ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

Happy Birthday ...มิถุนายน..


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,258 ครั้ง
Happy Birthday ...มิถุนายน..

Advertisement

 

 Happy Birthday ...มิถุนายน..

สุขสันต์วันเกิดสำหรับคนที่เกิดในเดือนมิถุนายน นี้ นะคะ....   



Happy Birthday.
May all your wishes come true!.
สุขสันต์วันเกิดนะคะ
ขอให้สุขภาพแข็งแรง
ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ
และภยันตรายทั้งปวง
สมใจในทุกสิ่งที่ปรารถนา
ประสบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง
มั่งมีศรีสุขตลอดไปนะคะ

 คนที่เกิดเดือนมิถุนายน หรือราศี เมถุน (Gemini จากภาษาลาติน แปลว่า ฝาแฝด) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 3 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก
 

สัญลักษณ์ : คนคู่  


อวัยวะ: แขน รวมถึง ปอด เนื่องจากชาวเมถุนเป็นคน 2 บุคลิก แขนจึงเป็นอวัยวะตัวแทนของราศีนี้ เนื่องจากแขนทั้ง 2 ข้างสามารถทำงานแยกออกจากกันได้อย่างสิ้นเชิง  


ธาตุ : ลม  
กลุ่มราศีธาตุลม จะแสดงถึงความคิด ทัศนคติ และการสื่อสาร เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุดินจะบดบังลม ธาตุน้ำจะขวางทางของลม แต่สำหรับการคู่กับธาตุไฟแล้วจะทำให้ลมยกตัวสูงขึ้น และลอยได้ดีขึ้น

ดาวเคราะห์ : ดาวพุธ ซึ่งมีอิทธิพลต่อความสามารถในการสื่อสารของชาวเมถุน เนื่องจากเทพเจ้าประจำดาวพุธ รู้จักอีกในชื่อของเทพแห่งการส่งสาร(เช่นเดียวกับ ราศีกันย์)  


คุณสมบัติ: ผันแปร หรือ กลุ่ม 2 ลักษณะ กลุ่มราศีผันแปรคือ กลุ่มของราศีที่อยู่ในช่วงที่ฤดูกาลกำลังเปลี่ยน ซึ่งทำให้ลักษณะนิสัยของกลุ่มชาวราศีนี้มีหลายบุคลิก สามารถปรับตัวได้เก่ง และแก้ปัญหาได้ค่อนข้างดี สำหรับราศีเมถุนอยู่ในช่วงที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนที่จากช่วงฤดูหนาวไปยังฤดูร้อน นอกจากนั้นสัญลักษณ์ของราศีเมถุนแสดงถึงความเป็น 2 ลักษณะโดยมีสัญลักษณ์เป็นฝาแฝดอย่างชัดเจน

เพศ: ชาย หรือ กลุ่ม บวก (เช่นเดียวกับ ราศีตุลย์ และ ราศีกุมภ์ ซึ่งอยู่ธาตุลมด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุไฟซึ่งประกอบด้วย ราศีเมษ ราศีสิงห์ และ ราศีธนู)  
กลุ่มราศีเพศชายหรือราศีกลุ่มบวก จะมีลักษณะนิสัยชอบเข้าสังคม รักเพื่อนฝูง ชอบทำงาน ไม่ชอบยึดติด มุ่งที่จะข้างหน้า แต่ในทางกลับกันกลับขาดความเห็นอกเห็นใจ และอารมณ์รุนแรง

เครื่องหมาย :คนคู่  

.........................................................................................................................................

หนุ่มเมถุน : เขาเป็นผู้ชายฉลาด คล่องแคล่ว คารมเป็นต่อ พูดเก่ง ช่างเจรจา จะพูด จะจา หรือจะทำอะไรดูว่องไวไปหมด เป็นหนุ่มที่รักการออกกำลังกาย เป็นคนไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ถ้านั่งอยู่กับที่ เขาก็มักจะกระดิกขาหรือไม่ก็ต้องมีอะไรหมุนเล่นอยู่ในมือเสมอๆ เป็นหนุ่มเจ้าสำอางคนหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเขาเป็นพวกชอบแต่งองค์ทรงเครื่องอยู่หน้ากระจกได้เป็นเวลานานๆ บางครั้งนานกว่าผู้หญิงบางคนเสียอีก

