ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

รายงานการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,340 ครั้ง
รายงานการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

Advertisement

ชื่อเรื่อง                                 รายงานการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
เรื่องคำชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ปีการศึกษา           2551
ของ                        นางสมัย    จันทรังษี   ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
สังกัด                     โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดศรีเมือง   เทศบาลเมืองนครนายก   จังหวัดนครนายก
 
บทสรุป
                ภาษาไทยเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมและเสริมสร้างบุคลิกภาพ ของคนในชาติให้มีความเป็นไทย เป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารสร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน  ทำให้สามารถดำรงชีวิตร่วมกันในสังคมประชาธิปไตยได้อย่างสันติสุข(กระทรวงศึกษาธิการ  ๒๕๔๕: ๓)
การเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๔๔ คุณภาพของ นักเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย นักเรียนต้องมีความรู้ ความสามารถ และคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม  ดังนี้ (๑) สามารถใช้ภาษาสื่อสารได้อย่างดี (๒) สามารถอ่าน เขียน ฟัง  ดู และพูดได้อย่างมีประสิทธิภาพ (๓) มีความคิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีเหตุผล และคิดเป็นระบบ      (๔) มีนิสัยรักการอ่าน  การเขียน  การแสวงหาความรู้และใช้ภาษาในการพัฒนาตนและสร้างสรรค์งานอาชีพ (๕) ตระหนักในวัฒนธรรมการใช้ภาษาและความเป็นไทย ภูมิใจและชื่นชมในวรรณคดีและวรรณกรรม ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของคนไทย (๖) สามารถนำทักษะทางภาษามาประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และถูกต้องตามสถานการณ์และบุคคล (๗) มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและสร้างความสามัคคีในความเป็นชาติไทย  และ(๘) มีคุณธรรม  จริยธรรม  วิสัยทัศน์  โลกทัศน์               ที่ กว้างไกล   และลึกซึ้ง (กระทรวงศึกษาธิการ ๒๕๔๕: ๙-๑๐)
                    เนื้อหาที่ใช้ในการเรียนการสอนมีทั้งเนื้อหาพุทธิพิสัย ประเภทความรู้   ความเข้าใจ   การนำไปใช้ การวิเคราะห์ การสังเคราะห์ การประเมินค่า ซึ่งเนื้อหาทักษะพิสัยเป็นเนื้อหาที่ทำให้นักเรียนเกิดความสามารถในการใช้อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย ได้แก่เนื้อหาที่ทำให้เกิดการรับรู้   การเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติ การตอบสนองตามแนวทางกลไกเรียนรู้ การตอบสนอง           จนเป็นนิสัย การตอบสนองที่ซับซ้อน และการริเริ่มสิ่งใหม่ (อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง ๒๕๓๙: ๑๙๗-๑๙๘) ส่วนเนื้อหาด้านเจตพิสัย ทำให้นักเรียนเกิดความรู้สึกหรืออารมณ์ของบุคคล เช่น ทัศนคติ ค่านิยมและคุณธรรมจริยธรรมทั้งหลาย (สมบูรณ์ ชิตพงศ์   ๒๕๔๐: ๔๓๕)
                    ทักษะสำคัญทางภาษาไทยทั้ง ๔ ด้าน ได้แก่ การฟัง การพูด การอ่าน การเขียนจะเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั้นยังต้องขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ถ้อยคำที่ถูกต้องและเหมาะสมของนักเรียนอีกด้วย ซึ่งการเข้าใจ ชนิด ความหมาย และหน้าที่ของคำนับว่าเป็นพื้นฐานที่สำคัญของการใช้ภาษาที่ถูกต้อง จากการสัมภาษณ์ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนเทศบาล ๑
