ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


หน้าแรกครูบ้านนอก > ข่าว/บทความ > Questions in ETC > ออกแบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ต้องเริ่มยังไง

ออกแบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ต้องเริ่มยังไง

🗓 โพสต์เมื่อวันที่ : 12 ส.ค. 2550 เปิดอ่าน : 13,240 ครั้ง

Advertisement

☰แชร์ >  
Share on Google+ LINE it!
เพิ่มเพื่อน
ออกแบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ต้องเริ่มยังไง

Advertisement

การออกแบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์

การออกแบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ อย่างมีประสิทธิภาพ มีแนวทางแนะนำ 5 แนวทางได้แก่

  • กำหนดเป้าหมาย (Goal) การกำหนดเป้าหมายจะช่วยให้สามารถสร้างสื่อฯ ได้ตรงกับความต้องการมากที่สุด โดยสามารถจำแนกเป้าหมายได้ดังนี้
    • เพื่อถ่ายทอดความรู้
    • เพื่อสร้างทักษะ
    • เพื่อสนับสนุนการทำงาน
  • ศึกษาพฤติกรรมของผู้เรียน โดยจะต้องศึกษาว่าผู้เรียนคิดอย่างไร ยอมรับนวัตกรรมใหม่รูปแบบนี้หรือไม่ ผู้เรียนเรียนรู้จาก Concept หรือศึกษากระบวนการก่อนนำไปพัฒนาความเข้าใจในเนื้อหา
  • พิจารณาถึงประสบการณ์ที่ดีที่สุดของผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนรู้สึกมีส่วนร่วมกับสื่อฯ
  • ศึกษาความคงทนของเนื้อหา พิจารณาว่าเนื้อหามีความคงทนนำไปใช้งานได้นานแค่ไหน มีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้งหรือไม่ อย่างไร
  • ใช้เทคนิคของทีม นำผู้เชี่ยวชาญหลายๆ ท่านนำเสนอความรู้ ผสมผสานกับผู้เรียนออกความเห็นของสื่อ

ทั้งนี้สามารถแสดงรายละเอียดย่อยของการออกแบบได้เป็นหัวข้อดังนี้

  • ขั้นตอนการวางแผน
    • ประเมินความเหมาะสม ความเป็นไปได้
      • วิเคราะห์ความต้องการของผู้เรียน/ผู้ใช้
      • อายุของสื่อ
      • ประโยชน์ของสื่อ
      • ลักษณะเฉพาะของผู้เรียน/ผู้ใช้
      • งบประมาณ
      • ระยะเวลา
    • เลือกชนิดของสื่อ
      • การนำเสนอ
      • การถ่ายทอดความรู้
      • CBT เดี่ยวๆ หรือกลุ่ม
      • ส่งเสริมผู้ปฏิบัติงาน
    • กำหนดรายละเอียด
      • ข้อกำหนดเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์
      • การติดตั้งระบบ
      • กลยุทธิ์การประชาสัมพันธ์
  • ขั้นตอนการออกแบบ
    • กลยุทธ์การออกแบบ
      • สื่อเพื่อทบทวน, ฝึกฏิบัติ, สถานการณ์สมมุติ, เกม, แบบทดสอบฯลฯ
      • หน้าที่ของสื่อ วัตถุประสงค์
      • ข้อแนะนำการใช้
      • รูปแบบของสื่อ
    • ออกแบบต้นแบบ
      • การเก็บรวบรวมข้อมูล
      • การกำหนดหัวข้อ
      • การออกแบบเนื้อหา
      • ระดับของปฏิสัมพันธ์
      • รูปแบบปฏิกิริยาโต้กลับ
      • การแตกย่อยเนื้อหา
      • ข้อบัญญัติของผู้เรียน/ผู้ใช้
      • แนวทางการแก้ไข
  • ขั้นตอนการพัฒนา
    • ตั้งมาตรฐาน
    • กำหนด Story Board
    • ผลิตเนื้อหารูปแบบต่างๆ
    • การลงรหัสโปรแกรม
    • ตรวจสอบแก้ไขข้อบกพร่อง
    • ตรวจสอบนำร่อง
    • ตรวจสอบการนำไปใช้

>> http://www.nectec.or.th/courseware/multimedia/0010.html

Advertisement


TAGS ที่เกี่ยวข้อง >> ออกแบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ต้องเริ่มยังไง , << คลิกอ่านเพิ่มเติม

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

คลิกอ่าน!
คลิกอ่าน!
คลิกอ่าน!
Multimidia คืออะไร?

