ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิค CIRCT ผ่าน Application Padlet ร่วมกับรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบนำตนเองที่พัฒนาขึ้นจาก ADDIE Model

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเกาะวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่มีนักเรียนเพียง 7 คน โดยใช้เทคนิค CIRCT (Cooperative, Integrated, Reading Comprehension, Composition และ Technology) ผ่าน Application Padlet ร่วมกับรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบนำตนเองที่พัฒนาขึ้นจาก ADDIE Model

จากผลการประเมินเบื้องต้น พบว่านักเรียน 6 จาก 7 คน (ร้อยละ 85.7) มีคะแนนการประเมินทักษะการเขียนต่ำกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำ โดยมีปัญหาด้านการขาดแคลนคำศัพท์พื้นฐาน (200-300 คำ เทียบกับมาตรฐาน 1,000 คำ) ความเข้าใจโครงสร้างไวยากรณ์ที่จำกัด และขาดความมั่นใจในการแสดงความคิดผ่านการเขียน

การดำเนินงานวิจัยใช้กระบวนการ PDCA ร่วมกับ ADDIE Model ประกอบด้วย 5 ขั้นตอน ได้แก่ Analysis (วิเคราะห์ความต้องการและทักษะเริ่มต้น), Design (ออกแบบกิจกรรมตามเทคนิค CIRCT และแผนการเรียนรู้แบบนำตนเอง), Development (พัฒนาสื่อและเครื่องมือประเมินบน Padlet), Implementation (จัดกิจกรรมการเรียนรู้ระยะเวลา 6 สัปดาห์) และ Evaluation (ประเมินผลด้วย Pre-test/Post-test และ Self-Evaluation)

ผลการวิจัยพบว่า นักเรียน 6 จาก 7 คน (ร้อยละ 85.7) มีทักษะการเขียนผ่านเกณฑ์ที่กำหนด (ร้อยละ 60) เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีเพียง 1 คน (ร้อยละ 14.3) คะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจาก 8 คะแนนเป็น 13 คะแนน (จากคะแนนเต็ม 20) คิดเป็นการเพิ่มขึ้นร้อยละ 62.5 โดยผลต่างระหว่าง Pre-test และ Post-test มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 นอกจากนี้ นักเรียนร้อยละ 100 สามารถวางแผนการเรียนรู้ด้วยตนเองได้ อัตราการส่งงานตรงเวลาเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 92 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อรูปแบบการเรียนรู้ในระดับมาก (4.65/5.00 หรือร้อยละ 93)

ปัจจัยความสำเร็จของการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย การบูรณาการเทคนิค CIRCT ที่ส่งเสริมการเรียนรู้แบบร่วมมือและเชื่อมโยงทักษะการอ่านและการเขียนอย่างเป็นระบบ การใช้ Application Padlet ที่เหมาะสมกับบริบทโรงเรียนขนาดเล็กในการสร้างชุมชนการเรียนรู้แบบมีปฏิสัมพันธ์ การออกแบบรูปแบบการเรียนรู้แบบนำตนเองตาม ADDIE Model ที่มีความชัดเจนและเป็นระบบ และการเปิดโอกาสให้นักเรียนวางแผน ติดตาม และประเมินผลการเรียนรู้ของตนเองอย่างสม่ำเสมอ

งานวิจัยนี้แสดงให้เห็นว่าการผสมผสานเทคนิคการสอนที่เหมาะสมกับเทคโนโลยีดิจิทัลและรูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมความเป็นอิสระของผู้เรียนสามารถพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ในบริบทของโรงเรียนขนาดเล็กที่มีข้อจำกัดด้านทรัพยากร โดยเฉพาะการใช้ PDCA Cycle ร่วมกับ ADDIE Model ช่วยให้การพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้เป็นไปอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

คำสำคัญ: ทักษะการเขียนเชิงสื่อสาร, เทคนิค CIRCT, Application Padlet, การเรียนรู้แบบนำตนเอง, ADDIE Model, โรงเรียนขนาดเล็ก

