ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 2 กำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร

ในการรายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 2 กำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 2 กำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร โดยใช้กรอบการประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) ด้านผลผลิต (Product) 2) เพื่อศึกษาแนวทาง การส่งเสริมการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 2 กำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ จำนวน 436 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน ครูและบุคลากร จำนวน 29 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 29 คน นักเรียน จำนวน 196 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 196 คน และกลุ่มผู้ให้ข้อมูล ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 3 ฉบับ และแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Arithmetic Mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis)

ผลการประเมิน พบว่า

1) ผลการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 2 กำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านบริบทของโครงการ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านผลผลิตของโครงการ

ด้านที่ 1 ด้านบริบทของโครงการ (Context Evaluation) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ โครงการมุ่งส่งเสริมให้ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา เห็นความสำคัญของการพัฒนาด้านคุณธรรมจริยธรรม เป็นต้นแบบด้านคุณธรรมให้กับนักเรียน และสังคมส่วนรวม และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ โครงการสามารถแก้ปัญหา/ส่งเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรม ให้กับนักเรียนได้อย่างแท้จริง

ด้านที่ 2 ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input Evaluation) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้บริหารโรงเรียนให้ความสำคัญ และเป็นผู้นำในการส่งเสริมการพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ผู้ปกครองให้ร่วมมือกับโรงเรียนในการส่งเสริม/แก้ปัญหาด้านคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน ด้านที่ 3 ด้านกระบวนการการดำเนินงาน (Process Evaluation) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ มีการวางแผนการดำเนินงานพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. อย่างชัดเจน และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ มีการขยายแนวคิดของการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรมไปยังโรงเรียนอื่น ๆ หรือชุมชนโดยรอบ

ด้านที่ 4 ด้านผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนเห็นความ สำคัญของการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และภาคภูมิใจในการร่วมกันสร้าง คนดีให้แก่บ้านเมือง และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียนเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงและเป็นแบบอย่างที่ดีด้านคุณธรรม

2) แนวทางส่งเสริมการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรม ของโรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 2 กำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร ในภาพรวม สรุปได้ว่า สถานศึกษาควรดำเนินงานอย่างมีส่วนร่วม จากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ครอบครัว ชุมชน สังคม หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาคน กำหนดแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน เป็นรูปธรรม และสามารถปฏิบัติเพื่อให้เกิดผลตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายอย่างแท้จริง ดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรมตามกระบวนการ และหลักการมูลนิธิยุวสถิรคุณ “ทำทุกคน ทำจากล่างขึ้นบน ทำอย่างมีส่วนร่วม และทำอย่างต่อเนื่อง” ส่งเสริมกระบวนการ PLC ทุกขั้นตอนในการดำเนินงาน มีระบบนิเทศการติดตาม ส่งเสริม สนับสนุนและช่วยเหลืออย่างจริงจัง ทำเป็นประจำบ่อยครั้งขึ้น เมื่อพบปัญหาให้รีบดำเนินการแก้ไขทันที และทำอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ สนับสนุนงบประมาณเพื่อให้ดำเนินการได้อย่างเพียงพอ เสริมสร้างขวัญและกำลังใจผู้ปฏิบัติงาน และยกย่องเชิดชู นักเรียนคุณธรรมดีเด่นในด้านต่าง ๆ และควรมีการถอดบทเรียน เพื่อเป็นการศึกษาสิ่งที่ผิดพลาดและประสบความสำเร็จ แล้วทำสิ่งที่ได้มาคงสภาพไว้ หรือปรับปรุงพัฒนา เพื่อให้การดำเนินงานในครั้งต่อไป ปรับปรุงแก้ไขให้มีความสมบูรณ์หรือเหมาะสมกับยุคสมัย และวัยของนักเรียน

และในรายด้านสรุปได้ว่า ด้านบริบทของโครงการ (Context Evaluation) สถานศึกษาควรวิเคราะห์ปัญหาให้ชัดเจน ต้องตระหนัก เปิดใจรับฟังปัญหาและระบบของสังคมอย่างเข้าใจ และร่วมใจแก้ปัญหาอย่างแท้จริง ร่วมกันกำหนดคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียนที่สอดคล้อง และสะท้อนปัญหาของผู้เรียน ดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง จนเกิดความยั่งยืน มีการดำเนินกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ เพราะการบ่มเพาะคุณธรรม จริยธรรม จะต้องทำทุกวัน เป็นประจำ โดยเฉพาะเด็กยุคใหม่ ต้องส่งเสริมจากการทำกิจกรรมอย่างหลากหลายทั้งภายในโรงเรียน และที่บ้าน ไม่เน้นการอบรมบรรยาย ออกแบบกิจกรรมให้สอดคล้องกับช่วงวัย และความสนใจของผู้เรียนในยุคปัจจุบัน เช่น โครงงานคุณธรรมที่เน้นการปฏิบัติ กิจกรรมเสริมวิเคราะห์บทเพลง ทำหนังสั้น ฯ

ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input Evaluation) สถานศึกษาควรประชุมชี้แจงผู้ปกครองในกิจกรรมวันประชุมผู้ปกครอง สร้างความตระหนัก ความเข้าใจร่วมกัน ในการส่งเสริม แก้ปัญหาคุณธรรม จริยธรรมของบุตรหลาน เริ่มต้นตั้งแต่ครอบครัว ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการบ่มเพาะคุณงามความดีให้เด็ก ๆ ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน โดยใช้กิจกรรมครอบครัวคุณธรรมตามแนวทาง สพฐ.ในการสร้างความร่วมมือกับผู้ปกครอง ส่งเสริมให้ครูที่ปรึกษา สร้างเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนในระดับห้องเรียนของแต่ละห้องเรียน เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักและรับรู้ปัญหาในกลุ่มย่อยและวิเคราะห์ถึงผลเสียต่อนักเรียน ให้ชัดเจน ทำกิจกรรมขับเคลื่อนกับผู้ปกครองนักเรียนอย่างต่อเนื่อง อาจจะใช้ไลน์กลุ่มของห้องเรียน ในการมอบหมายกิจกรรมให้เด็กๆ ขอความร่วมมือผู้ปกครองรายงานผลเป็นระยะ ๆ พิจารณาแก้ไขปัญหาร่วมกันระหว่างครู นักเรียนและผู้ปกครองที่เป็นแกนนำ ดำเนินการแก้ไขปัญหาในประเด็น ที่กำหนดไว้ ติดตามการดำเนินการโดยครู และผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด และต่อเนื่อง สรุปผลการดำเนินงานของเครือข่าย และขยายผลสู่เครือข่ายระดับโรงเรียนต่อไป

ด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) สถานศึกษาควรดำเนินงานเป็นไปตามกระบวนการ 4 หลักการ 6 ขั้นตอน หรือ 4+6 โมเดล ตามกระบวนการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรมของมูลนิธิ และโรงเรียนต้องดำเนินการให้เห็นผลการพัฒนาได้อย่างเป็นรูปธรรมและเป็นแบบอย่างได้ ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการรับรู้และยอมรับจากโรงเรียนและชุมชนโดยรอบ ในระยะเริ่มแรกของความสำเร็จ จะต้องมีการสานต่อให้เกิดความยั่งยืน มีการถอดบทเรียนเพื่อศึกษา วิธีการที่นำไปสู่ความสำเร็จ แล้วจึงมีการเผยแพร่ไปสู่โรงเรียนอื่นและชุมชนโดยรอบ โดยนำทฤษฎีหรือแนวทางที่ได้จากการถอดบทเรียนไปเผยแพร่ให้เกิดการเรียนรู้และยอมรับ จนมีความต้องการที่จะศึกษาและทำตามแบบอย่างดังกล่าว จากนั้นสร้างเครือข่ายระดับกลุ่มโรงเรียน ระดับเขตพื้นที่เดียวกัน โดยสร้างบันทึกข้อตกลงเพื่อพัฒนางานร่วมกัน แต่งตั้งคณะกรรมการเครือข่ายร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนแนวนโยบายและกิจกรรมโรงเรียนคุณธรรม เครือข่ายร่วมกันดำเนินกิจกรรมที่วางแผนร่วมกัน ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงประเด็น สรุปผลการดำเนินงานและนำผลงานมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การพัฒนาที่ยั่งยืนประชาสัมพันธ์ผลงานที่ประสบความสำเร็จ ศึกษาดูงานโรงเรียนในเครือข่าย เผยแพร่ผลงานสู่โรงเรียนนอกเครือข่าย สู่ชุมชน ขยายผลการดำเนินงาน กิจกรรมที่ได้ปฏิบัติเป็นเลิศ ด้านคุณธรรม จริยธรรมสู่โรงเรียนในระดับเขตพื้นที่และนอกเขตพื้นที่ต่อไป

ด้านผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) สถานศึกษาควรยึดหลักการถือว่าผู้เรียน เป็นเป้าหมายผลผลิตที่สำคัญที่สุดของโครงการ ปลูกฝังผู้เรียนให้มีคุณธรรมและจิตสำนึกที่ดีต่อบ้านเมืองอย่างจริงจังและต่อเนื่อง พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการดำรงชีวิตที่ดี ที่ถูกต้อง อย่างมีคุณภาพ บูรณาการความรู้ควบคู่ความดี ไม่แยกเรื่อง แยกส่วนพัฒนาและฝึกฝนทักษะกระบวนการคิด ทักษะทางสังคมที่ถูกต้อง ทักษะกระบวนการ ทำงานที่เป็นระบบ เน้นความรับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวม จัดอบรมกระบวนการส่งเสริมคุณธรรมให้กับนักเรียนแกนนำ และมีกิจกรรมสะท้อนคิดระหว่างทำกิจกรรมโครงงาน และจัดเวทีให้นักเรียนแกนนำ นำเสนอโครงงาน ควรใช้แนวคิดเชิงบวก เสริมแรง มอบรางวัล ให้กับนักเรียนที่เป็นแบบอย่างด้านคุณธรรม หรืออาจมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีความดีเด่นด้านคุณธรรม นอกจากเรียนเก่ง หรือยากจน ประชาสัมพันธ์การเป็นคนดี มีคุณธรรมเพื่อใช้โอกาสในการสมัครเข้าเรียนโควตาเด็กดีมีที่เรียน ของแต่ละสถาบันที่มีจำนวนหลากหลายแห่งในปัจจุบัน

