ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

การเลือกคู่"เสียดายดีกว่าเสียใจ"


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,253 ครั้ง
การเลือกคู่"เสียดายดีกว่าเสียใจ"

Advertisement

 

การเลือกคู่ เสียดายดีกว่าเสียใจ !!!

โดยธูปพลังรัก

 อาจารย์อันติกา อริยชวัล

       

ในจำนวนการตัดสินใจทั้งหมดของชีวิตของคน คนหนึ่ง การตัดสินใจครั้งสำคัญที่สุด คือ การเลือกคู่ จะว่าไปกันแล้ว สำคัญกว่าการเลือกเกิดเสียด้วยซ้ำ เพราะว่า วัยเด็กส่วนใหญ่อยู่กับพ่อแม่อย่างมากก็สามสิบปี แต่ช่วงเวลาที่เหลือทั้งหมดจนแก่ชราจะต้องอยู่กับคู่ชีวิต จนวินาทีสุดท้ายที่จะตายจากกัน คู่ชีวิตนั้นยังมีส่วนช่วยให้การเกิดใหม่ไปสู่ภพภูมิที่สูงขึ้น แม้ในภพปัจจุบัน การแต่งงานก็เหมือนกับการเกิดใหม่ครั้งที่สอง หลังแต่งจึงมีพ่อแม่เพิ่มขึ้นอีกสองคน และญาติพี่น้องใหม่ๆตามมาอีกมากมาย ยังไม่นับถึงลูกหลานของตนเองที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต   ดังนั้นก่อนแต่ง ดูให้ดีๆ ว่าคนที่เลือกมีส่วนบวกหรือส่วนลบในตัวมากกว่ากัน ดูไม่ออกก็ให้เพื่อนสนิท พ่อแม่ พี่น้องช่วยดู ค่อยๆวิเคราะห์ ไม่ต้องรีบ และจงจำไว้ว่า เสียดายดีกว่าเสียใจ

แม้ทุกคนจะถูกกำหนดไว้แล้วจากกรรมเก่า แต่ทุกคนสามารถหลีกเลี่ยงได้ด้วยกำลังสติ เหมือนรถที่กำลังจะพุ่งลงเหว ถ้าคนขับมีสติ ก็สามารถหักหลบได้ทันท่วงที และเมื่อตัดสินด้วยสติปัญญา โลกแห่งชีวิตสมรสก็จะเป็นอีกโลกหนึ่งซึ่งต่างจากโลกเดิมที่จะต้องเป็นไปตามกฎแห่งกรรม นั่นความหมายก็คือ   เป็นไปได้ว่า คู่เวรคู่กรรม หรือคู่สร้างคู่สมของเราเกิดมาในเวลาใกล้เคียงกับเรา แต่กรรมที่ทำในชาตินี้จะเป็นตัวกำหนดว่าเราจะพบคู่แบบไหน ดังนั้น การฝึกเจริญสติหรือเรียกว่าการปฏิบัติธรรมจึงมีผลต่อชีวิตในชาติปัจจุบันเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าถ้าเราเลือกคู่ด้วยการใช้สติปัญญาย่อมมีโอกาสได้คู่ดีมากกว่าเลือกด้วยอารมณ์ความรู้สึก   อย่างไรก็ตาม เรื่องชีวิตคู่ลึกลับและซับซ้อน ยากที่จะหยั่งใจถึง บางคนเป็นแฟนมาเป็นสิบปี แต่งเพียงหกเดือนก็หย่า บางคนรู้จักกันแค่หกเดือน แต่อยู่กินกันจนแก่จนเฒ่า สิ่งเหล่านี้มีเหตุปัจจัยสามารอธิบายได้ 
        ในทางจิตวิทยา สมองเพศหญิงจะมีเส้นประสาทที่ทอดผ่านไปยังซีกขวา ซึ่งเป็นส่วนของอารมณ์และความรู้สึก
มากกว่าเพศชายถึงสี่เท่า ดังนั้นเวลาเธอเกิดอารมณ์ ความรู้สึก เพศชายจะไม่เข้าใจ เพราะเขาคิดแตกต่างกับฝ่ายหญิง จึงทำให้บางครั้งคู่สามีภรรยาคุยกันไม่รู้เรื่อง
        ภรรยาที่มองสามีลบ ก็จะมองลบไปถึงอดีตต่างๆของสามีด้วย คือดึงส่วนลบของเขาทั้งชีวิตขึ้นมารวมอยู่ในปัจจุบัน บางคนสามารถระลึกถึงเรื่องลบๆเมื่อสิบปีที่แล้วมาได้อย่างชัดเจนมาก เพราะสมองซีกขวาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่สามีเมื่อมองภรรยาลบ ก็จะนึกย้อนกลับไปเรื่องราวเก่าๆทางลบในอดีตของเธอด้วย ทั้งๆที่เรื่องบวกที่ภรรยาเคยมีมาก็ไม่น้อยกว่าเรื่องลบ แต่เมื่อมองเห็นแต่ส่วนลบ แถมยังเอามาขยายให้ใหญ่โตขึ้นอีก ผลที่ตามมาจึงอยู่ร่วมกันไม่ได้

