ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

การเบิกบุญ


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,422 ครั้ง
การเบิกบุญ

Advertisement

❝ การเบิกบุญ โดย พระอาจารย์เกษม อาจิณฺณสีโล วัดป่าสามแยก อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ❞
 หลวงพ่อท่านพบว่า เวลาคนทำทานหรือทำบุญอะไรก็ตาม จะเกิดกระแสบุญสว่างวาบรอบตัวผู้ทำบุญหรือทำทานนั้นในทันทีที่ของนั้นหลุดจากมือเปลี่ยนกรรมสิทธิ์ แล้วภายใน 3 วินาที ไม่เกิน 5 วินาที กระแสบุญนั้นจะรวมตัวแล้วพุ่งขึ้นไปปรากฎอยู่บนสวรรค์ (ข้อความตรงนี้แหละครับ ที่ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกดี และตั้งมั่นอยู่ในบุญและทำบุญทำทานตลอดเวลา ทำให้ได้กำลังใจในการทำบุญทำทาน อย่างประหลาด เพราะรู้ที่มาที่ไปของการทำบุญ ในแง่หนึ่งครับ)

ทีนี้พอเราทำบุญหรือทำทานไปแล้วสักพัก จึงค่อยมากรวดน้ำอุทิศให้ ผู้รับจึงไม่ได้รับ หรือได้รับก็น้อยมากๆ

ท่านจึงสอนว่า พอขอที่เราจะทำบุญหลุดจากมือเราปุ๊บ ให้อธิษฐานในใจเลยทันทีว่า ขอให้ทาน (หรือบุญ) นี้ จงถึงแก่.......ให้เจาะจงลงไปครับ ถ้าระบุว่า สรรพสัตว์ทั้งหลาย ผู้ที่มีฤทธิ์อำนาจมากจะมาอธิษฐานรับเอาบุญนั้นไปหมด พวกที่อยู่ต่ำลงมา เช่น ผี ปิศาจ เปรต อสุรกาย นาค ครุฑ คนธรรภ์ กุมภัณฑ์ ยักษ์ เทวดาชั้นต่ำๆ จะไม่ได้รับ (เพราะกลุ่มนี้จะอยู่ใกล้ชิดเรามาก มีผลกระทบกับพวกเราได้ง่ายและมาก ที่เคยเป็นญาติ นายเวรเราก็มาก รอรับบุญเราอยู่และรอตามอาฆาตเราอยู่ก็มาก) เราจึงควรจะอุทิศให้พวกนี้มากๆ

ทีนี้เวลาที่เราจะขอเบิกบุญที่เราได้เคยทำไว้ ท่านได้ทดสอบดูแล้ว ให้ผู้จะเบิกบุญนึกอธิษฐานในใจว่า ขอให้บุญที่ข้าพเจ้าเคยทำมา จงมาถึงแก่.......ปรากฎว่า ไม่มีกระแสใดๆมาเลย ท่านเลยให้นึกใหม่ว่า
 "ขออำนาจคุณพระพุทธ
คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์จงบันดาลให้บุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้เคยทำมา จงมาถึงแก่.......ปรากฎว่า กระแสบุญในสวรรค์กระเทือนแล้วแบ่งส่วนลงมาไปถึงผู้ที่เราอุทิศให้จริงๆ และได้รับผลบุญนั้นจริงๆ เช่น จากเปรต (สมมุตอุทิศให้เปรตที่เคยเป็นญาติ) ที่เนื้อหนังเปื่อยเน่ารับทุกขเวทนา ก็กลายสภาพเป็นวิญญาณผีที่สมบูรณ์เหมือนคนปกติได้ พ้นจากภูมิเปรต ทันที ดังนี้"

เหตุที่ให้นึกอธิษฐานในใจก็เพราะกระแสนึกคิดไปได้ไกลมาก ยิ่งสมาธิดีๆนิ่งๆ กระแสจะยิ่งไปไกลทั่วทั้ง 3 ภูมิได้เลย

เชื่อไม่เชื่อก็รับฟังไว้ก่อนนะครับ ลองพิจารณาดู อย่าเพิ่งปรามาส ท่านที่สามารถสัมผัสภูมิอื่นๆได้ลองทำดูครับ ว่าเป็นจริงอย่างที่หลวงพ่อสอนนี้หรือไม่ ได้เรื่องอย่างไรกรุณาแจ้งให้ทราบด้วยครับ เพราะผมเองก็ยังสัมผัสไม่ได้ เพียงแต่ลองทำแล้วรู้สึกคล่องตัวขึ้นครับ

