ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาโดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model

การประเมินโครงการเรื่อง: การประเมินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model

ผู้ประเมิน: อ่อนจันทร์ นุชบูรณ์

สถานศึกษา: โรงเรียนหนองวัลย์เปรียงวิทยา

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9

ปีที่ประเมิน: 2563

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา โดยใช้รูปแบบ การประเมิน CIPPIEST Model มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อวิเคราะห์สาระสำคัญ ข้อดี และข้อจำกัด ของรูปแบบการประเมินโครงการที่เหมาะสมกับการประเมินโครงการ การป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา 2) เพื่อประเมินด้านบริบท (context evaluation) ด้านปัจจัยนำเข้า (input evaluation) ด้านกระบวนการ (process evaluation) ด้านผลผลิต (product evaluation) ด้านผลกระทบ (impact evaluation) ด้านประสิทธิผล (effectiveness evaluation) ด้านความยั่งยืน (sustainability evaluation) และ ด้านการถ่ายโยงความรู้ (transportability evaluation) ของโครงการการป้องกันปัญหา ยาเสพติดในสถานศึกษา

ขั้นตอนที่ 1 การวิเคราะห์สาระสำคัญ ข้อดี และข้อจำกัด ของรูปแบบการประเมินโครงการที่เหมาะสมกับการประเมินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

ศึกษาเอกสาร แนวคิด ทฤษฎี ที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบการประเมินโครงการรูปแบบ ต่าง ๆ นำมาวิเคราะห์สาระสำคัญ ข้อดี และข้อจำกัด ของรูปแบบการประเมินโครงการที่เหมาะสมกับการประเมินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ผู้ประเมินเลือกใช้รูปแบบการประเมินของ CIPPIEST Model เพราะโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องให้ความสำคัญและต้องได้รับความร่วมมือจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหลาย ๆ ฝ่าย ในการป้องกันปัญหาดังกล่าว การประเมินโดยใช้รูปแบบของ CIPPIEST Model เป็นการประเมินที่มีส่วนร่วมจากหลาย ๆ ฝ่าย จึงเป็นรูปแบบการประเมินที่เหมาะสม ครอบคลุมบริบทในด้านต่าง ๆ มีการประเมินผลลัพธ์ที่ชัดเจน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมประเมินติดตามอย่างต่อเนื่อง ทั้ง 8 ด้าน ประกอบด้วย ด้านบริบท (context evaluation) ด้านปัจจัยนำเข้า (input evaluation) ด้านกระบวนการ (process evaluation) ด้านผลผลิต (product evaluation) ด้านผลกระทบ (impact evaluation) ด้านประสิทธิผล (effectiveness evaluation) ด้านความยั่งยืน (sustainability evaluation) และด้านการถ่ายโยงความรู้ (transportability evaluation)

ขั้นตอนที่ 2 ผลการประเมินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model

ผลการประเมินระยะที่ 1 ก่อนดำเนินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติด ในสถานศึกษา

1. ผลการประเมินด้านบริบท (context evaluation) ของโครงการ โดยการประเมินของผู้บริหารสถานศึกษา (รองผู้อำนวยการสถานศึกษา) และครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมทุกด้าน และรายด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน คือ มีความสอดคล้องในระดับมาก เมื่อจำแนกตามสถานภาพ พบว่า การประเมินของผู้บริหารสถานศึกษา (รองผู้อำนวยการสถานศึกษา) และครูผู้สอน โดยรวมทุกด้านมีความสอดคล้องในระดับมากที่สุด ส่วนการประเมินของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมทุกด้าน มีความสอดคล้อง ในระดับมาก

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (inputs evaluation: I) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา โดยการประเมินของผู้บริหารสถานศึกษา (รองผู้อำนวยการสถานศึกษา) และครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมทุกด้าน และรายด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน คือ มีความเพียงพอในภาพรวมระดับมาก เมื่อจำแนก ตามสถานภาพ พบว่า การประเมินของผู้บริหารสถานศึกษา (รองผู้อำนวยการสถานศึกษา) และครูผู้สอน โดยรวมทุกด้านมีความสอดคล้องในระดับมาก ส่วนการประเมินของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมทุกด้าน มีความเพียงพอในระดับมาก

ผลการประเมินระยะที่ 2 ระหว่างดำเนินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติด ในสถานศึกษา

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (process evaluation: P) ของโครงการ การป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา โดยการประเมินของผู้บริหารสถานศึกษา (รองผู้อำนวยการสถานศึกษา) และครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน โดยรวมทุกด้าน และรายด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน คือ มีการปฏิบัติในภาพรวมระดับมากที่สุด เมื่อจำแนก ตามสถานภาพ พบว่า การประเมินของผู้บริหารสถานศึกษา (รองผู้อำนวยการสถานศึกษา) และครูผู้สอน โดยรวมทุกด้านมีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด ส่วนการประเมินของผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมทุกด้าน มีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด และการประเมินของนักเรียน โดยรวมทุกด้าน มีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด

ผลการประเมินระยะที่ 3 หลังดำเนินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติด ในสถานศึกษา

