ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

..ผักพื้นบ้าน VS มะเร็ง!!..


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,244 ครั้ง
..ผักพื้นบ้าน VS มะเร็ง!!..

Advertisement

❝ มะเร็ง..เป็นโรคร้ายที่ใครๆก็ไม่ปรารถนาที่จะได้ยิน.. พบเห็น..เป็นป่วย..แต่ถ้าเป็นแล้วโอกาสรอดก็ยาก เสียเงินทองรักษามิใช่น้อย ดังนั้น เมื่อเราทราบว่าเป็นโรคร้ายก็ควรหาวิธีบริโภครักษา โดยศึกษาพืชผักอาหารต่างๆที่มีสารต้านโรคมะเร็ง..ดีกว่าเป็นแล้วมาเร่งรักษาด้วยสารเคมีคือ ยาหมอ หรือบริโภคบำบัดเมื่อสายไปเสียแล้ว.... ❞
จับผักพื้นบ้านมาสู้ มะเร็ง!!Photobucket
สำหรับคนที่ไม่คุ้นกับเรื่อง ผักพื้นบ้านของไทย หรืออาจจะบอกได้ว่าก็คือ พืชที่มีอยู่มากมายในประเทศไทยมีประโยชน์มากมายมหาศาล ลองหันมาบริโภคดูแล้วจะรู้สึกดีกับร่างกาย ผักที่ดีมีประโยชน์ต่างๆสามารถเลือกสรรมารับประทานได้ นอกจากจะหาง่ายหรือสามารถที่จะปลูกเองได้ภายในบ้านได้แล้ว ยังราคาไม่แพง เพราะฉะนั้นหันมาบริโภคผักพื้นบ้านกันเถอะ กระซิบบอกนิดหนึ่งว่า คุณค่าของผักพื้นบ้านมีส่วนช่วยลดโอกาสการเป็นมะเร็งมากกว่า 80% รู้อย่างงี้จะไม่รีบหันมาบริโภคผักพื้นบ้างกันบ้างหรือ?
อาหารดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย
01.มะเขือเทศ               (ป้องกันมะเร็งที่ลำไส้ และที่ต่อมลูกหมาก)
02.โยเกิร์ต                   (ป้องกันมะเร็งที่ลำไส้ ป้องกันโรคเหน็บชา)
03.เห็ด                        (ป้องกันสารเกิดมะเร็ง)
04.ขมิ้น                       (มีสารช่วยป้องกันมะเร็ง)
05.ผักกะหล่ำปลีสด         (ป้องกันมะเร็งที่ลำไส้ และช่องท้อง)
06.ดอกกะหล่ำ               (ป้องกันมะเร็งที่เต้านม และที่ลำไส้ใหญ่)
07.เต้าหู้ขาวไม่ต้องปรุง   (มีสารป้องกันมะเร็ง)
08.แครอทสด                (ป้องกันมะเร็งที่ปอด)
09.หัวไชเท้าสด             (ขับสารพิษ บำรุงเลือด)
10.กระเที่ยมสด             (บำรุงเลือด บำรุงกระดูก บำรุงผิว)
11.ขี้เหล็ก                    (มีสารป้องกันมะเร็ง)
12.ตำลึง                      (มีสารป้องกันมะเร็ง
13.ข่า                         (มีสารป้องกันมะเร็ง)
14.กุยช่าย                    (มีสารป้องกันมะเร็ง)
15.คื่นช่าย                    (มีสารป้องกันมะเร็ง)
16.ต้นหอม                   (ป้องกันมะเร็งในร่างกาย)
17.บร๊อกโคลี่                (ป้องกันมะเร็งที่ลำไส้ใหญ่)
18.ปวยเล็ง                   (มีสารป้องกันมะเร็ง)
19.ผักกาดหอม             (มีสารป้องกันมะเร็ง)
20.ผักบุ้ง                     (มีสารป้องกันมะเร็ง)
21.พริก                       (มีสารป้องกันมะเร็ง)
22.หน่อไม้ฝรั่ง              (มีสารป้องกันมะร็ง)
23.กระเทียม                (มีสารป้องกันมะเร็ง)
24.กะเพรา                  (มีสารป้องกันมะเร็ง)
25.ใบยอ                     (มีสารป้องกันมะเร็ง และมีวิตามิน เอ ช่วยบำรุงสายตา)
26.สายบัว                    (มีสารป้องกันมะเร็ง)
คุณประโยชน์ของผักพื้นบ้าน
ผักกระเฉด
สรรพคุณทางยา ดับพิษร้อน ถอนพิษไข้และพิษเบื่อเมา ในผักกระเฉดประกอบด้วย วิตามินเอ แคลเซียม และธาตุเหล็ก
การนำไปใช้ กินเป็นผักสดกับน้ำพริก แนมกับขนมจีนน้ำยา ใส่เป็นผักในแกงส้ม ยำ ผัดผักกระเฉดไฟแดง