ถามว่าถ้าเบิกบุญมาเรื่อยๆ บุญจะหมดไหม หลวงพ่อบอกว่ายังไงก็ไม่หมด เพราะผลของบุญเพียงครั้งเดียวก็ออกมากหลายเท่าในโลกทิพย์จนถึงขั้นไม่มีประมาณ ถ้าทำกับพระอริยะ นอกจากนี้ทำกับพ่อแม่ก็ได้ผลบุญมากๆๆเช่นกัน

(ความคิดเห็นส่วนตัวของผม ในบุญกิริยาวัตถุ 10 ประการ ระบุไว้ในข้อหนึ่งว่า บุญสำเร็จได้ด้วยการแบ่งส่วนบุญให้แก่ผู้อื่น หมายความว่า ในขณะที่เราเบิกบุญมาให้ผู้อื่นนั้น ในขณะเดียวกันเราก็กลับได้บุญมาอีกทอดหนึ่ง ดังนั้นยิ่งอุทิศก็ยิ่งได้ครับ)

ข้าพเจ้าหวังว่า ข้อความนี้ คงจะทำให้เพื่อนๆลูกพระธัมฯ เกิดกำลังใจมากกว่าเก่านะครับ สำหรับผม เดี๋ยวนี้ทำบุญทำทานเกือบทุกอาทิตย์ในต่างแดนเลยครับ เพราะข้อความเหล่านี้ทำให้มีกำลังใจในการสร้างความดีครับ ข้าพเจ้าขอแบ่งให้เพื่อนๆธรรมได้อ่านครับ
การเบิกบุญเก่าที่เคยสั่งสมแต่อดีตมาใช้บุญที่เราทำไว้แล้วมีมากมายที่สะสมอยู่ในสรวงสวรรค์ทั้งที่ได้ทำไว้แต่ปางก่อนหรือได้ทำไว้ในชาตินี้เราสามารถเบิกบุญนั้นมาแจกจ่ายอุทิศให้แก่ผู้อยู่ในโลก วิญญาณได้เหมือนเรามีเงินเก็บในธนาคารเราก็ใช้บัตรเอทีเอ็มกดเบิกเงินออกมาใช้จ่ายแต่การเบิกบุญนั้น ที่สำคัญลืมไม่ได้เลยคือต้องอาศัยอำนาจพระรัตนตรัยขึ้นนำก่อนเสมอ คือ ให้ตั้งจิตคิดอธิษฐานว่า
 
 
คำเบิกบุญมีดังนี้
 
 
ด้วยอำนาจของพระพุทธเจ้า
ด้วยอำนาจแห่งพระธรรม
ด้วยอำนาจแห่งพระสงฆ์
จงดลบันดาลให้บุญของข้าพเจ้าที่ทำมาในอดีตจนถึงปัจจุบันถึงแก่.....................................
 
 จะให้ใครก็คิดนึกให้เอาเอง การเบิกบุญแจกจ่ายนี้สามารถให้ได้ทุกที่ทุกเวลาเมื่อนึกขึ้นได้ ไม่ว่าจะยืน เดิน นั่ง นอน กินดื่ม อุจจาระ ปัสสาวะอยู่ก็ตาม


ผลที่จะเกิดจากการโอนบุญ-เบิกบุญ

-
ทำให้เทวดาที่ได้รับบุญแล้วท่านจะมีอิทธิฤทธิ์เพิ่มขึ้นสามารถช่วยเหลือผู้ส่งบุญให้ได้รับความ สำเร็จเทวดาที่รักษาเคหะสถานบ้านช่องบางหลังก็แสดงอิทธิฤทธิ์แทนเจ้าของบ้าน เปิด-ปิดทีวีวิทยุ และ ไฟฟ้าในบ้านได้เองทำให้พวกโจรขโมยไม่กล้าเข้าไปยกเค้าเพราะเหมือนมีอยู่ในบ้านทั้งที่ความจริงไม่มีใคร อยู่ในบ้านเลย เทวดาสามารถป้องกันไม่ให้เกิดไฟไหม้บ้านป้องกันภัยอันตรายจากพายุ ต้นไม้หักโค่นล้ม ทับบ้านบ้านไหนถูกไฟไหม้แสดงว่าเทวดาไม่รักษาเพราะเจ้าของบ้านมีบาปกรรมและไม่เคยส่งบุญให้เทวดา และเจ้ากรรมนายเวร

