ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

ผลงานที่เป็นแบบอย่างที่ดี ฉลาดรู้ด้วย SQ4R พัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษ

2. วัตถุประสงค์

1) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงขึ้น

2) เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้เทคนิค SQ4R

3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิค SQ4R เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณ

3. กระบวนการดำเนินงาน

การวางแผน (Plan)

กำหนดเป้าหมายการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ร่างนวัตกรรมที่สามารถพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ความสามารถด้านการอ่านหลังการพัฒนาสูงขึ้นและนักเรียนพึงพอใจในการเรียน จากนั้นศึกษาหลักสูตรสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (วิชากาษาอังกฤษ) ศึกษาแนวคิด ทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องเพื่อนำมาออกแบบนวัตกรรม ศึกษาข้อมูล เลือกรูปแบบนวัตกรรมที่เหมาะสม ได้แก่ เทคนิคการสอนอ่านจับใจความแบบ SQ4R ซึ่งมีความเหมาะสมกับนักเรียน สามารถออกแบบกิจกรรมเพื่อฝึกทักษะการอ่านที่หลากหลาย ง่ายและที่สะดวกต่อการจัดการเรียนรู้

การดำเนินงาน (Do)

ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค SQ4R โดยมีลำดับขั้นตอน ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 การสำรวจ (S: Survey)

ขั้นตอนที่ 2 การถาม (Q: Questions)

ขั้นตอนที่ 3 การอ่าน (R1: Read)

ขั้นตอนที่ 4 การบันทึก (R2: Record)

ขั้นตอนที่ 5 การจำ (R: Recite)

ขั้นตอนที่ 6 การสะท้อนผล : Reflect)

2.2) เนื้อหาที่ใช้ในการพัฒนา

ใช้เนื้อหาในข่าวจาก CNN Breaking News จำนวน 5 ข่าว ได้แก่

1. Business : The real problem with the IRS

2. Heath : How to minimize the health risks of wildfire smoke

3. Politics : House passes GOP-led gas stove bill

4. World : As Ukraine fights back, hundreds of NATO warplanes are flying over Germany in alliance’s largest-ever aerial drills

5. Travel : India is now the most populous country in the world. And it’s ready to become a tourism force

กรอบการดำเนินงาน

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

4. การตรวจสอบ (Check)

ผู้บริหารมุ่งเน้นกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Knowledge Sharing) มีการโค้ช (Coaching) จากผู้เชี่ยวชาญ (Expert) และกระบวนการชุมชนวิชาชีพ (PLC) ระหว่างครูกับผู้บริหารโรงเรียน (Administrator) ครูกับเพื่อนครู (Peer) เกี่ยวกับการจัดกาเรียนรู้ด้วยวิธีสอน SQ4R ผู้บริหาร โรงเรียน (Administrator) เพื่อนครู (Peers) และโค้ช (Coach) รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญ (Expert) ร่วมกันสร้างชุมชนการเรียนรู้วิชาชีพของแต่ละกลุ่มสาระด้วยการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารและ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ การนิเทศ การให้คำแนะนำ การเยี่ยมชั้นเรียนและการติดตามการดำเนินการต่างๆ ระหว่าง ผู้บริหารโรงเรียน (Administrator) คณะครู (Peers) ผู้เชี่ยวชาญ (Expert) และการไปพบปะพูดคุยที่ชั้นเรียน และการกำหนดการเยี่ยมชั้นเรียนที่มีการทำการสะท้อนผล

5. การประเมินผล (Action)

ผู้วิจัยได้ทำการทดสอบก่อนเรียนกับนักเรียนกลุ่มเป้าหมายโดยใช้แบบทดสอบทักษะการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณก่อนเรียนทั้งหมด 30 ข้อ หลังจากที่ดำเนินการสอน นักเรียนทำแบบทดสอบและแบบประเมินดังนี้ 1. ทดสอบหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ 2. แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค SQ4R

4. การประเมินผล

การจัดการเรียนการสอนอ่านภภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้เทคนิค SQ4R เมื่อได้นำไปจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนกลุ่มเป้าหมายแล้ว พบว่า นักเรียนมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 10.04 จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.69 คะแนนผลสัมฤทธิ์หลังเรียนเท่ากับ 21.40 จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.77 เทคนิค SQ4R เป็นนวัตกรรมที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ สามารถนำไปแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจาณญาณหลังการพัฒนาสูงขึ้นกว่าก่อนการพัฒนา นอกจากนี้ นักเรียนกลุ่มเป้าหมายมีความพึงพอใจในการเรียนที่ส่งผลต่อการมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิซาภาษาอังกฤษอยู่ในระดับมาก ส่งผลให้สามารถพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้

