ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

โหด...เลว....ยิงมัสยิด เจาะไอร้อง ตาย 10 เจ็บเกลื่อน ขณะละหมาด


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,248 ครั้ง
โหด...เลว....ยิงมัสยิด เจาะไอร้อง ตาย 10 เจ็บเกลื่อน ขณะละหมาด

Advertisement

ยิงมัสยิด เจาะไอร้อง ตาย10 เจ็บเกลื่อน ขณะละหมาด

คนร้ายไม่ทราบจำนวนสวมหมวกไหมพรมอำพรางใบหน้าพร้อมอาวุธปืนสงครามครบมือได้แฝงตัว เข้าไปทางด้านหน้า และด้านข้างของมัสยิดอัลฟุรกอน บ้านไอปาแย  อ.เจาะไอร้อง ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเข้าใส่กลุ่มชาวบ้านซึ่งกำลังทำพิธีละหมาดภายในมัสยิด

8 มิ.ย. เว็บไซต์ไทยรัฐ  รายงานว่า เมื่อเวลา 19.40 น. พ.ต.ท.สมใจ สิงห์เกลี้ยง สว.เวร สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามบุกกราดยิงเข้าใส่กลุ่มชาวบ้านซึ่ง กำลังทำพิธีละหมาดภายในมัสยิดอัลฟุรกอน บ้านไอปาแย หมู่ 8 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.พีระพล ณ พัทลุง ผกก.สภ.เจาะไอร้อง พ.ท.ยุทธนา สายประเสริฐ ผบ.ฉก.นราธิวาส 31 และนายสมศักดิ์ สิทธิวรการ นายอำเภอเจาะไอร้อง และกำลังตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนระเกะระกะจมกองเลือดอยู่ภายในห้องละหมาดจำนวน 10 ศพ ทราบชื่อคือ 1.นายมะซอรี ลาเต๊ะบือเล็ง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.จวบ 2.นายยะซะรี บาเร๊ะ 3.นายมะสะแลแม มะเซ็ง 4.นายรอยะ อาแว 5.นายแวดอเลาะ กูแกามา ซึ่งเป็นโต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดอัลฟุรกอน 6.นายกาเซ็ง ดือราแม 7.นายอาหามะ ดือรามะ 8.นายมะซอและ ลือโย๊ะเซ็ง 9.นายมะยูโซ๊ะ มะฮะหา และ 10.นายวันสมาน อาแวกาจิ

นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดจากวิถีกระสุนของคนร้าย เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดจำนวน 13 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ 1.นายมะกือตา อีสัน 2.นายอาแว เจ๊ะนุ 3.นายอายุ๊ เจ๊ะเงาะ 4.นายเจ๊ะรอนิง อารง 5.นายดุลเลาะห์ อาบู 6.นายอาลียะ มามะ 7.นายหะแว ดาโอ๊ะ 8.นายบือราเฮง มะซากี 9.นายอับดุลเลาะ บินยูโซะ 10.นายรามารูดิง แบมะ 11.นายอับดุลวอหะ ปะจูกูเร็ง 12.นายมะซูยี มะรือซะ และคนที่ 13.ไม่ทราบชื่อ ส่งโรงพยาบาลเจาะไอร้อง และแพทย์ได้นำส่งต่อโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้านไอปาแยกำลังประกอบพิธีละหมาดในช่วงค่ำอยู่ภายในมัสยิดอัลฟุรกอน กลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนสวมหมวกไหมพรมอำพรางใบหน้าพร้อมอาวุธปืนสงครามครบมือได้แฝงตัวเข้าไปทางด้านหน้า และด้านข้างของมัสยิดดังกล่าว ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเข้าใส่กลุ่มชาวบ้านซึ่งกำลังทำพิธีละหมาด แล้วรีบวิ่งหนีออกไปทางด้านหลังเข้าไปในป่ารกทึบหลังหมู่บ้าน โดย พ.ท.ยุทธนา สายประเสริฐ ผบ.ฉก.นราธิวาส 31 สนธิกำลังพร้อมสุนัขสงครามติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะใช้หลบหนีทั้งในพื้นที่

ด้าน พล.ต.ธีรชัย นาควานิช ผบ.ฉก.นราธิวาส กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งถือเป็นความอุกอาจว่า กลุ่มคนร้ายมีความประสงค์ที่จะสร้างความแตกแยกระหว่างคนไทยพุทธและคนไทยมุสลิมในพื้นที่ให้เกิดความขัดแย้งกัน อย่างไรก็ตาม การก่อเหตุในครั้งนี้ ตนเองมองว่าจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามสูญเสียมวลชนที่เป็นแนวร่วมมากขึ้น เนื่องจากผู้ที่ได้รับผลกระทบคือญาติพี่น้องของคนในพื้นที่ทั้งสิ้น

มีรายงานด้วยว่า ในช่วงค่ำวันเดียวกัน เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณทางเข้าสนามกีฬาใน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ) มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ด้วย
 

.....................................................................