-
ทำให้เจ้ากรรมนายเวรหยุดการจองเวรแล้วกลับมาเป็นเทวดาที่ปกป้องรักษาตัวเรา

-
ทำให้เป็นที่รักของเทวดา และมนุษย์-สัตว์ทั้งหลายไปทางไหนมาเสน่ห์แก้ผู้พบเห็น การเดิน ทางไปไหนมาไหนก็จะแคล้วคลาดจากภัยอันตราย

-
ธรกิจการค้า หน้าที่การงาน จะราบรื่น จะพบช่องทางทำมาหากินที่แจ้งชัดถ้าตกงานก็จะได้ งานทำ ถ้าเจ้านายเกลียดก็จะรักชอบขึ้น

-
ร้านอาหารร้านขายของ จะมีแขกเข้าร้านมากกว่าเดิม และอย่าลืม!! ถ้ามีคนมาอุดหนุนให้อธิษฐานบุญให้แก่เทวดาที่รักษาลูกค้าที่มีมาอุดหนุนทันทีต่อมาเทวดาก็จะดลใจให้ลูกค้ากลับ มาหาเราอีก

-
จะหลับก็ง่าย จะนอนก็สบายไม่ต้องใช้ยานอนหลับ ไม่ต้องสะดุ้งผวาตกใจ แม้ฝันก็ฝันดี สุขภาพร่างกายก็จะแข็งแรงไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมารบกวน

-
ครอบครัวจะอยู่กันอย่างอบอุ่นมีความสุขมีความเข้าอกเข้าใจกัน

-
เพื่อนบ้านที่เขม่นชิงชัง เป็นเกาเหลาต่อกันก็จะหันกลับมาเป็นมิตร รักใคร่ใยดี ให้ความเกรง อกเกรงใจซึ่งกันและกันในแต่ละวันขอให้ท่านขยันในการโอน เบิก/เปิดบุญให้ถี่ๆ อยู่บ่อยๆ ท่านยิ่งให้ท่านก็จะได้ผลอย่าง คาดไม่ถึง ทั้งบุญก็ได้เพิ่มขึ้นทวีคูณอีกทั้งยังเป็นการเจริญเมตตาอยู่ในตัว ยิ่งถ้าท่านเป็นนักศีลนักบุญ ด้วยแล้วยิ่งจะเห็นผลเร็วอย่างมาก ท่านใดสนใจอยากได้แผ่นซีดี วีซีดีการแสดงธรรมของพระคุณเจ้าเกษม เพิ่มเติม โปรดแจ้งความประสงค์ได้

คนจะเลิกทำบาปมาแสวงบุญก็เพราะได้ฟังธรรม คนจะสนใจให้ทาง รักษาศีลบำเพ็ญภาวนา ก็เพราะฟังธรรม คนจะหลุดพ้นจากทุกข์ได้ก็เพราะฟังธรรมพระพุทธเจ้าตรัสว่า ธรรมทาน คือ การให้ ธรรมเหนือกว่าการให้สิ่งอื่นๆ ทั้งหมดแม้ในถวายทานในพระสงฆ์มีพระพุทธเจ้าเป็นประธาน ก็ยังไม่เหนือ กว่าการให้ธรรมทานได้
บุญกุศลที่เกิดจากธรรมทานนี้ ข้าพเจ้าขอมอบแด่เทวดาที่รักษาข้าพเจ้าท่านผู้อ่านและผู้ฟังทุกท่าน เมื่อเทวดาได้รับบุญนี้แล้วจงมีความสุขความเจริญมีฤทธิ์มีอำนาจ จงช่วยเหลือทุกท่านให้ประสบความรุ่งเรือง ยิ่งๆ ขึ้นไปตลอดกาลนานเทอญ
วิธีการเบิกบุญ

--------------------------------------------------------------------------------
วิธีการเบิกบุญที่เคยทำไว้โอนออกไปดังนี้
รอบแรก

"ข้าขออำนาจพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ จงบันดาลบุญที่ข้าเคยทำไว้ให้ถึงแก่ เปรต-ผี-ปีศาจ-เทวดา-มาร-พรหม-ยักษ์-คนธรรพ์-กุมภัณฑ์-นาค-ครุฑ-อสูร-กินรา-เงือก ที่เป็นญาติข้าจงเป็นสุขจากบุญที่ข้าให้นี้เถิด"