 


ถั่วพู
สรรพคุณทางยา มีโปรตีนช่วยให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันบางชนิด มีกรดใช้รักษาสิวและโรคผิวหนังบางอย่าง
การนำไปใช้ กินได้ทั้งสดและสุก เป็นผักจิ้มน้ำพริก ใส่ในยำ ทอดมันแกงป่า

มะเขือเปราะ
สรรพคุณทางยา ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ขับปัสสาวะ และฆ่าเชื้อแบคทีเรีย
การนำไปใช้ นิยมใส่ในแกงเผ็ด แกงเขียวหวาน แกงป่า ผัดเผ็ดต่างๆ กินเป็นผักจิ้มน้ำพริกได้
มะระขี้นก
สรรพคุณทางยา ช่วยให้เจริญอาหาร เป็นยาระบาย แก้โรคลมเข้าข้อเข่าบวม แก้โรคม้าม ลดน้ำตาลในเลือด มะระขี้นกประกอบด้วยวิตามินซี ช่วยป้องกันไข้หวัด บำรุงสุขภาพเหงือกและฟัน ป้องกันเลือดออกตามไรฟันและเยื่อบุต่างๆ
การนำไปใช้ เป็นผักสดและลวกสุกกินกับน้ำพริก ถ้าซอยบางๆ นำมาต้มกับน้ำเกลือให้สุกแล้วผัดกับไข่ก็อร่อย


ยอ
สรรพคุณทางยา ใบยอช่วยบำรุงไต แก้ไข้ ส่วนผลช่วยเจริญอาหาร ฟอกเลือด แก้คลื่นเหียน อาเจียน ในผลยอประกอบด้วยวิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินซี แคลเซียม ธาตุเหล็ก เส้นใยอาหาร และเบต้า-แคโรทีน
การนำไปใช้ กินทั้งผลและใบ ผลสุกมาทำน้ำ ฝานใส่ส้มตำช่วยให้เปรี้ยวหรือเป็นเครื่องปรุงในน้ำพริก ใบยอใส่ห่อหมก แกงอ่อมกะทิใบยอกับปลาดุก ถ้าเป็นใบอ่อนนิยมกินกับน้ำพริก


บวบ
สรรพคุณทางยา ช่วยความความร้อนในร่างกาย ในบวบประกอบด้วย แคลเซียม และฟอสฟอรัส เป็นสารประกอบกับแคลเซียมในการสร้างกระดูกและฟัน ช่วยให้การหลั่งน้ำนมเป็นไปตามปกติ ช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อ กล้ามเนื้อ รวมกับธาตุอื่นรักษาสมดุลความเป็นกรด-ด่างในร่างกาย
การนำไปใช้ นิยมผัดกับไข่ เป็นผักใส่ในแกงเลียง บางภาคจะนำบวบมาลวกสุกกินกับน้ำพริก


หัวปลี
สรรพคุณทางยา ช่วยให้เจริญอาหาร เป็นอาหารบำรุงน้ำนมในสตรีให้นมบุตร แก้ร้อนใน กระหายน้ำ ในหัวปลีประด้วยธาตุเหล็ก และเส้นใยอาหาร
การนำไปใช้ กินได้ทั้งสดและต้มสุก แบบสดกินเป็นผักสดกับหลนต่างๆ ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ถ้าต้มหรือย่างสุกจะนำมาทำยำหรือหั่นใส่แกง ต้มยำ


