ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการสอน Coaching and Mentoring: CMNM Model เรื่องการคูณ โดยใช้เทคนิคการคูณ แบบแท่งเนเปียร์ ระดั

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการสอน

Coaching and Mentoring: CMNM Model เรื่องการคูณ โดยใช้เทคนิคการคูณ

แบบแท่งเนเปียร์ ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3

ผู้วิจัย : นางภัทธิราภรณ์ ทองลิ้ม วิทยครูฐานะชำนาญการพิเศษ

โรงเรียน : โรงเรียนเทศบาลวัดนางลาดสังกัดเทศบาลเมืองพัทลุง

ปีการศึกษา : 2560

การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้ วิธีการสอน Coaching and Mentoring: CMNM Model เรื่องการคูณ โดยใช้เทคนิคการคูณแบบ แท่งเนเปียร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชา คณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการสอน Coaching and Mentoring: CMNM Model l เรื่องการคูณ โดยใช้เทคนิค การคูณแบบแท่งเนเปียร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 3) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ (ค13101) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลัง การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการสอน Coaching and Mentoring: CMNM Model เรื่องการคูณ โดยใช้เทคนิคการคูณแบบแท่งเนเปียร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชา คณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการสอน Coaching and Mentoring: CMNM Model เรื่องการคูณ โดยใช้เทคนิค การคูณแบบแท่งเนเปียร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ (ค 13101) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเทศบาลวัดนางลาด จังหวัดพัทลุง สังกัดเทศบาลเมืองพัทลุง จ านวน 27 คน ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ซึ่งการจัดห้องเรียนของ โรงเรียน คละความสมารถของผู้เรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดย (1) วิเคราะห์หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการสอน Coaching and Mentoring: CMNM Model เรื่องการคูณ โดยใช้เทคนิคการคูณแบบแท่งเนเปียร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดนางลาด สังกัดเทศบาลเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง โดยใช้ สูตร E1/E2 (2) วิเคราะห์คะแนนเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการสอน Coaching and Mentoring: CMNM Model เรื่องการคูณ โดยใช้เทคนิคการคูณแบบแท่งเนเปียร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดนางลาด สังกัดเทศบาลเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง โดยน า คะแนนจากการท าแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน มาวิเคราะห์ข้อมูล โดย ใช้ t-test Dependent Sample (3) วิเคราะห์คะแนนความพึงพอใจหลังการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการ พัฒนาการจัดการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการสอน Coaching and Mentoring: CMNM Model เรื่องการคูณ โดยใช้เทคนิคการคูณแบบแท่งเนเปียร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดนางลาด สังกัดเทศบาลเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง โดยน า คะแนนมาแจกแจงความถี่หาค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD)

ผลการศึกษาพบว่า 1) ค่าประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการ สอน Coaching and Mentoring: CMNM Model เรื่องการคูณ โดยใช้เทคนิคการคูณแบบแท่งเนเปียร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 82.67/81.85 ซึ่งมีค่าประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ก าหนด 80/80 ซึ่งแสดงว่ารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการสอน Coaching and Mentoring: CMNM Model เรื่องการคูณ โดยใช้เทคนิคการคูณแบบแท่งเนเปียร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มี ประสิทธิภาพเหมาะสมที่จะน ามาใช้ในการจัดการเรียนการสอน 2) ค่าดัชนีประสิทธิผลของรูปแบบการ จัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการสอน Coaching and Mentoring: CMNM Model เรื่องการ คูณ โดยใช้เทคนิคการคูณแบบแท่งเนเปียร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งมีค่าดัชนีประสิทธิผลสูงกว่า เกณฑ์ก าหนด 0.50 ซึ่งมีค่าเท่ากับ 0.7581 แสดงว่ารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการ สอน Coaching and Mentoring: CMNM Model เรื่องการคูณ โดยใช้เทคนิคการคูณแบบแท่งเนเปียร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ท าให้นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 75. 81 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการ สอน Coaching and Mentoring: CMNM Model เรื่องการคูณ โดยใช้เทคนิคการคูณแบบแท่งเนเปียร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนาอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .054) ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการสอน Coaching and Mentoring: CMNM Model เรื่องการคูณ โดยใช้เทคนิคการคูณแบบแท่งเนเปียร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 4.30 ซึ่งอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจ 3 อันดับแรก แรก คือได้ฝึกปฏิบัติจริง รองลงมา คือ ศึกษาค้นคว้าได้ด้วย ตนเอง และได้ฝึกทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ตามลำดับ