รอบต่อไป


โอนให้ทุกกลุ่มเหมือนกันแต่เปลี่ยนคำลงท้ายแทนที่ขีดเส้นใต้ว่า "ที่เป็นนายเวรข้ารับบุญแล้วจงเป็นสุขเถิด ข้าขออภัยในความผิดที่เคยทำกับพวกท่านไว้ เรามาสร้างบุญร่วมกันมามีความสุขไปด้วยกันเถิด" การเบิกบุญนี้คิดได้ทุกเวลานาทีแม้ทำอะไรอยู่ก็ตาม วันละหลายๆ ครั้งมากเท่าไหร่ยิ่งดี ... .. .



-----------------------------------------------------------------------------------

การเปิดโอกาสให้ญาติต่าง ๆ เข้าสิงสถิตในทรัพย์สมบัติดังนี้

"ข้าขออำนาจพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ จงบันดาลให้ (..........) จงเปิดโอกาสให้ เปรต-ผี-ปีศาจ-เทวดา-มาร-พรหม-ยักษ์-คนธรรพ์-กุมภัณฑ์-นาค-ครุฑ-อสูร-กินรา-เงือก ที่เป็นญาติข้าและผู้ที่อยากเป็นญาติข้า จงตั้งใจขอเป็นญาติข้า เข้าสิงสถิตตามสมควรแก่ภูมิของตนเถิด ข้าจะทำบุญให้ เมื่อได้บุญแล้วจงช่วยให้กิจการที่ทำอยู่นี้รุ่งเรือง มีความสุขร่วมกันตลอดไปเถิด"

หมายเหตุ : ที่ (..........) ใครจะเติมคำว่า บ้านข้า รถข้า ตู้ เตียง คอมพิวเตอร์ หรือตามสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ก็ได้ทั้งนั้น


--------------------------------------------------------------------------------
การเบิกบุญแก้ไขโรคโดยเจาะจงให้เฉพาะจุด ดังนี้

"ข้อขออำนาจพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์จงบันดาลบุญที่ข้าเคยทำไว้ให้ถึงแก่นายเวรกับเชื้อโรคที่ก่อกวนอยู่ใน ......... จงเป็นสุขจากบุญที่ข้าให้นี้ แล้วออกจากร่างกายของข้าไปเถิด"

หมายเหตุ : (ตรงที่เว้น ........ ไว้นั้นให้ระบุส่วนของร่างกายที่กำลังเกิดการเจ็บป่วยหรือมีเชื้อโรคก่อกวนอยู่ เช่น ป่วยเป็นโรคตับอักเสบก็ให้บอกว่า "ให้ถึงแก่นายเวรกับเชื้อโรคที่ก่อกวนอยู่ในตับของข้านี้") หรือ หากเป็นโรคจมูกอักเสบก็ให้บอกว่า "ให้ถึงแก่นายเวรกับเชื้อโรคที่ก่อกวนอยู่ในจมูกของข้านี้" หรือ หากเป็นโรคเอดส์ก็ให้บอกว่า "ให้ถึงแก่นายเวรกับเชื้อโรคที่กัดกินหรือทำลายเม็ดเลือดขาวของข้า ที่ทำให้ข้าเป็นโรคเอดส์อยู่นี้" เป็นต้น

อนึ่ง หมอ-พยาบาลหากไม่อุทิศบุญให้กับเชื้อโรคที่ตายจากการที่ตนฉีดยา,ฉายรังสี,ผ่าตัด (เอาอวัยวะที่เสียออก) ฯลฯ เชื้อโรคที่ตายเหล่านั้นก็จะโกรธแค้นหมอ แล้วก็จะติดตามคอยเล่นงานหมอไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หากเล่นงานหมอไม่ได้ก็จะเล่นงานลูกหลานหรือสัตว์เลี้ยง หรือแม้แต่กระทั่งต้นพืชของหมอคนนั้นต่อไป (แม้หมอนวดแผนโบราณก็ให้อุทิศบุญให้กับผีปีศาจและเชื้อโรคที่ก่อกวนอยู่ในคนที่ตนรักษาด้วยเหมือนกัน)


--------------------------------------------------------------------------------
การอุทิศบุญที่ได้รับผลทันที

