ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ดวงปีระกา 2553


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,242 ครั้ง
ดวงปีระกา  2553

Advertisement

ดูดวงปี 2553 สำหรับท่านที่เกิดปีระกา

ท่านที่เกิดปีระกา รอบอายุ 77 ปี (พ.ศ. 2476) และรอบอายุ 17ปี (พ.ศ. 2536)
สำหรับเจ้าชะตาอาวุโส เนื่องจากมีดาวพระเคราะห์ร้ายที่โคจรเข้าสุ่เรือนราศีของท่านในปีนี้ ทำให้หนทางที่จะดำเนินไปในปีนี้มีอุปสรรคขวากหนามทำให้ท่านหนีไม่พ้นเรื่อง การทะเลาะวิวาทและเหตุขัดใจ ส่วนสุขภาพของเจ้าชะตาช่วง 14 เม.ย.- 13 พ.ค. / 14 พ.ค.- 11 มิ.ย./ 10 ส.ค.- 7ก.ย. และ 8 ก.ย.- 7 ต.ค. ก็ไม่สู้ดีนัก จึงต้องดูแลเอาใจใส่ตัวเองเป็นพิเศษ และสิ่งที่ท่านควรตระหนักคือ หลีกเลี่ยงการมีปากเสียงกับลูกหลานต้องรู้จักปล่อยวาง อย่าไปเอาเรื่องเอาราว หรือเจ้ากี้เจ้าการกับลูกหลานมากนัก แล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง

สำหรับเจ้าชะตาวัยรุ่น เนื่องจากได้รับพลังจากดาวมงคล เกื้อหนุนมากกว่าดาวร้าย ปีนี้จึงเป็นอีกปีที่การงานจะมีความก้าวหน้า การเรียนการศึกษาจะมีผลสำเร็จที่น่ายินดี เพียงแต่ท่านต้องตั้งใตขยันหมั่นเพียรผนวกกับได้รับพลังมงคลช่วยก็จะทำให้ เข้าใจในบทเรียนได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับบางท่านอาจจะเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อในการศึกษาต่อมหาวิทยาลัย ฉะนั้นการเตรียมตัวให้พร้อมกำหนดเป้าหมายและควรเรียนพิเศษวิชาความถนัดเพิ่ม เติมจะช่วยให้ท่านมีโอกาสสอบติดคณะที่ตั้งใจได้สำเร็จ แต่เนื่องจากมีดาวร้ายเพ่งเล็ง ท่านจึงควรระวังการเข้ากลุ่ม อย่างทำตัวเด่นมากหรือวดตัว เพราะจะเป็นที่อิจฉาและหมั่นใส้จนประสบภัยอันตรายอย่างไม่รู้ตัว ดังนั้นควรรักษาความมีสัมมาคารวะ และอ่อนน้อมถ่อมตนไว้ จะช่วยให้บุคคลรอบข้างให้ความช่วยเหลือและช่วยลดปัญหาได้

ท่านที่เกิดปีระกา รอบอายุ 65 ปี (พ.ศ. 2488) และรอบอายุ 5ปี (พ.ศ. 24548)
สำหรับเจ้าชะตาอาวุโส ในปีนี้ เนื่องจากดาวพระเคราะห์ให้คุณที่โคจรเข้าสู่เรือนราศีของท่าน ส่งผลเป็นปีที่ท่านมีความสุขโชควาสนาจะมาเยือน การเงินก็ราบรื่อนสดใส ทิศทางการงานและกิจการค้ารุ่งเรือง การบริหารหรือวางแผนงานต่างๆ ปีนี้ท่านจะเกิดความคิดสร้างสรรค์มีไอเดียใหม่ๆ ในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบางอย่างกับ ตัวงาน