โพสต์โดย แนนนี่ : [10 ต.ค. 2568 (15:23 น.)]
อ่าน [57166] ไอพี : 184.22.173.49
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 2,575 ครั้ง
อนุญาต หรือ อนุญาติ
อนุญาต หรือ อนุญาติ

เปิดอ่าน 15,337 ครั้ง
รัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๕๐
รัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๕๐

เปิดอ่าน 48,151 ครั้ง
โอลิมปิก : ประวัติกีฬาโอลิมปิก
โอลิมปิก : ประวัติกีฬาโอลิมปิก

เปิดอ่าน 109,814 ครั้ง
100อันดับโรงเรียนดีที่สุดปี58
100อันดับโรงเรียนดีที่สุดปี58

เปิดอ่าน 16,402 ครั้ง
ฟื้นฟูตัวเอง 15 วัน เปลี่ยน...ให้สวย
ฟื้นฟูตัวเอง 15 วัน เปลี่ยน...ให้สวย

เปิดอ่าน 46,366 ครั้ง
โมเดลกระดาษ
โมเดลกระดาษ

เปิดอ่าน 64,743 ครั้ง
แนวปฏิบัติการดำเนินงานตาม พรบ. การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545
แนวปฏิบัติการดำเนินงานตาม พรบ. การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545

เปิดอ่าน 6,938 ครั้ง
อุตสาหกรรมที่จะพลิกโฉมเศรษฐกิจและสังคมแห่งโลกอนาคต
อุตสาหกรรมที่จะพลิกโฉมเศรษฐกิจและสังคมแห่งโลกอนาคต

เปิดอ่าน 16,944 ครั้ง
เสมาการ์ตูน
เสมาการ์ตูน

เปิดอ่าน 800 ครั้ง
เอเจนซีรับทำการตลาดออนไลน์ vs ฟรีแลนซ์ เลือกแบบไหนดี ?
เอเจนซีรับทำการตลาดออนไลน์ vs ฟรีแลนซ์ เลือกแบบไหนดี ?

เปิดอ่าน 17,990 ครั้ง
ประวัติไข้หวัดใหญ่ที่เคยระบาดบนโลก
ประวัติไข้หวัดใหญ่ที่เคยระบาดบนโลก

เปิดอ่าน 28,572 ครั้ง
แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการพ.ศ. 2550 - 2554
แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการพ.ศ. 2550 - 2554

เปิดอ่าน 10,945 ครั้ง
เปิดม่านการศึกษา : 2 พ.ค. 59 : โดย...ครูแจ่ม
เปิดม่านการศึกษา : 2 พ.ค. 59 : โดย...ครูแจ่ม

เปิดอ่าน 18,711 ครั้ง
ทำไมไข่เยี่ยวม้าจึงมีสีดำ
ทำไมไข่เยี่ยวม้าจึงมีสีดำ

เปิดอ่าน 9,613 ครั้ง
5เทคนิคสุขภาพดีสำหรับคุณแม่ที่ยุ่งตลอดเวลา
5เทคนิคสุขภาพดีสำหรับคุณแม่ที่ยุ่งตลอดเวลา

เปิดอ่าน 512,371 ครั้ง
จรรยาบรรณในวิชาชีพครู
จรรยาบรรณในวิชาชีพครู
เปิดอ่าน 195,589 ครั้ง
20 บุคคลสำคัญของไทยที่ได้รับการยกย่องจากยูเนสโกให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก
20 บุคคลสำคัญของไทยที่ได้รับการยกย่องจากยูเนสโกให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก
เปิดอ่าน 34,148 ครั้ง
ทฤษฎีการเรียนรู้แบบร่วมมือบน E-Learning
ทฤษฎีการเรียนรู้แบบร่วมมือบน E-Learning
เปิดอ่าน 47,037 ครั้ง
พืชที่ใช้แต่งสีอาหาร หรือให้สีย้อม
พืชที่ใช้แต่งสีอาหาร หรือให้สีย้อม
เปิดอ่าน 12,819 ครั้ง
ดัชนีมวลกาย หาค่า BMI เช็กกันหน่อยไหมคุณอ้วนหรือยัง ?
ดัชนีมวลกาย หาค่า BMI เช็กกันหน่อยไหมคุณอ้วนหรือยัง ?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