ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

การเลือกคู่"เสียดายดีกว่าเสียใจ"


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,426 ครั้ง
การเลือกคู่"เสียดายดีกว่าเสียใจ"

Advertisement

 

การเลือกคู่ เสียดายดีกว่าเสียใจ !!!

โดยธูปพลังรัก

 อาจารย์อันติกา อริยชวัล

       

ในจำนวนการตัดสินใจทั้งหมดของชีวิตของคน คนหนึ่ง การตัดสินใจครั้งสำคัญที่สุด คือ การเลือกคู่ จะว่าไปกันแล้ว สำคัญกว่าการเลือกเกิดเสียด้วยซ้ำ เพราะว่า วัยเด็กส่วนใหญ่อยู่กับพ่อแม่อย่างมากก็สามสิบปี แต่ช่วงเวลาที่เหลือทั้งหมดจนแก่ชราจะต้องอยู่กับคู่ชีวิต จนวินาทีสุดท้ายที่จะตายจากกัน คู่ชีวิตนั้นยังมีส่วนช่วยให้การเกิดใหม่ไปสู่ภพภูมิที่สูงขึ้น แม้ในภพปัจจุบัน การแต่งงานก็เหมือนกับการเกิดใหม่ครั้งที่สอง หลังแต่งจึงมีพ่อแม่เพิ่มขึ้นอีกสองคน และญาติพี่น้องใหม่ๆตามมาอีกมากมาย ยังไม่นับถึงลูกหลานของตนเองที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต   ดังนั้นก่อนแต่ง ดูให้ดีๆ ว่าคนที่เลือกมีส่วนบวกหรือส่วนลบในตัวมากกว่ากัน ดูไม่ออกก็ให้เพื่อนสนิท พ่อแม่ พี่น้องช่วยดู ค่อยๆวิเคราะห์ ไม่ต้องรีบ และจงจำไว้ว่า เสียดายดีกว่าเสียใจ

แม้ทุกคนจะถูกกำหนดไว้แล้วจากกรรมเก่า แต่ทุกคนสามารถหลีกเลี่ยงได้ด้วยกำลังสติ เหมือนรถที่กำลังจะพุ่งลงเหว ถ้าคนขับมีสติ ก็สามารถหักหลบได้ทันท่วงที และเมื่อตัดสินด้วยสติปัญญา โลกแห่งชีวิตสมรสก็จะเป็นอีกโลกหนึ่งซึ่งต่างจากโลกเดิมที่จะต้องเป็นไปตามกฎแห่งกรรม นั่นความหมายก็คือ   เป็นไปได้ว่า คู่เวรคู่กรรม หรือคู่สร้างคู่สมของเราเกิดมาในเวลาใกล้เคียงกับเรา แต่กรรมที่ทำในชาตินี้จะเป็นตัวกำหนดว่าเราจะพบคู่แบบไหน ดังนั้น การฝึกเจริญสติหรือเรียกว่าการปฏิบัติธรรมจึงมีผลต่อชีวิตในชาติปัจจุบันเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าถ้าเราเลือกคู่ด้วยการใช้สติปัญญาย่อมมีโอกาสได้คู่ดีมากกว่าเลือกด้วยอารมณ์ความรู้สึก   อย่างไรก็ตาม เรื่องชีวิตคู่ลึกลับและซับซ้อน ยากที่จะหยั่งใจถึง บางคนเป็นแฟนมาเป็นสิบปี แต่งเพียงหกเดือนก็หย่า บางคนรู้จักกันแค่หกเดือน แต่อยู่กินกันจนแก่จนเฒ่า สิ่งเหล่านี้มีเหตุปัจจัยสามารอธิบายได้ 
        ในทางจิตวิทยา สมองเพศหญิงจะมีเส้นประสาทที่ทอดผ่านไปยังซีกขวา ซึ่งเป็นส่วนของอารมณ์และความรู้สึก
มากกว่าเพศชายถึงสี่เท่า ดังนั้นเวลาเธอเกิดอารมณ์ ความรู้สึก เพศชายจะไม่เข้าใจ เพราะเขาคิดแตกต่างกับฝ่ายหญิง จึงทำให้บางครั้งคู่สามีภรรยาคุยกันไม่รู้เรื่อง
        ภรรยาที่มองสามีลบ ก็จะมองลบไปถึงอดีตต่างๆของสามีด้วย คือดึงส่วนลบของเขาทั้งชีวิตขึ้นมารวมอยู่ในปัจจุบัน บางคนสามารถระลึกถึงเรื่องลบๆเมื่อสิบปีที่แล้วมาได้อย่างชัดเจนมาก เพราะสมองซีกขวาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่สามีเมื่อมองภรรยาลบ ก็จะนึกย้อนกลับไปเรื่องราวเก่าๆทางลบในอดีตของเธอด้วย ทั้งๆที่เรื่องบวกที่ภรรยาเคยมีมาก็ไม่น้อยกว่าเรื่องลบ แต่เมื่อมองเห็นแต่ส่วนลบ แถมยังเอามาขยายให้ใหญ่โตขึ้นอีก ผลที่ตามมาจึงอยู่ร่วมกันไม่ได้

