ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

30 วิธีใหม่เพื่อเผาผลาญไขมันอย่างรวดเร็ว


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,242 ครั้ง
30 วิธีใหม่เพื่อเผาผลาญไขมันอย่างรวดเร็ว

Advertisement

  •  
  • 30 วิธีใหม่ เพื่ิอเผาผลาญไขมันอย่างรวดเร็วหากคุณกำลังลดความอ้วน และต้องการเผาผลาญไขมันส่วนเกินออกไป ลองเคล็ดลับต่อไปนี้ ที่จะช่วยให้คุณเผาผลาญไขมันอย่างรวดเร็ว

    เป็นเพื่อนกับนม ผู้หญิงจะเผาผลาญไขมันและพลังงานงานได้มากขึ้นเมื่อพวกเธอกินแคลเซียม 1,000 ถึง 1,400 มิลลิกรัมต่อวัน อ้างจากงานตีพิมพ์ใน Amerivcan Jounal of Clinical Nutrition ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 3-4 หน่อยบริโภคของผลิตภัณฑ์จากนม

    หยุดระหว่างรีดเหงื่อ แนะนำให้ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ 30 นาที สองครั้ง โดยพักระหว่างครั้ง 20 นาที การพักช่วยให้ร่างกานยเผาผลาญไขมันได้มากกว่าการออกกำลังกายต่อกัน 60 นาที

    กินเนื้อให้มากขึ้น… แล้วก็ไข่กับถั่วด้วย คนที่ได้รับพลังงานร้อยละ 40 จากโปรตีนสามารถลดไขมันของร่างกายได้มากกว่าคนที่ได้รับเพียงร้อยละ 15 อย่างมีนัยสำคัญ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะได้รับพลังงานรวมเท่ากัน

    เริ่มเตะได้แล้ว การเล่นฟุตบอล 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ช่วยให้ลดไขมันได้มากกว่าการวิ่งจ๊อกกิ้ง ยิ่งใช้กล้ามเนื้อมากก็ยิ่งเผาผลาญไขมันได้มาก

    เริ่มให้หนัก จบให้เบา นักปั่นที่ปั่นอย่างหนักในครึ่งแรก แล้วค่อยๆ ลดลงในครึ้งหลังของการออกกำลัง สามารถกำจัดไขมันได้มากกว่านักปั่นที่เริ่มต้นจากช้าไปเร็วได้ถึงร้อยละ 23

    คาแฟอีนอย่างเดียว ผลการวิจัยของวิทยาลัยสคิดมอร์ บอกว่าคาแฟอีนในกาแฟ 2 ถ้วย ช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญพลังงานของคุณ อย่างน้อยก็ชั่วโมงครึ่งหลังจากที่คุณดื่มมัน แต่การเพิ่มน้ำตาลและนมจะเป็นตัวทำให้ประสิทธิภาพตรงนี้หายไป

    เริ่มต้นวันใหม่ด้วยธัญพืชเต็มเมล็ด นักกีฬาที่รับประทานอาหารเช้าที่เป็นธัญพืชเต็มเมล็ดสามารถเผาผลาญไขมันระหว่างวันและระหว่างการออกกำลังกาย ได้มากกว่าคนที่ทานแป้งที่ย่อยง่ายอย่างขนมปัง

    ฝึกออกกำลังกายแบบสลับหนักเบา ผู้หญิงที่ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอแบบสลับหนักเบาจะสามารถกำจัดไขมันได้มากกว่าคนที่ออกกำลังกายแบบเดียวกันในความยากที่คงที่ เป็นเวลา 40 นาที อ้างจากผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยนิว เซาท์ เวลล์

    เดินด้วยไม้ค้ำ ผู้หญิงที่เดินด้วยไม้ค้ำสามารถเผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 20 นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสนุกมากขึ้นด้วย

    ขยับซะ การออกกำลังกายแบบแอโรบิคที่ขยับร่างกายอยู่ตลอดเป็นเวลา 40 นาที ทำให้ร่างกายคุณเผาผลาญพลังงานได้สูงขึ้นตลอดทั้งวันที่เหลือ

    แต่งตัวแบบสบายๆ ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งวิซคอนซิน พบว่ากลุ่มอาสาสมัครที่ใส่ยีนส์ทั้งวัน เดินมากกว่ากลุ่มที่ใส่ชุดทำงานถึง 491 ก้าว หรือเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 8