หนุ่มราศีนี้จะเป็นคนเก็บของได้เป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดเอี่ยม แต่งตัวดี ไม่ตกยุค ข้อเสียของหนุ่มราศีนี้ก็คือ เขาเป็นคนเบื่อง่าย เขาจะสนใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง พอเขาหมดความสนใจเขาก็จะหันไปหาเรื่องใหม่ๆ ทันที เป็นคนที่ไม่ชอบงานที่ซ้ำซากจำเจ ประมาณว่าตอกบัตร 8.30 โมง กลับ 5 โมงเย็น ไม่ใช่งานที่เขาจะทนทำได้นาน เขามักจะมีเป้าหมายใหม่ๆในชีวิต แม้ว่าวันนี้จะประสบความสำเร็จขั้นหนึ่งแล้ว เขาก็ยังแสวงหาขั้นต่อไปอีก เขาเป็นนักเสี่ยงโชคที่กล้าได้กล้าเสีย และพร้อมจะลุยไปข้างหน้าเสมอ

ถ้าอยากเป็นหวานใจของหนุ่มราศีนี้ คุณต้องรู้จักที่จะอยู่คนเดียว เขาจะมาหาคุณก็ต่อเมื่อ คุณยังมีอะไรให้เขาค้นหา ความเป็นหนุ่ม 2 บุคลิก อาจทำให้สาวๆ ที่หลงใหลเขางุนงงได้ง่ายๆ เพราะไม่รู้ว่าเขาคิดยังไงกันแน่ บางวันเขาอาจจะโทรมาจ๊ะจ๋า ว่าคิดถึง แต่พออีกวันโทรมายกเลิกนัดที่มีกับคุณก็ได้  

สาวเมถุน : สาวราศีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงมีเสน่ห์ กระฉับกระเฉง ฉลาดเฉลียว แลดูน่าสนใจ จะหยิบจับอะไรก็ดูคล่องแคล่วสมเป็นผู้หญิงเก่ง รักที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา บางครั้งเธอก็ช่างฝัน อ่อนหวาน เป็นสาว 2 บุคลิกตัวจริงเสียงจริง ด้วยความที่เธอมีความเป็นตัวของตัวเอง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีชายหนุ่มหลายต่อหลายคนรุมตอม แต่เธอไม่ตกลงใจกับใครง่ายๆ หรอก คำว่า "รัก" เป็นสิ่งพิเศษสำหรับเธอ

แต่ยังมีอะไรอื่นที่สำคัญกว่า ผู้หญิงอารมณ์หลากหลายคนนี้ จะทำให้หนุ่มๆ มึนงง ไม่รู้ว่าเธออยู่ในอารมณ์ไหนกันแน่ บางวันเธอก็ดูร่าเริง หัวเราะสนุกสนาน เฮฮา บางวันก็ดูเงียบๆ เหงาๆ เดาใจไม่ถูก แต่สาวราศีนี้จะเป็นสาวที่หนุ่มๆ หมายปอง เพราะเธอสามารถคุยกันคุณได้แทบทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องการเมืองจนถึงเรื่องทะลึ่งติดเรต คุณไม่เคยเบื่อที่จะคุยกับเธอเลยล่ะ ถึงคุณจะอยู่ในวงเหล้า เธอก็เข้าร่วมก๊วนได้อย่างไม่น่าเกลียด

หนุ่มคนไหนที่ตกหลุมรักสาวราศีนี้ ต้องทำใจรับอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของเธอให้ได้ ในขณะที่คุณอยู่ระหว่างการยื่นใบสมัคร เธอไม่ได้พิจารณาคุณคนเดียวนะ เพราะเธอยังเปิดโอกาสให้หนุ่มคนอื่นๆ ด้วย คุณไม่อาจหยุดให้เธออยู่นิ่งๆ เคียงข้างคุณได้ เธอต้องการเดินไปข้างหน้าอยู่ตลอดเวลา ถ้าคุณพร้อมจะเดินไปกับเธอ แต่ถ้าชวนเธออยู่เฉยๆ เธอจะปฏิเสธคุณในทันที และคุณจะถูกลืมเลือนไปจากใจในไม่ช้า เพราะนั่นไม่ใช่ตัวตนของสาวราศีนี้นั่นเอง

ลักษณะนิสัย: แบบส่วนตัว  
ชาวราศีเมถุนมีบุคลิก 2 แบบ เช่นเดียวกับสัญลักษณ์ประจำราศีคือ ฝาแฝด แต่เนื่องจากการมีหลายบุคลิกทำให้ชาวราศีเมถุนมีความสามารถเกี่ยวกับการสื่อสารเป็นพิเศษ และออกสังคมเก่ง รวมถึงความสามารถในการใช้ความคิด นอกจากนั้นชาวราศีเมถุนยังมีความอยากรู้อยากเห็นในสิ่งต่างๆด้วย แต่เนื่องจากการมีคน 2 คนในร่างเดียวทำให้ในบางครั้งชาวราศีเมถุนตัดสินใจลำบาก กลายเป็นคนหลายจิตหลายใจ อารมณ์ไม่คงที่คนรอบข้างจะไม่สามารถตามอารมณ์และบุคลิกของเขาหรือเธอได้ทัน

วิธีคลายเครียดตามเดือนเกิด.....

