ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ตำนาน..เรื่องเล่า...เสาร์ห้า...จากบทประพันธ์..นวนิยาย สู่ภาพยนต์.และ.สู่ละคร..


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,252 ครั้ง
ตำนาน..เรื่องเล่า...เสาร์ห้า...จากบทประพันธ์..นวนิยาย  สู่ภาพยนต์.และ.สู่ละคร..

Advertisement

เสาร์ห้า "ดาเรศร์"



พระกรุณาธิคุณ คุ้มเกล้า
"ดาเรศร์

"



ปกหน้า เล่ม ๑



ปกหลัง เล่ม ๑



ปกหน้า เล่ม ๒



ปกหลัง เล่ม ๒


ชื่อนวนิยาย : เสาร์ห้า
ผู้ประพันธ์ : ดาเรศร์
พิมพ์รวมเล่ม ครั้งแรก กรกฎาคม ๒๕๑๙
สำนักพิมพ์วรรณพร
เล่มละ ๑๕ บาท (สองเล่มจบ)
เล่มที่ ๑ ตอนที่ ๑ - ๒๕
เล่มที่ ๒ ตอนที่ ๒๖ - ๔๕

เรื่องบู๊ๆของ ขบวนการเสาร์ห้า กับ ปฏิบัติการลับ กวาดล้างองค์กรข้ามชาติ จาร์ก้า และ
เรื่องรักๆ ของ เสาร์ห้า กับ หน่วย 5 จ

"วันเสาร์ห้า หมายถึง วันเสาร์ที่ตรงกับขึ้นหรือแรมห้าค่ำ เดือนห้า" หลวงพ่อเริ่มเล่า

"เมื่อยี่สิบกว่าปีก่อนนั้น มีวันเสาร์ห้า แรมห้าค่ำ เดือนห้าที่มีฤกษ์ประกอบงามที่สุด พระห้าองค์ที่เป็นเพื่อนรักใคร่กันสนิทสนมมาก และต่างมีวิชาความรู้ติดตัวกันพอสมควร ประชุมคิดกันว่า วันเสาร์ห้าที่จะถึงนั้น จะนั่งปรกปลุกเสกของตลอดคืน ภิกษุทั้งห้าองค์นั้นมีพระเครื่องที่เก่าแก่ที่งามที่สุดและรักที่สุดองค์ละองค์ มีพระกริ่ง คลองตะเคียน พระยอดธง พระท่ากระดาน พระสมเด็จ และพระนางพญา"

"เสาร์ห้าคืนนั้น ที่นี่แหละ พระห้าองค์นั่นก็นั่งปรกตลอดคืน เพ่งจิตเฉพาะพระเครื่องของใครก็ของใคร ประมาณสักตีห้า พระเครื่องแต่ละองค์ที่วางราบไว้แต่หัวค่ำ ก็ผงกองค์ขึ้นตั้งอยู่สักอึดใจ แล้วก็เอนราบลงไปใหม่ฟ้าสางพอดี เช้าขึ้นเราก็แยกย้ายกันไป ก่อนจากกันเราคิดกันว่าจะมอบพระเครื่องที่ขลังได้ที่ให้กับทายาทหรือลูกศิษย์ที่พอที่จะเป็นหัวแก้วหัวแหวนก้นกุฎีได้ หลวงพ่อเมี้ยนก็เสนอว่า เราจะออกหาเด็กที่เกิดในคืนวันนั้นคือวันเสาร์ห้า ต้องเป็นผู้ชายแล้วขอรับไว้เป็นลูก ก็ได้เด็กเกิดตามที่ต้องการทุกองค์ พ่อได้ไอ้ดอนที่กาญจนบุรีนี่เอง เลี้ยงมันมาจนโตพอ มันจะไปเป็นทหาร พ่อก็มอบพระท่ากระดานให้ มติที่ประชุมอีกเหมือนกันที่ตกลงว่า ไม่ว่าเด็กนั้นสกุลเดิมจะอย่างไร เราจะเปลี่ยนเป็นสกุลพระเครื่องให้ทั้งหมด จึงได้มี เทิด ยอดธง มีกริ่ง คลองตะเคียน มีดอน ท่ากระดาน ยอด นางพญา และ เดี่ยว สมเด็จ"


(จากตอน กำเนิดเสาร์ห้า)