สะเดา
สรรพคุณทางยา ดอกสะเดาเป็นยาบำรุง ขับปัสสาวะ ในสะเดาประกอบด้วยวิตามินเอ และวิตามินซี ซึ่งมีมากในใบ แคลเซียม ธาตุเหล็ก และเส้นใยอาหาร
การนำไปใช้ ทั้งดอกและใบนิยมกินกับน้ำปลาหวาน ปลาดุกหรือกุ้งย่างบ้างก็กินกับน้ำพริก ปลาช่อนเผาเกลือ หรือนำดอกมายำก็ได้


เห็ดฟาง
สรรพคุณทางยา มีสารป้องกันการเติบโตของเซลล์มะเร็ง ต้านไวรัส แก้ไข้หวัดได้ ช่วยย่อยอาหาร แก้ร้อนใน บำรุงร่างกาย และลดคอเลสเตอรอลในเลือด
การนำไปใช้ นิยมใส่ในต้มยำ ต้มข่า แกงป่า แกงเห็ดแบบอีสาน ยำ และใส่ในแกงเลียง


ชะอม
สรรพคุณทางยา ยอดและใบช่วยลดความร้อนในร่างกาย ส่วนรากแก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับลมในลำไส้ ในชะอมประกอบด้วยโปรตีน วิตามินบี 1 และวิตามินซี
การนำไปใช้ ชะอมมีกลิ่นฉุน จึงนิยมกินสุกโดยใส่ผสมในไข่แล้วนำมาเจียวกินเป็นเครื่องเคียงน้ำพริกกะปิ ทางภาคเหนือ นิยมแกงกับปลาย่าง แกงขนุนอ่อน ทางภาคอีสาน นิยมใส่ในแกงหน่อไม้


ข้าวโพดอ่อน
สรรพคุณทางยา ในข้าวโพดอ่อนประกอบด้วย คาร์โบไฮเดรต เบต้าแคโรทีน วิตามินซี แคลเซ๊ยม เส้นใยอาหาร ฟอสฟอรัส เป็นสารประกอบกับแคลเซียมในการสร้างกระดูกและฟัน ช่วยให้การหลั่งน้ำนมเป็นไปตามปกติ ช่วยสร้างเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อ รวมกับธาตุอื่นรักษาสมดุลความเป็นกรด-ด่างในร่างกาย
การนำไปใช้ ทำผัดผักรวมมิตร ใส่แกงเลียง แกงป่า ลวกจิ้มกับน้ำพริก


ใบชะพูล
สรรพคุณทางยา เป็นอาหารบำรุงธาตุ แก้ปวดท้อง จุกเสียด ในใบชะพูล ประกอบด้วยวิตามินเอ แคลเซียม ธาตุเหล็ก เส้นใยอาหาร และเบต้า-แคโรทีน
การนำไปใช้ นิยมกินสด เช่น กินเป็นผักเมี่ยงคำ ลาบ ทางภาคเหนือและภาคใต้นิยมใส่ในแกง เช่น แกงเนื้อใบชะพูล แกงหอยแครงใบชะพลู หรือชุบแป้งทอด และทำเป็นยำใบชะพูดทอดกรอบ


สายบัว
สรรพคุณทางยา ช่วยบรรเทาความร้อนในร่างกาย ในสายบัวประกอบด้วยเส้นใยอาหาร ทำให้ขับถ่ายสะดวก ท้องไม่ผูก ป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ โรคริดสีดวงทวาร โรคหัวใจขาดเลือด โรคเบาหวาน
การนำไปใช้ นิยมทำแกงกะทิสายบัวกับปลาทู หรือผัดกับหมูหรือกุ้ง ลวกสุกกินกับน้ำพริก ภาคอีสานนำมาแกงสายบัวใส่ปลา นอกจากนี้ยังทำเป็นขนมสายบัว