     

   สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังก็คือ อย่าเอาส่วนลบของลูกตนไป

เปรียบเทียบกับส่วนบวกของลูกคนอื่น หรือเอาส่วนลบของสามีภรรยาตนเองไปเทียบกับส่วนบวกของสามีภรรยาของคนอื่น คือมองเห็นแต่ส่วนลบของคนในบ้านของตนเอง และมองเห็นส่วนบวกของบ้านอื่น ครอบครัวที่คิดแบบนี้อันตรายมาก ถ้าภรรยาคิดอย่างมั่นใจว่าสามีไม่นอกใจ สามีก็จะไม่นอกใจจริงๆเพราะขณะที่ภรรยาคิด   เซลล์สมองของเธอส่งสัญญาณว่าไม่นอกใจไปที่เซลล์สมองสามีเรียบร้อยแล้ว แต่ภรรยามักจะระแวงว่าสามีจะนอกใจ และมักปรากฏว่าสามีนอกใจจริงๆ นั่นเป็นเพราะเซลล์ของเธอส่งสัญญาณลบไปยังเซลล์สามี ทำให้สามีถูกพลังแห่งลบครอบงำเหนี่ยวนำให้เขาทำเช่นนั้น
        สำหรับใครที่ไม่เชื่อในเรื่องการเหนี่ยวนำของเซลล์  ก็ลองวิเคราะห์ว่า ถ้าภรรยาคิดในทางบวก การแสดงออกทางทวารทั้งหกของเธอจะมีทิศทางบวกตามไปด้วย สามีเมื่อกลับมาถึงบ้าน ได้กระทบกับการกระทำที่เป็นบวกของภรรยา เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะไม่เกิดอารมณ์รู้สึกบวกขึ้นมาบ้าง เพียงแต่ว่าผู้ชายมักจะไม่ค่อยพูด ความรู้สึกนั้นจึงอยู่ในใจลึกๆ
        มีคำถามเข้ามาเสมอๆว่า ทำไม สามีจึงนอกใจก่อน 

อาจารย์ขอตอบว่า เพราะเธอระแวงไปเองว่าสามีนอกใจ หรือเพราะตัวเธอระแวงสงสัยว่าสามีจะมีเมียน้อย จึงทำให้สามีนอกใจ ถ้าตอบตามกฎแรงดึงดูดของความคิด สรุปได้ว่าเพราะเธอคิดระแวงก่อน สามีจึงนอกใจ ไงล่ะ !!

ด้วยรักและปราถนาดี

ธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลก

 

หัตถศาสตร์เรื่องที่คุณต้องรู้-คู่กรรม คู่เวร !?






 



เมื่อมีเครื่องหมายที่ให้ร้ายในลักษณะนี้แล้วเรื่องความรักก็จะมีแต่ความทุกข์ ไม่ว่าจะไปรักกับใคร จะต่างชาติหรือคนไทย ก็จะช้ำใจ ทุกข์ใจกับสามีของตนเอง ที่ชอบนำความเดือดร้อนมาให้อยู่เสมอ
เธอเล่าว่าตั้งแต่อยู่กินกันมาไม่เคยเอาเงินมาให้ใช้จ่ายเลยแค่นั่นยังไม่พอบางเดือนยังต้องมาเอาเงินจากเธออีก เรียกว่าเรื่องเงินทองอย่าหวังเลยว่าจะได้จากเขา พอบอกไม่มีก็จะดุด่าว่า พอถามว่าทำไมไม่กลับมานอนบ้าน ก็ทำท่าจะลงไม้ลงมือ เรียกว่าถามทีไรเป็นได้เรื่องนั่นเป็นเหตุการณ์ที่เธอต้องประสบอยู่ทุกวัน นี่คืออิทธิพลของ เนินอาทิตย์ ที่มีเครื่องหมายให้โทษแก่เจ้าของมือ

