ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนศรีสะอาด (เทศบาล 1) โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษแบบบูรณาการของ

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนศรีสะอาด (เทศบาล 1) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาผลการพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนศรีสะอาด (เทศบาล 1) โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) 3) เปรียบเทียบทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนศรีสะอาด (เทศบาล 1) ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษแบบบูรณาการ ของเมอร์ด็อค (MIA) และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชน ศรีสะอาด (เทศบาล 1) ที่มีต่อการพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนศรีสะอาด ปีการศึกษา 2560 จำนวน 32 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ แบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติ t-test แบบ Dependent sample

ผลการวิจัย มีดังนี้

1. แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) มี 6 เล่ม ได้แก่ 1) A Funny Cartoon Family, 2) Money, 3) Unusual Aussie, 4) Celebrating the Seasons, 5) Culture Shock และ 6) Future Scooter แต่ละเล่มมีค่าประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.81/83.75, 82.31/83.44, 82.25/82.50, 82.31/83.13, 82.50/82.81 และ 81.81/83.13 ตามลำดับ ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่ 80/80

2. การพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ แบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ช่วยให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนศรีสะอาด (เทศบาล 1) มีทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจดีขึ้น

3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนศรีสะอาด (เทศบาล 1) มีทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนศรีสะอาด (เทศบาล 1) มีความพึงพอใจ ต่อการพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ในภาพรวมในระดับมาก ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.43 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.56

ABSTRACT

This research aimed to 1) develop Murdoch Integrated Approach (MIA) English reading exercises for developing reading comprehension skill of Matthayomsuksa 1 students at Chumchon Srisa-Ad (Municipality 1) School to meet a preset criteria of 80/80 for the students, 2) study the effects of the students’ reading comprehension skill development, 3) compare the MIA English reading exercises with what they had before and 4) study the students’ satisfaction towards the development through the MIA English reading exercises. The target group was 32 students studying in Matthayomsuksa 1 students at Chumchon Srisa-Ad (Municipality 1) School, selected by purposive sampling. Four tools used were: 1) MIA English reading exercises, 2) pretest and posttest, 3) lesson plans and 4) a set of satisfaction questionnaire. Statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation and t-test for dependent sample.

Results of the study were as follows:

1. The MIA English reading exercises comprised 6 sets: 1) A Funny Cartoon Family, 2) Money, 3) Unusual Aussie, 4) Celebrating the Seasons, 5) Culture Shock and 6) Future Scooter. The efficiency of each set was 82.81/83.75, 82.31/83.44, 82.25/82.50, 82.31/83.13, 82.50/82.81 and 81.81/83.13 respectively which were higher than the preset criteria of 80/80.

2. Developing reading comprehension skill through the MIA English reading exercises helped increase the students’ reading comprehension skill successfully.

3. The students’ reading comprehension skill acquired after the development through the MIA English reading exercises was higher than what they had before at the .01 level of significance.

4. The overall satisfaction of the students towards the MIA English reading exercises was at a high level. The mean score was 4.43 and the standard deviation was 0.56.

โพสต์โดย ภาณี : [19 ส.ค. 2562 เวลา 19:06 น.]
อ่าน [805] ไอพี : 1.4.233.238
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
Antivirus
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