โพสต์โดย pla : [30 ต.ค. 2561 เวลา 09:26 น.]
อ่าน [2446] ไอพี : 124.122.163.104
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 83,384 ครั้ง
10 วิธีช่วยให้ลูกเก่งคณิตศาสตร์
10 วิธีช่วยให้ลูกเก่งคณิตศาสตร์

เปิดอ่าน 12,908 ครั้ง
"แป้งพับ"ก๊อปปี้แบรนด์ดังสุดน่ากลัว
"แป้งพับ"ก๊อปปี้แบรนด์ดังสุดน่ากลัว

เปิดอ่าน 14,762 ครั้ง
มอบอำนาจเกี่ยวกับการลาบางกรณีให้ ผอ.สพท.,ผอ.สำนักบริหารงานงานการศึกษาพิเศษ
มอบอำนาจเกี่ยวกับการลาบางกรณีให้ ผอ.สพท.,ผอ.สำนักบริหารงานงานการศึกษาพิเศษ

เปิดอ่าน 10,922 ครั้ง
คอมพิวเตอร์ วิชั่น-ออฟฟิศ ซินโดรม โรคฮิตของคนเมืองทางแก้เริ่มที่ตัวเอง
คอมพิวเตอร์ วิชั่น-ออฟฟิศ ซินโดรม โรคฮิตของคนเมืองทางแก้เริ่มที่ตัวเอง

เปิดอ่าน 14,238 ครั้ง
อย่าลืมเป้าหมายการศึกษา : โดย ดร.กมล รอดคล้าย
อย่าลืมเป้าหมายการศึกษา : โดย ดร.กมล รอดคล้าย

เปิดอ่าน 2,822 ครั้ง
"หมอเฉลิมชัย" พบสูตรวัคซีนรับมือโอมิครอน เพิ่มภูมิได้เพิ่มขึ้น 29-33 เท่า
"หมอเฉลิมชัย" พบสูตรวัคซีนรับมือโอมิครอน เพิ่มภูมิได้เพิ่มขึ้น 29-33 เท่า

เปิดอ่าน 4,579 ครั้ง
การเลือกใช้โปรแกรมเงินเดือนสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก
การเลือกใช้โปรแกรมเงินเดือนสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

เปิดอ่าน 9,876 ครั้ง
จัดสวนสวย..เสริมฮวงจุ้ยบ้าน
จัดสวนสวย..เสริมฮวงจุ้ยบ้าน

เปิดอ่าน 9,828 ครั้ง
วัคซีนไข้หวัดใหญ่ ไขข้อสงสัยทุกคำถามที่อยากรู้
วัคซีนไข้หวัดใหญ่ ไขข้อสงสัยทุกคำถามที่อยากรู้

เปิดอ่าน 398,513 ครั้ง
การวิ่งระยะต่าง ๆ (พลศึกษา)
การวิ่งระยะต่าง ๆ (พลศึกษา)

เปิดอ่าน 16,781 ครั้ง
การศึกษาแบบไหนสอนให้คิดเป็น
การศึกษาแบบไหนสอนให้คิดเป็น

เปิดอ่าน 12,729 ครั้ง
5 สิ่งมหัศจรรย์ (ทางเลือก) ของโลก
5 สิ่งมหัศจรรย์ (ทางเลือก) ของโลก

เปิดอ่าน 8,550 ครั้ง
ใช้ร้านเน็ตให้ปลอดภัย
ใช้ร้านเน็ตให้ปลอดภัย

เปิดอ่าน 38,229 ครั้ง
เทควันโด : ประโยชน์ของการเล่นกีฬาเทควันโด
เทควันโด : ประโยชน์ของการเล่นกีฬาเทควันโด

เปิดอ่าน 14,749 ครั้ง
Web 2.0
Web 2.0

เปิดอ่าน 23,892 ครั้ง
AutoPlay Media Studio
AutoPlay Media Studio
เปิดอ่าน 29,788 ครั้ง
PPT ประกอบการอบรมการนำกระบวนการ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของโรงเรียนขยายโอกาสในเขตภาคเหนือ
PPT ประกอบการอบรมการนำกระบวนการ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของโรงเรียนขยายโอกาสในเขตภาคเหนือ
เปิดอ่าน 13,324 ครั้ง
ระบบโทรทัศน์ในประเทศไทย
ระบบโทรทัศน์ในประเทศไทย
เปิดอ่าน 16,573 ครั้ง
ประวัติจังหวัดมุกดาหาร
ประวัติจังหวัดมุกดาหาร
เปิดอ่าน 12,129 ครั้ง
สูตรการเรียนเก่ง จากท่าน ว.วชิรเมธี
สูตรการเรียนเก่ง จากท่าน ว.วชิรเมธี

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
piassri
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
คลินิกเสริมความงาม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