ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

...เที่ยวเมืองน้ำแร่ ล่องแพพลับพลึงธาร ลานตาภูเขาหญ้า...>>>


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,254 ครั้ง
...เที่ยวเมืองน้ำแร่ ล่องแพพลับพลึงธาร ลานตาภูเขาหญ้า...>>>

Advertisement

พระราชวังรัตนรังสรรค์ที่สร้างจำลองขึ้น
       มีไม่บ่อยนัก ที่ “ตะลอนเที่ยว” เดินทางไปยังภาคใต้ แต่กลับไม่ได้สัมผัสกับทะเลแม้ซักนิด หรือแม้แต่จะเห็นก็ยังไม่ได้เห็น แต่กลับไม่รู้สึกเลยว่าขาดอรรถรสในการท่องเที่ยวไป
       
       เพราะที่นี่คือ “เมืองระนอง” ที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองฝนแปดแดดสี่ คือมีฝนตกชุก รวมๆ แล้วจะเจอฝนอยู่แปดเดือน ได้เห็นแสงแดดแค่สี่เดือนในหนึ่งปี เราไม่ได้ไปสัมผัสน้ำทะเลกัน เพราะแค่แหล่งท่องเที่ยวบนบกในเมืองระนองก็มีมากมายจนไม่มีเวลาคิดถึงทะเลแล้ว

ภายในจัดจำลองเป็นห้องต่างๆ
       สำหรับเส้นทางเที่ยวเมืองระนองของ “ตะลอนเที่ยว” นั้น เริ่มกันในตัวเมืองที่ "พระราชวังรัตนรังสรรค์" เป็นแห่งแรก พระราชวังแห่งนี้ถือเป็นพระราชวัง 1 ใน 6 แห่งที่สร้างขึ้นตามหัวเมืองในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5
       
       พระยารัตนเศรษฐี (คอ ซิม ก๊อง) เจ้าเมืองระนองในขณะนั้นเป็นผู้สร้างพระราชวังนี้ขึ้นเมื่อคราวที่รัชกาลที่ 5 จะทรงเสด็จประพาสหัวเมืองปักษ์ใต้ฝ่ายตะวันตกเป็นครั้งแรก พระยารัตนเศรษฐีจึงได้สร้างพลับพลาที่ประทับรับเสด็จที่บนเนินควนอันอยู่ใจกลางเมือง ซึ่งนอกจากจะได้รับเสด็จรัชกาลที่ 5 แล้ว พระมหากษัตริย์อีก 2 พระองค์ คือรัชกาลที่ 6 และรัชกาลที่ 7 ก็ได้ใช้พระราชวังแห่งนี้เป็นที่ประทับแรมเมื่อครั้งเสด็จประพาสเยี่ยมหัวเมืองปักษ์ใต้ฝั่งตะวันตกเช่นกัน

หอเก้าเกจิอาจารย์
       พระราชวังแห่งนี้ต่อมาได้ทรุดโทรมลง จนได้มีการปรับปรุงขึ้นใหม่เป็นเรือนตึกก่ออิฐถือปูนสองชั้นเมื่อปี พ.ศ.2444 และต่อมาเมื่อตัวตึกทรุดโทรมลงอีกก็ได้มีการรื้อถอนพระราชวังออกไป พระราชวังแห่งนี้จึงเหลือไว้แต่ชื่อ ก่อนที่จะมีการสร้างพระราชวังจำลองขึ้นมาใหม่จากภาพถ่ายเก่าๆ โดยได้สร้างไว้บนเนินเขานิเวศน์คีรี ใกล้เคียงกับบริเวณเดิม และยังได้จัดจำลองบรรยากาศของพระราชวังแต่เดิมเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นห้องบรรทมของรัชกาลที่ 5 ห้องบรรทมของพระราชินีและพระราชโอรส พระราชธิดา ห้องทรงพระอักษร เป็นต้น
       