วัดศรีเมือง ปัญหาที่พบมากที่สุดเป็นเรื่องของการพูด คือ พูดไม่ชัดใช้คำไม่ถูกต้องและพูดวกวนส่วนการเขียนจะใช้คำผิดความหมายกันมาก จึงแสดงว่านักเรียนยังขาดทักษะในการอ่านคำ และการใช้คำหรือการนำคำต่างๆ กเรียนส่วนใหญ่ยังอ่านคำหรือใช้คำไม่ถูกต้องจึงแสดงว่านักเรียนยังขาดทักษะในการอ่านคำ และการใช้คำหรือการนำคำไปใไปใช้ไม่ถูกต้อง ดังนั้นพื้นฐานในการรู้จักคำ หน้าที่ และความหมายของคำนับว่าเป็นสิ่งสำคัญในการที่นักเรียนจะรวบรวมความรู้และนำมาประกอบขึ้น เพื่อตีความหมายที่จะให้เข้าใจข้อความที่ได้อ่าน ฟัง พูด หรือเขียนในการเรียน เพราะฉะนั้นวิธีการเรียนการสอนภาษาไทยจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งครูควรหาวิธีการสอนและจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับวัยของนักเรียน เพราะวิธีการสอนเป็นวิธีฝึกทักษะโดยตรง นักบริหารการศึกษาบางท่านถือว่า                     วิธีสอนมีความสำคัญยิ่งกว่าเนื้อหาหรือความรู้ที่ต้องสอนจริง เพราะความรู้ไม่ใช่สิ่งที่ตายตัว                 อาจเปลี่ยนแปลงได้เสมอ วิธีการสอนภาษาไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบันได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมกับสภาพสังคมเสมอมา สิ่งหนึ่งที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลง ได้แก่ การวิจัยเกี่ยวกับการสอนวิชาภาษาไทย ซึ่งผลการวิจัยเหล่านั้นทำให้มีการพัฒนาการเรียนการสอนในวิชาภาษาไทยที่มีประสิทธิภาพ (รัชนี ศรีไพรรวรรณ ๒๕๑๗:  คำสัมภาษณ์) ซึ่งสอดคล้องกับ                 กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ ได้ทำการศึกษาประสิทธิผลของวิธีการสอน และสื่อการสอนภาษาไทยเพื่อดูผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากที่ได้รับการสอนด้วยวิธีการสอน และการใช้                 สื่อการสอนภาษาไทย  ผลการทดลองพบว่าวิธีการสอนโดยเน้นให้นักเรียนเป็นศูนย์กลาง และ                ใช้สื่อการสอนมาช่วยในการเรียนการสอนทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสูงขึ้น 
                จากการศึกษาปัญหาข้างต้น ผู้รายงานจึงสร้างชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕/๑ โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดศรีเมือง มาปรับใช้                        ในการจัดการเรียนการสอน  ซึ่งเป็นวิธีที่เหมาะสม สามารถแก้ปัญหาการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยได้ ดังนี้ (๑) ด้านวิธีการสอน ครูมีการใช้การสอนแบบศูนย์การเรียน การสอนแบบแบ่งกลุ่มกิจกรรม และการสอนโดยให้นักเรียนลงมือปฏิบัติจริง (๒) ด้านเนื้อหา มีการปรับเนื้อหาให้มีความยากง่ายเหมาะสมกับนักเรียนและสอดคล้องกับเนื้อหาสาระการเรียนรู้ภาษาไทย (๓) ด้านสื่อ การสอนมีการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนในรูปแบบสื่อประสม และ (๔) ด้านสภาพแวดล้อมมีการจัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับการปฏิบัติกิจกรรมกลุ่ม จากการแก้ปัญหาทั้ง ๔ ด้านที่ได้กล่าวมาแล้วนั้นสมารถนำไปปรับใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ซึ่งทำให้การเรียนการสอนดำเนินไปด้วยดีมีประสิทธิภาพนักเรียน                 มีความสนใจในการเรียนลงมือปฏิบัติกิจกรรมด้วยตนเอง ทำให้นักเรียนเกิดทักษะมีความรู้                ความเข้าใจในการพัฒนากระบวนการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยยิ่งขึ้น              
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
                    ๑. เพื่อสร้างชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเรื่อง  คำ  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕/๑ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐
                    ๒. เพื่อศึกษาความก้าวหน้าผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕/๑ หลังจาก ใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง คำ
                    ๓. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕/๑ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง  คำ
 
