ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การพัฒนาชุดฝึกอ่านและเขียนอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยว ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT สำหรับนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 2

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกอ่านและเขียนอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยวร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยวของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกอ่านและเขียนอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยว ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT และเปรียบเทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 80 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยวของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกอ่านและเขียนอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยว ร่วมกับการจัดการเรียนรู้ แบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT และเปรียบเทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 80 4) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนต่อชุดฝึกอ่านและเขียนอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยว ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ ด้วยเทคนิค LT แบบแผนการทดลองแบบกลุ่มเดี่ยวทดสอบก่อนและหลังการทดลอง (one group pretest-posttest design) ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียน ที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนอนุบาลสุขสวัสดิ์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง 1.1 ชุดฝึกอ่านและเขียนอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยว ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT 1.2 แผนจัดการเรียนรู้หน่วยที่ 8 เรื่องอักษรนำ จำนวน 8 ชั่วโมง 2) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล 2.1 แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยว 2.2 แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยว 2.3 แบบสอบถามความคิดเห็นนักเรียนต่อชุดฝึกอ่านและเขียนอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

1. ชุดฝึกอ่านและเขียนอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยวร่วมกับการจัดการเรียนรู้ แบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.29/88.52 เป็นไปตามเกณฑ์ ที่กำหนดไว้ในสมมติฐาน

2. ผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยว หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80

3. ผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยว หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80

4. ความคิดเห็นของนักเรียนต่อชุดฝึกอ่านและเขียนอักษรนำที่มีพยัญชนะ ห นำอักษรต่ำเดี่ยวร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT อยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย วินนี่ : [2 ก.พ. 2562 เวลา 08:36 น.]
อ่าน [234] ไอพี : 1.47.171.83
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
การเลี้ยงแมว
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