       ใกล้ๆกับพระราชวังนั้นเป็นที่ตั้งของ “หอเก้าเกจิอาจารย์” หอพระที่ประดิษฐานรูปหล่อของ 9 เกจิอาจารย์ชื่อดัง ประกอบไปด้วยหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ หลวงพ่อบรรณ พุทธโร วัดอุปนันทาราม หลวงพ่อจันทร์ วัดจันทาราม พระครูอุดมคุณาจารย์ (รื่น คมภีโร) วัดสุวรรณคีรีวิหาร หลวงพ่อเบี้ยว อุปกิจโจ วัดธรรมวุธาราม หลวงพ่อติ๋ว สุวรรโณ หลวงพ่อน้อย วัดหาดส้มแป้น หลวงพ่อลอย วัดปากน้ำ และหลวงพ่อนุ้ย ใครที่ได้มากราบไหว้ก็ถือเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง

จวนเจ้าเมืองระนอง
       ในเมืองระนองยังมีสถานที่ที่น่าสนใจอย่าง “จวนเจ้าเมืองระนอง” สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2420 ในสมัยของพระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี (คอ ซู เจียง) เจ้าเมืองระนองคนแรก ผู้สร้างคือพระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี (คอ ซิม ก๊อง) บุตรชายคนที่ 2 ของท่านคอ ซู เจียง
       
       จวนเจ้าเมืองและเรือนรับรองแต่เดิมเป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้หลังแฝด 3 หลังเชื่อมต่อกันด้วยระเบียง ปัจจุบันสองหลังที่อยู่ด้านริมได้ผุพังไปเหลือเพียงเสาและพื้นหินไว้ให้เห็น ส่วนเรือนหลังกลางได้ปรับปรุงทำเป็นศาลบรรพบุรุษ มีป้ายวิญญาณบรรพบุรุษ ภาพถ่ายเก่าๆของคนในตระกูล ณ ระนอง และสิ่งของเครื่องใช้ของเจ้าเมืองระนองคนแรกไว้ให้ชมกัน

ภายในมีป้ายวิญญาณและรูปถ่ายเก่าๆของต้นตระกูล ณ ระนอง
       มาเที่ยวระนองทั้งที หากไม่ได้ไปแช่น้ำแร่ร้อนแล้วล่ะก็ ต้องถือว่ายังมาไม่ถึง เพราะที่เมืองระนองนี้เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงว่าเป็นเมืองน้ำแร่ มีน้ำพุร้อนผุดขึ้นกลางเมือง ไม่ว่าจะเป็นบ่อน้ำร้อนรักษะวาริน บ่อน้ำร้อนพรรั้ง บ่อน้ำร้อนบ้านนา บ่อน้ำร้อนพรุหลุมพี บ่อน้ำร้อนหาดยาย ฯลฯ
       
       มาคราวนี้ “ตะลอนเที่ยว” ได้ไปแช่น้ำร้อนถึงสองแห่ง คือที่บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน และบ่อน้ำร้อนพรรั้ง ที่มีบรรยากาศแตกต่างกัน สำหรับ “บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน” หรือ “บ่อน้ำร้อนวัดตโปทาราม” นั้นจะอยู่ใกล้ตัวเมืองมากที่สุด จึงเป็นแหล่งน้ำแร่ร้อนที่มีผู้คนทั้งนักท่องเที่ยวและชาวเมืองระนองมาเยี่ยมเยียนมากที่สุด

บ่อน้ำแร่ร้อนบ่อพ่อ ที่สวนสาธารณะรักษะวาริน
       บ่อน้ำแร่ที่นี่ตั้งอยู่ในหุบเขา จัดสร้างเป็น “สวนสาธารณะรักษะวาริน” มีเป็นบ่อน้ำพุร้อนที่ไหลผ่านชั้นหินและแร่ธาตุ พุ่งขึ้นมาบนพื้นผิวดิน มีอุณหภูมิสูงประมาณ 65 องศาเซลเซียส มีการสร้างบ่อน้ำร้อนครอบคลุมแหล่งน้ำพุนี้จำนวน 3 บ่อตั้งชื่อตามขนาดของบ่อ คือบ่อพ่อ บ่อแม่ และบ่อลูกสาว สำหรับสามบ่อนี้จะไม่สามารถลงไปแช่ได้ เพราะมีอุณหภูมิสูงเกินไป แต่จะสร้างเป็นบ่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่งแช่เท้าในน้ำร้อนเพื่อผ่อนคลาย รวมทั้งมีบ่อเล็กๆ สำหรับต้มไข่กินกันได้ด้วย หรือหากใครอยากจะลงไปแช่น้ำแร่ทั้งตัว ทางสวนฯเขาก็จัดพื้นที่ไว้ให้ อยู่ห่างจากบ่อพ่อออกไปอีกประมาณ 200 เมตร แต่หากใครต้องการความเป็นส่วนตัวขึ้นมาอีก ก็มีบริการสปา ซึ่งก็มีทั้งการแช่น้ำแร่ในอ่างจากุซซี่ รวมไปถึงการนวดตัว นวดเท้า ก็มีให้ใช้บริการด้วยเช่นกัน
       
