิวัฒนาการ vs พัฒนาการ ว่ามันต่างกันยังไง !! ความต่างของ วิวัฒนาการ vs พัฒนาการ ว่ามันต่างกันยังไง !!](news_pic/p24619251159.jpg)
| เปิดอ่าน 21,083 ครั้ง ![สุดยอดสิ่งมีชีวิต ตอนที่ 1 สุดยอดจ้าวความเร็ว สุดยอดสิ่งมีชีวิต ตอนที่ 1 สุดยอดจ้าวความเร็ว](news_pic/p93939901302.jpg)
| เปิดอ่าน 17,017 ครั้ง ![ชาวเน็ตร่วมพิสูจน์! คลิปพญานาคโผล่เล่นน้ำสกลนคร...จริงหรือ? ชาวเน็ตร่วมพิสูจน์! คลิปพญานาคโผล่เล่นน้ำสกลนคร...จริงหรือ?](news_pic/p84620650644.jpg)
| เปิดอ่าน 20,722 ครั้ง ![20 เรื่องเหลือเชื่อทางวิทยาศาสตร์ 20 เรื่องเหลือเชื่อทางวิทยาศาสตร์](news_pic/p20541490904.jpg)
| เปิดอ่าน 10,158 ครั้ง ![7 คำถามที่ควรถามลูก...หลังลูกจากกลับจากโรงเรียน 7 คำถามที่ควรถามลูก...หลังลูกจากกลับจากโรงเรียน](news_pic/p48131620914.jpg)
| เปิดอ่าน 36,230 ครั้ง ![จัดโต๊ะทำงาน ตามฮวงจุ้ย จัดโต๊ะทำงาน ตามฮวงจุ้ย](news_pic/p41041890032.jpg)
| เปิดอ่าน 18,238 ครั้ง ![โปรตีนสำหรับนักกีฬา โปรตีนสำหรับนักกีฬา](news_pic/p56938001119.jpg)
| เปิดอ่าน 50,242 ครั้ง ![ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์กราฟิก ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์กราฟิก](news_pic/p97350601114.jpg)
| เปิดอ่าน 11,771 ครั้ง ![ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 13,141 ครั้ง ![วิเคราะห์จุดอ่อน-แข็ง การถ่ายโอนการศึกษา : เพื่อหาความเป็นไปได้ วิเคราะห์จุดอ่อน-แข็ง การถ่ายโอนการศึกษา : เพื่อหาความเป็นไปได้](news_pic/p19000610858.jpg)
| เปิดอ่าน 10,336 ครั้ง ![ตรุษจีน 58 กับเรื่อง ปีชง...เอาที่สบายใจ ตรุษจีน 58 กับเรื่อง ปีชง...เอาที่สบายใจ](news_pic/p38664221235.jpg)
| เปิดอ่าน 1,069 ครั้ง ![เก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องเพิ่ม Multi-skill ให้ตัวเองด้วย เก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องเพิ่ม Multi-skill ให้ตัวเองด้วย](news_pic/p89698280733.jpg)
| เปิดอ่าน 35,300 ครั้ง ![กลยุทธ์ในการเรียนภาษาให้ดี กลยุทธ์ในการเรียนภาษาให้ดี](news_pic/p34421010947.jpg)
| เปิดอ่าน 48,350 ครั้ง !["อู่ซ่อมคน" : รางวัลชนะเลิศ การประกวดสปอตโทรทัศน์วันครู ประจำปี 2560 "อู่ซ่อมคน" : รางวัลชนะเลิศ การประกวดสปอตโทรทัศน์วันครู ประจำปี 2560](news_pic/p83077960939.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 21,780 ครั้ง ![ภัยขนมถุงทำลายสุขภาพลูกรัก ภัยขนมถุงทำลายสุขภาพลูกรัก](news_pic/p88764440642.jpg)
| เปิดอ่าน 11,685 ครั้ง ![แม่ยุคใหม่ ที่ลูกต้องการ แม่ยุคใหม่ ที่ลูกต้องการ](news_pic/p94400740540.jpg)
| เปิดอ่าน 2,158 ครั้ง ![กรมอนามัย เตือน นมข้นหวานห้ามใช้เลี้ยงทารก ให้กินนมแม่อย่างเดียวต่อเนื่อง 6 เดือน ดีที่สุด กรมอนามัย เตือน นมข้นหวานห้ามใช้เลี้ยงทารก ให้กินนมแม่อย่างเดียวต่อเนื่อง 6 เดือน ดีที่สุด](news_pic/p51101470414.jpg)
| เปิดอ่าน 19,079 ครั้ง ![คลิปสาธิตเทคนิคการพับผ้า แบบประหยัดเนื้อที่ในกระเป๋า คลิปสาธิตเทคนิคการพับผ้า แบบประหยัดเนื้อที่ในกระเป๋า](news_pic/p74161930802.jpg)
| เปิดอ่าน 13,729 ครั้ง ![การจัดโต๊ะหมู่บูชา ที่ถูกต้องในพิธีต่างๆ โดยกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม การจัดโต๊ะหมู่บูชา ที่ถูกต้องในพิธีต่างๆ โดยกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม](news_pic/p69394930144.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|