    อย่าเอาชีวิตไว้กับการออกกำลังกายแบบเดียว การที่ออกกำลังกายด้วยท่าออกำลังกายเพียงอย่างเดียว จะทำให้ร่างกายคุณคุ้นเคยและใช้พลังงานน้อยลง ให้สลับการออกกำลังกายให้ได้ใช้กล้่ามเนื้อทุกส่วน

    ดื่มชาเขียว ผลทดสอบชี้ว่าการรับประทานอาหารเสริมชาเขียวสามารถเพิ่มระดับการเผาผลาญได้ประมาณร้อยละ 4 เมื่อเปรียบเทียบกับการบริโภคอาหารเสริมคาเฟอีนชนิดอื่น จิบชาเขียววันละ 3 ถ้วย ช่วยให้ผลที่ใกล้เคียงกัน

    ทำตัวให้รักลูกเหล็ก การฝึกร่างกายแบบต้านแรงน้ำหนัก หรือเวทเทรนนิ่งช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญประมาณร้อยละ 7 คุณจึงสามารถกำจัดพลังงานได้มากขึ้นตลอดทั้งวัน จัดเวลาเล่นเวทสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 30 นาที

    ฝึกแบบวงจร แทนที่จะพัก 60 วินาทีระหว่างเซ็ทของการเล่นเวท ก็ให้คุณฝึกในท่าอื่นต่อในทันที เพื่อรักษาอัตราการเต้นของหัวใจ และระดับการเผาผลาญพลังงาน

    ใช้น้ำมันมะกอกให้มากขึ้น คนที่รับประทานอาหารที่มีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวสูง อย่าง น้ำมันมะกอก หรืออโวคาโด จะเผาผลาญไขมันในช่วง 4 สัปดาห์ได้มากกว่าคนที่ทานอาหารไขมันอิ่มตัวสูง

    ฝึกความแข็งแกร่งทีหลัง คุณจะสามารถเผาผลาญแคลอรีได้มากกว่า หากคุณฝึกเวทเทรนนิ่งต่อจากการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ (ไม่ใช้เล่ยเวทก่อน)

    รักโยเกิร์ต นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐเทนเนสซีพบว่า คนที่รวมโยเิกิร์ตไว้ในแผนการทานอาหารสามารถลดน้ำหนักได้มากกว่าร้อยละ 22 และลดไขมันในร่างกายได้มากกว่าร้อยละ 61 เทื่อเปรียบเทียบกับคนที่ไม่ทานโยเกิร์ต

    ติดเพลงไปด้วย คนที่ออกกำลังกายพร้อมกับฟังเพลงไปด้วยสามารถลดน้ำหนักและไขมันในร่างกายได้มากกว่าคนที่ไม่ได้ฟัง แถมยังมีระเบียบวินัยในการออกกำลังกายมากกว่าด้วย ครั้งหน้าอย่าลืมพก iPod ติดตัวตอนออกกำลังกายด้วยหล่ะ

    ปรับลำดับเพลงของคุณ ใส่เพลงที่มีจังหวะเร็วในรายการเพลงที่คุณฟังตอนออกกำัลง จะช่วยให้คุณออกกำลังหนักขึ้นและเร็วขึ้น แถมสนุกขึ้นด้วย

    ขมิบก้น เกร็งกล้ามเนื้อบริเวณก้นของคุณในขณะที่เดิน จะช่วยกระชับก้นและใช้พลังงานมากขึ้น

    สวาปามโปรตีน คุณทราบหรือไม่ว่า ร่างกายของคุณจะใช้พลังงานถึงร้อยละ 25-30 ของพลังงานที่ย่อยจากโปรตีน ในขณะที่ใช้เพียงร้อยละ 7 ของพลังงานที่ย่อยจากคาร์โบไฮเดรตทั่วไป

    ขึ้นเขา ไม่ว่าคุณจะวิ่งหรือเดินบนลู่วิ่งหรือที่ถนน คุณควรทำมันในทางลาดชันขึ้น เพื่อให้เผาผลาญพลังงานให้มากขึ้นในเวลาที่เท่ากัน

    ทำนู้นทำนี้ คนที่ทำนู้นทำนี้เล็กๆ น้อยๆ ตลอดทั้งวันสามารถเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้นถึง 350 แคลอรีต่อวัน อ้างจากการวิจัยของเมโยคลีนิค