       ส่วนที่ "บ่อน้ำพุร้อนบ้านพรรั้ง" ก็เป็นบ่อน้ำแร่ที่มีความเป็นธรรมชาติเช่นกัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว น้ำแร่ร้อนของที่นี่จะไหลซึมขึ้นมาตามรอยแตกของหิน และทางอุทยานก็ได้สร้างบ่อเก็บกักน้ำแร่ร้อนเอาไว้ อีกทั้งยังได้สร้างบ่อแช่น้ำแร่กลางแจ้งแบบเล็กๆ แต่น่ารักกลางธรรมชาติไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาลองแช่กันอีกด้วย โดยจะมีทั้งบ่อแช่ตัวและแช่เท้า โดยอุณหภูมิของน้ำแร่ร้อนที่นี่วัดได้โดยเฉลี่ย 55 องศาเซลเซียส

บ่อแช่น้ำแร่กลางแจ้งที่บ้านพรรั้ง
       ออกนอกเมืองกันไปอีกนิด ไปชมสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นอันซีนไทยแลนด์อย่าง “ภูเขาหญ้า” เนินเขาเล็กๆ หลายลูกที่ไม่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้น มีเพียงต้นหญ้าปกคลุมไปทั่วบริเวณ เป็นเขาหัวโล้นตามธรรมชาติ ไม่ได้มีคนมาตัดต้นไม้แต่อย่างใด ดูสวยงามแปลกตาไปอีกแบบ
       
       ช่วงที่ “ตะลอนเที่ยว” ได้มาเยือนภูเขาหญ้านี้เป็นช่วงที่หญ้าเริ่มเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล ยิ่งผสมกับแสงแดดยามเช้าแล้วก็เหมือนภูเขาหญ้ากลายเป็นสีทองอร่าม ยามลมพัดมาต้นหญ้าก็ปลิวไสวเป็นคลื่น น่าประทับใจ และคงจะเป็นสีทองอย่างนี้ไปจนถึงหน้าร้อน แต่หากใครอยากจะเห็นภูเขาหญ้าสีเขียวขจีก็ต้องมาในช่วงฤดูฝน ก็จะได้เห็นภูเขาหญ้าในอีกบรรยากาศหนึ่งที่สวยงามไม่แพ้กัน และนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินขึ้นไปบนภูเขาหญ้าเพื่อชมทิวทัศน์ด้านบนได้ด้วย

ภูเขาหญ้าสีทองในแดดยามเช้า
       และอีกหนึ่งโปรแกรมของเราในวันนี้ที่ถือเป็นไฮไลท์ในการมาท่องเที่ยวเมืองระนองในคราวนี้ก็คือ การได้มา “ล่องคลองนาคา ชมพลับพลึงธาร” ที่อำเภอสุขสำราญ ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองระนองประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ก็เข้าสู่พื้นที่ของหน่วยพิทักษ์ป่าทุ่งถั่ว (เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองนาคา) เพื่อเตรียมตัวลงแพล่องคลองกันที่จุดล่องแพที่ฝาย (เขื่อน) คลองนาคาใหญ่
       
       ก่อนจะลงแพ “ตะลอนเที่ยว” ได้อ่านข้อมูลเกี่ยวกับดอกพลับพลึงธารที่ทาง “ชมรมเพลินไพร ศรีนาคา” เขาได้จัดทำไว้ จึงได้รู้ว่า ดอกพลับพลึงธาร หรือที่เรียกว่าหญ้าช้องนั้นเป็นพืชน้ำที่พบเฉพาะในสายธารแห่งคลองนาคาและป่ารอยต่อระหว่างระนอง-พังงา แต่ว่าที่พังงานั้นพบบ้างประปรายเท่านั้น โดยจากการศึกษาข้อมูลพบว่าพลับพลึงธารในสกุลนี้มีขึ้นอย่างสมบูรณ์จำนวนมากพบเพียงแห่งเดียวในโลกที่คลองนาคาเท่านั้น