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (product evaluation: P) ของวัตถุประสงค์โครงการ การป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา 3 ข้อ ดังนี้

4.1 ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันตนเองจากยาเสพติดของนักเรียน

ผลคะแนนและค่าเฉลี่ยร้อยละของความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันตนเองจากยาเสพติดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนหนองวัลย์เปรียงวิทยา ปีการศึกษา 2563 จำนวน 212 โดยรวมผลการทดสอบก่อนเรียน ได้คะแนน คิดเป็นร้อยละ 65.91 ของคะแนนเต็ม หลังเรียนได้คะแนน คิดเป็นร้อยละ 82.88 ของคะแนนเต็ม เมื่อประเมินเป็นรายชั้น พบว่า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีผลการทดสอบหลังเรียนสูงสุด ได้คะแนน คิดเป็น ร้อยละ 85.58 ของคะแนนเต็ม รองลงมาคือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผลการทดสอบหลังเรียน ได้คะแนน คิดเป็นร้อยละ 84.53 ของคะแนนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีผลการทดสอบ หลังเรียน ได้คะแนน คิดเป็นร้อยละ 83.80 ของคะแนนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผล การทดสอบหลังเรียน ได้คะแนน คิดเป็นร้อยละ 82.50 ของคะแนนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลการทดสอบหลังเรียน ได้คะแนน คิดเป็นร้อยละ 82.2 ของคะแนนเต็ม และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีผลการทดสอบหลังเรียน ได้คะแนน คิดเป็นร้อยละ 80.13 ของคะแนนเต็ม

4.2 พฤติกรรมการป้องกันตนเองจากยาเสพติดของนักเรียน

ผลการสังเกตพฤติกรรมการป้องกันตนเองจากยาเสพติดของนักเรียน สำหรับครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 โดยการประเมินของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน หลังการดำเนินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา โดยการประเมินของครูผู้สอน พบว่า โดยรวมนักเรียนมีพฤติกรรมการป้องกันตนเองจากยาเสพติด ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ มีระดับพฤติกรรมมีการปฏิบัติเป็นประจำ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของนักเรียนทั้งหมด ส่วนการประเมินของผู้ปกครองนักเรียน พบว่า โดยรวมนักเรียนมีพฤติกรรมการป้องกันตนเองจากยาเสพติด ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกรายการ มีระดับพฤติกรรมมีการปฏิบัติเป็นประจำ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของนักเรียนทั้งหมดและการประเมินของนักเรียน พบว่า โดยรวมนักเรียนมีพฤติกรรมการป้องกันตนเอง จากยาเสพติด ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ มีระดับพฤติกรรมมีการปฏิบัติเป็นประจำ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของนักเรียนทั้งหมด

4.3 เจตคติต่อการป้องกันปัญหายาเสพติดของนักเรียน

ผลการวัดเจตคติต่อการป้องกันปัญหายาเสพติดของนักเรียน โดยนักเรียนระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 ในภาพรวมทุกชั้น มีเจตคติต่อการป้องกันปัญหายาเสพติดของนักเรียนในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง เมื่อจำแนกตามระดับชั้นเรียน พบว่า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีเจตคติ ต่อการป้องกันปัญหายาเสพติดของนักเรียน ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง รองลงมา คือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีเจตคติต่อการป้องกันปัญหายาเสพติดของนักเรียน ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีเจตคติต่อการป้องกันปัญหายาเสพติดของนักเรียนในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง ตามลำดับ

5. ผลการประเมินด้านผลกระทบ (impact evaluation: I) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา โดยการประเมินของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมทุกด้าน และรายด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน คือมีผลกระทบในภาพรวมระดับมาก เมื่อจำแนกตามสถานภาพ พบว่า การประเมินของครูผู้สอน โดยรวมทุกด้านมีผลกระทบในระดับมาก ส่วนการประเมินของผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมทุกด้าน มีผลกระทบในภาพรวมระดับมากที่สุด และการประเมินของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมทุกด้าน มีผลกระทบในภาพรวมระดับมาก

6. ผลการประเมินโครงการด้านประสิทธิผล (effectiveness evaluation: E) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา โดยการประเมินของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมทุกด้าน และรายด้าน ผ่านเกณฑ์การประเมิน คือ มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกตามสถานภาพ พบว่า การประเมินของครูผู้สอน โดยรวมทุกด้าน มีความพึงพอใจในระดับมาก ส่วนการประเมินของผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมทุกด้าน มีความพึงพอใจในภาพรวมระดับมากที่สุด และการประเมินของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมทุกด้าน มีความพึงพอใจในภาพรวมระดับมากที่สุด

7. ผลการประเมินด้านความยั่งยืน (sustainability evaluation: S) ของโครงการ การป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา โดยการประเมินของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมทุกด้าน และรายด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน คือ มีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกตามสถานภาพ พบว่า การประเมินของครูผู้สอน โดยรวมทุกด้าน มีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด ส่วนการประเมินของผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมทุกด้าน มีการปฏิบัติในภาพรวมระดับมากที่สุด และการประเมินของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมทุกด้าน มีการปฏิบัติในภาพรวมระดับมาก