    เพิ่มน้ำมันปลาแลัวขยับ อาสาสมัครที่ได้รับน้ำมันปลา 6 กรัมทุกวัน และออกกำลังกาย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ สามารถกำจัดไขมันได้มากกว่าคนที่ทานเพียงน้ำมันปลาอย่างเดียว น้ำมันดอกทานตะวันก็ใช้ได้นะ

    ยืนเมื่อคุณทำได้ เมื่อไรที่คุณยืนคุณจะเผาผลาญไขมันได้มากขึ้นร้อยละ 20 เมื่อเทียกับเวลานั่ง

    งานบ้าน งานบ้านเป็นการออกกำลังที่ดีที่จะช่วยลดน้ำหนัก และส่งเสริมสุขภาพที่ดี ทำงานบ้าน อย่าง กวาดบ้าน ถูบ้าน รีดผ้า อย่างน้อย 4 ครั้งต่อสัปดาห์

    ใช้แขนและขา การออกกำลังกายที่ต้องอาศัยการเคลื่อนไหวแขนและขา เช่นการว่ายน้ำ การเต้นสเต็ปแอโรบิค จะช่วยให้คุณสนุกและผ่อนคลายมากกว่าการใช้กล้ามเนื้อเพียงกลุ่มเดียว

    เล่นเกม Wii คนที่เล่นเกมออกกำลังกายจากเคร่ือง Wii จะกำลังกายได้สนุกขึ้นและมากขึ้น

    คิดถึงมัน คนที่คิดถึงหนุ่ที่ดี เป้าหมายที่ตัวเองทำได้ และความสนุกในการออกกำลังกายอยู่เสมอ จะสามารถบรรลุเป้วหมายได้เร็วขึ้น

     

    5 อาหารที่ทำให้คุณเผาผลาญพลังงานช้าลง

    ต่อไปนี้คืออาหารที่คุณควรหลีกเลี่ยง ถ้าหากคุณไม่ต้องการให้อัตราการเผาผลาญของคุณลดลง

    1. น้ำตาล - นอกจากน้ำตาลจะเปลี่ยนเป็นแป้งแล้วสะสมในร่างกายคุณได้อย่างง่ายดาย การทานอาหารที่มีน้ำตาลมาก จะทะให้ระดับน้ำตาลในเลือดของคุณเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ร่างกายคุณก็จะปรับตัวสู่โหมดการพักผ่อน นั้นก็คือเก็บไขมันมากขึ้น เผาผลาญพลังงานลดลง เพื่อหลีกเลี่ยงการปรับโหมดพักผ่อนของร่างกายคุณ คุณจะต้องลดการทานผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากน้ำตาล หรือมีส่วนประกอบของน้ำตาลสูง เช่น ลูกอม, ช็อคโกแล็ต เค้ก คุกกี้ ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  ถ้าคุณต้องการทานอะไรหวานๆ หล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณทานผลไม้แทน เพราะความหวานของผลไม้็เกิดจากน้ำตาลฟรุ๊คโตสที่จะไม่ทำให้ระดับน้ำตาลใน เลือด ของคุณเพิ่มสูงขึ้น
    2. ขนมปังขาวหรือข้าวขาว - ใครๆ ก็คงชอบทานขนมปังหรือข้าวขาวเพราะมันทั้งหอมทั้งหวาน ทานง่ายไม่ติดคอ แต่คุณทราบหรือไม่ว่าขนมปังขาวหรือข้าวขาวแทบจะไม่มีสารอาหารเหลืออยู่เลย เพราะถูกขัดเอาจมูกของข้าวและรำชึ่งเป็นแหล่งสารอาหารที่สำคัญในเมล็ด ข้าวออกไปหมดแล้ว สารอาหาส่วนใหญ่ที่อยู่ในขนมปังขาวหรือข้าวขาวจึงเป็นคาร์โบไฮเดรตชึ่งจะ เปรียบเป็นน้ำตาลที่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น การทานขนมปังโฮล์วีทหรือข้าวกล้องจะทำให้ร่างกายต้องใช้พลังงงานย่อยมากขึ้น (เพราะมีกากใยสูง) รวมทั้งยังมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายจำนวนมาก
    3. อาหารทอด - เหมือนกับขนมปังขาวหรือข้าวขาว อาหารทอดมีสารอาหารต่ำและง่ายต่อการย่อย แถมยังให้แคลลอรีสูงจากไขมันอิ่มตัวอีกด้วย นอกจากจะทำให้คุณอ้วนแล้ว ยังไม่ดีต่อสุขภาพคุณด้วย
    4. อาหารสำเร็จรูป - ภาวะรีบเร่งอย่างทุกวันนี้ คนส่วนใหญ่ก็หันมาใช้บริการอาหารสำเร็จรูปกัน ก็ทั้งสะดวกและประหยัดเวลา อาหารสำเร็จรูปส่วนใหญ่จะต้องใช้น้ำมันมากเพื่อให้อาหารดูน่ารัประทานและมี กลิ่นหอม ในขณะที่การทำอาหารทิ่งไว้นานๆ ทำให้สารอาหารลดลง โดยเฉพาะอาหารแช่งแข็ง ความเย็นระดับจุดเยือแข็งจะทำให้สารอาหารสลายตัวหรือเปรียบสภาพไปได้ การทำอาหารสำเร็จรูปจึงเหมือนทานขนมปังขาวหรือข้าวขาว ที่ให้แต่พลังงาน แต่มีคุณค่าทางอาหารต่ำ และยังทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้นด้วย
    5. แอลกอฮอลล์ - คุณก็คงทราบกันอญุ่แล้วว่า แอลกอฮอลล์เต็มไปด้วยน้ำตาลและให้พลังงานสูงซึ่งเป็นตัวจำกัดอัตราการเผา ผลาญอาหารของคุณ นอกจากนี้ แอลกอฮอลล์ยังส่งผลให้ร่างกายขาดน้ำ ซึ่งการที่ร่างกายขาดน้ำจะทำให้ระบบการเผาผลาญพลังงานของร่างกายทำได้อย่าง ไม่มีประสิทธิภาพ