พลับพลึงธารที่ขึ้นอยู่เต็มคลองนาคา
       ดอกพลับพลึงนี้เป็นไม้น้ำขยายพันธุ์ด้วยหัวจากใต้น้ำ และจะเจริญเติบโตเฉพาะในน้ำสะอาดที่ไหลเอื่อยๆ เท่านั้น และกว่าต้นพลับพลึงธารจะเติบโตและออกดอกก็ใช้เวลากว่า 9 เดือน และจะออกดอกบานในช่วงปลายเดือนตุลาคมไปจนถึงปลายเดือนธันวาคมเท่านั้น
       
       พอรู้จักชื่อเสียงเรียงนามและที่มากันแล้ว “ตะลอนเที่ยว” ก็เริ่มรอไม่ไหวที่จะไปชมตัวจริงของดอกพลับพลึงธารในคลองนาคาแห่งนี้ จึงรีบลงไปเตรียมพร้อมในแพไม้ไผ่ที่สามารถนั่งได้ 4-5 คน มีคนคอยถ่อแพทางหัวและท้ายแพที่ละคน ส่วนพวกเราผู้โดยสารก็มีหน้าที่ชมทิวทัศน์สองข้างทาง และเตรียมรอดูพลับพลึงธารกันอย่างใจจดจ่อ

ยลโฉมพลับพลึงธารกันใกล้ๆ
       สำหรับคนที่กลัวน้ำ ขอบอกว่าการล่องแพนี้ไม่มีอันตราย เพราะสายน้ำไม่ไหลแรงนัก แม้คลองบางช่วงจะลึกจนสุดไม้ถ่อ แต่บางช่วงก็ตื้นจนมองเห็นพื้นดินเบื้องล่าง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็จะมีเสื้อชูชีพให้ทุกคนได้ใส่กันอยู่แล้ว จึงไม่ต้องห่วงเรื่องอันตรายจากการจมน้ำ
       
       ชมทิวทัศน์ริมคลองไปเพลินๆ ไม่นานเราก็ได้เห็นนางเอกของคลองนาคาชูดอกเริงร่าอยู่กลางคลองแล้ว ดอกสีขาวของพลับพลึงธารส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ บ้างก็ขึ้นเป็นช่อดอกเดี่ยวๆ บ้างก็ขึ้นเป็นกลุ่มหนาแน่นอยู่กลางคลอง หรือตามชายฝั่ง และสายน้ำที่ไหลรินนั้นก็ทำให้ใบของต้นพลับพลึงธารที่เป็นสายยาวสีเขียวสดไหลลู่อยู่ในสายน้ำดูคล้ายริบบิ้นสีเขียว เป็นความงามที่ส่งเสริมกันและกันได้เป็นอย่างดี

ล่องแพชมดอกพลับพลึงธาร
       ได้ยินเสียงนายท้ายบอกว่าปีนี้ดอกพลับพลึงค่อนข้างน้อย ต่างกับปีอื่นๆ ที่จะขึ้นเต็มไปทั้งคลอง โดยสาเหตุที่ทำให้ดอกพลับพลึงมีน้อยก็เนื่องจากในช่วงหน้าน้ำมีกระแสน้ำแรง ทำให้พลับพลึงธารที่กำลังเติบโตหลุดไหลไปกับสายน้ำ รวมทั้งกระแสน้ำยังพัดเอาก้อนหินในคลองมาทับต้นพลับพลึงธารจนไม่สามารถเติบโตได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เสน่ห์ของพลับพลึงธารก็ยังมีมากพอที่จะสะกดให้ทุกคนหลงใหลไปกับความงาม
       
       
และเชื่อว่านี่คงเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดให้หลายๆคนมุ่งหน้ามาที่นี่ มาสัมผัสกับเสน่ห์ของพลับพลึงธาร และแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายของเมืองระนองแห่งนี้
       
       

