ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินโครงการตามรอยเท้าพ่อสานต่อความพอเพียง โรงเรียนบ้านงิ้วใหม่ ปีการศึกษา 2563 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการประเมินโครงการตามรอยเท้าพ่อสานต่อความพอเพียง

โรงเรียนบ้านงิ้วใหม่ ปีการศึกษา 2563 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา

เชียงราย เขต 4

หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านงิ้วใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4

ผู้รายงาน : นครินทร์ จันต๊ะคาด

ปีการศึกษา : 2563

รายงานผลการประเมินโครงการตามรอยเท้าพ่อสานต่อความพอเพียง โรงเรียนบ้านงิ้วใหม่ ปีการศึกษา 2563 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และส่วนขยายผลผลิตของโครงการด้านผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืน และการถ่ายทอดส่งต่อ โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบ CIPPIEST Model ประชากรที่ใช้ในการประเมิน มีจำนวนทั้งสิ้น 41 คน ประกอบด้วย บุคลากร จำนวน 7 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 27 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นผู้แทนจากชุมชน จำนวน 7 คน จากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานทั้งหมด 9 คน ยกเว้นกรรมการที่เป็นผู้บริหารสถานศึกษา และผู้แทนครู จำนวน 2 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำนวน 9 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินพบว่า

1. ข้อมูลสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นนักเรียน จำนวน 27 คน คิดเป็นร้อยละ 65.86 บุคลากร จำนวน 7 คน คิดเป็นร้อยละ 17.07 และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน คิดเป็นร้อยละ 17.07

2. ผลการประเมินด้านบริบทโครงการ ตามความคิดเห็นของบุคลากรและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรกได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ส่งเสริมสนับสนุนให้ครูบุคลากร และนักเรียนในโรงเรียนมีส่วนร่วมในโครงการ และกิจกรรมในการดำเนินโครงการมีความสอดคล้องกับสภาพปัญหามีความเหมาะสมและสามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากันรองลงมา คือ ผู้บริหารสถานศึกษาได้ชี้แจงนโยบายและวัตถุประสงค์เกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการตามรอยเท้าพ่อสานต่อเศรษฐกิจพอเพียง และครูผู้รับผิดชอบโครงการมีการพัฒนาความรู้ความเข้าใจและมีทักษะในการดำเนินกิจกรรมให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการตามลำดับ

3. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโครงการ ตามความคิดเห็นของบุคลากรและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรกได้แก่ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในโครงการมีความพร้อมและศักยภาพในการดำเนินโครงการ รองลงมา คือ โรงเรียนได้รับการสนับสนุนงบประมาณเพียงพอในการดำเนินโครงการ และโรงเรียนมีความพร้อมของสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ และอาคารสถานที่ ตามลำดับ

4. ผลการประเมินด้านกระบวนการโครงการ ตามความคิดเห็นของบุคลากรและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรกได้แก่ การประเมินผลการปฏิบัติกิจกรรมตามโครงการมีวิธีการที่หลากหลาย รองลงมา คือ กิจกรรมของโครงการสามารถบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ และการกําหนดหลักเกณฑ์และระยะเวลาในการประเมินผลโครงการมีความเหมาะสม และมีการรายงานผลการประเมินกิจกรรมต่างๆ ให้ผู้เกี่ยวข้องทราบเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด

5. ผลการประเมินด้านผลผลิต โดยมีผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตแต่ละด้าน ดังนี้

5.1 ผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตด้านผลกระทบโครงการ ตามความคิดเห็นของบุคลากรและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ นักเรียนนำองค์ความรู้จากกิจกรรมในโครงการเป็นเครื่องมือ ในการดำรงชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง รองลงมา คือ ครูสามารถปรับตัวพัฒนาตนเอง เป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักเรียนและชุมชนในการดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และชุมชนมีองค์ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และนักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามเป้าหมายของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงแก่เพื่อน ๆ และคนในครอบครัว ครูมีความรู้ ความเข้าใจเนื้อหาแต่ละกิจกรรม และสามารถจัดกิจกรรมได้เป็นอย่างดี บุคลากร นักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงร่วมกัน