เล่มที่ ๑
ตอนที่
๑ เทิด ยอดธง
๒ กริ่ง คลองตะเคียน
๓ ดอน ท่ากระดาน
๔ กำเนิดเสาร์ห้า
๕ ยอด นางพญา
๖ ยอด นางพญา (ต่อ)
๗ เดี่ยว สมเด็จ
๘ เดี่ยว สมเด็จ
๙ ขบวนการเสาร์ห้า
๑๐ สาบานธง
๑๑ จาร์ก้า องค์การโจรมหาประลัย
๑๒ สู่เมืองปืน
๑๓ จตุรัสโจร
๑๔ สวดแล้วฆ่า
๑๕ รับน้องใหม่
๑๖ ทึ้งหนวดเสือ
๑๗ เจ้าพ่อต่างแดน
๑๘ เกมส์มัจจุราช
๑๙ ไต๋ฌาปนกรแต้ม
๒๐ หนี้ที่ต้องชำระ
๒๑ ต้นไม้ประหลาด
๒๒ สนามบินลับ
๒๓ กากมารการเมือง
๒๔ กวางในปากเสือ
๒๕ เหลี่ยมหัก

เล่มที่ ๒
ตอนที่
๒๖ เลือดหยดแรก
๒๗ คมตัดคม
๒๘ ไก่ตาแตก
๒๙ แผนเชื่อมโยง
๓๐ พิษพยัคฆ์สาว
๓๑ ช้างเท้าหลัง
๓๒ บทบาทชลดา
๓๓ รถเมล์สายห้วยเสือหมอบ
๓๔ หกสาวที่ห้วยเสือ
๓๕ มอญแปลง
๓๖ มอญตีแปลง
๓๗ ยาแก้ปากเสีย
๓๘ แผนชิงเพชร
๓๙ แข่งคม
๔๐ ในความรัก
๔๑ ภาษาตา-ภาษาใจ
๔๒ รหัส อาร์
๔๓ ถล่มถ้ำเสือ
๔๔ เหยื่อขบวนการ
๔๕ อวสานของจาร์ก้า

ป.ล. ใครที่แวะเข้ามาอ่านเรื่องนี้

จะค่อยๆ ทยอยเอาเนื้อเรื่องย่อ(แต่ยาว)ของแต่ละตอนมาลงให้ทีละตอนสองตอนค่ะ

แต่ไม่รู้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่

ทั้งนี้การทำงาน ทำตามความขี้เกียจของเจ้าของบล็อคค่ะ

ถ้าใครรออ่านนานไปหน่อย ต้องขออภัยด้วยค่ะ

กระดาษมันเหลืองกรอบมาก ต้องค่อยๆ เปิดอ่านอย่างช้าๆ

(บางส่วน นำเนื้อหามาลงแต่ไม่ทั้งหมด ด้วยใจจริงไม่ได้มีเจตนาจะละเมิดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด เพียงอยากให้ผู้ที่เข้ามาอ่านได้ซึมซาบอรรถรสเหมือนกับเจ้าของบล็อกก็เท่านั้น)

 

 

  Sao 5 [ VCD ]  

 




เสาร์ 5


[ สรพงษื ชาตรี - กรุง ศรีวิไล ]




1 ในตำนานหนังบู๊ที่สร้างประวัติศาสตร์เมื่อปี 2519 เรื่องราวของ 5 สหายที่เกิดในวันเสาร์ห้า ซึ่งมีพระประจำตัวจึงหนังเหนียวคงกระพันทุกคน ปฏิบัติการรบใต้ดินของขบวนการเสาร์ 5 เริ่มอีกครั้ง เมื่อองค์กรการจาร์ก้าคิดร้ายทำลายชาติ หนังได้รับการยอมรับจากคอหนังบู๊ทั่วประเทศว่าเป็นหนังบู๊ที่ครบเครื่อง เรื่องความมันที่สุดเรื่องหนึ่ง

ScreenShot

ละคร เสาร์ 5 ช่อง 7

เสาร์ 5 เสาร์5 เสาร์๕

บทประพันธ์ : ดาเรศร์
บทโทรทัศน์ : นอร์แมน วีรธรรม
กำกับการแสดง : ฉลอง ภักดีวิจิตร
ผู้ผลิต : บางกอกออดิโอวิชั่น จำกัด
ออกอากาศ : ทุกวัน จันทร์ - อังคาร เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี

          ก่อนที่เด็กชายทั้ง 5 คน ซึ่งเกิดในวันเดียวกัน คือ วันเสาร์ที่ 5 ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 จะมาอยู่ในความอุปการะของ อธิบดีอภิชัย (พัฒนา โต๊ะชาลี) เด็กทั้งหมดได้เข้าพิธีรับพระ และรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นพระประจำตัวคนละองค์จากพระผู้ใหญ่ เพื่อเสริมบารมีให้อยู่ยงคงกระพันธ์ นอกจากเด็กทั้ง 5 จะถูกส่งไปเรียน และฝึกวิชาป้องกันตัวเพื่อปกป้องบ้านเมืองแล้ว ทุกคนยังมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันออกไป

