|
Advertisement
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบความมีวินัยของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ด้วยการ์ตูนแอนิเมชั่น 2)
เพื่อศึกษาความคิดเห็นของเด็กปฐมวัยที่มีต่อการจัดประสบการณ์ด้วยการ์ตูนแอนิเมชั่น เพื่อพัฒนาความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัย กลุ่มทดลองที่ใช้ในการวิจัยเป็นเด็กปฐมวัยชาย หญิงอายุ 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 โรงเรียนวัดหนองสมาน อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ การ์ตูนแอนิเมชั่น หน่วยกิจวัตรประจำวัน
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ใช้การ์ตูนแอนิเมชั่น ระดับชั้นปฐมวัย หน่วยกิจวัตรประจำวัน แบบทดสอบวัดทักษะด้านความมีวินัย หน่วยกิจวัตรประจำวัน และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้การ์ตูนแอนิเมชั่น ในด้านการจัดกิจกรรม เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 3 ระดับ
ได้แก่ 3 หมายถึง เห็นด้วยมาก , 2 หมายถึง เห็นด้วยปานกลาง , 1 หมายถึง เห็นด้วยน้อย สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( x ̅ )
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D.) และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานโดยใชสูตร t - test for Dependent Samples สรุปผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการเปรียบเทียบความมีวินัยของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ด้วยการ์ตูนแอนิเมชั่น โดยวิธีการวิเคราะห์ทางสถิติ t test for Dependent Samples พบว่า ความมีวินัยของเด็กปฐมวัย หลังการจัดประสบการณ์ด้วยการ์ตูนแอนิเมชั่นเท่ากับ 34.00 มีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.85 ความมีวินัยของเด็กปฐมวัย ก่อนการจัดประสบการณ์ด้วยการ์ตูนแอนิเมชั่น เท่ากับ 21.40 มีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 4.24 และการเปรียบเทียบความมีวินัย โดยการทดสอบ (t-test) พบว่าค่า t มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แสดงว่าความมีวินัยของเด็กปฐมวัย หลังการจัดประสบการณ์ด้วยการ์ตูนแอนิเมชั่นสูงกว่า ก่อนการจัดประสบการณ์ด้วยการ์ตูนแอนิเมชั่น
2. ผลการศึกษาความคิดเห็นของเด็กปฐมวัยที่มีต่อการจัดประสบการณ์ด้วยการ์ตูนแอนิเมชั่น เพื่อพัฒนาความมีวินัยในตนเอง พบว่า พบว่า ความคิดเห็นของนักเรียนทีมีต่อการจัดประสบการณ์ โดยใช้การ์ตูนแอนิเมชั่น พบว่า โดยภาพรวมความคิดเห็นของนักเรียนอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างมากทุกรายการ โดยความคิดเห็นส่วนใหญ่ เห็นด้วยอย่างมากในเรื่องการเข้าแถวซื้ออาหารอย่างเป็นระเบียบขึ้น คิดเป็นร้อยละ 95.00 และเรื่องการพูดจาไพเราะขึ้น คิดเป็นร้อยละร้อยละ 95.00
|
โพสต์โดย Kittiya : [19 พ.ค. 2568 (13:38 น.)] อ่าน [58636] ไอพี : 182.52.106.121
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 13,089 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,453 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 77,483 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,130 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,735 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,595 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,075 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 56,961 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,642 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,753 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 67,850 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,953 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,479 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,144 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,835 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 9,413 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,325 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,088 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 109,606 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,094 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|