ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

กลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนของโรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2

ชื่อเรื่อง : กลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนของโรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2

ผู้วิจัย : นางชนิดา สุขเพราะนา

ปีที่วิจัย : พ.ศ. 2565

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่องกลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนของโรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนของโรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 2) สร้างกลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ และ 3) ศึกษาผลการใช้กลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาสภาพการดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ ปีการศึกษา 2565 จำนวน 167 คน กลุ่มเป้าหมายในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและสภาพแวดล้อมภายนอก เพื่อการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนของโรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ ได้แก่ ผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา และประธานเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 23 คน กลุ่มเป้าหมายในการสร้างกลยุทธ์ ได้แก่ ผู้อำนวยการโรงเรียน และครูที่เป็นหัวหน้ากลุ่มงาน ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา และประธานเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 7 คน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการตรวจสอบกลยุทธ์ ได้แก่ ผู้มีความรู้ความสามารถและมีความเชี่ยวชาญในการบริหารสถานศึกษา การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน และการวิจัยทางการศึกษา จำนวน 9 คน และแหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษา ผลการใช้กลยุทธ์ ได้แก่ ผลลัพธ์ที่เกิดกับนักเรียน คณะครู ผู้บริหาร โรงเรียน และชุมชน ดำเนินการวิจัย ในปี 2565

สรุปผลการวิจัย

1. กลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนของโรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 ประกอบด้วย

1.1 วิสัยทัศน์ “นักเรียนโรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ทุกคนได้รับการส่งเสริม และพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข”

1.2 พันธกิจ ได้แก่ 1) กำหนดนโยบายและจุดเน้นการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนให้สอดคล้องกับหน่วยงานต้นสังกัด 2) จัดทำข้อมูลสารสนเทศนักเรียนทุกคน 3) จัดทำแผนงานโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนของโรงเรียน 4) ส่งเสริม สนับสนุนการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนด้านคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน 5) พัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาด้านการ พัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน 6) สร้างขวัญกำลังใจ เผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ผลพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน 7) สร้างภาคีเครือข่ายการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ 8) ระดมทุนจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ส่งเสริมปลูกฝังผู้เรียนให้เป็น “เด็กดี เก่ง มีสุข” และ 9) นิเทศภายใน กำกับ ติดตาม และประเมินผล การดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน

1.3 เป้าประสงค์ ได้แก่ 1) โรงเรียนมีนโยบายและจุดเน้นเกี่ยวกับการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน 2) โรงเรียนมีแผนงานโครงการ กิจกรรมพัฒนา คุณธรรมจริยธรรมนักเรียน 3) โรงเรียนมีการส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในด้านการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 4) โรงเรียน มีการสร้างภาคีเครือข่ายการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ และ 5) โรงเรียนมีการนิเทศ กำกับ ติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน

1.4 กลยุทธ์ ได้แก่ กลยุทธ์ที่ 1 บริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม กลยุทธ์ที่ 2 จัดการเรียนรู้ ส่งเสริม เติมเต็มตามศักยภาพ กลยุทธ์ที่ 3 สร้างภาคีเครือข่าย ร่วมด้วย ช่วยกัน และกลยุทธ์ที่ 4 ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลเป็นระบบต่อเนื่อง

2. ผลการใช้กลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนของโรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 ได้แก่

2.1 ผลการประเมินคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 3 ในปีการศึกษา 2565 ที่มีผลการประเมินระดับดีขึ้นไป จำนวน 201 คน คิดเป็นร้อยละ 100

2.2 ผลลัพธ์ที่เกิดกับนักเรียน ครู ผู้บริหาร และโรงเรียน อันเนื่องจากการใช้กลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนของโรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2

2.2.1 ผลลัพธ์ที่เกิดกับนักเรียน

นักเรียนได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ และได้รับรางวัลจากการประกวดแข่งขันทักษะทางวิชาการ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 31 รางวัล

2.2.2 ผลลัพธ์ที่เกิดกับครูและผู้บริหาร

ครูและผู้บริหารได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติและได้รับรางวัลในระดับต่าง ๆ จำนวน 10 รางวัล

2.2.3 ผลลัพธ์ที่เกิดกับสถานศึกษา

สถานศึกษาได้รับรางวัลในระดับต่าง ๆ จำนวน 6 รางวัล

2.2.4 ผลลัพธ์ที่เกิดกับชุมชน

ชุมชนได้รับรางวัลในระดับต่าง ๆ จำนวน 4 รางวัล

คำสำคัญ : กลยุทธ์ การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน ภาคีเครือข่ายการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม

โพสต์โดย ปิญดา : [22 พ.ค. 2567 (15:30 น.)]
อ่าน [2144] ไอพี : 118.172.120.13
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 25,595 ครั้ง
"ว่านผู้เฒ่าเฝ้าบ้าน" กับความเชื่อทางสังคม
"ว่านผู้เฒ่าเฝ้าบ้าน" กับความเชื่อทางสังคม

เปิดอ่าน 27,453 ครั้ง
เทรนด์ชุดนักศึกษาแบบตัวใหญ่ไม่รัดติ้ว กำลังจะกลับมา จริงหรือ?
เทรนด์ชุดนักศึกษาแบบตัวใหญ่ไม่รัดติ้ว กำลังจะกลับมา จริงหรือ?