มะระจีน
สรรพคุณทางยา ช่วยย่อยอาหารและเป็นยาระบายอ่อนๆ รักษาโรคเบาหวาน
การนำไปใช้ ใส่แกงคั่วกับปลาดุก ลวกจิ้มน้ำพริก กินกับขนมจีน ผัดกับไข่ หรือหั่นบางๆ แช่เย็นกินกับกุ้งเต้น ทำแกงจืดมะระยัดไส้ ต้มจับฉ่าย  ตามร้านก๋วยเตี๋ยวนิยมใส่ในน้ำซุบก๋วยเตี๋ยว บ้างก็สกัดเอาน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ


บัวบก
สรรพคุณทางยา ช่วยบำรุงหัวใจ ลดอาการแพ้ ลดความดันโลหิตสูง ช่วยสมานแผล เร่งการสร้างเนื้อเยื่อ ระงับการเติบโตของแบคทีเรีย โดยน้ำคั้นจากต้นและใบเป็นยาแก้ปวดหัวข้างเดียว ขับปัสสาวะ แก้อ่อนเพลีย เมื่อยล้า แก้ช้ำ ในบัวบกประกอบด้วย วิตามินเอ วิตามินบี 1 แคลเซียม และ เส้นใยอาหาร
การนำไปใช้  นิยมกินสดเป็นผักแนมกับลาบ ก๋วยเตี๋ยวผัดไทย หรือน้ำพริกหรือคั้นเอาน้ำผสมกับน้ำเชื่อมเป็นเครื่องดื่ม


ถั่วฝักยาว
สรรพคุณทางยา ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดี และระบบขับถ่ายทำงานปกติ
การนำไปใช้ กินได้ทั้งสดและลวกสุก เป็นผักจิ้มน้ำพริก ใส่ในแกงส้ม แกงป่า และที่นิยมคือผัดพริกขิงหมูกับถั่วฝักยาว


ตำลึง
สรรพคุณทางยา ใบตำลึงดับพิษร้อน แก้เจ็บตา ตาแดง ตาแฉะ ส่วนตำลึงทั้งต้นแก้โรคผิวหนัง ลดน้ำตาลในเลือด ในตำลึงประกอบด้วยแคลเซียม เส้นใยอาหาร และเบต้า-แคโรทีน
การนำไปใช้ กินได้ทั้งผลอ่อนสีเขียวและใบ ผลอ่อนนิยมนำมาแกงส้ม ลวกสุกกินกับน้ำพริก ใบตำลึงใส่ในแกงเลียง แกงจืดหมูบดตำลึง ก๋วยเตี๋ยว ต้มเลือดหมู


กระเจี๊ยบมอญ
สรรพคุณทางยา มีสารช่วยขับพยาธิตัวจี๊ด รักษาความดันโลหิต บำรุงสมอง และเป็นยาระบาย เมือกเหนียวของกระเจี๊ยบช่วยเคลือบกระเพาะอาหารให้กับผู้มีปัญหาโรคกระเพาะอาหารหรือลำไส้อักเสบ ในกระเจี๊ยบมอญประกอบด้วยแคลเซียม เป็นส่วนสำคัญในการสร้างกระดูกและฟัน ช่วยในการแข็งตัวของเลือด
การนำไปใช้ กินเป็นผักสดและผักต้มกับน้ำพริก


แตงกวา
สรรพคุณทางยา ทำให้ผิวหนังมีความชุ่มชื่น ยืดหยุ่น
การนำไปใช้ มีทั้งแตงกวาและแตงร้าน กินเป็นผักสดจิ้มน้ำพริก ทำเป็นแตงกวาผัดไข่ แกงจืดแตงกวายัดไส้ ถ้านำมายำหรือตำแตงจะใช้แตงร้าน เพราะมีเนื้อมากกว่าแตงกวา


