ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ความทรงจำสีจาง


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,262 ครั้ง
ความทรงจำสีจาง

Advertisement

ความทรงจำสีจาง โดนใจคนแก่



1. การ์ตูนที่ทุกคนชอบดูตอนเช้าเสาร์อาทิตย์ ก็จะเป็นดาร์ก้อนบอล ,โดเรมอน , เซนเซย่า ,ผีน้อยคิวทาโร่ , อาราเร่ และรายการที่อยู่ในความทรงจำก็จะเป็นโหดมันฮา

(เราจำได้ด่านที่วิ่งชนกำแพงให้ทะลุ ใครดวงไม่ดีก็จะกระแทกกำแพงแข็งๆ อย่างจังเลย) ,รายการฝันที่เป็นจริง ,สัมผัสที่หก (อย่ามองข้ามความปลอดภัยมิฉะนั้นอาจเป็นเช่นนี้) ,มิติมืด , เหตุเกิดที่ส.น ,โฆษณาสตรีสาร

ตอนเย็นๆ ช่อง 7 และตอนนี้ที่ยังมีอยู่ก็รายการกระจก 6 ด้าน เสียงดนตรีประกอบรายการก็ยังเหมือนเดิมเลย เราฟังทีไรนึกถึงตอนเด็กทุกที จากนี้นก็ตามด้วยรายการรักลูกให้ถูกทาง ไม่รู้เพื่อน  ๆจำได้หรือเปล่า?

 


 

2. การละเล่น ก็จะเริ่มตั้งแต่ แปะแข็ง,กระต่ายขาเดียว,รี ๆข้าวสาร,มอญซ่อนผ้า,หมากเก็บ,ตี่จับ,บอลลูนสี,บอลลูน,หัวกระโหลก (ที่จะมีบ้านของแต่ละคน แล้วห้ามใครเหยียบบ้านของคนอื่น) ,กระโดดหนังยาง (ห้ามเห็นฟัน/ห้ามเหยียบตัวหนอน/ ห้ามว่ายน้ำ) , อีกาฟักไข่ ,ลูกข่าง,ทอยเส้น,เขี่ยไพ่,หมากเก็บ,เกบส์เศรษฐี ,เป่าหนังยาง,ลูกดิ่ง ที่มีท่าให้เล่นหลายท่าเราชอบท่าจูงสนุขมากเลย แต่ทำไม่เคยเป็นเลย

ถ้าบ้านไหนมีอากงก็จะชอบไปนั่งดูผู้ใหญ่เล่นหมากรุกหรือไม่ก็เล่นหมากฮอส,ชอบเล่นขายของทำกับข้าวพ่อแม่ลูกค้า เอาดินน้ำมันมาปั้นเป็นไข่ดาว เอามีดเหลาดินสอเล่มละ 1 บาทมาหั่นดินน้ำมันทำเป็นกับข้าว เอาดินน้ำมันมาปั้นเป็นขนมโตเกี่ยว เอาดินมาผสมกับน้ำทำเป็นโอวัลติน พอโตขึ้นมาหน่อยก็จะก่อเตาถ่านเล่นจริงๆ โดยอาจจะทำขนมครกไข่นกกะทากินกันเอง ,

ชอบอ่านการ์ตูนผีเล่มละ 1 บาท, อ่านหนังสือทาเล้นท์ทุกสัปดา, แงะเอาพลาสติกรูปกาตูนร์ใต้ฝาเป๊ปซ๊มิรันด้ามาสะสมกันและก็แลกกันกับเพื่อน,เอาดินสอสีมาโยนลงบนโต๊ะแล้วถ้าดินสอด้ามไหนติดกันก็ต้องเขี่ยมันออกมาโดยไม่ให้อีกอันเขยื่อน , เอาดินน้ำมันมาปั้นเป็นด่าน ๆ มีสะพาน มีหลุม มีทางลาด ทางโค้ง แล้วเอาดินน้ำมันปั้นเป็นลูกเล็ก ๆ เป่าไปตามรางไม่ให้มันตกจนกว่าจะถึงเส้นชัย, เอาไส้ดินสอกดที่เป็นสีๆมาแลกกัน ,