๓. สมมติฐานการศึกษา
                       ๓.๑ ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง คำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐
                       ๓.๒ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ที่เรียนจากชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน
เรื่อง คำ  มีความรู้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕
                       ๓.๓ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ มีความพึงพอใจต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง คำ อยู่ในระดับ “เห็นด้วยมากที่สุด”
 
กรอบแนวคิดในการศึกษา

ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง คำ
จำนวน ๕ หน่วย ได้แก่
หน่วยที่ ๑ เรื่อง ความหมายของคำ
หน่วยที่ ๒ เรื่อง ชนิดของคำ (๑)
หน่วยที่ ๓ เรื่อง ชนิดของคำ (๒)
หน่วยที่ ๔ เรื่อง คำราชาศัพท์
หน่วยที่ ๕ เรื่อง คำพ้อง
ความก้าวหน้าทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องคำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕/๑
ตัวแปรต้น
ตัวแปรตาม

ขอบเขตการศึกษา
                    ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
                          ประชากร  เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดศรีเมือง จำนวน ๕ ห้อง นักเรียน จำนวน ๒๐๒ คน
                          กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕/๑ ของโรงเรียนเทศบาล ๑
วัดศรีเมือง จังหวัดนครนายก ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ ๑  ปีการศึกษา ๒๕๕๐ จำนวน             ๔๒ คน โดยใช้การสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง
                    เนื้อหาสาระในการศึกษาที่ใช้ในการสร้างชุดการสอน  ประกอบด้วย
                          หน่วยที่ ๑   เรื่อง ความหมายของคำ 
                          หน่วยที่ ๒ เรื่อง ชนิดของคำ (๑)
                          หน่วยที่ ๓  เรื่อง ชนิดของคำ (๒)
                          หน่วยที่ ๔  เรื่อง  คำราชาศัพท์             
                          หน่วยที่ ๕  เรื่อง คำพ้อง
                    เครื่องมือในการศึกษา ประกอบด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง คำ โดยยึดระบบการผลิตชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนของศาสตราจารย์ ดร.ชัยยงค์ พรหมวงศ์   แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน
                    ระยะเวลาที่ดำเนินการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๔๘- ๒๕๕๐
 
นิยามศัพท์เฉพาะ
ชุดการสอน หมายถึง สื่อประสม มีจุดมุ่งหมายเฉพาะเรื่องที่จะสอน โดยมีระบบ การผลิต และการนำสื่อการสอนที่สอดคล้องกับวิชา หน่วย หัวเรื่อง และวัตถุประสงค์  เพื่อช่วยให้ นักเรียนเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
                       การสอนแบบศูนย์การเรียน  หมายถึง  การจัดสภาพแวดล้อมการเรียนการสอนที่เน้น       สื่อการสอนแบบประสม   เปิดโอกาสให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการเรียนอย่างกระฉับกระเฉง
ได้ตรวจสอบผลการเรียนรู้ด้วยตนเอง ได้มีประสบการณ์ทำให้เกิดความสำเร็จความภาคภูมิใจ            และ เกิดการเรียนรู้ทีละน้อยตามลำดับ
                 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย หมายถึง กลุ่มวิชาหนึ่งในกลุ่มของการศึกษา                    ขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรพุทธศักราช  ๒๕๔๔ สาระที่เป็นองค์ความรู้ได้แก่   สาระที่  ๑: การอ่าน                 สาระที่  ๒: การเขียน สาระที่  ๓: การฟัง การดู และการพูด สาระที่  ๔: หลักการใช้ภาษา และสาระที่  ๕: วรรณคดี และวรรณกรรม
                        ชุดการสอน เรื่อง คำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕/๑ประกอบด้วย 
                        หน่วยที่ ๑ เรื่อง ความหมายของคำ 
                        หน่วยที่ ๒ เรื่อง ชนิดของคำ (๑) 
                        หน่วยที่ ๓ เรื่อง ชนิดของคำ (๒) 
                        หน่วยที่ ๔ เรื่อง คำราชาศัพท์ 
                        หน่วยที่ ๕ เรื่อง คำพ้อง
                        การหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ หมายถึง คุณภาพของชุดการสอน                 ที่ได้จากกระบวนการและผลลัพธ์  โดยมีค่าร้อยละ  ๘๐ ขึ้นไป ค่า  ๘๐ ตัวแรก คือ                                ค่าประสิทธิภาพของ กระบวนการ (E1) ได้จากคะแนนงานที่กำหนดให้ทำระหว่างเรียน  ค่า ๘๐             ตัวหลัง คือ ค่าประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E2) ได้จากคะแนนทำแบบทดสอบหลังเรียน
 
