สวนครัวสวยด้วย


ร้านศิลปาชีพ 904 บนถนนสุโขทัย นอกจากจะมีสินค้าดีๆ ขนมอร่อยๆ และเครื่องดื่มที่แสนจะชื่นใจแล้ว สวนครัวเล็กๆ ตรงคอร์ทกลางร้าน ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ ให้ อะไรๆ กับผู้ไปพบเห็นได้ไม่น้อย

สวนครัวสวยด้วย

ให้แรก ให้ได้รู้ว่า สวนครัวสามารถเป็นรูปแบบหนึ่งของสวนประดับที่เสริมบรรยากาศให้กับบริเวณนั้นๆ ได้อย่างดี

ให้สอง ให้ได้คิดว่า การเลือกกระถางรูปทรงเรขาคณิตเรียบง่าย นำมาทาสีขาว เลือกปลูกพืชสวนครัวที่ชอบลงไป นำไปจัดวางตามตำแหน่งให้ลงตัว แล้วเก็บงานด้วยการโรยกรวดคลุมพื้น เป็นไอเดียง่ายๆ ที่ให้ผลลัพธ์เป็นภาพที่น่ามอง

ให้สาม ให้ได้เข้าใจว่า จะพื้นที่เล็กพื้นที่น้อยขนาดไหน ก็สามารถนำสิ่งที่ได้รู้และได้คิดนั้นมาประยุกต์ใช้ได้ตามความเหมาะสมนึกถึงภาพสวนในครั้งต่อๆ ไป ลองใช้พืชสวนครัวเป็นองค์ประกอบบ้าง สวนสวยๆ ที่ได้จะมีประโยชน์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

 

ที่มาข้อมูล : นิตยสาร Livingetc ฉบับภาษาไทย

 

ชม!!!นวัตกรรม"สวนลอยน้ำ" ในงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน ครั้งที่9

 


ในวันที่ 12-16 กุมภาพันธ์ 2553 โดยสาขาเทคโนโลยีภูมิทัศน์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี (ติดต่อสอบถาม 0871381099).....

 
 
 

ออกแบบจัดสวน / Landscape and garden design service

ท่านที่ต้องการให้เราออกแบบและประมาณราคา ให้ทำดังนี้ครับ

1. ส่งคำอธิบายสไตล์ของสวน หรือแนวคิดการออกแบบ ที่ท่านต้องการมาคร่าวๆ

2. เพื่อให้การทำงานรวดเร็วและง่ายขึ้น ขอความกรุณาแนบรูปภาพ พื้นที่ที่ต้องการทำสวน พร้อมระบุขนาดพืนที่มาด้วยครับ (เพราะทำให้ทางเรามองเห็นภาพสถานที่ และสามารถคุยปรึกษากันเบื้องต้นได้ทันที)

แล้วส่งมาที่อีเมลล์ kunanuwat@gmail.com

สอบถามข้อมูลเพิ่ม 0871381099  และ  0843209234
OUR SERVICE :

1) PLAN and 3D Presentation
บริการออกแบบเบื้องต้น พร้อมรายละเอียดที่จำเป็น มีระยะและระดับ และระบุวัสดุ บอกคร่าวๆ ...ส่วนนี้ทางลูกค้าจะมีค่าใช้จ่าย 5 -10 % ของงบประมาณงานเบื้องต้น หรือ คิดตามระบบ man hour ตามตกลง

2) Development Drawing and Costing
หลังจากนั้นทำสัญญาว่าจ้างบริการออกแบบแล้ว จำทำการพัฒนาแบบร่างไปอีกขึ้น จนไปสู่แบบก่อส้ราง และประมาณราคาสรุป

3) Construction
บริการรับเหมาจัดสวน ซึ่งหากท่านได้ตกลงทำกับเรา เรายินดีลดค่าบริการออกแบบให้ทันที หรือ หากมูลค่างานสูงก็จะไม่มีค่าออกแบบ ครับ