 

วิธีคลายเครียดตามเดือนเกิด

มกราคม
คนเกิดเดือนมกราคมเป็นคนที่เห็นทุกสิ่งในชีวิตเป็นเรื่องจริงจัง เพราะชอบสะสมความเครียดมากไปหน่อย เอาเป็นว่า... เจียดเวลารีแลกซ์ด้วยการเล่นโยคะดูบ้าง หรือถ้าไม่ว่างจริง ๆ การอาบน้ำด้วยครีมสมุนไพรก็พอจะช่วยให้คุณผ่อนคลายได้เหมือนกัน

กุมภาพันธ์
คนเกิดเดือนกุมภาพันธ์เป็นคนที่เครียดได้ง่ายมาก ๆ ถึงคุณจะไม่โวยวายแต่ก็เก็บความโกรธไว้ การผ่อนคลายที่เหมาะ กับคุณคือ การได้อยู่คนเดียวเงียบ ๆ หรือทำกิจกรรมส่วนตัว หรือไม่ก็เล่นอินเทอร์เน็ตท่องโลกกว้าง

มีนาคม
คนเกิดเดือนมีนาคมเป็นคนที่อ่อนไหวและชอบยกหัวใจให้อยู่ในกำมือของคนอื่น การคาดหวังมากเกินไปอาจทำให้เสียจิตคิดแล้วก็เครียด การผ่อนคลายของคุณอาจจะเป็นการเล่นดนตรี หรือไม่ก็วาดภาพ แต่ถ้ามีเวลาสั้น ๆ ก็แค่เอาตัวลงไปจุ่มในน้ำแค่นี้ก็ชื่นใจแล้ว

เมษายน
คนเกิดเดือนเมษายนเป็นคนที่มีสมาธิในการทำงานมาก จนบางครั้งลืมขยับเขยื้อนร่างกาย ทำให้อาการเมื่อยเข้าครอบงำ วิธีผ่อนคลายของคุณคือ การได้ออกแรงมาก ๆ กับกีฬาผาดโผน หรือไปเล่นเครื่องเล่นเสี่ยงตายในสวนสนุก มันจะทำให้สมอง คุณโล่งขึ้น

พฤษภาคม
คนเกิดเดือนพฤษภาคมเป็นคนที่มีสารเครียดอยู่ในร่างกายพอสมควร รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง หัวใจที่เพิ่มไม่ได้ทำให้คุณเป็นคนหลายใจ แต่ทำให้คุณเข้ากับคนอื่นได้มากขึ้น วิธีผ่อนคลายของคุณคือ การได้เดินดูของสวย ๆ งาม ๆ ก็ทำให้รีแลกซ์ แล้วล่ะ

มิถุนายน
คนเกิดเดือนมิถุนายนเป็นคนชอบพบปะผู้คน ดังนั้นถ้าคุณรู้สึกเครียดไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร meeting กับเพื่อนน่าจะเป็นวิธีผ่อนคลายที่คุณได้ดีที่สุด หรือไม่ก็ออกไปช้อปปิ้งเสียบ้าง

กรกฎาคม
สิ่งที่ทำให้คนเกิดเดือนกรกฎาคมเครียดสุดก็คือเรื่องการเดินทาง หรือต้องอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย เพราะคุณเป็นคนเหนื่อยง่าย แถมถ้าเหนื่อยใจยิ่งแย่ใหญ่ การผ่อนคลายของคุณน่าจะเป็นการได้เล่นกับสัตว์เลี้ยง ปลูกต้นไม้ หรือไม่ก็หลับยาวไปเลยก็ดีนะ

สิงหาคม
เรื่องที่ทำให้คนเกิดเดือนสิงหาคมเครียดมากที่สุดก็คือ ความพ่ายแพ้ เพราะคุณไม่ชอบแพ้ใครแม้แต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ วิธีผ่อนคลายของเธอคือการได้ดูหนังฟังเพลง ช้อป ดื่ม กิน เที่ยว ขออย่างเดียวต้องดูดีมีระดับ แค่นั้นก็ทำให้คุณหายเครียด ได้เยอะเลย