          เดี่ยว สมเด็จ (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) มีประสาทหูที่ยอดเยี่ยม สามารถได้ยินเสียงต่างๆ ในระยะไกล เทอด ยอดธง (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) สามารถกลั้นลมหายใจแล้วหายตัวได้ ดอน ท่ากระดาน (อานัส ฬาพานิช) สามารถใช้สมาธิมองเห็นสิ่งต่างๆ ในรัศมีที่เกิดเหตุ ยอด นางพญา (รพีภัทร เอกพันธ์กุล) สามารถเดินผ่านสิ่งกีดขวาง และกำแพงได้ กริ่ง คลองตะเคียน (พาทิศ พิสิฐกุล) สามารถเคลื่อนไหวได้รวดเร็วจนสายตามองไม่เห็น และปลอมตัวเป็นคนอื่นได้

          เมื่อประเทศไทยได้รับความเดือดร้อนจากผู้ก่อการร้าย อธิบดีอภิชัย จึงใช้ทีมเสาร์ ๕ ช่วยติดตามหาคนร้ายกลุ่มจาร์กา ซึ่งปล้นระเบิดเชื้อโรคเคมีจากห้องทดลองในยุโรปมาซ่อนไว้ในประเทศไทย เพื่อขู่เรียกเงินจากประเทศแถบเอเชียอย่างมหาศาล ถ้าไม่ได้จะระเบิดเชื้อโรคเคมีภายใน 15 วัน และยังต้องช่วยหาหน่วยพิเศษหน่วยแรกที่หายตัวไปด้วย โดยมี พ.อ.เชษฐ คอยดูแลภารกิจนี้ นอกจากทีมเสาร์๕ จะต้องไปรับภารกิจที่หนักอึ้งแล้ว ยังมีแพทย์หญิง บุษกร หรือ นุ่น (ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม) ลูกสาวของอธิบดีอภิชัยซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านเชื้อโรคเคมีไปปฏิบัติการนี้ด้วย เพื่อเข้าไปทำลายเชื้อโรคเคมีให้หมดสภาพในทันที

          ทั้งหมดต้องปลอมตัวเป็นอาชญากรหนีกฎหมายด้วยการกระโดดร่มลงที่จุดนัดหมาย โดยมี แตน หรือ ดวงกมล (กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า) หน่วยจู่โจมที่ปลอมตัวเป็นหลานสาวของสัปเหร่อแต้ม หรือ พ.อ.เติมพงษ์ (กรุง ศรีวิไล) เป็นคนนำทางพาทุกคนไปที่กระท่อม ซึ่งเป็นจุดนัดหมายของกลุ่มรวมทั้ง ชลดา (กวินตรา โพธิจักร) น้องสาว พ.อ.เชษฐ ซึ่งเป็นหน่วยพิเศษด้วย เสาร์ ๕ กระจายค้นหาข้อมูลโดย เทอด กับ ชลดา และ ยอด กับ แตน ต้องปลอมเป็นสามีภรรยากัน เพื่อไปอยู่ที่หมู่บ้านเสือหมอบ ซึ่งมี เจ้าพ่ออินทร์ (โอลิเวอร์ บีเวอร์) ดูแล

          ส่วน เดี่ยว กับ บุษกร ปลอมเป็นสามีภรรยากันไปสืบหาข้อมูลที่หมู่บ้านเขากระบือ ซึ่งมี เสือสนธิ์ (ฤทธิ์ ลือชา) ดูแลอยู่ โดยได้ ดอน เดินทางไปด้วย ส่วน กริ่ง คอยหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าเพื่อประสานงานกับทุกคนในสองหมู่บ้าน โดยมี แคน (กัญจน์ ภักดีวิจิตร) หนุ่มชาวป่าที่ทุกคนในหมู่บ้านมองว่าเป็นคนบ้าคอยให้ความช่วยเหลือ และนำทาง นอกจากเสือสนธิ์จะมี เสือวงศ์ (อมต อินทรานนท์) เป็นสมุนคู่ใจแล้วยังมี มาเรีย (มาริสา อานิต้า) สาวนักฆ่าลูกครึ่ง ซึ่งมาในฐานะหัวหน้าที่จาร์กาส่งให้มาสังเกตการณ์คอยช่วยเหลือเสือสนธิ์ด้วย และมาเรีย ขออาสาเสือสนธิ์คอยจับผิดเดี่ยว ดอน และ บุษบา เพราะแท้จริงแล้ว มาเรีย คือ ตำรวจสากลเข้ามาสืบเรื่องราว ส่วน ดอน ก็คอยจับตาดู มาเรีย เช่นกัน