กุยช่าย
สรรพคุณทางยา น้ำมันระเหยในกุยช่ายมีกลิ่นฉุน มีสารอัลลิซิน (Allicin) ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ลดความดันโลหิต ป้องกันมะเร็ง ในกุยช่ายประกอบด้วยเส้นใยอาหาร ทำให้ขับถ่ายสะดวก ท้องไม่ผูก ป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ โรคริดสีดวงทวาร โรคหัวใจขาดเลือด โรคเบาหวาน
การนำไปใช้ กินได้ทั้งดอกและใบ ดอกกุยช่ายนิยมผัดกับตับหมู ส่วนใบกินสดกับก๋วยเตี๋ยวผัดไทย หมี่กะทิ หมี่กรอบ และใส่เป็นไส้ขนมกุยช่าย


ฟักทอง
สรรพคุณทางยา กระตุ้นการหลั่งของอินซูลินซึ่งช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ป้องกันโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต ป้องกันมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ บำรุงตับ ไต นัยน์ตา ควบคุมการสมดุลของร่างกาย ในฟักทองประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรต และเบต้า-แคโรทีน
การนำไปใช้ ทำอาหารคาวได้หลายอย่าง เช่น แกงเผ็ดเนื้อใส่ฟักทอง แกงเลียง ฟักทองผัดไข่ ส่วนขนมหวาน เช่น ขนมฟักทอง ฟักทองแกงบวด ฟักทองนึ่ง สังขยาฟักทอง ฟักทองเชื่อม ใส่เป็นสีเหลืองในแป้งขนมบัวลอย


ยอดมะระขี้นก
สรรพคุณทางยา เป็นยาเจริญอาหาร ยาขับพยาธิ บำรุงน้ำนม ขับน้ำคาวปลาในสตรีหลังคลอด แก้หัวเข่าบวม โรคตับ และลดน้ำตาลในเลือด ในยอดมะระขี้นกประกอบด้วยวิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี เส้นใยอาหาร และฟอสฟอรัส เป็นสารประกอบกับแคลเซียมในการสร้างกระดูกและฟัน ช่วยให้การหลั่งน้ำนมเป็นไปตามปกติ ช่วยสร้างเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อ รวมกับธาตุอื่นรักษาสมดุลความเป็นกรด - ด่างในร่างกาย
การนำไปใช้ นิยมนำมาลวกจิ้มน้ำพริก


ผักบุ้งไทย
สรรพคุณทางยา มีสารอย่างหนึ่งที่มีโครงสร้างคล้ายอินซูลิน ทำหน้าที่ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดี และมีสรรพคุณในการดูดซับไขมันได้ดี ในผักบุ้งไทยประกอบด้วยวิตามินเอ วิตามินซี แคลเซียม ธาตุเหล็ก เส้นใยอาหาร และฟอสฟอรัส
การนำไปใช้ ผักบุ้งไทยมี 2 ชนิด คือ ผักบุ้งท้องนาสีแดงและผักบุ้งน้ำสีขาว ส่วนผักบุ้งท้องนานิยมนำมากินสดกับส้มตำ ลาบ น้ำพริก ส่วนผักบุ้งน้ำมักกินสุก เช่น นำมาผัดผักบุ้งหมูสับ ใส่ในแกงเทโพ แกงส้ม ใส่ในก๋วยเตี๋ยว เช่น ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก หรือซอยเฉียงส่วนก้านบางๆ ผัดกับน้ำมัน นำใบมาชุปแป้งทอดแล้วกินแนมกับขนมจีนน้ำพริก บ้างก็นำก้านมาซอยเป็นเส้นยาวชุบแป้งทอด ทำเป็นยำผักบุ้งทอดกรอบ



ขอบคุณที่มาข้อมูล www.jobpub.com   และ  www.samunpri.com

                             น้ำสมุนไพร



                     น้ำสมุนไพร เรารวบรวม วิธีการทำ น้ำสมุนไพร เพื่อสุขภาพ สำหรับทุกท่าน ที่รักสุขภาพ มารักษา สุขภาพกันเถอะค่ะ ด้วยการทำ น้ำสมุนไพร ดื่มกัน

