ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพโรงเรียนไทยราษฎร์คีรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพโรงเรียนไทยราษฎร์คีรี

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2

ผู้ศึกษา : นายนพพล สุยะทา

ประเภทสารนิพนธ์ : ผลงานทางวิชาการ

ปีที่พิมพ์ : 2565

บทคัดย่อ

วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) ศึกษาการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพ โรงเรียนไทยราษฎร์คีรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 2) เปรียบเทียบผลการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพ โรงเรียนไทยราษฎร์คีรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษาตาก เขต 2 จำแนกตามตัวแปรการดำเนินการและตำแหน่งในการปฏิบัติหน้าที่ประชากรที่ใช้ศึกษาครั้งนี้ได้แก่ คณะครู บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา(ยกเว้นผู้บริหาสถานศึกษา และตัวแทนครู)นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน ปีการศึกษา 2564 รวมทั้งสิ้น 1,370 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ได้จากการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของเครจซี่และมอร์แกน ด้วยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง ได้กลุ่มตัวอย่าง ดังนี้ คณะครู บุคลากรทางการศึกษาและคณะกรรมการสถานศึกษาจำนวน 29 คน นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 136 คนผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 136 คน รวมกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น จำนวน 301 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบสอบถาม

สรุปผลการศึกษา

ตอนที่ 1 ข้อมูลสถานภาพของกลุ่มตัวอย่าง

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลสถานภาพของกลุ่มตัวอย่าง ในการศึกษาค้นคว้าจำแนกตามตำแหน่งในการปฏิบัติหน้าที่ พบว่าเป็นคณะครู บุคลากรทางการศึกษาและคณะกรรมการสถานศึกษา

จำนวน 29 คน คิดเป็นร้อยละ 9.64 เป็นนักเรียนจำนวน 136 คน คิดเป็นร้อยละ 45.18 เป็น ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 136 คน คิดเป็นร้อยละ 45.18

ตอนที่ 2 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อศึกษาการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพ ของโรงเรียนไทยราษฎร์คีรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 ทั้ง 3 ด้าน ตอบแบบสอบถามโดย คณะครู บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา

ก่อนดำเนินการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพ โรงเรียนไทยราษฎร์คีรี ทั้ง 3 ด้าน ภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีระดับความคิดเห็นสูงสุด ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการ แหล่งเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีทักษะการแก้ปัญหา รองลงมา ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ ให้ผู้เรียนมีทักษะการแสวงหาความรู้ และระดับความคิดเห็นเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีทักษะการทำงาน

หลังดำเนินการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพ โรงเรียนไทยราษฎร์คีรี ทั้ง 3 ด้าน ภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีระดับความคิดเห็นสูงสุด ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ ให้ผู้เรียนมีทักษะการแสวงหาความรู้ รองลงมา ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีทักษะการทำงาน และระดับความคิดเห็นเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีทักษะการแก้ปัญหา

ตอนที่ 3 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อศึกษาการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพโรงเรียนไทยราษฎร์คีรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 ทั้ง 3 ด้าน ตอบแบบสอบถามโดย นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน

ก่อนดำเนินการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพ โรงเรียนไทยราษฎร์คีรี ทั้ง 3 ด้าน ภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีระดับความคิดเห็นสูงสุด ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ ให้ผู้เรียนมีทักษะการทำงาน รองลงมา ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ให้ผู้เรียน มีทักษะการแสวงหาความรู้ และระดับความคิดเห็นเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีทักษะการแก้ปัญหา

หลังดำเนินการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพ โรงเรียนไทยราษฎร์คีรี ทั้ง 3 ด้าน ภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีระดับความคิดเห็นสูงสุด ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ให้ผู้เรียน มีทักษะการแสวงหาความรู้ รองลงมา ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีทักษะการแก้ปัญหา และระดับความคิดเห็นเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการ แหล่งเรียนรู้ให้ผู้เรียน มีทักษะการทำงาน

ตอนที่ 4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพ โรงเรียนไทยราษฎร์คีรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 จำแนกตามการดำเนินการและตำแหน่งในการปฏิบัติหน้าที่

1) ผลการเปรียบเทียบการพัฒนาการดำเนินงานการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพ โรงเรียนไทยราษฎร์คีรี จำแนกตามตัวแปรการดำเนินการ ในภาพรวมพบว่าก่อนและหลัง การพัฒนาการดำเนินงานการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพ โรงเรียนไทยราษฎร์คีรี แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณารายด้านทั้ง 3 ด้านพบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทั้ง 3 ด้าน โดยหลังดำเนินการมีระดับความคิดเห็นสูงกว่า ก่อนดำเนินการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