ยังมีเครื่องหมายที่ให้ร้ายให้โทษในมือนี้อีกเส้นหนึ่งคือเส้นคู่สมรส เส้นสมรสใช้ดูถึงชีวิตครอบครัวว่า เมื่อแต่งงานอยู่กินกับคู่ครองแล้ว สภาพครอบครัวจะเป็นเช่นไร อยู่ด้วยแบบมีความสุขหรือทุกข์ ถ้าเส้นคู่สมรสมีรูปเกาะ บ่งถึงอยู่กันด้วยความทุกข์ แต่เส้นสมรสในภาพมือนี้เป็นเส้นที่โค้งลงมา จนเกือบจรดลงมาที่เส้นใจเส้นสมรสที่โค้งลงในลักษณะนี้เป็นเส้นที่ให้โทษ บ่งถึงคู่ครองจะจากไป คือตายจากไป หรือหายสาบสูญไป แต่ส่วนใหญ่จะเกิดเหตุจากการเสียชีวิตของคู่ครองมากกว่า สามีของเจ้าของภาพมือนี้ก็เช่นกัน เขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ขับรถชนกันตาย

ชะตาชีวิตของคนเราแตกต่างกันไปตามบุญวาสนาของแต่ละคนที่ได้สร้างสมกันมาแต่อดีตชาติ บางท่านจะสงสัยว่าชาตินี้ไม่เคยสร้างเวรสร้างกรรมกับใคร ชีวิตทุกวันนี้ทำไมถึงมีแต่เรื่องเดือดร้อนไม่สิ้นสุด พระท่านว่า นั่นเป็นผลกรรมแต่อดีตที่ได้ทำไว้

ชีวิตครอบครัวก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่บางคนประสบความยุ่งยากโดยเฉพาะผู้หญิงจะเจอกับปัญหานี้มากกว่าผู้ชาย คนที่ได้คู่ครองที่ดี ต้องนับว่าเป็นคนที่โชคดี อยู่กินกันอย่างมีความสุข ส่วนคนที่ได้คู่ไม่ดี ถือว่าเป็นคนโชคร้าย ต้องทนช้ำใจกับสามีของตนเอง เรื่องเหล่านี้มีให้เห็นอยู่เสมอทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต

วันนี้เรามาดูชะตาชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องตกทุกข์ได้ยากเพราะไปได้สามีที่ไม่เอาไหน มาเป็นคู่ครอง ตอนอยู่กินด้วยกันก็สร้างความชอกช้ำไม่จบสิ้น พอตายไปแล้วก็ยังต้องทุกข์กับภาระหนี้สินที่สร้างไว้กลายเป็นมรดกกรรมทุกข์ที่ทิ้งไว้ให้ เราไปดูลายมือกันว่าเครื่องหมายอะไรที่มาทำร้ายจิตใจถึงเพียงนี้ ถ้าเป็นเรื่องความรัก ต้องดูที่เนินอาทิตย์ว่า ที่เนินนี้ ฃมีเครื่องหมายเสียหายหรือไม่ จะเห็นว่าที่มือขวามีรูปเกาะเกิดขึ้นที่เนินนี้ และยังมีเส้นตัดขวางถึง 4 เส้น เรียกว่าตัดทำลาย ตั้งแต่ต้นเส้นถึงปลายเส้น และมีทั้ง 2 มือ

ผ้าปูโต๊ะแบบพกพา(ชุดคู่กรรม)




       นับแต่นี้ต่อไปคุณจะหมดปัญหาเรื่องการไปทานข้าวนอกบ้าน แล้วค้นพบว่าคุณมีกลิ่นอาหาร และรอยเปื้อนจากซอส อันเป็นสิ่งไม่พึงปรารถนา