การอุทิศบุญหรือการโอนบุญสามารถทำได้ทุกขณะจิต ดังนี้

1. การโอนบุญในชีวิตประจำวัน

ขณะที่ทำ ผู้ทำมีความสุขและมีความยินดีในการกระทำ เช่น

ตอนเช้า

- ทำอาหาร-จัดอาหารให้ผู้อื่นกิน
- ป้อนข้าวให้ลูก
- ให้เงินลูกไปโรงเรียน หรือไปส่งลูกที่โรงเรียน
- ให้ข้าวสุนัข หรือให้อาหารสัตว์เลี้ยง

บุญเหล่านี้สามารถโอนบุญได้ทันทีโดยตั้งจิตอธิษฐานว่า บุญนี้ยกให้กับ ... (เจ้ากรรม นายเวรที่เบียดเบียนข้าพเจ้า, เทวดาผู้รักษาข้าพเจ้า, เทวดาผู้รักษาพ่อแม่ข้าพเจ้า ... ฯลฯ)

ตอนกลางวัน ขณะทำงาน

- ขณะยื่นงานให้กับเจ้านาย
- เลี้ยงอาหารผู้ร่วมงาน

ตอนกลางคืน

- จัดที่นอนให้ลูก ห่มผ้าให้ลูกให้สามีภรรยา
- ดู VCD หรือฟังธรรมะแล้วเกิดความรู้หรือเกิดปีติ

หมายเหตุ : เมื่อได้ทำความดีอะไรก็ตามแม้เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถอุทิศบุญนั้นได้ทันที ... .. .

2. การโอนบุญเมื่อไปวัด

ขณะใส่บาตรหรือถวายของพระให้ตั้งจิตอธิษฐานทันทีว่า "บุญนี้ยกให้เจ้ากรรมนายเวรที่มาเบียดเบียนข้าพเจ้าและเทวดาประจำตัวข้าพเจ้าเมื่อรับบุญแล้ว ... (ช่วยข้าให้ได้เลื่อนตำแหน่งและได้เงินเดือนเพิ่มมากขึ้น ฯลฯ)

ขณะที่เห็นผู้อื่นทำบุญ เช่น เห็นผู้อื่นถวายของพระ ให้อธิษฐานจิตว่า "ข้าพเจ้าขออนุโมทนาบุญที่ท่านทำบุญที่เกิดจากการอนุโมทนานี้ขอยกให้แก่เจ้ากรรมนายเวรของข้าที่เดินทางมาถึงและเหล่าเทพเทวาที่อยู่บริเวณบ้านข้าเมื่อรับบุญแล้วขอให้ ... (ดูแลรักษาบ้านข้าให้มีความสงบสุขและปลอดภัย ฯลฯ)"

ขณะฟังเทศน์จากพระก็โอนบุญได้เช่น "ขออนุโมทนาบุญกับพระอาจารย์ที่เทศน์ บุญนี้ยกให้แก่ ... (เจ้ากรรมนายเวรที่มาเบียดเบียนลูกข้าพเจ้าและเทวดาประจำตัวลูกข้าพเจ้า เมื่อรับบุญแล้ว จงช่วยให้...ลูกข้าเรียนเก่งและชื่อฟังพ่อแม่ ฯลฯ)"

ขณะเตรียมของถวายพระ, ล้างจาน กวาดลานวัด ฯลฯ สามารถโอนบุญได้โดยอธิษฐานจิตว่า "บุญนี้ยกให้แก่เจ้ากรรมนายเวรที่มาเบียดเบียนพ่อแม่ของข้าพเจ้า และเทวดาประจำตัวพ่อแม่ของข้าพเจ้า เมื่อรับบุญแล้วจงช่วยให้ ... (พ่อแม่มีความสุขความสบาย, หายขี้บ่น ฯลฯ) ในส่วนของวงเล็บสามารถปรับเปลี่ยนคำได้ตามแต่ใครจะคิดอธิษฐานเอา

หมายเหตุ : การโอนบุญ โอนให้แก่เทวดาประจำที่ทำงาน .... (เทวดาประจำบ้าน ฯลฯ เพื่อขอให้ท่านช่วยประสานงานกับเทวดาประจำตัวเราเพื่อช่วยให้... (สิ่งที่ปรารถนาสัมฤทธิ์ผล)

การโอนบุญในขณะที่ได้ใส่บาตรหรือได้ถวายของพระ ฯลฯ นั้นเมื่อของวางหลุดจากมือของตนปุ๊บให้รีบคิดโอนบุญทันทีอย่าชักช้า แล้วก็ไม่ต้องไปกรวดน้ำให้เสียเวลาเพราะบุญจะสำเร็จแก่ผู้ที่อยู่ในโลกทิพย์จากการคิดให้ (โอนให้) ไม่ใช่สำเร็จเพราะการกรวดน้ำ ... .. .


