ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Triple T Model” การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ด้วยแนวคิดเปิดใจรักการเรียนรู้ และเชื่อมโยงองค์ความรู้สู่ความยั่งยืน

ผลจากการนำนวัตกรรม “Triple T Model” การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดเปิดใจรักการเรียนรู้ และเชื่อมโยงองค์ความรู้สู่ความยั่งยืนไปจัดการเรียนรู้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดอินทนิน ในปีการศึกษา 2565

สามารถสรุปผลที่เกิดตามวัตถุประสงค์ได้ดังนี้

1. เพื่อสร้างนวัตกรรม “Triple T Model” การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดเปิดใจรักการเรียนรู้ และเชื่อมโยงองค์ความรู้สู่ความยั่งยืน ที่ใช้ในการจัดการเรียนรู้ในวิชาภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เพื่อแก้ปัญหาการจัดการเรียนการสอนของครูด้วยกระบวนการ PLC

ครูผู้สอนในรายวิชาภาษาอังกฤษสามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนได้โดยการใช้นวัตกรรม “Triple T Model” การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดเปิดใจรักการเรียนรู้ และเชื่อมโยงองค์ความรู้สู่ความยั่งยืน ทำให้รูปแบบกระบวนการจัดการเรียนการสอนเป็นรูปแบบ Active Learning โดยใช้กิจกรรมเกมในชั้นเรียน มีการนำเกมมิฟิเคชั่นซึ่งเป็นเกมทางการศึกษาเข้ามาบูรณาการกับการจัดการเรียนการสอนโดยมีการนำเสนอสถานการณ์แปลกใหม่ที่นักเรียนไม่คุ้นเคย ทำให้เป็นการกระตุ้นให้ผู้เรียนมีความอยากรู้ว่าเกมจะมีการเล่นอย่างไร และทำอย่างไรจึงจะทำให้ทีมของตนเองเป็นทีมที่ชนะ ซึ่งก่อนที่จะมีการเล่นเกม ครูจะมีการอธิบายกฎ กติกา การเล่มเกมกับตัวแทนกลุ่มรับทราบ เพื่อมีความเข้าใจที่ตรงกัน หลังจากนั้นก็ให้เด็กลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) ส่งผลให้ผู้เรียนมีการเรียนรู้อย่างอิสระ มีความสุขกับการเรียนรู้มากขึ้น เป็นกิจกรรมที่เน้นให้ผู้เรียนนั้นมีการลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) ช่วยสร้างแรงจูงใจในการทำกิจกรรมสร้างบรรยากาศที่ดีในการเรียนรู้ ซึ่งการนำเกมมาใช้ประกอบในการเรียนการสอนจึงเป็นการพัฒนานักเรียนในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านความรู้ ด้านทักษะ และเจตคติที่ดีในการเรียน เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ลงมือกระทำ ซึ่งผู้เรียน มีส่วนร่วมในการเรียนรู้ สนุกสนาน ตื่นเต้น กระตือรือร้น

2. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ ได้รับการสอนโดยใช้นวัตกรรม “Triple T Model” การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดเปิดใจรักการเรียนรู้ และเชื่อมโยงองค์ความรู้สู่ความยั่งยืน

ผลปรากฏว่าจากการดำเนินงานกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 19 คน ผลปรากฏว่า

ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนก่อนและหลังการได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรม “Triple T Model” การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดเปิดใจรักการเรียนรู้ และเชื่อมโยงองค์ความรู้สู่ความยั่งยืนแสดงให้เห็นว่านักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการจัดการเรียนรู้ (μ= 24.11 σ+ 2.51) สูงขึ้น และสูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้ (μ = 13.58 σ + 3.53) โดยมีคะแนนเฉลี่ยก่อนการจัดการเรียนรู้ คือ 13.58 และคะแนนเฉลี่ยหลังการจัดการเรียนรู้ คือ 24.11 ซึ่งคะแนนเฉลี่ยหลังการจัดการเรียนรู้เพิ่มสูงขึ้น 10.58

ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนหลังการได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับเกมกระดานวิทยาศาสตร์กับเกณฑ์ร้อยละ 80 แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการจัดการเรียนรู้ (μ= 24.11) สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 (μ = 24.00)

การใช้นวัตกรรม “Triple T Model” การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยแนวคิดเปิดใจรักการเรียนรู้ และเชื่อมโยงองค์ความรู้สู่ความยั่งยืนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประสบผลสำเร็จและนักเรียนมีเจตคติที่ดีขึ้นในการเรียนการสอนรายวิชาภาษาอังกฤษสำรวจได้จากแบบประเมินความคิดเห็นในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้

