|
|
การพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยหละ อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูนเป็นงานวิจัยตามกระบวนการของการวิจัยและพัฒนา มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยหละ 2) เพื่อพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
โรงเรียนบ้านห้วยหละ อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน 3) เพื่อทดลองใช้และขยายผลการใช้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยหละ และ 4) เพื่อประเมิน
การพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยหละ กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์ คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยหละ อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบบันทึกการสนทนากลุ่มเกี่ยวกับความต้องการจำเป็นในการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน แบบประเมินระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน แบบประเมินประสิทธิภาพ แบบวัดความพึงพอใจต่อการใช้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน และแบบประเมินการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ( Content Analysis) ผลการวิจัย พบว่า
1) โรงเรียนบ้านห้วยหละ อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูนความต้องการให้มีการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยหละ เพื่อให้ผู้ปกครอง และชุมชน เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน และเพื่อให้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยหละ มีการแนวทางการดำเนินงานระบบที่มีการนำวัฒนธรรมของชาติพันธุ์ของชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเป็นระบบ 2) ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยหละ อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ประกอบไปด้วยหลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ แนวทางและวิธีปฏิบัติ และขั้นตอนการดำเนินงานของระบบ ผลการตรวจสอบความสอดคล้องขององค์ประกอบระบบ พบว่า องค์ประกอบมีความสอดคล้องกันอยู่ในระดับมาก และผลการตรวจสอบความถูกต้อง ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และการใช้ประโยชน์ของระบบดูแลช่วยเหลือ โรงเรียนบ้านห้วยหละ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 3) ผลการทดลองใช้และการขยายผลการใช้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยหละ พบว่าด้านโรงเรียนและผู้บริหารสถานศึกษา ด้านครูผู้สอน และด้านนักเรียนมีประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก และมีความพึงพอใจต่อการใช้ระบบดูแลช่วยเหลือของโรงเรียนอยู่ในระดับมาก 4) การประเมินการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยหละ พบว่า ทั้งด้านบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลผลิต และผลกระทบมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากทุกด้าน
|
โพสต์โดย นางชไมพร ใจสุขเสริญ : [26 ธ.ค. 2565 เวลา 10:36 น.] อ่าน [480] ไอพี : 49.229.132.20
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 450,127 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,250 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,713 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,779 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 215,668 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,054 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,999 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,084 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,457 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,798 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,679 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,934 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,470 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,345 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,116 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 2,541 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,159 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 59,014 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 131,207 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,901 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|