    ธรรมชาติได้สร้างให้ร่างกายมนุษย์มีระบบล้างพิษตามธรรมชาติที่ดีที่สุด

     
    ปัจจุบันคำว่า ล้างพิษ กลายเป็นหนึ่งในหัวข้อที่หลายคนติดตามและสนใจเป็นพิเศษ ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากสภาพแวดล้อม ทำให้พฤติกรรมการกินและการใช้ชีวิตของเราเปลี่ยนแปลงไปจึงพยายามหาแนวทางที่จะคืนความสดชื่นและการมีสุขภาพที่ดีให้แก่ร่างกายให้เร็วที่สุด อันเป็นที่มาของกระแสการล้างพิษ ที่แบ่งออกเป็นวิธีล้างพิษแบบธรรมชาติโดยการกินผักและผลไม้เพื่อให้ได้กากใยมากๆ และวิธีล้างพิษแบบฝืนธรรมชาติอย่างการกินยาระบายหรือสวนล้างลำไส้ใหญ่ ซึ่งเป็นวิธีที่ยังไม่มีการยืนยันทางการแพทย์ว่าปลอดภัย และได้ประโยชน์ต่อสุขภาพจริงๆ
    จากกระบวนการทำงานของตับ ไตและลำไส้ โดยเฉพาะลำไส้ใหญ่ที่มีหน้าที่กำจัดของเสียจากอาหารที่เรากินเข้าไปด้วยการขับถ่ายอุจจาระทุกวัน และสิ่งสำคัญที่จะเสริมให้การล้างพิษตามธรรมชาติของลำไส้ใหญ่มีประสิทธิภาพคือ เส้นใยอาหาร ที่ร่างกายได้รับจากการกินอาหารประเภทข้าวกล้อง ธัญพืช โฮลวีท ข้าวโอ๊ต ถั่ว ผักและผลไม้ เป็นต้น
     