อย่างไรก็ดีเนื่องจากในชะตาท่านมีดาวร้ายโคจรเข้ามาเพ่งเล็งร่วมอยู่ด้วย อิทธิพลของดาวนี้จะทำให้ท่านอาจต้องเข้าไปพัวพันกับคดีความ และความขัดแย้งทะเลาะวิวาทต่างๆ ท่านจึงต้องระวังความสัมพันธ์กับคู่ครอง การเกิดความขัดแย้งในหน้าที่การงานการมีปากเสียงกับสมาชิกในครอบครัว อบัติเหตุในระหว่างการเดินทาง นอกจากนี้ท่านต้องระวังเพื่อนหักหลังหรือหลอกลวง และควรระวังปัญหาด้านสุขภาพเป็นพิเศษด้วย

สำหรับเจ้าชะตาวัยเยาว์ดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนราศีในปีนี้จะช่วย ให้เจ้าชะตาโดดเด่นในเรื่องสติปัญญาเป็นพิเศษ ท่านผู้ปกครองจึงควรส่งเสริมให้เด็กในวัยนี้ได้เรียนรู้ฝึกผนทักษะในสิ่งที่ เขาขอบและพอใจ ก็จะช่วยให้เขามีความกล้าในการแสดงออกอย่างถูกต้อง ทำให้ปีนี้จะมีระดับผลการเรียนที่ดีขึ้น มีความก้าวหน้าแต่ก็จะซนเป็นพิเศษเช่นกัน ท่านผู้ปกครองจึงควรเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด การทำกิจกรรมกลางแจ้งและระหว่างเดินทางสัญจร อย่าปล่อยให้เล่นไกลหูตาระวังจะเกิดอุบัติเหตุ

ท่านที่เกิดปีระกา รอบอายุ 53 ปี (พ.ศ. 2500)
เกณฑ์ชะตาของท่านที่เกิดปีระการอบอายุนี้ เนื่องจากปีนี้มีทั้งดาวมงคลและดาวอัปมงคลโคจรมาเยือน นั่นคือ ต้องเจอทั้งเรื่องดี และร้าย อย่างไรก็ดีภาพรวมปีนี้นับเป็นปีที่ราบรื่นปีหนี่ง เพราะในเรือนราศีมีดาวฟ้ามงคลช่วยส่งพลังงานเข้าบ้าน แต่ท่ามกลางเรื่องน่ายินดีก็มีดาวร้ายเข้ามารังควาาน ท่านจึงต้องแก้ปัญหาหลายอย่างทั้งเรื่องอุปสรรคจากการงาน อุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง การเกิดเรื่องยุ่งยากในครอบครัว ปัญหาความขัดแย้งของบุคคล ปัญหาด้านสุขภาพ และปัญหาการขึ้นโรงขึ้นศาลและคดีความ

ดังนั้นปีนี้คิดอ่านจะดำเนินกิจกรรมการงานใดท่านต้องไม่ประมาท เมื่อมีช่วงโอกาสดีเข้ามาท่านต้องรีบมุมานะพากเพียรทำในสิ่งที่มุ่งหวังให้ สำเร็จ และในช่วงจังหวะที่ชะตาตกต่ำ ท่านก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงในทุกด้านที่สำคัญคือท่าน ต้องรู้จักดูแลตัวเอง โดยเฉพาะในด้านจิตใจ เพราะจิตนำกาย ท่านต้องปล่อยวางปัญหาต่างๆ บางเรื่องอาจต้องปล่อยให้ลูกหลานแก้ปัญหาของพวกเขาเอง เพื่อการเรียนรู้ อย่าเข้าไปวุ่นวายจัดการมากนัก อีกทั้งคำพูดของท่านในปีนี้ต้องคิดก่อนพูดเสมอ รู้จักยับยั้งชั่งใจตนเองก่อนจะพูดหรือทำอะไร มิฉะนั้นจะพาให้เดือดร้อน