Multimidia คืออะไร?
เปิดอ่าน 12,439 ครั้ง
คลิกอ่าน!
E-mail Scams คืออะไร?

E-mail Scams คืออะไร?
เปิดอ่าน 20,173 ครั้ง
คลิกอ่าน!
คลิกอ่าน!
ADSL คืออะไร?

ADSL คืออะไร?
เปิดอ่าน 62,612 ครั้ง
Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ADSL คืออะไร?☕ คลิกอ่านเลย
ADSL คืออะไร?
เปิดอ่าน 62,612 ครั้ง
E-mail Scams คืออะไร?☕ คลิกอ่านเลย
E-mail Scams คืออะไร?
เปิดอ่าน 20,173 ครั้ง
Multimidia คืออะไร?☕ คลิกอ่านเลย
Multimidia คืออะไร?
เปิดอ่าน 12,439 ครั้ง
งานบันทึกเสียงมีความเป็นมาอย่างไร?☕ คลิกอ่านเลย
งานบันทึกเสียงมีความเป็นมาอย่างไร?
เปิดอ่าน 16,909 ครั้ง
องค์ประกอบของมัลติมีเดีย มีอะไรบ้าง?☕ คลิกอ่านเลย
องค์ประกอบของมัลติมีเดีย มีอะไรบ้าง?
เปิดอ่าน 54,986 ครั้ง

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติแผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
เปิดอ่าน 5,649 ครั้ง
ราชวงศ์หยวน (ค.ศ. 1271-1368)ราชวงศ์หยวน (ค.ศ. 1271-1368)
เปิดอ่าน 13,923 ครั้ง
สวนในบ้านสไตล์รีสอร์ตธรรมชาติสวนในบ้านสไตล์รีสอร์ตธรรมชาติ
เปิดอ่าน 12,174 ครั้ง
รู้จัก "อีบิดดิ้ง-อีมาร์เก็ต" ระบบจัดซื้อ "พันธุ์ใหม่"รู้จัก "อีบิดดิ้ง-อีมาร์เก็ต" ระบบจัดซื้อ "พันธุ์ใหม่"
เปิดอ่าน 20,055 ครั้ง
ทำไมเบอร์โทรศัพท์เลข 2 ถึงอ่านว่า "โท"ทำไมเบอร์โทรศัพท์เลข 2 ถึงอ่านว่า "โท"
เปิดอ่าน 16,016 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
[ข่าว/ประกาศ] [บทความเทคโนโลยีการศึกษา] [Technology] [e-Learning] [Graphics & Multimedia] [OpenSource & Freeware] [ซอฟต์แวร์แนะนำ] [ทฤษฎีทางการศึกษา] [เครื่องมือและเทคนิคการถ่ายภาพ] [Hot Issue] [Research Library] [Questions in ETC] [แวดวงนักเทคโนฯ] [ข่าวการศึกษา] [คุณครูควรรู้ไว้] [คณิตศาสตร์] [วิทยาศาสตร์] [ภาษาต่างประเทศ] [ภาษาไทย] [สุขศึกษาและพลศึกษา] [สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม] [ศิลปศึกษาและดนตรี] [การงานอาชีพและเทคโนโลยี] [My Profile] [เรื่องราวจากสมาชิก] [เตรียมประเมินวิทยฐานะ] [ความรู้ทั่วไป] [ผลงานวิชาการเล่มเต็ม] [ข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ] [สาระดีๆจากนานมีบุ๊คส์] [ภาพอบรม/สัมมนา] [การวิจัยทางการศึกษา] [โปรแกรม/เครื่องมือสำหรับครู] [ผู้สนับสนุน] [เกมส์] [งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม] [คลิปวิดีโอ] [บทความการศึกษา] [infoGraphics] [เกาะกระแสโลกสังคมออนไลน์]

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