ซื้อที่จับสลากอันละบาท มาให้เพื่อนจับ ถ้าจับได้ ก, ก็ได้เงิน 1 บ. ข. ก็ 2 บาท ,มีลูกไก่ย้อมสีมาขายให้เราเอาไปเลี้ยง เราเลี้ยงไม่เคยโตเลยมันตายซะก่อน มีเพื่อนคนไหนเลี้ยงมันได้จนโตบ้าง  แล้วพวกผู้ชายก็ชอบเลี้ยงปลากัด ส่วนผู้หญิงก็จะเลี้ยงปลาหางนกยูง  แล้วยังสอบเอาตัวด้วงมาสู้กัน ,

ใครมีแมลงทับหรือสัตว์อะไรแปลก ๆ มาก็จะเป็นที่ฮือฮาของเพื่อน ๆ เวลาน้ำท่วมกิจกรรมที่ชอบแอบไปทำมากที่สุดคือพาเพื่อน ๆ ไปลุยน้ำช้อนปลากัน แล้วก็ชอบไล่จับผีเสื้อและแมลงปอ แต่ตอนนี้ไม่ค่อยได้มีโอกาสเห็นผีเสื้อเลยแนะ ,ชอบขี่จักรยานร่อนไปทั่วหมู่บ้าน, เล่นซ่อนหากัน หากันทั้งซอยยังไม่เจอเลย แอบพ่อแม่ไปเล่นน้ำตามคลอง, ปั้นจักรยานเล่นซ่อนหา,

แอบพ่อแม่ไปเล่นเกมส์ มาริโอ เตติส คอนท้า pockman เกมส์รถถึง ตอนนั้นถ้าใครมีเครื่อง Family อยู่ที่บ้านและมีตลับเกมส์ที่รวม 100 เกมส์อยู่ในตลับเดียวกันก็จะเท่ห์มากๆ เพื่อน ๆ ก็จะไปเล่นด้วยที่บ้านเป็นประจำ ตกเย็นจะรวมกลุ่มกันเล่นตีแบดในซอยบ้าน

เวลารถยนตร์มาก็ต้องหลบเป็นระยะ ๆ พอเล่นมาจะเหนื่อย รับรองว่าต้องมีเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนที่ใจแป๋วทุกทีที่ต้องแอบเข้าบ้าน และเวลาจะไปเล่นข้างนอกก็ต้องมีเพื่อน ๆ มาช่วยอ้อนขออนุญาตไปเล่น เพราะจะมีเพื่อนคนใดคนหนึ่งที่แม่จะชอบ และขอว่าถ้าไปกับคนนี้ทีไรก็จะอนุญาติให้ไป

 


 

3. เพลงที่ทุก ๆ คนจะคุณหูก็จะเป็นเพลงของแจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์ "คนคิดริษยา อิจฉาตาร้อนมักนอนไม่หลับ คนคิดดีนอนพลับหลับพล่อยอร่อยไปเลย" หรือ "จะเจ็บอีกทีก็ไม่เห็นตาย"  และเพลงของพี่ติ๊กชีโร่ " รอรับได้เลย ไม่เคยบิดพลิ้ว" เพลงของกุ้งตวงสิทธิ์ "ทั้งรักและทั้งเกลียด" เพลงของForever "ดาด่าดิดำด่าดิด้ำดำด่า ฉันจนเพียงความหล่อ"