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการศึกษาค้นคว้า
                    ๑. ทำให้ได้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง คำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  ๕ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ และทำให้นักเรียน
มีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้น
                    ๒. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่  ๕ เรื่อง คำ สูงขึ้น
                    ๓. ทำให้ได้แนวทางในการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  ๕

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 8763 วันที่ 9 ต.ค. 2552


รายงานการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

108 อวัยวะที่สำคัญ

108 อวัยวะที่สำคัญ


เปิดอ่าน 6,339 ครั้ง
ชีวิตไร้สาระ

ชีวิตไร้สาระ


เปิดอ่าน 6,347 ครั้ง
อาหารอะไร...ทำให้ปวดหัว

อาหารอะไร...ทำให้ปวดหัว


เปิดอ่าน 6,340 ครั้ง
กรดไหลย้อน...โรคฮิตในเมือง

กรดไหลย้อน...โรคฮิตในเมือง


เปิดอ่าน 6,338 ครั้ง
ข่าว

ข่าว


เปิดอ่าน 6,341 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

5 สิ่ง.. ...ถ้าอยากให้รักจืดชืด

5 สิ่ง.. ...ถ้าอยากให้รักจืดชืด

เปิดอ่าน 6,339 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
คนพิการเฮ! เรียนฟรีถึงปริญญา ...
คนพิการเฮ! เรียนฟรีถึงปริญญา ...
เปิดอ่าน 6,339 ☕ คลิกอ่านเลย

  สุขอื่นใด  หาได้สุข เหมือนความสงบไม่  อยู่ที่ใจกำหนด ใช่กฏเกณฑ์
สุขอื่นใด หาได้สุข เหมือนความสงบไม่ อยู่ที่ใจกำหนด ใช่กฏเกณฑ์
เปิดอ่าน 6,338 ☕ คลิกอ่านเลย

แบบประเมินบทบาทสมมติ
แบบประเมินบทบาทสมมติ
เปิดอ่าน 6,390 ☕ คลิกอ่านเลย

สัญญาณความเศร้า
สัญญาณความเศร้า
เปิดอ่าน 6,341 ☕ คลิกอ่านเลย

จองที่พัก
จองที่พัก
เปิดอ่าน 6,339 ☕ คลิกอ่านเลย

บันทึกคุณพ่อ..ดาราดัง
บันทึกคุณพ่อ..ดาราดัง
เปิดอ่าน 6,338 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

ชาวเน็ตร่วมพิสูจน์! คลิปพญานาคโผล่เล่นน้ำสกลนคร...จริงหรือ?
ชาวเน็ตร่วมพิสูจน์! คลิปพญานาคโผล่เล่นน้ำสกลนคร...จริงหรือ?
เปิดอ่าน 16,787 ครั้ง

กองทุนเพื่อความเสมอภาค ทางการศึกษา...คืออะไร?
กองทุนเพื่อความเสมอภาค ทางการศึกษา...คืออะไร?
เปิดอ่าน 56,662 ครั้ง

แจกฟรี powerpoint ฟิสิกส์ ม.ปลาย (บริษัท วิทยพัฒน์ จำกัด)
แจกฟรี powerpoint ฟิสิกส์ ม.ปลาย (บริษัท วิทยพัฒน์ จำกัด)
เปิดอ่าน 17,561 ครั้ง

จดหมายฉบับที่ 54 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 54 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 17,994 ครั้ง

หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) / หน่วยแสดงผลข้อมูล (Output Unit)
หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) / หน่วยแสดงผลข้อมูล (Output Unit)
เปิดอ่าน 181,869 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