     

   สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังก็คือ อย่าเอาส่วนลบของลูกตนไป

เปรียบเทียบกับส่วนบวกของลูกคนอื่น หรือเอาส่วนลบของสามีภรรยาตนเองไปเทียบกับส่วนบวกของสามีภรรยาของคนอื่น คือมองเห็นแต่ส่วนลบของคนในบ้านของตนเอง และมองเห็นส่วนบวกของบ้านอื่น ครอบครัวที่คิดแบบนี้อันตรายมาก ถ้าภรรยาคิดอย่างมั่นใจว่าสามีไม่นอกใจ สามีก็จะไม่นอกใจจริงๆเพราะขณะที่ภรรยาคิด   เซลล์สมองของเธอส่งสัญญาณว่าไม่นอกใจไปที่เซลล์สมองสามีเรียบร้อยแล้ว แต่ภรรยามักจะระแวงว่าสามีจะนอกใจ และมักปรากฏว่าสามีนอกใจจริงๆ นั่นเป็นเพราะเซลล์ของเธอส่งสัญญาณลบไปยังเซลล์สามี ทำให้สามีถูกพลังแห่งลบครอบงำเหนี่ยวนำให้เขาทำเช่นนั้น
        สำหรับใครที่ไม่เชื่อในเรื่องการเหนี่ยวนำของเซลล์  ก็ลองวิเคราะห์ว่า ถ้าภรรยาคิดในทางบวก การแสดงออกทางทวารทั้งหกของเธอจะมีทิศทางบวกตามไปด้วย สามีเมื่อกลับมาถึงบ้าน ได้กระทบกับการกระทำที่เป็นบวกของภรรยา เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะไม่เกิดอารมณ์รู้สึกบวกขึ้นมาบ้าง เพียงแต่ว่าผู้ชายมักจะไม่ค่อยพูด ความรู้สึกนั้นจึงอยู่ในใจลึกๆ
        มีคำถามเข้ามาเสมอๆว่า ทำไม สามีจึงนอกใจก่อน 

อาจารย์ขอตอบว่า เพราะเธอระแวงไปเองว่าสามีนอกใจ หรือเพราะตัวเธอระแวงสงสัยว่าสามีจะมีเมียน้อย จึงทำให้สามีนอกใจ ถ้าตอบตามกฎแรงดึงดูดของความคิด สรุปได้ว่าเพราะเธอคิดระแวงก่อน สามีจึงนอกใจ ไงล่ะ !!

ด้วยรักและปราถนาดี

ธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลก

 

หัตถศาสตร์เรื่องที่คุณต้องรู้-คู่กรรม คู่เวร !?






 



เมื่อมีเครื่องหมายที่ให้ร้ายในลักษณะนี้แล้วเรื่องความรักก็จะมีแต่ความทุกข์ ไม่ว่าจะไปรักกับใคร จะต่างชาติหรือคนไทย ก็จะช้ำใจ ทุกข์ใจกับสามีของตนเอง ที่ชอบนำความเดือดร้อนมาให้อยู่เสมอ
เธอเล่าว่าตั้งแต่อยู่กินกันมาไม่เคยเอาเงินมาให้ใช้จ่ายเลยแค่นั่นยังไม่พอบางเดือนยังต้องมาเอาเงินจากเธออีก เรียกว่าเรื่องเงินทองอย่าหวังเลยว่าจะได้จากเขา พอบอกไม่มีก็จะดุด่าว่า พอถามว่าทำไมไม่กลับมานอนบ้าน ก็ทำท่าจะลงไม้ลงมือ เรียกว่าถามทีไรเป็นได้เรื่องนั่นเป็นเหตุการณ์ที่เธอต้องประสบอยู่ทุกวัน นี่คืออิทธิพลของ เนินอาทิตย์ ที่มีเครื่องหมายให้โทษแก่เจ้าของมือ

