|
Advertisement
|
การพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารและสมบัติของสาร โดยใช้ทฤษฎี ของกิลฟอร์ด (Guilford) เพื่อพัฒนาทักษะการสร้างความรู้ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านจะบังติกอ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่จัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารและสมบัติของสาร โดยใช้ทฤษฎี ของกิลฟอร์ด (Guilford) เพื่อพัฒนาทักษะการสร้างความรู้ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านจะบังติกอ 3) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่จัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารและสมบัติของสาร โดยใช้ทฤษฎี ของกิลฟอร์ด (Guilford) เพื่อพัฒนาทักษะการสร้างความรู้ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านจะบังติกอ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านจะบังติกอ ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 19 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ระยะเวลาที่ใช้ในการพัฒนา ทำการพัฒนาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าทางสถิติได้แก่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย (x̄) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยของคะแนนผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สถิติเปรียบเทียบใช้สถิติ t - test แบบไม่อิสระ (Dependent)
ผลการพัฒนาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารและสมบัติของสาร โดยใช้ทฤษฎีของกิลฟอร์ด (Guilford) เพื่อพัฒนาทักษะการสร้างความรู้ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านจะบังติกอ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.22/88.68 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารและสมบัติของสาร โดยใช้ทฤษฎีของกิลฟอร์ด (Guilford) เพื่อพัฒนาทักษะการสร้างความรู้ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านจะบังติกอ คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารและสมบัติของสาร โดยใช้ทฤษฎีของกิลฟอร์ด (Guilford) เพื่อพัฒนาทักษะการสร้างความรู้ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านจะบังติกอโดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด (x̄= 4.38, S.D. = 0.55)
|
โพสต์โดย มะสอรี มีเหาะ : [11 ส.ค. 2561 เวลา 21:24 น.] อ่าน [65221] ไอพี : 223.206.114.35
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 102,561 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,168 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,124 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 240,679 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,604 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,060 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,462 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,316 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,201 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,356 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 60,488 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,961 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,730 ครั้ง ![[คลิป] เล็กๆ เปลี่ยนโลก "การบริหารสมองด้วยพลังแห่งเสียงเพลง" [คลิป] เล็กๆ เปลี่ยนโลก "การบริหารสมองด้วยพลังแห่งเสียงเพลง"](news_pic/p22734150632.jpg)
| เปิดอ่าน 20,800 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,332 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 1,967 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,250 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,089 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,991 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,589 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|