          ฟาจง (ปวารา อภิพูลลาภ) นักฆ่าสาวซึ่งมีความสนิทสนมกับนายใหญ่ของจาร์กา ได้ให้ เมฟู (ชูชัย บุศราคัมวงศ์) อดีตนินจาญี่ปุ่น และ ยาโต้ (ชาลี กรรณสูต) ลูกน้องคนสนิทฝีมือดีเข้าไปตรวจดูความเรียบร้อยของสองหมู่บ้านพร้อมกับ ฟานิโน่ (ฌอน) ชาวยุโรปเพราะได้ข่าวว่าสายลับสากลบุกเข้ามาในทันที จึงทำให้พวกเสาร์ ๕ ต้องแกล้งทะเลาะกันเองเพื่อไม่ให้ใครจับได้ เดี่ยว ดอน และบุษกร โชว์ฝีมือได้ดีจนเสือสนธิ์ไว้ใจมากขึ้น ในขณะที่ กริ่ง ได้ไปช่วยเหลือ ยูกิ (ปริยานุช อาสนจินดา) นินจาสาวลูกครึ่งญี่ปุ่นรอดพ้นจากการถูก เมฟู ทำร้ายได้ทัน ยูกิ จึงกลับใจมาช่วยเสาร์ ๕ และพวกทำงานเพื่อปราบปรามเหล่าร้าย เพราะหักหลังองค์กรไปทำงานในสิ่งที่ไม่ดี และเธอไม่เห็นด้วย

          ทางด้าน ทอด ชลดา ยอด และแตน ยังไม่ได้เบาะแสเพิ่มจนวันหนึ่งได้ไปช่วยเหลือ ต่อ (บิลลี่ ผีน่ารัก) ชายร่างเตี้ยจากกลุ่มนักเลง ต่อจึงอาสาจะช่วยหาข่าวให้เพราะได้ข้อมูลว่ารังของจาร์กา อยู่ในป่าลึก เทอด กับ ยอด พยายามแสดงฝีมือเพื่อดึงดูดความสนใจของจาร์กา เพื่อจะได้ไปถึงรังอย่างปลอดภัย ในขณะที่ เดี่ยว กับ ดอน ก็หาทางไปเช่นกัน โดยมี กริ่ง กับ ยูกิ คอยประสานงานกับทุกคน เสือสนธิ์โกรธมากเมื่อรู้ว่ามีคนในหมู่บ้านทรยศเพื่อไม่ให้แผนทั้งหมดเสีย ดอน จึงแกล้งหนีไปเพื่อให้ เดี่ยว กับ บุษกร พ้นข้อสงสัย มาเรีย จึงขออาสาตามล่าดอนด้วยตัวเอง แต่เสือวงศ์ก็ให้ลูกน้องตามล่า มาเรีย กับ ดอน เช่นกัน

          จาร์กา ถูกผู้ก่อการร้ายจากหลายกลุ่มกดดัน เพราะอยากได้เชื้อโรคเคมี จาร์กาจึงให้เสือสนธิ์ และเจ้าพ่ออินทร์รวมกำลังกันกวาดล้าง เพราะทั้งสองคนต่างได้รับเงินสนับสนุนจากจาร์กา เพราะเหตุนี้จึงทำให้กลุ่มเสาร์ ๕ ได้เจอกันยกเว้นดอน แต่ทุกคนก็เริ่มสบายใจเมื่อเดี่ยวบอกว่ามาเรียเป็นตำรวจสากล จากการช่วยกันหาข้อมูลทุกคนจึงรู้ว่า หัวหน้าใหญ่ของจาร์กาคือ บันลือ ตระกูลซือ (พงศนารถ วินศิริ) อดีตนักธุรกิจที่หนีการจับกุมด้วยข้อหาโกงสถาบันการเงิน บันลือจึงคิดการใหญ่เพื่อสร้างความร่ำรวยด้วยการใช้เชื้อโรคเคมีเป็นเครื่องมือ ยาข่าน หัวหน้าผู้ก่อการร้ายจากตะวันออกกลางส่งสมุนมาขโมยข้อมูล และเส้นทางไปรังจาร์กา แต่ถูกดอน กริ่ง มาเรีย และยูกิ จัดการเอาไว้ได้ กริ่งจึงปลอมตัวเป็นสมุนของยาโคเพื่อยืมมือยาโคจัดการจาร์กา