5.2 ผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตด้านประสิทธิผลโครงการ ตามความคิดเห็น ของบุคลากรและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ นักเรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในการประกอบอาชีพในอนาคตได้ รองลงมา คือ นักเรียนปฏิบัติตนตามหลักธรรม มีคุณธรรมจริยธรรม และนักเรียนได้รับประโยชน์ตามหลักวัตถุประสงค์ของโครงการ

5.3 ผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตด้านความยั่งยืนโครงการ ตามความคิดเห็น ของบุคลากรและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ มีการกำหนดหลักสูตรสถานศึกษาจัดการศึกษาตาม แนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเป็นนโยบายสำคัญของสถานศึกษา รองลงมา คือ มีการกำหนดโครงการในแผนพัฒนาสถานศึกษาในการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ไปจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพและโครงการมีการดำเนินงานเพื่อสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืน

5.4 ผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตด้านการถ่ายทอดส่งต่อโครงการ ตามความคิดเห็นของบุคลากรและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ แนวทางดำเนินการขับเคลื่อนโครงการอย่างเป็นรูปธรรมให้สถานศึกษาอื่นนำไปศึกษาเทียบเคียง จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนตามหลักปรัชญา ฯ โดยใช้โรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้และลงมือปฏิบัติงานเกษตร รองลงมา คือ มีการถ่ายทอดประสบการณ์การปฏิบัติงานของโครงการด้านพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ให้แก่หน่วยงานอื่น เป็นแหล่งเรียนรู้และลงมือปฏิบัติงาน เกษตรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และโครงการสามารถเป็นแบบอย่างขยายผลให้กับโรงเรียนอื่นได้

6. ผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน จากการสังเกตพฤติกรรมของครูหัวหน้ากิจกรรม พบว่า โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด และด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านความขยันหมั่นเพียร ด้านความสามัคคี ด้านความมีวินัย และด้าน ความประหยัดอดออมตามลำดับ

6.1 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความมีวินัย พบว่าพฤติกรรมที่นักเรียนแสดงออก ในการปฏิบัติกิจกรรมมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ นักเรียนประพฤติและปฏิบัติตนตามข้อตกลง ของกิจกรรม รองลงมานักเรียนมีระเบียบในการเข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่ต้องควบคุม และนักเรียนมีความตรงต่อเวลา

6.2 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความสามัคคี พบว่า พฤติกรรมที่นักเรียนแสดงออกในการปฏิบัติกิจกรรมมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ นักเรียนให้ความร่วมมือในการทำงานร่วมกับผู้อื่น และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับหมู่คณะ รองลงมา คือ ปฏิบัติงานและร่วมกิจกรรมด้วยความมีน้ำใจ และรู้บทบาทหน้าที่ตามได้รับมอบหมายจากกลุ่ม

6.3 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความขยันหมั่นเพียร พบว่า พฤติกรรมที่นักเรียนแสดงออกในการปฏิบัติกิจกรรมมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ นักเรียนมีความอดทนต่องานที่ได้รับมอบหมาย มีความกระตือรือร้นในการเข้าร่วมกิจกรรม นักเรียนมีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย

6.4 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความประหยัดอดออม พบว่า พฤติกรรมที่นักเรียนแสดงออกในการปฏิบัติกิจกรรมมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ นักเรียนมีการใช้วัสดุ อุปกรณ์อย่างคุ้มค่า มีการเก็บ บำรุงรักษาวัสดุ อุปกรณ์ และมีการนำวัสดุในท้องถิ่นมาปรับประยุกต์

7. ผลการประเมินส่วนขยายผลผลิตด้านทักษะกระบวนการทำงานของนักเรียน จากการสังเกตพฤติกรรมของครูหัวหน้ากิจกรรม พบว่า โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากและพฤติกรรม ที่นักเรียนแสดงออกในการปฏิบัติกิจกรรมด้านทักษะกระบวนการทำงานมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การจัดเตรียมอุปกรณ์ได้เหมาะสม การทำงานด้วยกระบวนการกลุ่ม และความกระตือรือร้นในการทำงาน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน รองลงมานักเรียนมีความตั้งใจทำงาน และการทำงานเสร็จตามเวลาที่กำหนด และนักเรียนมีการใช้วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือได้ถูกต้อง เหมาะสม

8. ผลการประเมินความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อโครงการตามรอยเท้าพ่อสานต่อเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านงิ้วใหม่ ในภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับมากเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า บุคลากรมีความพึงพอใจในเรื่องที่นักเรียนสามารถทำงานได้อย่างมีเหตุผลตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รองลงมา คือ นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอนที่บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นักเรียนสามารถวางแผนในการทำงานเกี่ยวกับการเกษตร ตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นักเรียนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีสุขภาพแข็งแรง นักเรียนมีการทำบัญชีรายรับรายจ่าย อย่างมีเหตุผล ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต และนักเรียนมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และเสียสละเพื่อส่วนรวม และนักเรียนดำรงชีวิตโดยยึดหลักความพอเพียง นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเกษตร เช่น นักเรียนรักและสนใจในการเกษตร

9. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการตามรอยเท้าพ่อสานต่อเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านงิ้วใหม่ ในภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า นักเรียนชอบทำกิจกรรมปลูกผักในกล่องโฟม และนักเรียนชอบทำกิจกรรมเพาะชำ กล้าไม้ รองลงมา คือ กิจกรรมต่าง ๆ ทำให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และนักเรียนชอบ ทำกิจกรรมโรงเห็ด ATM และนักเรียนชอบทำกิจกรรมผักไฮโดรน้ำนิ่ง นักเรียนชอบทำกิจกรรม ปลูกผักในกระถางยางรถยนต์

10. ผลการประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อโครงการตามรอยเท้าพ่อสานต่อเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านงิ้วใหม่ ในภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าคณะกรรมการสถานศึกษาขึ้นพื้นฐานมีความพึงพอใจที่เด็ก มีพัฒนาการทักษะการเรียนรู้ด้านต่าง ๆ ดีขึ้น เช่น ด้านการทำงาน ด้านความรับผิดชอบ ผลการจัดกิจกรรมตามโครงการของครูที่รับผิดชอบกิจกรรมเป็นที่น่าพึงพอใจ รองลงมา คือ การจัดกิจกรรมตามโครงการเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วม ครูผู้สอนมีความสามารถในการจัดกิจกรรมตามโครงการ เด็กสามารถปฏิบัติกิจกรรมได้อย่างมีความสุข ผู้ปกครองมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้ในแต่ละกิจกรรม ผู้ปกครองพร้อมให้ความร่วมมือ สนับสนุนในการดำเนินโครงการต่อไป โครงการควรมีการดำเนินการ อย่างต่อเนื่องต่อไป ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน และการจัดกิจกรรมตามโครงการมีความเหมาะสมกับเด็ก ผลการจัดกิจกรรมสามารถนำไปต่อยอดในชีวิตประจำวันได้

โพสต์โดย aa : [21 มี.ค. 2565 เวลา 08:51 น.]
อ่าน [1459] ไอพี : 171.4.236.243
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 161,554 ครั้ง
"ปฏิรูปการสอบครูผู้ช่วย ถึงเวลาหรือยัง?" : ควันหลงสอบครูผู้ช่วย
"ปฏิรูปการสอบครูผู้ช่วย ถึงเวลาหรือยัง?" : ควันหลงสอบครูผู้ช่วย

เปิดอ่าน 16,069 ครั้ง
บทความพิเศษ "เมื่อระบบการศึกษาของไทยล้มเหลว"
บทความพิเศษ "เมื่อระบบการศึกษาของไทยล้มเหลว"

เปิดอ่าน 12,096 ครั้ง
วิธีการปลอกเปลือกไข่ต้มที่สมบูรณ์แบบและรวดเร็วที่สุด
วิธีการปลอกเปลือกไข่ต้มที่สมบูรณ์แบบและรวดเร็วที่สุด

