|
|
ชื่อเรื่อง ผลการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านด้วยแอพพลิเคชั่น วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้วิจัย นางวิไลพร สัมมา
สถานที่ โรงเรียนสามโคก
ปีที่วิจัย 2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาและหาคุณภาพแผนการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านด้วยแอพพลิเคชั่น วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) หาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านด้วยแอพพลิเคชั่น วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านด้วยแอพพลิเคชั่นวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านด้วยแอพพลิเคชั่นวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 จำนวน 30 คน ที่เรียนรายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ในภาคเรียนที่ 1/2560 โรงเรียนสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้จากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านด้วยแอพพลิเคชั่นวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการ แอพพลิเคชั่นวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แบบประเมินคุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านด้วยแอพพลิเคชั่นวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ร้อยละ จากการทดลองหลังเรียน และจากการทำแบบฝึกกิจกรรมท้ายชุดการสอนของนักเรียนกลุ่มตัวอย่าง และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการสอน โดยใช้การทดสอบค่า t ผลการวิจัย พบว่า
1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านด้วยแอพพลิเคชั่น วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีคุณภาพอยู่ในระดับดี คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.46
2) การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านด้วยแอพพลิเคชั่น วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีประสิทธิภาพของกระบวนการและประสิทธิภาพของผลลัพธ์เท่ากับ 82.76/ 84.00
3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านด้วยแอพพลิเคชั่น วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4) นักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านด้วยแอพพลิเคชั่น วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีความพึงพอใจต่อการเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย วิไลพร สัมมา : [12 ก.พ. 2562 เวลา 19:50 น.] อ่าน [3322] ไอพี : 223.24.188.160
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,657 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,624 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,753 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,308 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,945 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,349 ครั้ง
| เปิดอ่าน 50,233 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,655 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,650 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,925 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,727 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,068 ครั้ง
| เปิดอ่าน 48,629 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,571 ครั้ง
| เปิดอ่าน 572 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 9,449 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,717 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,161 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,153 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,123 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|