กระบวนการ ใจแลกใจ เด็กไทยรักษ์วัฒนธรรม นำพาสู่อาชีพ
ปัจจัยนำเข้า
1. โครงการคุณธรรม
2. สถานศึกษาพอเพียง
3. โครงการประสานสัมพันธ์ชุมชุน
4. กิจกรรมหน้าเสาธง
5. กิจกรรมวันสำคัญทางศาสนา
6. ชุมนุมนาฏศิลป์ไทย
7. กิจกรรมอบรมธรรมมะ
กระบวนการ ใจแลกใจ เด็กไทยรักษ์วัฒนธรรม นำพาสู่อาชีพ
ใจแรก คือ ใจของครูที่มอบให้กับนักเรียน สอนนักเรียนด้วยความเอาใจใส่ อุทิศเวลาให้กับนักเรียน เป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งกาย และใจ
แลก คือ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันระหว่างครูกับนักเรียน การเอาใจของครูไปใส่ในใจของนักเรียน และการนำใจนักเรียนมาใส่ในใจครู
ใจที่สอง คือ ใจของนักเรียนที่มีให้ครู ใจที่พร้อมพัฒนาและสืบสานวัฒนธรรมไทย
ผลลัพธ์ที่นักเรียนได้รับ
ความภาคภูมิใจ คือ นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจ และตระหนักถึงศิลปวัฒนธรรมไทยที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์
ความรับผิดชอบ คือ นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และสร้างความรับผิดชอบ ความเป็นระเบียบวินัยให้แก่นักเรียน
ทักษะอาชีพ คือ นักเรียนนำความรู้ ทักษะทางนาฏศิลป์ไทยไปปรับประยุกต์ใช้ให้เกิดทักษะอาชีพ
อัตลักษณ์คุณธรรรม คือ นักเรียนมีคุณธรรมตามอัตลักษณ์คุณธรรรมของโรงเรียน