ท่านที่เกิดปีระกา รอบอายุ 41 ปี (พ.ศ. 2512)
สำหรับเจ้าชะตาปีระการอบอายุนี้ เนื่องจากดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่ถนนชีวิตของท่านในปีนี้คือ ดาวมงคล ในภาพรวมปีนี้จึงเป็นอีกปีหนึ่งที่การเงินจะมีสภาพคล่องธุรกิจการค้ารวมถึง หน้าที่การงานจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี มีโอกาสขยายงาน ท่านที่ทำกิจการค้าจะมียอดขายสูงขึ้นสามารถทำกำไรได้มากขึ้น ส่วนท่านที่ทำงานประจำก็จะมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แม้ระหว่างปีอุปสรรคทางการงานจะปรากฎ ขอเพียงให้ท่านตั้งใจมุมานะบากบั่น ปัญหาที่เกิดก็จะมีผู้ช่วยเหลือคลี่คลาย

สิ่งที่ท่านควรระวังในปีนี้คือ การพูดจา เพราะเมื่อพูดออกไปแล้วคำพูดจะผูกมัดตัวเอง และอาจทำให้เกิดความขัดแย้ง สำหรับบางคนที่เข้ามาใกล้ชิดสนิทสนมพูดจายกยอปอปั้นฟังแล้วหวานหู ท่านก็ควรใช้วิจารณญาณในการไตร่ตรองข้อเท็จจริง ระวังจะตกเป็นเหยื่อทำให้ได้รับความเสียหาย

ภายในครอบครัวให้ระวังจะเกิดปากเสียง รวมถึงจะมีเรื่องกระทบกระทั่งกับคู่ครองคนรักจากเรื่องเล็กบานปลายเป็น เรื่องใหญ่ ดังนั้นปีนี้ทางที่ดีที่สุด การพูดแต่น้อยและฟังความต้องการของอีกฝ่ายให้มากขึ้น อย่ากระทำการประชดประชันหรือพูดจากระแทกพาดพิงผู้อื่น พึงยึดหลักความอดทนไว้ จะช่วยให้กลับมาเข้าใจกันได้

ท่านที่เกิดปีระกา รอบอายุ 29ปี (พ.ศ. 2524)
ทิศทางดวงชะตาของ ท่านที่เกิดปีระกา รอบอายุนี้นับว่าจะประสบกับเรื่องดีและเรื่องร้ายคละเคล้ากันไปอย่างละครึ่ง เนื่องจากดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนราศีของท่านในปีนี้คือ ดาวมงคล ส่งผลให้ในเรื่องการเงินและการงานจะเจริญก้าวหน้าด้วยดี
ปีนี้ท่านจะมีความคิดไหลลื่น สมองคิดอ่านปลอดโปร่งแจ่มใส ต่อการรังสรรค์สิ่งใหม่ๆ ดังนั้นจึงขอให้ท่านใจกล้าอย่ามัวรอช้า กำหนดเป้าหมายที่จะเดินให้ชัดเจนและทุ่มพลังไปสู่จุดหมายให้สำเร็จ จะช่วยให้มีฐานะทั้งทางการเงินและสังคมดีขึ้น แต่มีสิ่งหนึ่งที่ท่านควรใส่ใจไว้เสมอคือ หากมีโอกาสก้าวขึ้นไปในระดับสูง จขอท่านอย่าหลงลืมตนอวดดีอวดเก่ง ทำอะไรข้ามหัวผู้หลักผู้ใหญ่ จะทำให้เส้นทางที่จะเดินไปมีอุปสรรคเข้ามาแทรกแซงบั่นทอนไม่ขาดและไม่เจริญ ก้าวหน้าเต็มที่

และปีนี้การคบหามิตรสหายใหม่ต้องระวัง เพราะจะมีบางคนหลอกใช้หวังผลประโยชน์จากท่าน อีกทั้งมีบางคนที่มีจิตใจที่คิดร้าย มุ่งให้ร้ายทำลายท่าน จึงตระหนักและระมัดระวังตัวในการเลือกคบหามิตรให้ดี ถึงแม้ในเรือนราศีเจ้าชะตาปีนี้จะมีดาวมงคลหลายดวงช่วยสนับสนุน แต่ก็มีดาวร้ายคอยสร้างความขัดแย้งจะส่งผลทำให้ท่านมีคดีความฟ้องร้องมารบก วน ดังนั้นธุรกิจที่ผดกฎหมายหรือสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ต่างๆ ไม่ควรลงทุน เพราะอาจจะหนีไม่พ้นการถูกหมายจับ ถูกฟ้องร้องทางคดีอาญา ซึ่งรังแต่จะนำความเดือนร้อนมาให้