          เหลือเวลาอีก 2 วัน จะครบกำหนดเสาร์ ๕ และทุกคนตกลงกันว่าจะส่งข่าวไปให้หน่วยพิเศษรู้เพื่อส่งกำลังมาช่วย ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปทุกคนสามารถบุกเข้าไปถึงรังของจาร์กา โดยที่บุษกรทำลายเชื้อโรคเคมีได้สำเร็จ บันลือคิดหนีจึงถูกยาโคฆ่าตาย สุดท้ายกลุ่มคนร้ายถูกจับทั้งหมด ยกเว้นเจ้าพ่ออินทร์ และเสือสนธิ์ เพราะทั้งสองกลับใจมาช่วยเหลือทางการกำจัดศัตรูของแผ่นดิน หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเพื่อชาติแล้วเสาร์ ๕ ขอทำภารกิจของหัวใจให้สมหวังในเรื่องความรักกับผู้หญิงที่ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กับพวกเขามาโดยตลอดอย่างมีความสุขบ้าง

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 4547 วันที่ 15 มิ.ย. 2552


ตำนาน..เรื่องเล่า...เสาร์ห้า...จากบทประพันธ์..นวนิยาย สู่ภาพยนต์.และ.สู่ละคร..ตำนาน..เรื่องเล่า...เสาร์ห้า...จากบทประพันธ์..นวนิยายสู่ภาพยนต์.และ.สู่ละคร..

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

คิดอย่างไรไม่ให้เครียด...

คิดอย่างไรไม่ให้เครียด...


เปิดอ่าน 6,240 ครั้ง
เทพเจ้าของจีน

เทพเจ้าของจีน


เปิดอ่าน 6,243 ครั้ง
โรคภูมิแพ้

โรคภูมิแพ้


เปิดอ่าน 6,244 ครั้ง
 นานาสาระเมืองระนอง

นานาสาระเมืองระนอง


เปิดอ่าน 6,247 ครั้ง
วิกฤติคือโอกาสทอง

วิกฤติคือโอกาสทอง


เปิดอ่าน 6,243 ครั้ง
1 นาที.....เพื่อการลดน้ำหนัก

1 นาที.....เพื่อการลดน้ำหนัก


เปิดอ่าน 6,242 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ดูแลสุขภาพแม้เวลาอกหัก

ดูแลสุขภาพแม้เวลาอกหัก

เปิดอ่าน 6,249 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
การอ่านโน้ตเพลงไทย
การอ่านโน้ตเพลงไทย
เปิดอ่าน 6,351 ☕ คลิกอ่านเลย

    คน กับ หมา   ....ธรรมะ   >>< หลวงปู่มั่น>>>
คน กับ หมา ....ธรรมะ >>< หลวงปู่มั่น>>>
เปิดอ่าน 6,249 ☕ คลิกอ่านเลย

กลอนเพราะๆ
กลอนเพราะๆ
เปิดอ่าน 6,262 ☕ คลิกอ่านเลย

สำนวนสุภาษิต รวมคำ "เบี้ย"
สำนวนสุภาษิต รวมคำ "เบี้ย"
เปิดอ่าน 6,275 ☕ คลิกอ่านเลย

หญิงร้าย.....ในพระอภัยมณี....ของสุนทรภู่
หญิงร้าย.....ในพระอภัยมณี....ของสุนทรภู่
เปิดอ่าน 6,270 ☕ คลิกอ่านเลย

รูป Toilet Toilet
รูป Toilet Toilet
เปิดอ่าน 6,257 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

ซักซ้อมแนวปฏิบัติการขออนุญาตไปต่างประเทศ (เพิ่มเติม)
ซักซ้อมแนวปฏิบัติการขออนุญาตไปต่างประเทศ (เพิ่มเติม)
เปิดอ่าน 25,509 ครั้ง

คู่มือ/แนวทางการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน
คู่มือ/แนวทางการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เปิดอ่าน 16,337 ครั้ง

5 อาการเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง
5 อาการเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง
เปิดอ่าน 13,138 ครั้ง

ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์
ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์
เปิดอ่าน 360,255 ครั้ง

รายงานผลการวิจัยเรื่อง การศึกษาแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก
รายงานผลการวิจัยเรื่อง การศึกษาแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก
เปิดอ่าน 20,481 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