บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การใช้สูตรและฟังก์ชัน รหัสวิชา 20201-2106 รายวิชา การประยุกต์
โปรแกรมตารางงานเพื่องานบัญชี โดยใช้สื่อผสมผสาน ของนักเรียนระดับปวช.2 แผนก
วิชาการบัญชี วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2566
ผู้วิจัย นางทิพวรรณ เหราบัตย์
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการพัฒนาทักษะการใช้สูตรและฟังก์ชัน รหัสวิชา 20201-2106 รายวิชา การประยุกต์โปรแกรมตารางงานเพื่องานบัญชี โดยใช้สื่อผสมผสาน ของนักเรียนระดับปวช.2 แผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2566 ซึ่งศึกษาเก็บข้อมูลจากจำนวนประชากร 34 คน โดยหาค่าเฉลี่ย และร้อยละ
ผลการศึกษาวิจัยสรุปได้ว่า นักเรียนระดับปวช.2 แผนกวิชาการบัญชี ที่เรียนรหัสวิชา 20201-2106 รายวิชา การประยุกต์โปรแกรมตารางงานเพื่องานบัญชี โดยใช้สื่อผสมผสาน ส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของคะแนนทดสอบก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ย 5.29 คิดเป็น ร้อยละ 26.47 ผลสัมฤทธิ์ของคะแนนทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย 16.35 คิดเป็นร้อยละ 81.76
การพัฒนาทักษะ การใช้สูตรและฟังก์ชัน ทางการเรียน รหัสวิชา 20201-2106 รายวิชา การประยุกต์โปรแกรมตารางงานเพื่องานบัญชี โดยใช้สื่อผสมผสาน เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาหาแนวทางการพัฒนาทักษะและกระบวนการจัดการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการเสริมสร้างผู้เรียนให้มีทักษะด้านการใช้สูตรและฟังก์ชัน ให้มีการนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานด้านบัญชีและงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น