ดอกไม้ในกองเลือด ตอนที่ 1 : ผลกระทบจากการสังหารโหดที่เจาะไอร้อง

จากสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเป็นทวีคูณในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่นับวันจะยิ่งเพิ่มความรุนแรง และไม่มีท่าทีว่าจะคลี่คลายได้อย่างเร็ววัน ซึ่งสามารถเห็นได้จากการประเมินเชิงวิเคราะห์จากจำนวนสถิติหญิงม่ายและเด็กกำพร้าที่ได้รับผล

กระทบจากสถานการณ์ไฟใต้ในรอบ 5 ปี ด้วยข้อมูลของศูนย์สุขภาพจิตที่ 15 กรมสุขภาพจิตกระทรวงสาธารณสุข เดือนมกราคม  2547 -  สิงหาคม 2551 ของ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ดังนี้

เด็กกำพร้า 3,014 คน แยกเป็นจังหวัดปัตตานี 921 คน จังหวัดยะลา 821 คน จังหวัดนราธิวาส 1,141 คน จังหวัดสงขลา 131 คน

ขณะที่หญิงม่ายมีจำนวน 1,605 คน แยกเป็นจังหวัดปัตตานี 542 คน จังหวัดยะลา 821 คน จังหวัดนราธิวาส 492 คน และจังหวัดสงขลา 69 คน   

อีกทั้งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมีความรุนแรงในระดับที่น่ากลัวและโหดร้ายยิ่งขึ้น ดังนั้นเครือข่ายสตรีจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสันติภาพ หรือคสตส. จึงเกิดแนวคิดที่จะเข้าไปช่วยเหลือ โดยการรวมกลุ่มนักศึกษาหญิงและบัณฑิตหญิงจากหลายสถาบัน ก่อตั้งเป็นเครือข่ายขึ้นมา และมีนโยบายหลัก คือเข้าไปเยียวยาให้กำลังใจกับผู้สูญเสีย นั่นคือ สตรีที่เป็นแม่และเด็กๆ ที่เป็นลูก ซึ่งเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่กลับได้รับผลกระทบจากการสูญเสียพ่ออันเป็นที่รัก หรือพี่ชาย หรือคนอื่นๆ ในครอบครัว สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลที่ผู้เป็นแม่ของลูกๆ ได้รับ  โดยเฉพาะผลกระทบทางด้านจิตใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากต่อการเยียวยาเพื่อให้กลับสู่สภาพเดิมได้

โครงการเยียวยาผู้สูญเสีย จะเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัว และให้กำลังใจ อีกทั้งหาแนวทางที่จะเข้าไปช่วยเหลือครอบครัวเหล่านี้ต่อไป

ทางเครือข่ายฯได้จัดโครงการมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ได้จัดโครงการเยียวยาผู้สูญเสียเพื่อเข้าใจ เข้าถึง พัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 18 – 21 พฤศจิกายน 2551 จากการเยียวยาครั้งนี้ ทางเครือข่ายฯได้ทราบข่าวคราวความเป็นอยู่จากผู้สูญเสีย โดยการเข้าไปสัมภาษณ์ครอบครัวผู้สูญเสีย ครอบคลุมในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ดังนี้ 1. จังหวัดนราธิวาส ในอำเภอเจาะไอร้อง และอำเภอรือเสาะ 2. จังหวัดปัตตานี ในอำเภอยะหริ่ง และอำเภอยะรัง 3. จังหวัดยะลา ในอำเภอยะหา และอำเภอบันนังสตา 4. จังหวัดสงขลา ในอำเภอสะบ้าย้อย