ยังมีเครื่องหมายที่ให้ร้ายให้โทษในมือนี้อีกเส้นหนึ่งคือเส้นคู่สมรส เส้นสมรสใช้ดูถึงชีวิตครอบครัวว่า เมื่อแต่งงานอยู่กินกับคู่ครองแล้ว สภาพครอบครัวจะเป็นเช่นไร อยู่ด้วยแบบมีความสุขหรือทุกข์ ถ้าเส้นคู่สมรสมีรูปเกาะ บ่งถึงอยู่กันด้วยความทุกข์ แต่เส้นสมรสในภาพมือนี้เป็นเส้นที่โค้งลงมา จนเกือบจรดลงมาที่เส้นใจเส้นสมรสที่โค้งลงในลักษณะนี้เป็นเส้นที่ให้โทษ บ่งถึงคู่ครองจะจากไป คือตายจากไป หรือหายสาบสูญไป แต่ส่วนใหญ่จะเกิดเหตุจากการเสียชีวิตของคู่ครองมากกว่า สามีของเจ้าของภาพมือนี้ก็เช่นกัน เขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ขับรถชนกันตาย

ชะตาชีวิตของคนเราแตกต่างกันไปตามบุญวาสนาของแต่ละคนที่ได้สร้างสมกันมาแต่อดีตชาติ บางท่านจะสงสัยว่าชาตินี้ไม่เคยสร้างเวรสร้างกรรมกับใคร ชีวิตทุกวันนี้ทำไมถึงมีแต่เรื่องเดือดร้อนไม่สิ้นสุด พระท่านว่า นั่นเป็นผลกรรมแต่อดีตที่ได้ทำไว้

ชีวิตครอบครัวก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่บางคนประสบความยุ่งยากโดยเฉพาะผู้หญิงจะเจอกับปัญหานี้มากกว่าผู้ชาย คนที่ได้คู่ครองที่ดี ต้องนับว่าเป็นคนที่โชคดี อยู่กินกันอย่างมีความสุข ส่วนคนที่ได้คู่ไม่ดี ถือว่าเป็นคนโชคร้าย ต้องทนช้ำใจกับสามีของตนเอง เรื่องเหล่านี้มีให้เห็นอยู่เสมอทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต

วันนี้เรามาดูชะตาชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องตกทุกข์ได้ยากเพราะไปได้สามีที่ไม่เอาไหน มาเป็นคู่ครอง ตอนอยู่กินด้วยกันก็สร้างความชอกช้ำไม่จบสิ้น พอตายไปแล้วก็ยังต้องทุกข์กับภาระหนี้สินที่สร้างไว้กลายเป็นมรดกกรรมทุกข์ที่ทิ้งไว้ให้ เราไปดูลายมือกันว่าเครื่องหมายอะไรที่มาทำร้ายจิตใจถึงเพียงนี้ ถ้าเป็นเรื่องความรัก ต้องดูที่เนินอาทิตย์ว่า ที่เนินนี้ ฃมีเครื่องหมายเสียหายหรือไม่ จะเห็นว่าที่มือขวามีรูปเกาะเกิดขึ้นที่เนินนี้ และยังมีเส้นตัดขวางถึง 4 เส้น เรียกว่าตัดทำลาย ตั้งแต่ต้นเส้นถึงปลายเส้น และมีทั้ง 2 มือ

ผ้าปูโต๊ะแบบพกพา(ชุดคู่กรรม)




       นับแต่นี้ต่อไปคุณจะหมดปัญหาเรื่องการไปทานข้าวนอกบ้าน แล้วค้นพบว่าคุณมีกลิ่นอาหาร และรอยเปื้อนจากซอส อันเป็นสิ่งไม่พึงปรารถนา

       เราขอแนะนำผ้าปูโต๊ะแบบพกพา สำหรับคู่รัก อันเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำกิจกรรมการบริโภค เพราะมันถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้คู่ของคุณลูกหนีออกจากโต๊ะ ด้วยระบบล็อค 3 ชั้น ทำให้การทานอาหารกับคู่รักของคุณเป็นไปอย่างตลอดรอดฝั่ง

       หากสั่งซื้อภายใน20 ปีนี้ คุณจะได้รับ โถปัสสาวะชาย-หญิง คูมือ เป็นอุปกรณ์เสริม และวีซีดี สาธิตวิธีการใช้เพื่อจับคู่ของคุณให้อยู่หมัดด้วยผ้าปูโต๊ะแบบพกพา (รุ่นคู่กรรม) 108 วิธี

ที่มาของภาพ :: http://www.annikaschmidt.com/

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 3113 วันที่ 14 มิ.ย. 2552


การเลือกคู่"เสียดายดีกว่าเสียใจ"การเลือกคู่เสียดายดีกว่าเสียใจ

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

จังซี่....มันต้องถอน.ๆ ๆ ๆ.....