       เราขอแนะนำผ้าปูโต๊ะแบบพกพา สำหรับคู่รัก อันเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำกิจกรรมการบริโภค เพราะมันถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้คู่ของคุณลูกหนีออกจากโต๊ะ ด้วยระบบล็อค 3 ชั้น ทำให้การทานอาหารกับคู่รักของคุณเป็นไปอย่างตลอดรอดฝั่ง

       หากสั่งซื้อภายใน20 ปีนี้ คุณจะได้รับ โถปัสสาวะชาย-หญิง คูมือ เป็นอุปกรณ์เสริม และวีซีดี สาธิตวิธีการใช้เพื่อจับคู่ของคุณให้อยู่หมัดด้วยผ้าปูโต๊ะแบบพกพา (รุ่นคู่กรรม) 108 วิธี

ที่มาของภาพ :: http://www.annikaschmidt.com/

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 3113 วันที่ 14 มิ.ย. 2552


การเลือกคู่"เสียดายดีกว่าเสียใจ"การเลือกคู่เสียดายดีกว่าเสียใจ

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

บ้านน่าอย่

บ้านน่าอย่


เปิดอ่าน 6,419 ครั้ง
เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ


เปิดอ่าน 6,421 ครั้ง
ความดีที่คุณครูมี

ความดีที่คุณครูมี


เปิดอ่าน 6,422 ครั้ง
สวนญี่ปุ่น : Japanese Garden

สวนญี่ปุ่น : Japanese Garden


เปิดอ่าน 6,545 ครั้ง
>>>คำถามกวนประสาท (1)<<<

>>>คำถามกวนประสาท (1)<<<


เปิดอ่าน 7,883 ครั้ง
อุทยานประวัติศาสตร์ไทย

อุทยานประวัติศาสตร์ไทย


เปิดอ่าน 6,425 ครั้ง
ทะเลกับความเชื่อ.....!!

ทะเลกับความเชื่อ.....!!


เปิดอ่าน 6,508 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

วิธีรักอย่างผู้หญิงฉลาด ™

วิธีรักอย่างผู้หญิงฉลาด ™

เปิดอ่าน 6,428 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
มิจฉาชีพแบบใหม่ ......ช๊อปปิ้งแล้วอย่าทิ้งใบเสร็จไว้ในถุง
มิจฉาชีพแบบใหม่ ......ช๊อปปิ้งแล้วอย่าทิ้งใบเสร็จไว้ในถุง
เปิดอ่าน 6,432 ☕ คลิกอ่านเลย

ทำไม....ผู้ชายถึงชอบโกหก !
ทำไม....ผู้ชายถึงชอบโกหก !
เปิดอ่าน 6,418 ☕ คลิกอ่านเลย

โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ
โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ
เปิดอ่าน 6,434 ☕ คลิกอ่านเลย

แก้ปัญหา..เด็กติดเกมแบบบูรณาการ
แก้ปัญหา..เด็กติดเกมแบบบูรณาการ
เปิดอ่าน 6,418 ☕ คลิกอ่านเลย

วันนี้วันพระเชิญชวน ไหว้พระ หน้าคอมฯ
วันนี้วันพระเชิญชวน ไหว้พระ หน้าคอมฯ
เปิดอ่าน 6,428 ☕ คลิกอ่านเลย

ยิ่งนอนดึก  ยิ่งเร่งวันตาย
ยิ่งนอนดึก ยิ่งเร่งวันตาย
เปิดอ่าน 6,413 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เทคนิคจำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เทคนิคจำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เปิดอ่าน 68,474 ครั้ง

พฤติกรรมทำร้ายกระดูกสันหลัง
พฤติกรรมทำร้ายกระดูกสันหลัง
เปิดอ่าน 10,403 ครั้ง

สมองเสื่อมหรือ... ขี้ลืมธรรมดาๆ
สมองเสื่อมหรือ... ขี้ลืมธรรมดาๆ
เปิดอ่าน 13,073 ครั้ง

นร.ยืน หัวดีกว่า นร.นั่งเรียนปกติ
นร.ยืน หัวดีกว่า นร.นั่งเรียนปกติ
เปิดอ่าน 11,105 ครั้ง

นวัตกรรมใหม่น่าสนใจของ Power Bank ในรูปแบบเข็มขัด แปลกแค่ไหน
นวัตกรรมใหม่น่าสนใจของ Power Bank ในรูปแบบเข็มขัด แปลกแค่ไหน
เปิดอ่าน 822 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