8. ผลการประเมินด้านถ่ายโยงความรู้ (transportability evaluation) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา โดยการประเมินของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมทุกด้าน และรายด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน คือ มีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกตามสถานภาพ พบว่า การประเมินของครูผู้สอน โดยรวมทุกด้าน มีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด ส่วนการประเมินของผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมทุกด้าน มีการปฏิบัติในภาพรวมระดับมากที่สุด และการประเมินของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมทุกด้าน มีการปฏิบัติในภาพรวมระดับมากที่สุด

โพสต์โดย อ่อนจันทร์ อ่อนจันทร์ : [24 ส.ค. 2565 เวลา 15:16 น.]
อ่าน [2036] ไอพี : 58.9.138.217
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,459 ครั้ง
เล่าต้นกำเนิดมนุษยชาติ ใน 1 นาที
เล่าต้นกำเนิดมนุษยชาติ ใน 1 นาที

เปิดอ่าน 14,261 ครั้ง
พจนานุกรมฟิสิกส์
พจนานุกรมฟิสิกส์

เปิดอ่าน 11,822 ครั้ง
ดูให้รู้ : โรงเรียนสร้างเด็กสุดยอดผู้นำ
ดูให้รู้ : โรงเรียนสร้างเด็กสุดยอดผู้นำ

เปิดอ่าน 19,321 ครั้ง
แนวปฏิบัติการขอและการอนุมัติให้ ขรก.ได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน ระหว่างลาศึกษาต่อฯ
แนวปฏิบัติการขอและการอนุมัติให้ ขรก.ได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน ระหว่างลาศึกษาต่อฯ

เปิดอ่าน 36,168 ครั้ง
ขั้นตอนการใช้งานระบบลงทะเบียนและติดตามประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา
ขั้นตอนการใช้งานระบบลงทะเบียนและติดตามประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา

เปิดอ่าน 14,841 ครั้ง
ไฟล์ภาพ"GIF" อ่านว่า "จิฟ" ไม่ใช่"กิฟ!"
ไฟล์ภาพ"GIF" อ่านว่า "จิฟ" ไม่ใช่"กิฟ!"

เปิดอ่าน 12,354 ครั้ง
การเลือกโต๊ะที่เป็นมงคล
การเลือกโต๊ะที่เป็นมงคล

เปิดอ่าน 142,229 ครั้ง
สูตรลูกบิด สูตรรูบิค Rubik
สูตรลูกบิด สูตรรูบิค Rubik's Cube

เปิดอ่าน 34,646 ครั้ง
การสอบปากเปล่าวิทยานิพนธ์
การสอบปากเปล่าวิทยานิพนธ์

เปิดอ่าน 10,927 ครั้ง
มันมากับ กาแฟ ไม่ใช่คาเฟอีน!!
มันมากับ กาแฟ ไม่ใช่คาเฟอีน!!

เปิดอ่าน 352,788 ครั้ง
ครุ ลหุ เอก โท
ครุ ลหุ เอก โท

เปิดอ่าน 23,322 ครั้ง
แบบก่อสร้างอาคารห้องสุมด ICT
แบบก่อสร้างอาคารห้องสุมด ICT

เปิดอ่าน 14,969 ครั้ง
ถ้าผมเป็น "รมต.ศึกษา"
ถ้าผมเป็น "รมต.ศึกษา"

เปิดอ่าน 206,327 ครั้ง
สรุปสูตรการคำนวณของสารละลาย : เคมี
สรุปสูตรการคำนวณของสารละลาย : เคมี

เปิดอ่าน 13,829 ครั้ง
หมอเตือนเชื้อปนเปื้อน"ข้าวมันไก่"ถึงตาย ระบุ ทั้งเนื้อไก่และเลือดไก่บูดเน่าได้ง่าย
หมอเตือนเชื้อปนเปื้อน"ข้าวมันไก่"ถึงตาย ระบุ ทั้งเนื้อไก่และเลือดไก่บูดเน่าได้ง่าย

เปิดอ่าน 19,263 ครั้ง
(ก.ค.ศ.)ปัจจัยด้านขวัญของข้าราชการครูปฏิบัติการสอนฯ
(ก.ค.ศ.)ปัจจัยด้านขวัญของข้าราชการครูปฏิบัติการสอนฯ
เปิดอ่าน 19,132 ครั้ง
แผนภาพ infoGraphic ข้อมูลการบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค
แผนภาพ infoGraphic ข้อมูลการบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค
เปิดอ่าน 18,001 ครั้ง
10 วิธีบำบัดเด็กสมาธิสั้น
10 วิธีบำบัดเด็กสมาธิสั้น
เปิดอ่าน 15,038 ครั้ง
มงคลชีวิต ทำบุญ ไหว้พระ ตามวัน-ปีเกิด ยิ่งดี!
มงคลชีวิต ทำบุญ ไหว้พระ ตามวัน-ปีเกิด ยิ่งดี!
เปิดอ่าน 19,334 ครั้ง
ผลจากการเปลี่ยนแปลงความกดบรรยากาศ
ผลจากการเปลี่ยนแปลงความกดบรรยากาศ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