|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว
เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3
ผู้รายงาน นางสาวรัฐนภา อินทร์ประยูร
ปีที่ศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อศึกษาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ทักษะการสังเกต ทักษะการจำแนกเปรียบเทียบ ทักษะการรู้ค่าจำนวน และทักษะการจัดหมวดหมู่ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาลบ้านกิโลสอง อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว สังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จำนวน 35 คน ชาย 15 คน หญิง 20 คน ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว ในการศึกษาครั้งนี้ใช้เครื่องมือ คือ 1) กิจกรรมการเรียนรู้ จากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว
2) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว 3) แบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ที่สร้างขึ้นโดยผู้ศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
ผลการดำเนินการพบว่า
1. เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาลบ้านกิโลสอง อำเภออรัญประเทศ
จังหวัดสระแก้ว สังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ที่ได้รับการจัดกิจกรรมกิจกรรมการเรียนรู้จากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้จากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว ทั้งทักษะการสังเกต ทักษะการจำแนกเปรียบเทียบ ทักษะการรู้ค่าจำนวน และทักษะการจัดหมวดหมู่สูงขึ้นทุกด้าน
2. เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาลบ้านกิโลสอง อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว สังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว มีการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์หลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัวโดยรวม โดยมีคะแนนเฉลี่ยหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้ จากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว คือ ค่าเฉลี่ย 3.09 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.92 และหลังการจัดการเรียนรู้ จากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว มีค่าเฉลี่ย 11.91 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.28 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
|
โพสต์โดย ครูจิ๊บ : [16 มี.ค. 2562 เวลา 13:51 น.] อ่าน [64652] ไอพี : 171.4.146.92
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,263 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,860 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,215 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 77,722 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 70,462 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,924 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,419 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,786 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,896 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,977 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,875 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,373 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,594 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,094 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,817 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 20,628 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 144,585 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,288 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 382,629 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,875 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|