โพสต์โดย Nong : [14 ก.ค. 2566 เวลา 18:44 น.]
อ่าน [1426] ไอพี : 27.55.76.77
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 8,392 ครั้ง
ที่เกาหลีใต้? เขาฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจด้วยถนนแห่งปัญญา
ที่เกาหลีใต้? เขาฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจด้วยถนนแห่งปัญญา

เปิดอ่าน 35,892 ครั้ง
การใช้ตราสัญลักษณ์สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การใช้ตราสัญลักษณ์สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เปิดอ่าน 27,799 ครั้ง
การสวดยอดพระกัณฑ์พระไตรปิฎก
การสวดยอดพระกัณฑ์พระไตรปิฎก

เปิดอ่าน 9,677 ครั้ง
ผลิต ใช้ และพัฒนาครูอย่างไร จึงจะนำไปสู่การเพิ่มคุณภาพผู้เรียน
ผลิต ใช้ และพัฒนาครูอย่างไร จึงจะนำไปสู่การเพิ่มคุณภาพผู้เรียน

เปิดอ่าน 11,650 ครั้ง
คู่มือตั้งงบ 58 (ฉบับแก้ไข)
คู่มือตั้งงบ 58 (ฉบับแก้ไข)

เปิดอ่าน 235,450 ครั้ง
ตอบข้อข้องใจ...เงิน ช.พ.ค. ที่ผู้ตายจะได้รับ
ตอบข้อข้องใจ...เงิน ช.พ.ค. ที่ผู้ตายจะได้รับ

เปิดอ่าน 8,582 ครั้ง
Smart Thailand
Smart Thailand

เปิดอ่าน 39,665 ครั้ง
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับทองคำ
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับทองคำ

เปิดอ่าน 11,556 ครั้ง
โรคทางใจที่ควรรู้ไว้พิจารณา >> ว.วชิรเมธี
โรคทางใจที่ควรรู้ไว้พิจารณา >> ว.วชิรเมธี

เปิดอ่าน 13,299 ครั้ง
ภาษาอังกฤษเด็กไทยไม่ก้าวหน้าปัญหาอยู่ที่ใคร?
ภาษาอังกฤษเด็กไทยไม่ก้าวหน้าปัญหาอยู่ที่ใคร?

เปิดอ่าน 451,804 ครั้ง
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ฉบับสมบูรณ์(4 สี)
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ฉบับสมบูรณ์(4 สี)

เปิดอ่าน 60,350 ครั้ง
ตารางธาตุ
ตารางธาตุ

เปิดอ่าน 29,185 ครั้ง
"หอยนางรม" บำรุง "ตับ-ไต-สุขภาพ-เพศ"
"หอยนางรม" บำรุง "ตับ-ไต-สุขภาพ-เพศ"

เปิดอ่าน 54,563 ครั้ง
เทคโนโลยีสารสนเทศกับการปฏิรูปการศึกษา
เทคโนโลยีสารสนเทศกับการปฏิรูปการศึกษา

เปิดอ่าน 52,753 ครั้ง
ธรรมชาติของห่วงโซ่อาหาร
ธรรมชาติของห่วงโซ่อาหาร

เปิดอ่าน 82,417 ครั้ง
เมื่อภาษาไทยไม่มีสระไม่เว้นวรรค ดูซิว่าอ่านยากขนาดไหน?
เมื่อภาษาไทยไม่มีสระไม่เว้นวรรค ดูซิว่าอ่านยากขนาดไหน?
เปิดอ่าน 13,842 ครั้ง
"หัวหมอ" ไม่อยากโดนใบสั่ง ใช้หลักฟิสิกส์เข้าสู้ตำรวจซะเลย
"หัวหมอ" ไม่อยากโดนใบสั่ง ใช้หลักฟิสิกส์เข้าสู้ตำรวจซะเลย
เปิดอ่าน 40,564 ครั้ง
แนะครูกระตุ้นเด็กขี้สงสัย
แนะครูกระตุ้นเด็กขี้สงสัย
เปิดอ่าน 8,552 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 45 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 45 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 35,825 ครั้ง
หยุด การศึกษาที่สร้างทุกข์ให้นักเรียน และผู้ปกครอง
หยุด การศึกษาที่สร้างทุกข์ให้นักเรียน และผู้ปกครอง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