|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนตะคร้อพิทยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครสวรรค์
ผู้ประเมิน นายไพโรจน์ เรื่องลือ
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนตะคร้อพิทยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครสวรรค์ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบทหรือสภาพแวดล้อม ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลผลิต โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model และความพึงพอใจที่มีต่อโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนตะคร้อพิทยา กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครู คณะกรรมการสถานศึกษา นักเรียน และผู้ปกครอง รวม 404 คน ผลการวิเคราะห์ พบว่า 1) ด้านบริบทหรือสิ่งแวดล้อม (Context) ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก ( x̄= 4.47, S.D. = 0.56 ) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อที่ 1 ความจำเป็นของการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด ( x̄= 4.63, S.D. = 0.48 ) 2) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก ( x̄= 4.48, S.D. = 0.54) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อที่ 10 โรงเรียนมีการรวบรวม จัดหา พัฒนาสื่อเทคโนโลยี ที่ทันสมัย เหมาะสม เพียงพอ ที่ใช้ส่งเสริม ช่วยเหลือ ป้องกัน แก้ไขปัญหา และรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล มีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด ( x̄= 4.58, S.D. = 0.57 ) 3) ด้านกระบวนการ (Process) ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก ( x̄= 4.47, S.D. = 0.56) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อ 8 โรงเรียนมีแผนงาน โครงการ การจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนานักเรียนที่สอดคล้องกับผลการคัดกรองนักเรียนตามข้อมูลสารสนเทศ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด ( x̄= 4.59, S.D. = 0.49 ) 4) ด้านผลผลิต (Product) ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก (x̄ = 4.47, S.D. = 0.56) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อที่ 6 ครูที่ปรึกษารู้จักนักเรียนในการดูแลของตนเอง ให้คำปรึกษา ให้ความช่วยเหลือนักเรียนในด้านต่าง ๆ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด (x̄ = 4.61, S.D. = 0.49 ) และผลการประเมินผลผลิต ตามความคิดเห็นของนักเรียน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก ( x̄= 4.47, S.D. = 0.56) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อที่ 1 นักเรียนได้รับการพัฒนาตามศักยภาพและความแตกต่างระหว่างบุคคล มีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด (x̄ = 4.66, S.D. = 0.56 ) 5) ผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมาก ( x̄= 4.48, S.D. = 0.56) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อ 2 ความเหมาะสมของโครงสร้าง แผนงาน โครงการ ปฏิทินปฏิบัติงาน และมีคู่มือการปฏิบัติงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ( x̄= 4.60, S.D. = 0.49 )
|
โพสต์โดย oilza : [9 มิ.ย. 2565 เวลา 15:29 น.] อ่าน [64285] ไอพี : 223.207.216.238
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 25,963 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,555 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,343 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,830 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,609 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,531 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,910 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,323 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,299 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,942 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,631 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,377 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,146 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,933 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,295 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 3,998 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,054 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,613 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,697 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,133 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|