|
นักวิจัยของศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยหลุยเซียนา สเตท ผู้ทำการศึกษายังได้พบว่า แม้แต่การบริโภคผักดิบวันละ 1 มื้อ ก็ยังได้ปริมาณของวิตามิน เอ อี บี 6 และกรดโฟลิกสูงเกือบเท่าคำแนะนำ ยิ่งผู้ที่กินสลัดและผักดิบมากขึ้น ก็จะยิ่งมีระดับของวิตามินซีและอี กรดโฟลิกและสารคาโรทีนอยด์ อันเป็นสารป้องกันความเสื่อมของร่างกาย ที่ทำให้ผักและผลไม้หลายชนิดมีสีเหลือง สีส้ม และสีแดงสูงขึ้น
  
การศึกษาได้ทำโดยสำรวจจากคนอเมริกันที่เป็นผู้ใหญ่เกือบ 18,000 คน พบว่าเป็นผู้ชอบกินสลัดมากระหว่าง 18-38% เท่านั้น แต่เมื่อคิดโดยทั่วไปแล้ว ผู้ที่นิยมกินสลัดและผักดิบ จะมีระดับของสารอาหารในเลือดสูงกว่าผู้ที่ไม่ชอบกินผักดิบถึง 15%
|
วันที่ 30 ก.ย. 2552
Advertisement
 เปิดอ่าน 8,476 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,477 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,716 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,439 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,818 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,501 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,594 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,663 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,476 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,693 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,449 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,461 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,457 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,448 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,537 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,515 ครั้ง
|

เปิดอ่าน 8,530 ☕ คลิกอ่านเลย |

เปิดอ่าน 8,462 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,476 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,546 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,505 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,467 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,701 ☕ คลิกอ่านเลย |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ 
เปิดอ่าน 20,253 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 3,591 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 1,137 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 273,619 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 24,903 ครั้ง |
|
|