โพสต์โดย จักร์ : [21 พ.ย. 2565 เวลา 17:09 น.]
อ่าน [1441] ไอพี : 223.207.227.189
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 9,091 ครั้ง
เผยรายชื่อ 10 ประเทศที่ประกาศแบนเฟซบุ๊ก
เผยรายชื่อ 10 ประเทศที่ประกาศแบนเฟซบุ๊ก

เปิดอ่าน 10,528 ครั้ง
หนุ่มๆ ควรเลือกใส่สีเสื้อ สีไหนดี?
หนุ่มๆ ควรเลือกใส่สีเสื้อ สีไหนดี?

เปิดอ่าน 10,414 ครั้ง
ถนนราดยาง หรือ ถนนลาดยาง
ถนนราดยาง หรือ ถนนลาดยาง

เปิดอ่าน 54,907 ครั้ง
สาระน่ารู้เกี่ยวกับ"คำนำหน้านาม"
สาระน่ารู้เกี่ยวกับ"คำนำหน้านาม"

เปิดอ่าน 15,718 ครั้ง
การสอนภาษาอังกฤษ ในสพฐ. จุดอ่อนที่ควรคำนึง
การสอนภาษาอังกฤษ ในสพฐ. จุดอ่อนที่ควรคำนึง

เปิดอ่าน 26,929 ครั้ง
การนำรูปเรขาคณิตมาวางเรียงกันทำให้เกิดลวดลาย
การนำรูปเรขาคณิตมาวางเรียงกันทำให้เกิดลวดลาย

เปิดอ่าน 21,725 ครั้ง
เอกสารประกอบการบรรยายการประชุมทางวิชาการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการของครู(7ส.ค.53)
เอกสารประกอบการบรรยายการประชุมทางวิชาการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการของครู(7ส.ค.53)

เปิดอ่าน 14,580 ครั้ง
8 วิธีถนอมหลังห่างไกลอาการปวด
8 วิธีถนอมหลังห่างไกลอาการปวด

เปิดอ่าน 9,149 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา...สังคมได้อะไร ?
ปฏิรูปการศึกษา...สังคมได้อะไร ?

เปิดอ่าน 101,369 ครั้ง
ประเภทของลูกเสือ
ประเภทของลูกเสือ

เปิดอ่าน 10,888 ครั้ง
สีเขียว ช่วยให้คุณครีเอทีฟ
สีเขียว ช่วยให้คุณครีเอทีฟ

เปิดอ่าน 21,582 ครั้ง
ทฤษฎี 3 องค์ประกอบ
ทฤษฎี 3 องค์ประกอบ

เปิดอ่าน 23,974 ครั้ง
อวกาศมีกลิ่นเหมือนอะไร?
อวกาศมีกลิ่นเหมือนอะไร?

เปิดอ่าน 48,627 ครั้ง
อะโดบีชี้ คนทำงานออฟฟิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มองว่าเทคโนโลยีสำคัญกว่าสวัสดิการอื่นๆ ในที่ทำงาน
อะโดบีชี้ คนทำงานออฟฟิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มองว่าเทคโนโลยีสำคัญกว่าสวัสดิการอื่นๆ ในที่ทำงาน

เปิดอ่าน 13,603 ครั้ง
Speed Leader 5 กุญแจความสำเร็จสร้างผู้นำ
Speed Leader 5 กุญแจความสำเร็จสร้างผู้นำ

เปิดอ่าน 47,383 ครั้ง
ครู-คนสอนคอมพิวเตอร์กับคอมพิวเตอร์สอนคน
ครู-คนสอนคอมพิวเตอร์กับคอมพิวเตอร์สอนคน
เปิดอ่าน 17,961 ครั้ง
กระเจี๊ยบเขียว
กระเจี๊ยบเขียว
เปิดอ่าน 15,054 ครั้ง
เตือนภัย : ฝนตก ยุงลายชุกชุม ระวังไข้เลือดออกคุกคามเด็กๆ
เตือนภัย : ฝนตก ยุงลายชุกชุม ระวังไข้เลือดออกคุกคามเด็กๆ
เปิดอ่าน 3,856 ครั้ง
5 เคล็ดลับสร้างโปรไฟล์หางานให้โดดเด่นกว่าใคร
5 เคล็ดลับสร้างโปรไฟล์หางานให้โดดเด่นกว่าใคร
เปิดอ่าน 84,708 ครั้ง
Adjectives ( articles -a/an )
Adjectives ( articles -a/an )

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