ครั้งที่ 2 ทางเครือข่ายฯได้ร่วมกันจัดโครงการเรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้าน เสริมสร้างสุขภาวะชุมชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ ร่วมกับ สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท.) สหพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (สนน.จชต.) และเครือข่ายนักศึกษาเพื่อพิทักษ์ประชาชน (คพช.) ในกิจกรรมที่มีชื่อว่า “แบ่งปันความสุขสู่ชุมชน เยียวยาผู้สูญเสีย” ระหว่างวันที่ 6 – 16 เมษายน 2552 โดยครั้งนี้ทางเครือข่ายฯได้เชิญนักศึกษาจากหลายๆสถาบัน และองค์กรต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมโครงการฯด้วย

ซึ่งการเข้าไปเยียวยาในครั้งที่ 2 นี้ ทางเครือข่ายฯได้รับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลง และความเป็นอยู่ของครอบครัวผู้สูญเสียมากขึ้น ดังเช่น กรณีเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของ นางมัสกะห์ ตาเย๊ะ  อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส โดยความเศร้าสลดหดหู่ใจนี้ ไม่รู้ว่าจะมีใครหยั่งถึงความรู้สึกหัวอกผู้เป็นแม่และภรรยาที่ต้องสูญเสียลูกและสามีในเวลาเดียวกันบ้างหรือเปล่า แต่สำหรับ คสตส.แล้ว มิเพียงแต่ความเศร้าโศกเท่านั้นที่หยั่งถึง ยังรวมทั้งความแค้นอันมหาศาลของนางต่อกลุ่มคนร้ายที่สังหารโหดลูกกับสามีของตัวเองด้วย

เหตุการณ์น่าสลดนี้เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 11 เดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ.2551 เป็นวันเวลาที่นางได้สูญเสียสามีหรือพ่อของลูกๆซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว และลูกชายคนโตซึ่งเป็นกำลังหลักในครอบครัว เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อบุคคลในครอบครัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะสตรีที่ทำหน้าที่ภรรยาและแม่ของลูกๆ เพียงคนเดียว ซึ่งต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูลูกๆ อีกถึง 6 คน อันเนื่องมาจากการกระทำของบุคคลบางกลุ่มเพื่อผลประโยชน์หรือความมั่นคงหรือเพื่อเหตุผลใดๆ ก็แล้วแต่ ล้วนเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมและไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง เมื่อผลที่ได้รับนั้นคือความสุขอันน้อยนิดของตน แต่เป็นความทุกข์ตลอดชีวิตของบุคคลอื่น นั่นคือสตรีและเด็กอันบริสุทธิ์และไร้เดียงสาอีกมากมาย โดยที่พวกเขาเหล่านั้นไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่อย่างใดเลย

ตามการให้สัมภาษณ์ของนางมัสกะห์ ตาเล๊ะ  เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าบ้านของเขาซึ่งประกอบอาชีพค้าขาย เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.  เมื่อสามีของนางชื่อ นายอีซอ ตาเล๊ะ ซึ่งเป็นโต๊ะอีหม่ามในหมู่บ้านไอร์เสตีย หมู่ที่ 5 ต. บูกิต อ. เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส และลูกชาย นายมูฮัมหมัด ตาเล๊ะ ได้กลับจากการซื้อของ ระหว่างที่กำลังลำเลียงสิ่งของเข้าไปในบ้านนั้น มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถเก๋งสีดำยี่ห้อ VIOS ผ่านเข้ามาพร้อมกราดยิงไปที่ 2 คนพ่อลูก เมื่อสิ้นเสียงปืน ทันใดนั้น คนร้ายก็ขับรถหนีออกไป ทั้ง 2 คนเสียชีวิตทันที

จากเหตุการณ์นี้ตำรวจไม่สามารถจับผู้ร้ายมาลงโทษได้อีกตามเคย แต่ไม่สำคัญเท่าจิตใจของผู้เป็นแม่และลูกๆ ที่เกิดความหวาดกลัว หดหู่ และหมดกำลังใจที่จะดำรงชีวิตต่อไป ไหนจะต้องแบกภาระอันยิ่งใหญ่ที่ผู้เป็นแม่ต้องมารับผิดชอบเมื่อขาดผู้นำครอบครัว อีกทั้งการดูแลลูกๆ ที่เหลือ พร้อมทั้งคำถามที่มาจากความไร้เดียงสาของเด็ก สอบถามถึงพ่อและพี่ชายของตนเอง ยิ่งเป็นการตอกย้ำความเจ็บปวดในจิตใจของผู้เป็นแม่มากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันครอบครัวนี้ยังคงค้าขายเลี้ยงครอบครัวเช่นเดิม โดยได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านในการช่วยหาซื้อสินค้า แต่มีจำนวนน้อยลงกว่าเก่า ประกอบกับยังมีลูกเล็กที่ต้องคอยเลี้ยงดู จึงไม่สะดวกนัก ส่วนลูกๆ ก็มีผู้เห็นใจและเข้ามาช่วยเหลือทางด้านทุนการศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เคารพนับถือผู้เป็นพ่อนั่นเอง

