ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โรงเรียนบ้านดอนสำนัก ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านดอนสำนัก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ปีการศึกษา 2564 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านดอนสำนัก 2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านดอนสำนัก 3) เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านดอนสำนัก 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านดอนสำนัก กลุ่มตัวอย่างได้แก่ คณะครู จำนวน 5 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน (ไม่นับรวมผู้บริหารและตัวแทนครู) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 - 6 จำนวน 40 คน ใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ผู้ปกครองนักเรียน 40 คน ซึ่งเป็นผู้ปกครองนักเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 - 6 ทุกคน ใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง รวมทั้งสิ้น 92 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบ CIPP Model โดยแบบประเมิน มี 4 ด้านได้แก่ ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต เครื่องมือในการเก็บรวมรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 2 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 แบบประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ สำหรับครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านดอนสำนัก ฉบับที่ 2 แบบประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ สำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านดอนสำนัก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การแจกแจงความถี่(Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และได้นำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลในรูปของตารางประกอบการบรรยาย โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สําเร็จรูป

ผลการประเมินโครงการพบว่า

จากการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านดอนสำนัก สรุปผลการประเมินได้ ดังนี้

1. ผลการประเมินสภาวะแวดล้อม โดยการประเมินของครู คณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน พบว่า ผลประเมินผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับความสอดคล้องมากที่สุด เรียงตามลำดับได้ ดังนี้ สภาพแวดล้อมในโรงเรียนสวยงามเอื้อต่อการเรียนรู้ ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับความสอดคล้องมากที่สุด สภาพแวดล้อมในโรงเรียนสะอาดตามมาตรฐานสุขาภิบาล ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับความสอดคล้องมากที่สุด โรงเรียนมีนโยบายและแผนการส่งเสริมสุขภาพประกาศใช้อย่างชัดเจนและครอบคลุม ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับความสอดคล้องมากที่สุด และในส่วนแบบประเมินของนักเรียน โรงเรียนมีครูคอยดูแลความเป็นระเบียบการเข้าออกจากโรงเรียน ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับความพร้อมมากที่สุด

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ โดยการประเมินของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน พบว่า ผลประเมินผ่านเกณฑ์การประเมิน มีระดับความเพียงพอมากที่สุด เรียงตามลำดับได้ ดังนี้ คู่มือการดำเนินงานมีความชัดเจนสามารถนำไปปฏิบัติได้ ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับความเพียงพอมากที่สุด บุคลากรในโรงเรียนและประชาชนในชุมชนมีส่วนร่วมในการคิดและร่วมดำเนินการ ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับความเพียงพอมากที่สุด และในส่วนแบบประเมินของนักเรียน โรงเรียนมีห้องพยาบาลและมียาเพียงพอต่อจำนวนนักเรียน ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับความเพียงพอมากที่สุด

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการ โดยการประเมินของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน พบว่า ผลประเมินผ่านเกณฑ์การประเมิน มีระดับการดำเนินงานมากที่สุด เรียงตามลำดับได้ ดังนี้ ดำเนินการดูแลปรับปรุงสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนให้อยู่ในสภาพที่ถูกสุขลักษณะ ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับการดำเนินงานมากที่สุด การดำเนินงานในแต่ละองค์ประกอบเป็นไปในรูปของคณะกรรมการ ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับการดำเนินงานมากที่สุด โรงเรียนส่งเสริมให้บุคลากรในโรงเรียนได้รับการตรวจสุขภาพประจำปี หรือตรวจสุขภาพตนเองอย่างสม่ำเสมอ ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับการดำเนินงานมากที่สุด ในส่วนแบบประเมินของนักเรียน นักเรียนล้างมือทุกครั้งก่อนรับประทานอาหารกลางวัน ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับการดำเนินงานมากที่สุด

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ โดยการประเมินของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน พบว่า ผลประเมินผ่านเกณฑ์การประเมิน มีระดับผลการดำเนินงานและความพึงพอใจมากที่สุด เรียงตามลำดับได้ ดังนี้ นักเรียนได้ร่วมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพพื้นฐานที่จำเป็น ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับผลการดำเนินงานและความพึงพอใจมากที่สุด สภาพแวดล้อมในโรงเรียนมีความสะอาดและถูกสุขลักษณะ ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับผลการดำเนินงานและความพึงพอใจมากที่สุด ปัญหาสุขภาพได้รับการแก้ไข /ปรับปรุง สอดคล้องกับสภาพปัญหาของชุมชน เช่น โรคไข้เลือดออก ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับผลการดำเนินงานและความพึงพอใจมาก ในส่วนแบบประเมินของนักเรียน นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการ ผ่านเกณฑ์การประเมินมีระดับผลการดำเนินงานและความพึงพอใจมากที่สุด