       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
       
       สอบถามรายละเอียดการล่องแพคลองนาคา ชมพลับพลึงธารได้ที่ ชมรมเพลินไพรศรีนาคา  สอบถามโทร.08-6120-9700 และสามารถสอบถามรายละเอียดหรือขอข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในจังหวัดระนองได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร โทร.0-7750-1831 ถึง 2, 0-7750-2775


http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9520000143260

 




เที่ยวละไม
เฉลียง
 



http://www.naronk.org/uboard/show.php?Category=thai&No=961

 

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 923 วันที่ 26 พ.ย. 2552


...เที่ยวเมืองน้ำแร่ ล่องแพพลับพลึงธาร ลานตาภูเขาหญ้า...>>>...เที่ยวเมืองน้ำแร่ล่องแพพลับพลึงธารลานตาภูเขาหญ้า...>>>

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

ของข้า...ใครอย่าแตะ

ของข้า...ใครอย่าแตะ


เปิดอ่าน 6,251 ครั้ง
9  ไม่....ต่ออายุ"ความรัก"

9 ไม่....ต่ออายุ"ความรัก"


เปิดอ่าน 6,252 ครั้ง
ทำไปได้...!!!(

ทำไปได้...!!!(


เปิดอ่าน 6,262 ครั้ง
เปลือกไข่กินได้...

เปลือกไข่กินได้...


เปิดอ่าน 6,253 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ลูกจะตอบแทนคุณพ่อแม่ได้อย่างไร...........

ลูกจะตอบแทนคุณพ่อแม่ได้อย่างไร...........

เปิดอ่าน 6,253 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ให้วัย 40 กินแอสไพริน สกัดมะเร็งตอนบั้นปลายชีวิต
ให้วัย 40 กินแอสไพริน สกัดมะเร็งตอนบั้นปลายชีวิต
เปิดอ่าน 6,245 ☕ คลิกอ่านเลย

6 ข้อดี......ดื่มน้ำบรรเทาหวัด
6 ข้อดี......ดื่มน้ำบรรเทาหวัด
เปิดอ่าน 6,246 ☕ คลิกอ่านเลย

"Halloween  Fun   Activities " ..กิจกรรมเพื่อเด็กในวันฮาโลวีน
"Halloween Fun Activities " ..กิจกรรมเพื่อเด็กในวันฮาโลวีน
เปิดอ่าน 6,249 ☕ คลิกอ่านเลย

นาซ่าปล่อยยานแอตแลนติสขึ้นสู่อวกาศ
นาซ่าปล่อยยานแอตแลนติสขึ้นสู่อวกาศ
เปิดอ่าน 6,248 ☕ คลิกอ่านเลย

อารมณ์โกรธ มีโทษมหันต์ ...!! น่าอ่านมาก>>>
อารมณ์โกรธ มีโทษมหันต์ ...!! น่าอ่านมาก>>>
เปิดอ่าน 6,250 ☕ คลิกอ่านเลย

ตะลึง!หนุ่มโย่ง สูงถึง229ซ.ม.
ตะลึง!หนุ่มโย่ง สูงถึง229ซ.ม.
เปิดอ่าน 6,272 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

จุฬาฯวิจัยสารสกัดดอกสะเดา มีฤทธิ์ป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่
จุฬาฯวิจัยสารสกัดดอกสะเดา มีฤทธิ์ป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่
เปิดอ่าน 18,890 ครั้ง

สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 ใช้พระนาม “สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ”
สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 ใช้พระนาม “สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ”
เปิดอ่าน 14,275 ครั้ง

ทำยาเม็ดกินก่อความรัก ไปสร้างปฏิกิริยาเคมีขึ้นภายในสมอง
ทำยาเม็ดกินก่อความรัก ไปสร้างปฏิกิริยาเคมีขึ้นภายในสมอง
เปิดอ่าน 9,828 ครั้ง

ออกกำลังแบบไหน ดีกับโรคอะไร
ออกกำลังแบบไหน ดีกับโรคอะไร
เปิดอ่าน 9,312 ครั้ง

สุดไฮเทค โรงเรียนต่างจังหวัดในประเทศไทยที่คุณคาดไม่ถึง !!! (ชมคลิป)
สุดไฮเทค โรงเรียนต่างจังหวัดในประเทศไทยที่คุณคาดไม่ถึง !!! (ชมคลิป)
เปิดอ่าน 12,440 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