โตขึ้นมาหน่อยก็ของพี่เบิร์ด บูมเมอแรง คู่กัด เงียบ ๆ คนเดียว ขออุ้มหน่อย แล้วตามด้วยบิลลี่ พงพัฒน์ นูโว เจ คริสติน่า เพลงโกหกน่าตาย ของเท่ห์ อุเทน หรือเพลงถอยดีกว่า ของอ้อม      สุนิสา ถ้าเป็นเพลงสากลก็จะเป็นเพลง Akira โฆษณามอเตอร์ไซด์ เพลง Broken Heart woman เพลง Right Here waiting เพลงผู้หญิงข้าใครอย่าเตะ ดังมาก ๆ นั่งรถเมล์ไปจอดที่ป้ายไหนที่มีแฝงเทปขายจะได้ยินเพลงเหล่านี้ตลอดเลย และสังเกตุนะสมัยก่อนแฝงเทปชอบขายตามป้ายรถเมล์ เพื่อนว่าจริงป๊ะ

 

 

4. อาหารการกินสมัยนั้น ก็จะมีลูกชิ้นปลาทอดซึ่งตอนนี้ 5 ลูกค้า 1 บ. แต่ปัจจุบัน 2 ลูกบาท มีขนมลายไม้ที่เป็นน้ำตาลทำเป็นลายไม้, ขนมยี่ห้อซีบาสะ คล้าย ๆ คาลบี้แต่เป็นถุงละ 2 บ. ขนมโดเรมี , ขนมลูกระเบิดที่มันเป็นลูกกลมๆ ใหญ่ๆ เป็นข้าวสาลี, ขนมไข่ไดโนเสาร์ ลูกค้าขาวๆ เป็นลูกอม, ขนมลูกอมปีศาจสี ๆ ,ขนมโดเรมอนเป็นช๊อคโกแลตลูกกลม ๆเล็กๆ และมีรูปสติ๊กเกอร์ให้สะสมเป็นเล่ม ๆ เอาไว้แลกของ,

มีขนมที่ซื้อแล้วจะแถมบ้านกระดาษให้เรามาประกอบเองมีหลาย ๆ แบบเป็นบ้านแบบตึก บ้านแบบร้านค้า บ้านแบบชั้นเดียว ตอนนี้ยังอยากได้อยู่เลย,ขนมโตเกียว,  และหลังโรงเรียนหรือหน้าโรงเรียนเกือบทุกโรงเรียนก็จะมีของมาขาย ทุกอย่างจะประมาณ 1 -2 บาท ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้มเครื่องถ้วยละบาท ผัดไทยห่อละบาท ทอดมัน ลูกชิ้น ไข่นกกระทา และขนมโรตีสายไหม ที่จะมีสวิตซ์ไฟให้กด กดได้กี่อันเอาไปเลย แต่คนขายเค้าหัวใส เค้าจะเอาแม่เหล็กมาดูดไว้ตรงที่เลข 2 ตลอดเลย เราไม่เคยได้ 10 อันเลย

มีไอศรีมตัดที่เป็นเท่งสีเหลี่ยมรสช๊อคโกแลต สตอเบอร์รี่ วนิลา หรือรสทุเรียน หรือไม่ก็เป็นไอศรีมปั่นที่เอาน้ำอัดลมหรือน้ำเฮลูบอยมาผสม หมุนๆ และมันจะแข็งตอนนี้ก็หากินไม่ยาก ยังมีขายอยู่เลย

แล้วใครเคยกินน้ำที่มันเหมือนน้ำโค้กหรือเป๊บซี่ขวดเล็ก ๆ บางตอนนั้นขายขวดละ 3 บ. ตอนนี้ขวดละ 5 บ.แล้ว เค้าเรียกว่าน้ำ RC และตอนนี้นะน้ำที่คนชอบอีกยี่ห้อหนึ่งก็คือ 7 Up เพราะมันมีโฆษณาที่ดังมากใครไม่รู้จักเราว่าเชยนะ ก็เจ้า ไฟโด้ดีโด้ ไงที่มันจะใส่กางเกงขาสั้น เสื้อยืด ผมมีไม่กี่เส้น ตรง ๆเด่ ๆ ตอนนั้นฮิตมากเลย เข้าจะเอามาสกรีนเป็นเสื้อเป็นกางเกง รองเท้า กระเป๋า ตอนนั้นนะคิดว่าเกือบทุกคนอยากจะให้พ่อแม่ซื้อไว้ให้สักตัวแน่นอน