กันยายน
การได้นอนเกลือกกลิ้งอยู่กับคนรักถือเป็นการผ่อนคลายที่มีความสุขของคนเกิดเดือนกันยายนแล้วล่ะ

ตุลาคม
คนเกิดเดือนตุลาคมชอบอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย สิ่งที่ทำให้คุณเครียดได้ ก็คือความเหงา แต่ได้แค่วุ่นวายกับเสื้อผ้า แต่งหน้า ทำผม แบบโน้นแบบนี้ ก็เป็นการผ่อนคลายสำหรับคุณแล้ว

พฤศจิกายน
คนเกิดเดือนพฤศจิกายนเป็นคนที่เกิดอาการเครียดได้บ่อยเหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องความรัก การผ่อนคลายของคุณน่าจะเป็นการอ่านหนังสือนิยายรักกุ๊กกิ๊ก ก็ช่วยคุณได้เหมือนกันนะ

ธันวาคม
สิ่งที่ทำให้คนเกิดเดือนธันวาคมเครียดก็คือการที่ต้องทนอยู่กันอะไรนาน ๆ เพราะคุณเป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่ง ออกแนวไฮเปอร์หน่อย ๆ การผ่อนคลายของคุณคือการได้ไปเที่ยวในที่ต่าง ๆ ไม่งั้นก็อ่านหนังสือแบบไม่จำกัดแนว ก็ช่วยให้สมองเธอโปร่งได้นะ

 

                       

                                                                                 วันเกิด

                                        

                                             

 

                              Happy Birthday      http://radio.sanook.com/music/player/Happy-Birthday-Special-TT-by-C.QUINT/110334/

 

 

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 1712 วันที่ 21 มิ.ย. 2552


Happy Birthday ...มิถุนายน..HappyBirthday...มิถุนายน..

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

การอ่าน

การอ่าน


เปิดอ่าน 6,240 ครั้ง
ข้อคิด......เพื่อนำไปคิด

ข้อคิด......เพื่อนำไปคิด


เปิดอ่าน 6,240 ครั้ง
วันเกิดบอกความเจ้าชู้ได้

วันเกิดบอกความเจ้าชู้ได้


เปิดอ่าน 6,240 ครั้ง
นิทานสอนคน

นิทานสอนคน


เปิดอ่าน 6,244 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

การดื่มน้ำเมื่อท้องว่าง

การดื่มน้ำเมื่อท้องว่าง

เปิดอ่าน 6,238 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
เรื่องเงินๆ.....ของความอ้วน
เรื่องเงินๆ.....ของความอ้วน
เปิดอ่าน 6,238 ☕ คลิกอ่านเลย

ตัดผมวันไหนดี
ตัดผมวันไหนดี
เปิดอ่าน 6,240 ☕ คลิกอ่านเลย

แนวคิดหลักการของการบริหารโครงการ
แนวคิดหลักการของการบริหารโครงการ
เปิดอ่าน 6,249 ☕ คลิกอ่านเลย

พรสวรรค์ในตัวเด็ก
พรสวรรค์ในตัวเด็ก
เปิดอ่าน 6,239 ☕ คลิกอ่านเลย

5...ยอดอาหาร....เคล็ดลับอ่อนเยาว์
5...ยอดอาหาร....เคล็ดลับอ่อนเยาว์
เปิดอ่าน 6,239 ☕ คลิกอ่านเลย

ชี้ร่าง พ.ร.บ.เงินเดือนครูใหม่ไม่ย้อนหลัง
ชี้ร่าง พ.ร.บ.เงินเดือนครูใหม่ไม่ย้อนหลัง
เปิดอ่าน 6,239 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

แต่งหน้าตามราศี เสริมโหงวเฮ้งรับปีวัว
แต่งหน้าตามราศี เสริมโหงวเฮ้งรับปีวัว
เปิดอ่าน 9,507 ครั้ง

ซึมเศร้าซ่อนเร้น (Masked Depression) คุณกำลังเป็นอยู่หรือเปล่า?
ซึมเศร้าซ่อนเร้น (Masked Depression) คุณกำลังเป็นอยู่หรือเปล่า?
เปิดอ่าน 2,580 ครั้ง

ห้องสมุด 3 ดี
ห้องสมุด 3 ดี
เปิดอ่าน 56,799 ครั้ง

บทบาทของการสื่อสารและเครือข่ายฯ
บทบาทของการสื่อสารและเครือข่ายฯ
เปิดอ่าน 19,838 ครั้ง

99 ประโยคภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
99 ประโยคภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
เปิดอ่าน 89,208 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