|
|
ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ 13
ชื่อผู้นำเสนอ นางวันมาเรียะ ประจัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563
รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้13 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 มีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 (2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ 13 จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาและเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 25 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้นเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้13 จำนวน 25 กิจกรรม (3) แบบประเมินวัดทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้13 ) จำนวน 45 ข้อ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการ 5 ขั้นเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่3 โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้13 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ (% ) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean:μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : σ)
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 90.37/92.75
2. ทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้นสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย นางวันมาเรียะ ประจัน : [2 ก.พ. 2565 เวลา 08:32 น.] อ่าน [2669] ไอพี : 184.22.141.56
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,441 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,954 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,910 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,829 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,473 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,134 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,133 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,687 ครั้ง
| เปิดอ่าน 50,799 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,927 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,402 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,874 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,382 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,437 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,411 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 15,784 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,223 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,818 ครั้ง
| เปิดอ่าน 50,852 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,442 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|