จังซี่....มันต้องถอน.ๆ ๆ ๆ.....


เปิดอ่าน 6,257 ครั้ง
กอดฉันไว้

กอดฉันไว้


เปิดอ่าน 6,250 ครั้ง
1 ปี คุณทำงานกี่วัน   (ฮาๆ )

1 ปี คุณทำงานกี่วัน (ฮาๆ )


เปิดอ่าน 6,354 ครั้ง
ความลับ..ขณะที่เราหลับ

ความลับ..ขณะที่เราหลับ


เปิดอ่าน 6,261 ครั้ง
เผยแพร่ผลงานวิชาการ

เผยแพร่ผลงานวิชาการ


เปิดอ่าน 6,246 ครั้ง
ทักทาย

ทักทาย


เปิดอ่าน 6,262 ครั้ง
ดื่มน้ำ...ช่วงไหนดีนะ

ดื่มน้ำ...ช่วงไหนดีนะ


เปิดอ่าน 6,260 ครั้ง
เปิดพระธาตุ..ดอยสุเทพ

เปิดพระธาตุ..ดอยสุเทพ


เปิดอ่าน 6,256 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

เปิดอ่าน 6,263 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
13 เทคนิคดีๆ....การออกแบบเว็บไซท์..ให้ดูดีและน่าสนใจ
13 เทคนิคดีๆ....การออกแบบเว็บไซท์..ให้ดูดีและน่าสนใจ
เปิดอ่าน 6,259 ☕ คลิกอ่านเลย

ขนมโบราณ...หายาก
ขนมโบราณ...หายาก
เปิดอ่าน 6,274 ☕ คลิกอ่านเลย

การจัดแบบรัฐสภาอเมริกา
การจัดแบบรัฐสภาอเมริกา
เปิดอ่าน 6,271 ☕ คลิกอ่านเลย

ประวัติความเป็นมาของ ฟุตบอล
ประวัติความเป็นมาของ ฟุตบอล
เปิดอ่าน 6,263 ☕ คลิกอ่านเลย

เมื่อครูศิลป์ถามว่า...คุณรู้ไหม?
เมื่อครูศิลป์ถามว่า...คุณรู้ไหม?
เปิดอ่าน 6,252 ☕ คลิกอ่านเลย

อาการแปลกๆของคุณ....    ผู้หญิง
อาการแปลกๆของคุณ.... ผู้หญิง
เปิดอ่าน 6,251 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เอาไงดี? ...หางานใหม่แล้วค่อยลาออก กับ ลาออกแล้วค่อยหางานใหม่ !!
เอาไงดี? ...หางานใหม่แล้วค่อยลาออก กับ ลาออกแล้วค่อยหางานใหม่ !!
เปิดอ่าน 13,113 ครั้ง

วิเคราะห์พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ หมวดที่ 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา มาตรา 63-69
วิเคราะห์พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ หมวดที่ 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา มาตรา 63-69
เปิดอ่าน 64,393 ครั้ง

11 เว็บไซต์เรียนภาษาสุดเจ๋ง ที่คนอยากเก่งอังกฤษไม่ควรพลาด!
11 เว็บไซต์เรียนภาษาสุดเจ๋ง ที่คนอยากเก่งอังกฤษไม่ควรพลาด!
เปิดอ่าน 16,995 ครั้ง

เคล็ดลับ10 ข้อในการจำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เคล็ดลับ10 ข้อในการจำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เปิดอ่าน 67,438 ครั้ง

"อู่ซ่อมคน" : รางวัลชนะเลิศ การประกวดสปอตโทรทัศน์วันครู ประจำปี 2560
"อู่ซ่อมคน" : รางวัลชนะเลิศ การประกวดสปอตโทรทัศน์วันครู ประจำปี 2560
เปิดอ่าน 48,221 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