 

เอ้อ !! แก่แล้วจริงด้วยเรา

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 1756 วันที่ 23 พ.ค. 2552


ความทรงจำสีจาง ความทรงจำสีจาง

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

คนเหมือนคน...แต่ต่างใจ

คนเหมือนคน...แต่ต่างใจ


เปิดอ่าน 6,258 ครั้ง
เกิดจากกรรม....วิธีลดกรรม

เกิดจากกรรม....วิธีลดกรรม


เปิดอ่าน 6,262 ครั้ง
คำภาษาเปอร์เซีย

คำภาษาเปอร์เซีย


เปิดอ่าน 6,543 ครั้ง
ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว

ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว


เปิดอ่าน 6,261 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

8 วิธีฟิตสมอง...ไม่เกี่ยวกับการกินนะ

8 วิธีฟิตสมอง...ไม่เกี่ยวกับการกินนะ

เปิดอ่าน 6,266 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ดื่มน้ำมากไป.......ในขณะออกกำลังกายก็ไม่ดี
ดื่มน้ำมากไป.......ในขณะออกกำลังกายก็ไม่ดี
เปิดอ่าน 6,259 ☕ คลิกอ่านเลย

เคล็ดลับวิธี.....กำจัดแมลงสาบ
เคล็ดลับวิธี.....กำจัดแมลงสาบ
เปิดอ่าน 6,256 ☕ คลิกอ่านเลย

อยากรู้ไหม?...การบริหารหน้าอย่างง่าย..เขาทำอย่างไร?...
อยากรู้ไหม?...การบริหารหน้าอย่างง่าย..เขาทำอย่างไร?...
เปิดอ่าน 6,269 ☕ คลิกอ่านเลย

รักติดจรวดของ....... ณหทัย ทิวไผ่งาม
รักติดจรวดของ....... ณหทัย ทิวไผ่งาม
เปิดอ่าน 6,298 ☕ คลิกอ่านเลย

หลักฐานยืนยันว่ายักษ์มีจริง Giant
หลักฐานยืนยันว่ายักษ์มีจริง Giant
เปิดอ่าน 6,286 ☕ คลิกอ่านเลย

ไชยเชษฐ์
ไชยเชษฐ์
เปิดอ่าน 6,254 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

มาฝึกสมาธิเบื้องต้นกันดีกว่า
มาฝึกสมาธิเบื้องต้นกันดีกว่า
เปิดอ่าน 18,674 ครั้ง

โลกออนไลน์แชร์ สุดยอดคุณครู! ตรวจการบ้านลูกศิษย์ละเอียดยิบ
โลกออนไลน์แชร์ สุดยอดคุณครู! ตรวจการบ้านลูกศิษย์ละเอียดยิบ
เปิดอ่าน 25,653 ครั้ง

ไม่ยากเกินความพยายาม 10 วิธีง่ายๆ ช่วยให้ลูกเก่งภาษา
ไม่ยากเกินความพยายาม 10 วิธีง่ายๆ ช่วยให้ลูกเก่งภาษา
เปิดอ่าน 18,265 ครั้ง

กินแก้โรค ข้าวสมุนไพรหลากสี
กินแก้โรค ข้าวสมุนไพรหลากสี
เปิดอ่าน 18,966 ครั้ง

ชีวิตยิ่งใช้ ยิ่งได้กำไรกลับคืน
ชีวิตยิ่งใช้ ยิ่งได้กำไรกลับคืน
เปิดอ่าน 12,620 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