|
|
ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นและการวาดภาพตามจินตนาการเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนสามแยกบ้านเนียง(สิทธิพันธ์อนุกูล)
ชื่อผู้นำเสนอ นางวรพรรณ ศรีน้อย
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2562
รายงานผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นและการวาดภาพตามจินตนาการเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนสามแยกบ้านเนียง(สิทธิพันธ์อนุกูล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นและวาดภาพตามจินตนาการ (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นและวาดภาพตามจินตนาการ และ(3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นและวาดภาพตามจินตนาการของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประชากร คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนสามแยกบ้านเนียง(สิทธิพันธ์อนุกูล) จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาและเก็บรวบรวมข้อมูล (1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ การจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นและวาดภาพตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 24 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นและวาดภาพตามจินตนาการเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนสามแยกบ้านเนียง(สิทธิพันธ์อนุกูล) จำนวน 24 กิจกรรม (3) แบบประเมินวัดความสามารถทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนสามแยกบ้านเนียง(สิทธิพันธ์อนุกูล) จำนวน 30 ข้อ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นและวาดภาพตามจินตนาการเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่3 โรงเรียนสามแยกบ้านเนียง(สิทธิพันธ์อนุกูล) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ได้แก่ ร้อยละ (% ) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean:μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : σ)
สรุปผลการทดลอง
1. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นและวาดภาพตามจินตนาการมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 86.02/86.82
2. เปรียบเทียบความสามารถทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นและวาดภาพตามจินตนาการสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นและวาดภาพตามจินตนาการอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย นางวรพรรณ ศรีน้อย : [17 เม.ย. 2563 เวลา 09:11 น.] อ่าน [2468] ไอพี : 113.53.69.7
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,877 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,216 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,293 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,090 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,375 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 212,174 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,741 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,329 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,360 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,522 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,912 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,878 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,429 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,052 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,774 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 8,500 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,293 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,781 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,438 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,267 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|