โพสต์โดย theailada : [13 พ.ย. 2565 เวลา 06:24 น.]
อ่าน [3382] ไอพี : 182.232.150.53
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,458 ครั้ง
ขนส่งฯ แจ้ง เปลี่ยนทะเบียนแตกลายงา ฟรี! วันนี้ - 30 ก.ย. 56
ขนส่งฯ แจ้ง เปลี่ยนทะเบียนแตกลายงา ฟรี! วันนี้ - 30 ก.ย. 56

เปิดอ่าน 4,489 ครั้ง
สสวท. จุดประกายเรียนรู้บูรณาการด้วยวีดิทัศน์  การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย
สสวท. จุดประกายเรียนรู้บูรณาการด้วยวีดิทัศน์ การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย

เปิดอ่าน 8,085 ครั้ง
คู่มือการดำเนินของนักจิตวิทยาโรงเรียนประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
คู่มือการดำเนินของนักจิตวิทยาโรงเรียนประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

เปิดอ่าน 23,960 ครั้ง
การศึกษาไทยจะเอา "คุณภาพ" หรือ "คุณธรรม"
การศึกษาไทยจะเอา "คุณภาพ" หรือ "คุณธรรม"

เปิดอ่าน 31,443 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง รายการ บ่ายนี้มีคำตอบ : ปฏิรูประบบบริหารการศึกษาใหม่หมด เด็กได้อะไร ?
รับชมย้อนหลัง รายการ บ่ายนี้มีคำตอบ : ปฏิรูประบบบริหารการศึกษาใหม่หมด เด็กได้อะไร ?

เปิดอ่าน 11,034 ครั้ง
5 สูตรสวยด้วยเกลือ
5 สูตรสวยด้วยเกลือ

เปิดอ่าน 18,058 ครั้ง
"กังนัม สไตล์" ความหมายอะไรซ่อนอยู่ (ดูให้เป็นสาระ)
"กังนัม สไตล์" ความหมายอะไรซ่อนอยู่ (ดูให้เป็นสาระ)

เปิดอ่าน 25,522 ครั้ง
เกณฑ์คุณลักษณะเฉพาะรายการครุภัณฑ์ห้องปฏิบัติการและห้องพิเศษ 22 รายการ ประจำปีงบประมาณ 2557
เกณฑ์คุณลักษณะเฉพาะรายการครุภัณฑ์ห้องปฏิบัติการและห้องพิเศษ 22 รายการ ประจำปีงบประมาณ 2557

เปิดอ่าน 12,511 ครั้ง
8 การออกกำลังดีที่สุด และแย่ที่สุดสำหรับหัวใจ
8 การออกกำลังดีที่สุด และแย่ที่สุดสำหรับหัวใจ

เปิดอ่าน 16,509 ครั้ง
ยอดวิวเยอะมาก รายการ "ดูให้รู้ ตอน คุณครูฮาร์ดคอร์"
ยอดวิวเยอะมาก รายการ "ดูให้รู้ ตอน คุณครูฮาร์ดคอร์"

เปิดอ่าน 89,561 ครั้ง
สรุปสูตร วงกลม
สรุปสูตร วงกลม

เปิดอ่าน 10,350 ครั้ง
กลูต้าไทโอน ทำให้ผิวขาวจริงหรือไม่?
กลูต้าไทโอน ทำให้ผิวขาวจริงหรือไม่?

เปิดอ่าน 4,643 ครั้ง
8 โรงเรียนนวัตกรรมโลกตามหลัก Education 4.0 : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.3
8 โรงเรียนนวัตกรรมโลกตามหลัก Education 4.0 : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.3

เปิดอ่าน 18,790 ครั้ง
"ไผ่ร้อยกอ" เป็นไผ่แบบไหน มีลักษณะอย่างไร
"ไผ่ร้อยกอ" เป็นไผ่แบบไหน มีลักษณะอย่างไร

เปิดอ่าน 18,733 ครั้ง
ชวนคนไทยร่วมใจ ปลูกต้นไม้ถวายพ่อหลวง
ชวนคนไทยร่วมใจ ปลูกต้นไม้ถวายพ่อหลวง

เปิดอ่าน 10,395 ครั้ง
รู้เรา รู้ใคร... จากนิสัยท่องเที่ยว
รู้เรา รู้ใคร... จากนิสัยท่องเที่ยว
เปิดอ่าน 21,567 ครั้ง
มวลอะตอม : เคมี
มวลอะตอม : เคมี
เปิดอ่าน 9,283 ครั้ง
ส่ง"เอสเอ็มเอส"บ่อยไม่ดี
ส่ง"เอสเอ็มเอส"บ่อยไม่ดี
เปิดอ่าน 31,302 ครั้ง
ผักบำรุงสมอง
ผักบำรุงสมอง
เปิดอ่าน 16,391 ครั้ง
ชำยอดอ่อนควบแน่น เคล็ดวิชาปราชญ์ชาวบ้าน
ชำยอดอ่อนควบแน่น เคล็ดวิชาปราชญ์ชาวบ้าน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