2) ผลการเปรียบเทียบการพัฒนาการดำเนินงานการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพ โรงเรียนไทยราษฎร์คีรี จำแนกตามตัวแปรตำแหน่งในการปฏิบัติหน้าที่ ในภาพรวมพบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทั้ง 3 ด้าน

โพสต์โดย Online24 : [31 พ.ค. 2565 เวลา 05:44 น.]
อ่าน [2044] ไอพี : 223.207.249.100
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 35,405 ครั้ง
จัดโต๊ะทำงาน ตามฮวงจุ้ย
จัดโต๊ะทำงาน ตามฮวงจุ้ย

เปิดอ่าน 21,691 ครั้ง
บิดาอีเลิร์นนิ่งไทย (Father of Thai E-learning)
บิดาอีเลิร์นนิ่งไทย (Father of Thai E-learning)

เปิดอ่าน 17,060 ครั้ง
คุณครอบครองลูกได้กี่ปี? ทุกๆปีสำคัญขนาดไหน? อ่านดูแล้วรู้เลยว่าทุกเวลามีค่าขนาดไหน!
คุณครอบครองลูกได้กี่ปี? ทุกๆปีสำคัญขนาดไหน? อ่านดูแล้วรู้เลยว่าทุกเวลามีค่าขนาดไหน!

เปิดอ่าน 16,605 ครั้ง
ฤกษ์ออกรถปี 2555
ฤกษ์ออกรถปี 2555

เปิดอ่าน 14,583 ครั้ง
ความรักของแม่ ช่วย"สมอง"ลูกขยาย
ความรักของแม่ ช่วย"สมอง"ลูกขยาย

เปิดอ่าน 15,498 ครั้ง
ระเบียบการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทน พ.ศ.๒๕๔๗
ระเบียบการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทน พ.ศ.๒๕๔๗

เปิดอ่าน 10,992 ครั้ง
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 เมษายน 2552
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 เมษายน 2552

เปิดอ่าน 18,628 ครั้ง
เรื่องที่แม่ควรอ่าน "20 คำถามคำตอบ" ความจริง "นมแม่-นมผง"
เรื่องที่แม่ควรอ่าน "20 คำถามคำตอบ" ความจริง "นมแม่-นมผง"

เปิดอ่าน 5,121 ครั้ง
ดูโปรตั๋วเครื่องบินไปแม่สอด เที่ยวบินราคาประหยัด
ดูโปรตั๋วเครื่องบินไปแม่สอด เที่ยวบินราคาประหยัด

เปิดอ่าน 15,170 ครั้ง
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2552
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2552

เปิดอ่าน 11,382 ครั้ง
ลีลาตำรวจโบกรถ เชียงใหม่ ช่วยผู้ขับขี่คลายเครียดได้เยอะ
ลีลาตำรวจโบกรถ เชียงใหม่ ช่วยผู้ขับขี่คลายเครียดได้เยอะ

เปิดอ่าน 23,627 ครั้ง
เพลง "วันแม่"
เพลง "วันแม่"

เปิดอ่าน 12,045 ครั้ง
ปัจจัยฉุดรั้งการศึกษา (1)
ปัจจัยฉุดรั้งการศึกษา (1)

เปิดอ่าน 11,269 ครั้ง
10 ขั้นตอน ก่อนซื้อ Notebook มือสอง
10 ขั้นตอน ก่อนซื้อ Notebook มือสอง

เปิดอ่าน 35,296 ครั้ง
เตาอบพลังงานแสงอาทิตย์ นวัตกรรมไอเดียเด็ดเด็กใต้
เตาอบพลังงานแสงอาทิตย์ นวัตกรรมไอเดียเด็ดเด็กใต้

เปิดอ่าน 32,293 ครั้ง
ว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้
เปิดอ่าน 36,239 ครั้ง
การวิเคราะห์และการตีความหมายข้อมูล (Analysis and Interpretation of Data)
การวิเคราะห์และการตีความหมายข้อมูล (Analysis and Interpretation of Data)
เปิดอ่าน 26,746 ครั้ง
การศึกษาไทยอาการหนัก คุณหมอต้องส่งเข้าห้อง ICU
การศึกษาไทยอาการหนัก คุณหมอต้องส่งเข้าห้อง ICU
เปิดอ่าน 10,138 ครั้ง
นับถอยหลังทั้งกาย-ใจ เทศกาลกินเจ ทำกุศลเพื่อ สุขภาพ
นับถอยหลังทั้งกาย-ใจ เทศกาลกินเจ ทำกุศลเพื่อ สุขภาพ
เปิดอ่าน 13,211 ครั้ง
เทคนิคการบันทึกเบอร์โทรศัพท์ ที่มีเบอร์ต่อ
เทคนิคการบันทึกเบอร์โทรศัพท์ ที่มีเบอร์ต่อ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