แม้จะดูเหมือนว่า ครอบครัวนี้จะยังสามารถดำรงชีวิตได้อย่างปกติเหมือนชาวบ้านทั่วๆ ไป แต่ใครจะรู้ละว่าจิตใจของคนในครอบครัว โดยเฉพาะผู้เป็นแม่นั้นยังคงเศร้าและหดหู่ใจแค่ไหน คงไม่มีใครสามารถรักษาบาดแผลที่ฝังรากลึกลงในจิตใจของผู้หญิงคนนี้ได้ อีกทั้งเธอยังคงต้องแบกรับภาระที่หนักอึ้งเหล่านี้ต่อไป ตราบเท่าที่ลมหายใจนี้ยังคงมีอยู่ พร้อมๆ กับความโหยหาถึงความยุติธรรมที่อยู่ในความฝันอันลมๆแล้งๆ                                      

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 3113 วันที่ 9 มิ.ย. 2552


โหด...เลว....ยิงมัสยิด เจาะไอร้อง ตาย 10 เจ็บเกลื่อน ขณะละหมาดโหด...เลว....ยิงมัสยิดเจาะไอร้องตาย10เจ็บเกลื่อนขณะละหมาด

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

ฟังเพลง whatever will be will be

ฟังเพลง whatever will be will be


เปิดอ่าน 6,262 ครั้ง
GPS (GLOBAL POSITIONING SYSTEM)

GPS (GLOBAL POSITIONING SYSTEM)


เปิดอ่าน 6,273 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

แนะวิธีดูสุริยุปราคา 22ก.ค.

แนะวิธีดูสุริยุปราคา 22ก.ค.

เปิดอ่าน 6,251 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
พิษบุหรี่...ทำให้ตาบอด
พิษบุหรี่...ทำให้ตาบอด
เปิดอ่าน 6,255 ☕ คลิกอ่านเลย

อาหารคลายร้อน
อาหารคลายร้อน
เปิดอ่าน 6,259 ☕ คลิกอ่านเลย

ความมหัศจรรย์ของนักเรียน LD ตอน เด็กก้าวร้าว
ความมหัศจรรย์ของนักเรียน LD ตอน เด็กก้าวร้าว
เปิดอ่าน 6,248 ☕ คลิกอ่านเลย

ต้นดอกรัก....กับธรรมเนียม ประเพณี และความเชื่อของไทย
ต้นดอกรัก....กับธรรมเนียม ประเพณี และความเชื่อของไทย
เปิดอ่าน 6,336 ☕ คลิกอ่านเลย

ยาย "น้องอ้อม ดักแด้" สะอื้น "นาธาน" ลวงหลานเชิดเงินแสน โอดทำได้แม้คนพิการ
ยาย "น้องอ้อม ดักแด้" สะอื้น "นาธาน" ลวงหลานเชิดเงินแสน โอดทำได้แม้คนพิการ
เปิดอ่าน 6,262 ☕ คลิกอ่านเลย

บทที่5 สรุปผล
บทที่5 สรุปผล
เปิดอ่าน 6,256 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เกลือในทะเล มาจากไหน?
เกลือในทะเล มาจากไหน?
เปิดอ่าน 28,782 ครั้ง

เคล็ดลับน่ารู้วิธีเลิกติดกาแฟ
เคล็ดลับน่ารู้วิธีเลิกติดกาแฟ
เปิดอ่าน 13,548 ครั้ง

อาหาร 7 อย่างที่กินแล้วกระปรี้กระเปร่าสุด ๆ
อาหาร 7 อย่างที่กินแล้วกระปรี้กระเปร่าสุด ๆ
เปิดอ่าน 28,505 ครั้ง

อ่านหนังสือแล้วง่วง ทำไงดี มาทางนี้ซิ เรามีคำตอบ
อ่านหนังสือแล้วง่วง ทำไงดี มาทางนี้ซิ เรามีคำตอบ
เปิดอ่าน 21,382 ครั้ง

20 เรื่องเหลือเชื่อทางวิทยาศาสตร์
20 เรื่องเหลือเชื่อทางวิทยาศาสตร์
เปิดอ่าน 20,400 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