5. ผลการดำเนินงานที่ส่งผลที่ดีต่อผู้เรียน

การจัดการเรียนการสอนอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้เทคนิค SQ4R นี้ ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ด้วยนวัตกรรมที่มีบทเรียนออกแบบจากข่าวสารเหตุการณ์ที่อยู่ในโลกปัจจุบัน ทันเหตุการณ์ และอยู่ในความสนใจ จุดประกายให้เกิดการเรียนรู้จากบทอ่านที่ยากกลายเป็นง่ายต่อการทำความเข้าใจ นอกจากจะทำให้พัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษแล้ว ยังก่อให้เกิดการพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ การแสดงความคิดเห็นที่มีต่อข่าวสารที่ได้รับ และอยู่ในกระแสของโลกยุคปัจจุบันอีกด้วย

6. ปัจจัยหรือสิ่งสนับสนุนที่ให้เกิดความสำเร็จ

ปัจจัยภายใน

1. ผู้เชี่ยวชาญ (Expert) และกระบวนการชุมชนวิชาชีพ (PLC) ระหว่างครูกับผู้บริหารโรงเรียน (Administrator) ครูกับเพื่อนครู (Peer) เกี่ยวกับการจัดกาเรียนรู้ด้วยวิธีสอน SQ4R ผู้บริหาร โรงเรียน (Administrator) เพื่อนครู (Peers) และโค้ช (Coach) รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญ (Expert) ร่วมกันสร้างชุมชนการเรียนรู้วิชาชีพของแต่ละกลุ่มสาระด้วยการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารและ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ การนิเทศ การให้คำแนะนำ การเยี่ยมชั้นเรียนและการติดตามการดำเนินการต่างๆ ระหว่าง ผู้บริหารโรงเรียน (Administrator) คณะครู (Peers) ผู้เชี่ยวชาญ (Expert) และการไปพบปะพูดคุยที่ชั้นเรียน และการกำหนดการเยี่ยมชั้นเรียนที่มีการทำการสะท้อนผลการสอนของครู (Feedback) และพฤติกรรมการ เรียนของนักเรียนทุกครั้งหลังจากการสังเกตการสอนของครู

2. ด้านครูมุ่งเน้นกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Knowledge Sharing) มีการโค้ช (Coaching) จาก ผู้เชี่ยวชาญ (Expert) และกระบวนการชุมชนวิชาชีพ (PLC) ระหว่างครูกับผู้บริหารโรงเรียน (Administrator) ครูกับเพื่อนครู(Peer) เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีสอน SQ4R ผู้บริหารโรงเรียน (Administrator) เพื่อนครู (Peers) และโค้ช (Coach) รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญ (Expert) ร่วมกันสร้างชุมชนการเรียนรู้วิชาชีพของ กลุ่มสาระด้วยการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การนิเทศ ได้รับ คำแนะนำ การเยี่ยมชั้นเรียนและการติดตามการดำเนินการต่างๆ ระหว่างผู้บริหารโรงเรียน (Administrator) คณะครู (Peers) ผู้เชี่ยวชาญ (Expert) และการได้พบปะพูดคุยที่ชั้นเรียนใน การเยี่ยมชั้นเรียนมีการทำการ สะท้อนผลการสอนของครู (Feedback) และพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนทุกครั้งหลังจากการสังเกตการ สอนของครูส่งผลให้กระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยสมาชิกได้มีโอการแลกเปลี่ยนความคิด ความรู้สึก แลกเปลี่ยนข้อมูล ในการวางแผนและออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ ครูยึดการสังเกตนักเรียนของและการทำใบงานอย่างรอบคอบ ครูทำงานร่วมกันเพื่อสร้างเป้าหมายการเรียนรู้ของนักเรียน

3. ด้านนักเรียน ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ด้วยนวัตกรรมที่มีบทเรียนออกแบบจากข่าวสารเหตุการณ์ที่อยู่ในโลกปัจจุบัน ทันเหตุการณ์ และอยู่ในความสนใจ จุดประกายให้เกิดการเรียนรู้จากบทอ่านที่ยากกลายเป็นง่ายต่อการทำความเข้าใจ นอกจากจะทำให้พัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษแล้ว ยังก่อให้เกิดการพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ การแสดงความคิดเห็นที่มีต่อข่าวสารที่ได้รับ

ปัจจัยภายนอก

- ชมรมครูภาษาอังกฤษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปรถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3 การแลกเปลี่ยนเรียนรู้นวัตกรรมการสอนภาษาอังกฤษและการเผยแพร่ผลงาน

- เครือข่ายครูภาษาอังกฤษ เครือข่ายโรงเรียนซับใหญ่ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้นวัตกรรมการสอนภาษาอังกฤษและการเผยแพร่ผลงาน

- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต ๓ จัดประกวดการคัดเลือกครูผู้สอนเพื่อรับ

รางวัลครูต้นแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุกทุกปีการศึกษา

7. ชื่อบุคคลหรือหน่วยงานภายนอกที่ให้การยอมรับ

- ผลงานระดับดีเด่น ในการนำเสนอผลงานทางวิชาการด้านการพัฒนาสมรรถนะความฉลาดรู้ด้านการอ่านตามแนวทางการประเมินของ PISA เรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้เทคนิค SQ4R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้รับการตีพิมพ์ในวารสาร สพฐ. ผลงานติด 1 ใน 17

- ได้รับโล่ห์รางวัลครูต้นแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) สาขาวิชาภาษาอังกฤษ

ปีการศึกษา 2566 จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3

โพสต์โดย ครู Amy : [4 มิ.ย. 2568 (13:46 น.)]
อ่าน [58217] ไอพี : 223.205.246.108
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 21,327 ครั้ง
แนวทางการพัฒนาทักษะการค้นคว้า และศึกษาด้วยตนเองเพื่อรองรับ AEC : 2558
แนวทางการพัฒนาทักษะการค้นคว้า และศึกษาด้วยตนเองเพื่อรองรับ AEC : 2558

เปิดอ่าน 8,457 ครั้ง
คิดยกกำลังสอง: คลังสมองกับการพัฒนาประเทศ
คิดยกกำลังสอง: คลังสมองกับการพัฒนาประเทศ

เปิดอ่าน 107,323 ครั้ง
ประเภทของระบบสารสนเทศ
ประเภทของระบบสารสนเทศ

เปิดอ่าน 300 ครั้ง
เคยได้ยินแต่ Copyright อย่างเดียว มาดูว่า Copyleft บ้าง
เคยได้ยินแต่ Copyright อย่างเดียว มาดูว่า Copyleft บ้าง

เปิดอ่าน 15,646 ครั้ง
มหกรรม "ติว" สนองตัณหาใคร เด็กได้อะไร
มหกรรม "ติว" สนองตัณหาใคร เด็กได้อะไร

เปิดอ่าน 60,937 ครั้ง
เกณฑ์คุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
เกณฑ์คุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561

เปิดอ่าน 9,787 ครั้ง
How To ทำวิทยฐานะแบบใหม่
How To ทำวิทยฐานะแบบใหม่

เปิดอ่าน 11,834 ครั้ง
ภัยจากการไม่กินผัก
ภัยจากการไม่กินผัก

เปิดอ่าน 80,448 ครั้ง
ครูไทย 4.0 ตอนที่ 1 : โดย ดิเรก พรสีมา อดีตประธานกรรมการคุรุสภา
ครูไทย 4.0 ตอนที่ 1 : โดย ดิเรก พรสีมา อดีตประธานกรรมการคุรุสภา

เปิดอ่าน 17,384 ครั้ง
หมอชี้ "มะเร็งตับอ่อน" ไม่กินเหล้าสูบบุหรี่ก็เป็นได้ แนะ 5 ทำ 5 ไม่
หมอชี้ "มะเร็งตับอ่อน" ไม่กินเหล้าสูบบุหรี่ก็เป็นได้ แนะ 5 ทำ 5 ไม่

เปิดอ่าน 40,097 ครั้ง
ความรู้พื้นฐานที่นักถ่ายรูปทุกคนควรทราบ
ความรู้พื้นฐานที่นักถ่ายรูปทุกคนควรทราบ

เปิดอ่าน 34,050 ครั้ง
ประวัติ วัน คริสต์มาส
ประวัติ วัน คริสต์มาส

เปิดอ่าน 13,472 ครั้ง
ดาวน์โหลด! คู่มือการปฏิบัติงานคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา
ดาวน์โหลด! คู่มือการปฏิบัติงานคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา

เปิดอ่าน 2,841 ครั้ง
สมเด็จพระสังฆราช พระราชทานพรปีใหม่ 2567
สมเด็จพระสังฆราช พระราชทานพรปีใหม่ 2567

เปิดอ่าน 27,622 ครั้ง
เคล็ดลับสำหรับบ้านไม้ ทำอย่างไรให้ไร้ปลวก
เคล็ดลับสำหรับบ้านไม้ ทำอย่างไรให้ไร้ปลวก

เปิดอ่าน 30,250 ครั้ง
กฎ  ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูฯ ได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำฯ ฉบับที่ 2 (2555)
กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูฯ ได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำฯ ฉบับที่ 2 (2555)
เปิดอ่าน 852 ครั้ง
เปิดรายละเอียดประกัน 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง คุ้มไหม ?
เปิดรายละเอียดประกัน 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง คุ้มไหม ?
เปิดอ่าน 57,295 ครั้ง
ความหมายของคำว่า แม่
ความหมายของคำว่า แม่
เปิดอ่าน 15,364 ครั้ง
จัดตารางทานอาหาร ช่วยควบคุมน้ำหนัก
จัดตารางทานอาหาร ช่วยควบคุมน้ำหนัก
เปิดอ่าน 40,819 ครั้ง
"วาสนา" ดีจากไหน ลองดูที่ "เส้นวาสนา" จากลายมือกัน
"วาสนา" ดีจากไหน ลองดูที่ "เส้นวาสนา" จากลายมือกัน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