         
  น้ำฝรั่ง น้ำขิง น้ำมะขาม  
  น้ำเดือย น้ำกระเจี๊ยบ น้ำแมงลัก  
  น้ำดอกคำฝอย น้ำคะน้า น้ำมะระ  
  น้ำฟ้าทะลายโจร น้ำกระเพรา น้ำส้ม  
  น้ำเห็ดหลินจือ น้ำมะนาว น้ำสับประรด  
  น้ำข่า น้ำมะเฟือง น้ำอาร์ซี  
  น้ำตำลึง น้ำมะม่วง น้ำตะไคร้  
  น้ำเชอรี่ น้ำแตงโม น้ำมะเขือเทศ  
  น้ำเตย น้ำมะตูม น้ำว่านหางจรเข้  
  น้ำใบบัวบก      
         
   

     ฟังเพลง     สมุนไพร     (สดใส ร่มโพธิ์ทอง ) คลิก >>>  http://radio.sanook.com/music/player/สมุนไพร/40628/

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 1712 วันที่ 17 ก.ค. 2552


..ผักพื้นบ้าน VS มะเร็ง!!....ผักพื้นบ้านVSมะเร็ง!!..

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

สิทธิของผู้ต้องหา

สิทธิของผู้ต้องหา


เปิดอ่าน 6,239 ครั้ง
ดวงประจำวันที่ 19/12/52

ดวงประจำวันที่ 19/12/52


เปิดอ่าน 6,245 ครั้ง
การสร้างครูแนวใหม่

การสร้างครูแนวใหม่


เปิดอ่าน 6,240 ครั้ง
สมุนไพรนักเลงสมัยโบราณ..

สมุนไพรนักเลงสมัยโบราณ..


เปิดอ่าน 6,258 ครั้ง
Red Rose...For u...

Red Rose...For u...


เปิดอ่าน 6,239 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ข้อคิดของดินสอและปากกา

ข้อคิดของดินสอและปากกา

เปิดอ่าน 6,249 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
จับผญบ.ยะหริ่ง-มือฆ่า
จับผญบ.ยะหริ่ง-มือฆ่า
เปิดอ่าน 6,241 ☕ คลิกอ่านเลย

"นาฬิกาชีวิต"
"นาฬิกาชีวิต"
เปิดอ่าน 6,246 ☕ คลิกอ่านเลย

"15 วิธีป้อนยาเจ้าตัวเล็ก"
"15 วิธีป้อนยาเจ้าตัวเล็ก"
เปิดอ่าน 6,240 ☕ คลิกอ่านเลย

ผู้หลงตนและผู้ถือตัวคือคนโง่ ..!!
ผู้หลงตนและผู้ถือตัวคือคนโง่ ..!!
เปิดอ่าน 6,241 ☕ คลิกอ่านเลย

ก้าวไปให้ถึงดวงดาว
ก้าวไปให้ถึงดวงดาว
เปิดอ่าน 6,240 ☕ คลิกอ่านเลย

รับปรึกษาการจัดสวนถาด สวนแก้ว
รับปรึกษาการจัดสวนถาด สวนแก้ว
เปิดอ่าน 6,244 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

"ครูเคยโทษตัวเองบ้างหรือไม่ ?" บทความกระแสคัดค้านการถ่ายโอนสู่ท้องถิ่น โดย วีระ สุดสังข์
"ครูเคยโทษตัวเองบ้างหรือไม่ ?" บทความกระแสคัดค้านการถ่ายโอนสู่ท้องถิ่น โดย วีระ สุดสังข์
เปิดอ่าน 21,970 ครั้ง

สร้างรั้วบ้านตามหลักฮวงจุ้ย
สร้างรั้วบ้านตามหลักฮวงจุ้ย
เปิดอ่าน 26,273 ครั้ง

7 หลักเลี่ยงไขมันพอกตับ
7 หลักเลี่ยงไขมันพอกตับ
เปิดอ่าน 11,298 ครั้ง

 วันอาสาฬหบูชา
วันอาสาฬหบูชา
เปิดอ่าน 13,928 ครั้ง

แบบเต็ม ๆ อีกครั้ง สำหรับชุดประจำชาติไทยสู่เวทีสากล
แบบเต็ม ๆ อีกครั้ง สำหรับชุดประจำชาติไทยสู่เวทีสากล
เปิดอ่าน 24,181 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