เปิดอ่าน 21,653 ครั้ง
การปรับปรุงระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการเทียบวุฒิการศึกษาในประเทศเเละต่างประเทศระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2560
การปรับปรุงระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการเทียบวุฒิการศึกษาในประเทศเเละต่างประเทศระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2560

เปิดอ่าน 21,409 ครั้ง
ฟักทอง เต็มเปี่ยมด้วยประโยชน์
ฟักทอง เต็มเปี่ยมด้วยประโยชน์

เปิดอ่าน 14,286 ครั้ง
แนวปฏิบัติในการโอนบุคลากรด้านการศึกษาในสถานศึกษาไป อปท.
แนวปฏิบัติในการโอนบุคลากรด้านการศึกษาในสถานศึกษาไป อปท.

เปิดอ่าน 8,855 ครั้ง
สามัคคีทวิตเตอร์ สร้างเครือข่ายแก้วิกฤติชาติ
สามัคคีทวิตเตอร์ สร้างเครือข่ายแก้วิกฤติชาติ

เปิดอ่าน 21,599 ครั้ง
สมุนไพร"บัวบก"คุณค่าที่มากกว่าแก้ช้ำใน
สมุนไพร"บัวบก"คุณค่าที่มากกว่าแก้ช้ำใน

เปิดอ่าน 40,657 ครั้ง
ศึก เอล กลาซิโก้ คืออะไร
ศึก เอล กลาซิโก้ คืออะไร

เปิดอ่าน 9,813 ครั้ง
ขับเคลื่อนการศึกษาไทยอย่างไร จึงถูกใจประชาชน โดย ดร.ดำรงค์ ชลสุข
ขับเคลื่อนการศึกษาไทยอย่างไร จึงถูกใจประชาชน โดย ดร.ดำรงค์ ชลสุข

เปิดอ่าน 75,390 ครั้ง
กริยา กับ กิริยา
กริยา กับ กิริยา

เปิดอ่าน 11,819 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาไม่มีวันสำเร็จ ถ้าไม่รื้อรากความงมงาย
ปฏิรูปการศึกษาไม่มีวันสำเร็จ ถ้าไม่รื้อรากความงมงาย

เปิดอ่าน 12,677 ครั้ง
คลิปอุกกาบาตตกถล่มเมืองรัสเซีย บาดเจ็บกว่า 400 คน
คลิปอุกกาบาตตกถล่มเมืองรัสเซีย บาดเจ็บกว่า 400 คน

เปิดอ่าน 13,981 ครั้ง
เคล็ดลับ 10 ข้อให้คุณดูสดใสขึ้นทันตา
เคล็ดลับ 10 ข้อให้คุณดูสดใสขึ้นทันตา

เปิดอ่าน 11,183 ครั้ง
ครูอินเดีย ลุยน้ำไปสอนหนังสือเด็กนานกว่า 20 ปี
ครูอินเดีย ลุยน้ำไปสอนหนังสือเด็กนานกว่า 20 ปี

เปิดอ่าน 8,150 ครั้ง
โรงเรียนยุคมิลเลนเนียล
โรงเรียนยุคมิลเลนเนียล
เปิดอ่าน 6,697 ครั้ง
พระเจ้าแผ่นดิน
พระเจ้าแผ่นดิน
เปิดอ่าน 9,508 ครั้ง
ห้องสมุดในมัสยิด อีกย่างก้าวของความรู้
ห้องสมุดในมัสยิด อีกย่างก้าวของความรู้
เปิดอ่าน 984 ครั้ง
อานิสงค์ของการถวายเทียนพรรษา
อานิสงค์ของการถวายเทียนพรรษา
เปิดอ่าน 15,535 ครั้ง
ซักซ้อมความเข้าใจเรื่องอำนาจการอนุมัติสั่งซื้อสั่งจ้างตามระเบียบฯว่าด้วยการพัสดุ 2535 และที่แก้ไขฯ
ซักซ้อมความเข้าใจเรื่องอำนาจการอนุมัติสั่งซื้อสั่งจ้างตามระเบียบฯว่าด้วยการพัสดุ 2535 และที่แก้ไขฯ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