นอกจากนี้ท่านควรระวังเรื่องการวางตัว และคำพูดจาอย่าพูดอะไรที่หักหาญหรือทำร้ายน้ำใจผู้อื่นโดยไม่ยั้งคิด จะทำให้เกิดเรื่องทะเลาะวิวาทบาดหมางตามมา รวมถึงการเที่ยวสถานบันเทิงเริงรมย์ควรหลีกเลี่ยง

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 4030 วันที่ 27 พ.ย. 2552


ดวงปีระกา 2553ดวงปีระกา2553

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

.ช่วยชี้แนะด้วย.

.ช่วยชี้แนะด้วย.


เปิดอ่าน 6,242 ครั้ง
ทายใจ.......ด้วยศิลปะ

ทายใจ.......ด้วยศิลปะ


เปิดอ่าน 6,240 ครั้ง
ประดิษฐ์.... ดอกไม้จิ๋ว

ประดิษฐ์.... ดอกไม้จิ๋ว


เปิดอ่าน 6,242 ครั้ง
ฝันให้ไกล......ไปให้ถึง

ฝันให้ไกล......ไปให้ถึง


เปิดอ่าน 6,244 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ถามลูก?

ถามลูก?

เปิดอ่าน 6,241 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
สวนในบ้าน : ไอเดียแต่งสวนในพื้นที่จำกัด
สวนในบ้าน : ไอเดียแต่งสวนในพื้นที่จำกัด
เปิดอ่าน 6,250 ☕ คลิกอ่านเลย

วิธีกำจัด...เห็บ...หมัด สุนัข
วิธีกำจัด...เห็บ...หมัด สุนัข
เปิดอ่าน 6,241 ☕ คลิกอ่านเลย

วันลอยกระทง
วันลอยกระทง
เปิดอ่าน 6,249 ☕ คลิกอ่านเลย

รถตำรวจไทยยอดเยี่ยมที่สุด
รถตำรวจไทยยอดเยี่ยมที่สุด
เปิดอ่าน 6,241 ☕ คลิกอ่านเลย

น้ำผึ้งหยดเดียว
น้ำผึ้งหยดเดียว
เปิดอ่าน 6,364 ☕ คลิกอ่านเลย

ระวัง!!..อาการแบบนี้ติดต่อถึงคุณ
ระวัง!!..อาการแบบนี้ติดต่อถึงคุณ
เปิดอ่าน 6,239 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เตือนสถานที่วัยรุ่นเสี่ยงติดหวัด 2009 จะมีที่ไหนบ้าง เตรียมระวัง!
เตือนสถานที่วัยรุ่นเสี่ยงติดหวัด 2009 จะมีที่ไหนบ้าง เตรียมระวัง!
เปิดอ่าน 8,766 ครั้ง

สำนวนอังกฤษที่จำเป็นในการจัดการโปรเจ็ค
สำนวนอังกฤษที่จำเป็นในการจัดการโปรเจ็ค
เปิดอ่าน 30,763 ครั้ง

นาฬิกาชีวิต องค์รวมสุขภาพแบบ A.M./P.M.
นาฬิกาชีวิต องค์รวมสุขภาพแบบ A.M./P.M.
เปิดอ่าน 13,068 ครั้ง

การวิเคราะห์ข้อสอบแบบอื่นนอกเหนือจากแบบเลือกตอบ
การวิเคราะห์ข้อสอบแบบอื่นนอกเหนือจากแบบเลือกตอบ
เปิดอ่าน 18,124 ครั้ง

ถอนผมหงอก...ดีไหม
ถอนผมหงอก...ดีไหม
เปิดอ่าน 22,346 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