|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
ร่วมกับบทพูดเข้าจังหวะสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน นางสาวอรทัย เพียศรี
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านนาหนัง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2
ปีการศึกษา 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับบทพูดเข้าจังหวะ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบความสามารถในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับบทพูดเข้าจังหวะ 3) ศึกษา ความพึงพอใจในการเรียนรู้ของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะคำศัพท์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านนาหนัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 20 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ประกอบด้วย 1) แบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 เรื่อง 2) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 16 แผน 3) แบบทดสอบวัดความสามารถในการเรียนรู้คำศัพท์ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ตอน ดังนี้ 1) ตอนที่ 1 วัดความสามารถการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษ เพื่อใช้ทดสอบการออกเสียงคำศัพท์ จำนวน 10 ข้อ 2) ตอนที่ 2 วัดความสามารถด้านการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ เป็นแบบปรนัย ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียนรู้ของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึก เสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย(X) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าร้อยละ(%) และการทดสอบ t (t-test) แบบไม่เป็นอิสระ (Dependent Samples)
ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับบทพูดเข้าจังหวะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.25/ 83.59 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ที่กำหนดไว้คือ 75/75
2. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับบทพูดเข้าจังหวะ มีความสามารถด้านการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกเสริมทักษะคำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับบทพูด เข้าจังหวะโดยรวมอยู่ในระดับดีมาก มีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 4.73
|
โพสต์โดย Or : [30 มิ.ย. 2561 เวลา 10:08 น.] อ่าน [2380] ไอพี : 223.206.244.33
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 33,583 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,666 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,938 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,688 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,328 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,648 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,819 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,339 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,674 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,861 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,176 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,354 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 121,503 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,511 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,301 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 11,938 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,345 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 185,523 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,446 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,822 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|