ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• รายงานการศึกษาความสามารถด้านการแสดงออกทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตาก โดยใช้ชุดภาพร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติ

ชื่อเรื่อง การศึกษาความสามารถด้านการแสดงออกทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตาก โดยใช้ชุดภาพร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติ

ผู้รายงาน นางสาววิจิตรา ยศหลวงฝั้น ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ

ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตาก ตำบลป่ามะม่วง อำเภอเมือง จังหวัดตาก

ปีที่ทำการรายงาน พุทธศักราช 2560

บทคัดย่อ

ในการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดภาพร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติ สำหรับนักเรียนออทิสติกศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตาก ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพมาตรฐานที่กำหนด คือ 75 / 75 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการแสดงออกทักษะทางสังคมก่อนและหลังการใช้ชุดภาพร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติ สำหรับนักเรียนออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตาก โดยการใช้แบบการศึกษา one-group Pretest-posttest design โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนออทิสติกระดับเตรียมความพร้อม ที่รับบริการในศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตาก มีความบกพร่องด้านทักษะทางสังคม ด้านการแสดงออกทางพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเรื่อง การทักทาย การขอโทษ การขอบคุณ และการขออนุญาต กำลังศึกษาในภาคเรียน ที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โดยเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาประกอบด้วย 1) ชุดภาพร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติ พร้อมคู่มือการใช้ชุดภาพร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติ จำนวน 4 เล่ม 2) การแสดงบทบาทสมมติ จำนวน 1 เล่ม 3) แบบวัดทักษะทางสังคมก่อนและหลังเรียน จำนวน 20 ข้อ คะแนน 80 คะแนน 4) แผนการสอนเฉพาะบุคคล (Individual Implementation Plan : IIP) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ สถิติเปรียบเทียบ ใช้สถิติทดสอบของ The Wilcoxon Matched Pairs Signed – Ranks Test สถิติหาคุณภาพของเครื่องมือ ได้แก่ IOC และหาค่าประสิทธิภาพของชุดภาพร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติ โดยใช้ E1 / E2 และหาค่าดัชนีประสิทธิผล

ผลการวิจัยพบว่า

1. การศึกษาประสิทธิภาพของชุดภาพร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติ ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพมาตรฐานที่กำหนด คือ 75/75

พบว่าประสิทธิภาพของชุดภาพร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติ ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพมาตรฐานที่กำหนด E1 / E2 เท่ากับ 75 / 75 โดยรวม 4 เล่ม มีประสิทธิภาพ E1 / E2 เท่ากับ 90 / 85.2 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ และมีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 3.46 เป็นนวัตกรรมที่ยอมรับได้

2. เปรียบเทียบความสามารถด้านการแสดงออกทางทักษะสังคม สำหรับนักเรียนออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตาก ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน โดยการใช้ชุดภาพร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติ

พบว่า นักเรียนมีความสามารถด้านการแสดงออกทางทักษะสังคม โดยการใช้ชุดภาพร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติ มีความแตกต่างกันโดยหลังเรียน มีคะแนนสูงกว่าก่อนเรียน ร้อยละ 8.12

โพสต์โดย ครูกวาง : [26 มิ.ย. 2561 เวลา 17:36 น.]
อ่าน [315] ไอพี : 49.49.205.4
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ ครูกวาง

  ความคิดเห็นที่ 1

เป็นผลงานที่มีประโยชน์ต่อการพัฒนาผู้เรียนและครูผู้สอนเด็กพิการคะ

วันที่โพสต์ [26 มิ.ย. 2561 เวลา 17:50 น.] ไอพี : [49.49.205.4] หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
การเลี้ยงแมว
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