    แต่ในความเป็นจริง หลายคนอาจกินไม่ได้ตามที่ร่างกายต้องการทุกวัน ทำให้เกิดปัญหาท้องผูก เกิดของเสียหมักหมมในลำไส้ใหญ่ และถ้าเป็นเรื้อรัง ก็เป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก ทั้งนี้เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว หลายคนพึ่งวิธีการกินยาระบายและการสวนล้างลำไส้ใหญ่ ซึ่งอาจจะเป็นการทำลายจุลินทรีย์ชนิดดีที่อยู่ในผนังลำไส้ใหญ่ ที่ทำหน้าที่คุ้มครองและช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ชนิดที่ก่อให้เกิดโรค ดังนั้นหากสวนล้างลำไส้ใหญ่บ่อยเกินไปเท่ากับว่า เรากำจัดจุลินทรีย์ชนิดดีนั้นออกไปด้วย ผลก็คือ จะทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อง่ายขึ้น และทำให้สูญเสียสมดุลของเกลือแร่ในร่างกาย สรุปว่าอาจเป็นทางเลือกที่เร็วและเห็นผลทันที แต่ไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาว
    ดังนั้นการล้างพิษด้วยการกินเส้นใยอาหารจากผักและผลไม้ หรือสำหรับคนที่มีปัญหาการกินผักและผลไม้ อาจเลือกผลิตภัณฑ์เส้นใยอาหารธรรมชาติที่มีการแปรรูปและสะดวกต่อการกิน ยกตัวอย่างเช่น เส้นใยอาหารที่ได้จากเมล็ดและเปลือกแพลนตาโก้ ในรูปแกรนูลซึ่งสามารถพองตัวในลำไส้ใหญ่ได้ถึง 7 เท่า เพิ่มปริมาณกากอาหารเป็นก้อนในลำไส้ใหญ่ ทำให้ลำไส้ใหญ่เคลื่อนไหว เพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดลำไส้ใหญ่ ลดปริมาณสิ่งหมักหมมในลำไส้ใหญ่ เป็นการล้างพิษลำไส้ใหญ่โดยวิธีธรรมชาติ จะส่งผลดีต่อสุขภาพองค์รวมมากกว่า เพราะได้เส้นใยอาหารที่มีประโยชน์ถึง 2 ชนิด นั่นคือ
     
    • เส้นใยอาหารที่ไม่ละลายน้ำ จะพองตัวและอุ้มน้ำไว้ได้มากกว่าปริมาตรของตัวเองหลายเท่า ช่วยเพิ่มปริมาตรกากอาหารในลำไส้ ไม่ให้อุจจาระแห้งและแข็ง ทำให้ขับถ่ายได้ง่ายและสบายขึ้น ไม่มีสิ่งหมักหมมค้างในลำไส้ใหญ่
    • เส้นใยอาหารที่ละลายน้ำ จะถูกย่อยสลายโดยแบคทีเรียในลำไส้ใหญ่อย่างช้าๆ ทำให้เกิดกรดไขมันชนิดสายสั้น (Short-chain fatty acid) ได้แก่ อะซิเตท โพรพิโอเนท และบิวทีเรท ซึ่งสารบิวทีเรทจะทำให้ค่า pH ในลำไส้ลดลงต่ำ มีผลในการยับยั้งการเจริญเติบโตของ จุลินทรีย์ชนิดที่ก่อให้เกิดโรคและลดโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่

    สรุปแล้ว การล้างพิษที่ดีที่สุด คือ การล้างพิษตามธรรมชาติจากการกินอาหารที่สด ปรุงสะอาดมีกากใยสูงและมีคุณค่าต่อร่างกาย ควบคู่กับการดื่มน้ำ 6-8 แก้วต่อวัน การออกกำลังกาย การนอนหลับพักผ่อนและทำจิตใจแจ่มใส และอาจใช้ผลิตภัณฑ์เส้นใยอาหารธรรมชาติเสริม ในกรณีที่รับประทานอาหารที่มีเส้นใย

    โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 4030 วันที่ 6 ก.ค. 2552


    30 วิธีใหม่เพื่อเผาผลาญไขมันอย่างรวดเร็ว30วิธีใหม่เพื่อเผาผลาญไขมันอย่างรวดเร็ว

    Advertisement

    ≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

    วิธีขจัดรังแค...ง่ายๆ

    วิธีขจัดรังแค...ง่ายๆ


    เปิดอ่าน 6,239 ครั้ง
    พิธีบวชชี-บวชชีพราหมณ์

    พิธีบวชชี-บวชชีพราหมณ์


    เปิดอ่าน 6,491 ครั้ง
     4 สูตร ......สวยหน้าใส

    4 สูตร ......สวยหน้าใส


    เปิดอ่าน 6,240 ครั้ง
    สมุดโน้ต สำหรับ คนรักกีฬา

    สมุดโน้ต สำหรับ คนรักกีฬา


    เปิดอ่าน 6,241 ครั้ง
    ตำนานซื้อผี...จาวล้านนา

    ตำนานซื้อผี...จาวล้านนา


    เปิดอ่าน 6,241 ครั้ง
    นม?..เป็นเหตุ

    นม?..เป็นเหตุ


    เปิดอ่าน 6,238 ครั้ง

    :: เรื่องปักหมุด ::