เปิดอ่าน 44,336 ครั้ง
ทำไม "บาแก็ตต์" หรือ "ขนมปังฝรั่งเศส" จึงทำเป็นแท่งยาว?
ทำไม "บาแก็ตต์" หรือ "ขนมปังฝรั่งเศส" จึงทำเป็นแท่งยาว?

เปิดอ่าน 13,362 ครั้ง
10 วิธีน้ำหนักลด โดยไม่รู้ตัว
10 วิธีน้ำหนักลด โดยไม่รู้ตัว

เปิดอ่าน 3,817 ครั้ง
ปลูก "อโวคาโด" พืชเศรษฐกิจ สร้างรายได้สูง
ปลูก "อโวคาโด" พืชเศรษฐกิจ สร้างรายได้สูง

เปิดอ่าน 12,703 ครั้ง
บริหารหน้าอย่างไร ให้ดูน่ามอง
บริหารหน้าอย่างไร ให้ดูน่ามอง

เปิดอ่าน 177,079 ครั้ง
ประโยชน์ของการสื่อสารข้อมูล
ประโยชน์ของการสื่อสารข้อมูล

เปิดอ่าน 30,573 ครั้ง
โรงเรียนต้องปรับตัวอย่างไร เมื่อโควิด-19 รุกรานการศึกษา
โรงเรียนต้องปรับตัวอย่างไร เมื่อโควิด-19 รุกรานการศึกษา

เปิดอ่าน 62,264 ครั้ง
วรรณคดีมรดกของไทยสมัยอยุธยา
วรรณคดีมรดกของไทยสมัยอยุธยา

เปิดอ่าน 20,825 ครั้ง
คลิปการ์ตูน ก-ฮ แบบเอาฮา พล็อตเรื่องดี
คลิปการ์ตูน ก-ฮ แบบเอาฮา พล็อตเรื่องดี

เปิดอ่าน 10,791 ครั้ง
สมองที่ไร้ข้อมูล ความรู้และความคิด
สมองที่ไร้ข้อมูล ความรู้และความคิด

เปิดอ่าน 78,295 ครั้ง
การเรียนรู้ตลอดชีวิต คืออะไรและสำคัญตรงไหน แล้วเกี่ยวอะไรกับปรัชญาพิพัฒนาการนิยม
การเรียนรู้ตลอดชีวิต คืออะไรและสำคัญตรงไหน แล้วเกี่ยวอะไรกับปรัชญาพิพัฒนาการนิยม

เปิดอ่าน 9,215 ครั้ง
มารู้จักวิธีป้องสิวกันดีกว่า
มารู้จักวิธีป้องสิวกันดีกว่า

เปิดอ่าน 18,923 ครั้ง
ชมพูภูคาพันธุ์ไม้หายากของโลก
ชมพูภูคาพันธุ์ไม้หายากของโลก

เปิดอ่าน 26,488 ครั้ง
นานาไอเดีย แปลงยางรถยนต์เก่า มาใช้อย่างเก๋ไก๋ ทำไว้ใช้เองที่บ้าน/ที่โรงเรียน หรือทำขายเป็นอาชีพเสริมก็ได้
นานาไอเดีย แปลงยางรถยนต์เก่า มาใช้อย่างเก๋ไก๋ ทำไว้ใช้เองที่บ้าน/ที่โรงเรียน หรือทำขายเป็นอาชีพเสริมก็ได้

เปิดอ่าน 11,936 ครั้ง
เรื่องน่ารู้ สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทุกท่าน
เรื่องน่ารู้ สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทุกท่าน
เปิดอ่าน 43,420 ครั้ง
ทำไมขี้จิ้งจกถึงมีสองสี
ทำไมขี้จิ้งจกถึงมีสองสี
เปิดอ่าน 11,034 ครั้ง
ตูนส์ศึกษา : หลักฐานยอดฮิต ที่แสดงว่าเด็กไทยคิดเป็น
ตูนส์ศึกษา : หลักฐานยอดฮิต ที่แสดงว่าเด็กไทยคิดเป็น
เปิดอ่าน 143,597 ครั้ง
สูตรลูกบิด สูตรรูบิค Rubik
สูตรลูกบิด สูตรรูบิค Rubik's Cube
เปิดอ่าน 12,817 ครั้ง
"แอพฟรี"สูบแบตเตอรี่กว่าแอพเสียเงินจริงหรือ?
"แอพฟรี"สูบแบตเตอรี่กว่าแอพเสียเงินจริงหรือ?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