    ลักษณะเนื้อคู่ของผู้หญิงทั้ง 7 วัน

    ลักษณะเนื้อคู่ของผู้หญิงทั้ง 7 วัน

    เปิดอ่าน 6,241 ☕ คลิกอ่านเลย

    Advertisement

    ≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
    รับจ้างเขียนเว็บไซต์ ระบบฐานข้อมูล สนใจติดต่อ  0847556030
    รับจ้างเขียนเว็บไซต์ ระบบฐานข้อมูล สนใจติดต่อ 0847556030
    เปิดอ่าน 6,245 ☕ คลิกอ่านเลย

    ลีเดียไม่ไกล่เกลี่ยหมอกฤษฏ์รอศาลตัดสิน
    ลีเดียไม่ไกล่เกลี่ยหมอกฤษฏ์รอศาลตัดสิน
    เปิดอ่าน 6,239 ☕ คลิกอ่านเลย

    CAI ฝึกหัดสวดบทสรภัญญะ คาถาชินบัญชร
    CAI ฝึกหัดสวดบทสรภัญญะ คาถาชินบัญชร
    เปิดอ่าน 6,242 ☕ คลิกอ่านเลย

    บทกลอนเสียงเพลง"จะเก็บความรักมาจากดาวทุกดวง.."
    บทกลอนเสียงเพลง"จะเก็บความรักมาจากดาวทุกดวง.."
    เปิดอ่าน 6,246 ☕ คลิกอ่านเลย

    การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์  เรื่อง  เทคนิคการเย็บผ้าด้วยมือ
    การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง เทคนิคการเย็บผ้าด้วยมือ
    เปิดอ่าน 6,242 ☕ คลิกอ่านเลย

    10 ข้อ  จริงไม่จริง ต่อสุขภาพคุณ????
    10 ข้อ จริงไม่จริง ต่อสุขภาพคุณ????
    เปิดอ่าน 6,241 ☕ คลิกอ่านเลย

    ≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

    เสียงหัวเราะ ให้คุณมากกว่าความสดใส
    เสียงหัวเราะ ให้คุณมากกว่าความสดใส
    เปิดอ่าน 9,249 ครั้ง

    อาหารอันตรายขณะท้องว่าง
    อาหารอันตรายขณะท้องว่าง
    เปิดอ่าน 16,580 ครั้ง

    หนอนคืบ
    หนอนคืบ
    เปิดอ่าน 12,906 ครั้ง

    ชมย้อนหลัง ดูดวงปี 58 กับ หมอช้าง และ อ.คฑา จากรายการตีสิบ
    ชมย้อนหลัง ดูดวงปี 58 กับ หมอช้าง และ อ.คฑา จากรายการตีสิบ
    เปิดอ่าน 11,750 ครั้ง

    แบบออกกำลังพื้นฐาน
    แบบออกกำลังพื้นฐาน
    เปิดอ่าน 15,163 ครั้ง

    เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
    สนามเด็กเล่น

    แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

     
    หมวดหมู่เนื้อหา
    เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


    · Technology
    · บทความเทคโนโลยีการศึกษา
    · e-Learning
    · Graphics & Multimedia
    · OpenSource & Freeware
    · ซอฟต์แวร์แนะนำ
    · การถ่ายภาพ
    · Hot Issue
    · Research Library
    · Questions in ETC
    · แวดวงนักเทคโนฯ

    · ความรู้ทั่วไป
    · คณิตศาสตร์
    · วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
    · ภาษาต่างประเทศ
    · ภาษาไทย
    · สุขศึกษาและพลศึกษา
    · สังคมศึกษา ศาสนาฯ
    · ศิลปศึกษาและดนตรี
    · การงานอาชีพ

    · ข่าวการศึกษา
    · ข่าวตามกระแสสังคม
    · งาน/บริการสังคม
    · คลิปวิดีโอยอดนิยม
    · เกมส์
    · เกมส์ฝึกสมอง

    · ทฤษฎีทางการศึกษา
    · บทความการศึกษา
    · การวิจัยทางการศึกษา
    · คุณครูควรรู้ไว้
    · เตรียมประเมินวิทยฐานะ
    · ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
    · เครื่องมือสำหรับครู

    ครูบ้านนอกดอทคอม

    เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

          kroobannok.com

    © 2000-2020 Kroobannok.com  
    All rights reserved.


    Design by : kroobannok.com


    ครูบ้านนอกดอทคอม
    การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

    วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
     

    ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

    เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

    Email : kornkham@hotmail.com
    Tel : 096-7158383

    สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
    คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