--------------------------------------------------------------------------------
วิธีปฏิบัติการเบิกโอนบุญประจำวัน

ตื่นเช้า เบิกบุญให้ผู้ที่มาเกี่ยวข้องกับเราโดยทางฝันรวมทั้งให้เทวดาประจำตัว เจ้ากรรมนายเวรที่เบียดเบียนทั้งภายนอก และภายในกายของเราตลอดถึงภูตผีปีศาจ เปรต ปอบ นาค ครุฑ อสูร ยักษ์ คนธรรพ์ กุมภัณฑ์ ยมทูต เทวดา มาร และพรหมที่เป็นญาติของเรา ที่อยู่บริเวณบ้านนี้

เข้าห้องน้ำ เบิกบุญให้แบคทีเรียจุลินทรีย์ต่าง ๆ ที่ตายจากการที่เราอาบน้ำชำระร่างกายต่าง ๆรวมทั้ง ให้เชื้อโรคต่างๆ ที่ออกไปจากร่างกายของเรา เพราะการขับถ่ายด้วย ก่อนออกจากห้องน้ำก็เบิกบุญให้กับเชื้อโรคทั้งหมดที่อยู่ในห้องน้ำ

เวลากินข้าว เบิกบุญให้กับวิญญาณสัตว์ที่สถิต ในผัก ในข้าว ในเนื้อสัตว์ ในน้ำ ในอาหารทั้งหมดนั้น รวมทั้งให้กับดวงใจสัตว์ที่ตายที่เรานำมาทำอาหารด้วย

ไปทำงาน เบิกบุญให้เทวดาประจำรถ และภูตผีปีศาจที่อยู่กับรถ และบอกเทวดาให้คุ้มครองป้องกันให้การเดินทางปลอดภัย ขณะเดินทาง เบิกบุญให้ภูตผีปีศาจ ปอบ เปรต เทวดา ฯลฯ ที่อยู่ตามถนนหนทาง ถึงที่ทำงาน เบิกบุญให้เทวดาประจำตัวผู้ร่วมงานทั้งหลาย และ ภูตผีปีศาจ ปอบ เปรต อสูร ฯลฯ ที่อยู่ในที่ทำงาน

ถ้ามีอาการเครียด ก็โอนบุญให้เทวดา เจ้ากรรมนายเวรที่เบียดเบียนอยู่ทั้งภายนอกและภายในกายและที่ก่อกวนอยู่รอบดวงจิตของเรา

กลับจากทำงาน เบิกบุญให้เทวดาประจำรถ และภูตผีปีศาจ ปอบ เปรต ฯลฯ ที่อยู่ในรถ และตามถนนที่จะเดินทางกลับ

เมื่อถึงบ้าน ก็เบิกบุญให้ หมู่ภูตผีปีศาจ ปอบ เปรต อสูรกาย นาค ครุฑ อสูร ยักษ์ คนธรรพ์ กุมภัณฑ์ ยมทูต เทวดา มาร และพรหมที่เป็นญาติของเรา ทำกิจธุระส่วนตัวใด ๆก็เบิกบุญให้ เหมือนตอนเช้า

ถ้านอนไม่หลับ ให้เบิกบุญ ให้เจ้ากรรมนายเวรที่เบียดเบียนอยู่ทั้งภายนอกและภายในและรอบดวงจิตของเรา หรือให้ผู้ที่ทำให้ข้านอนไม่หลับอยู่ในเวลานี้ เป็นต้น

(ทุกครั้งที่เบิกโอนบุญให้ว่า .... ข้าพระพุทธเจ้า ขอถึงอำนาจ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จงบันดาลให้บุญที่ข้าพเจ้าเคยสร้าง มาตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบัน บุญนี้จงถึงแก่)


--------------------------------------------------------------------------------
วิธีอนุโมทนาบุญ

ในขณะที่เห็นผู้อื่น ถวายสังฆทาน ใส่บาตร ทำทาน เมื่อสิ่งของนั้นหลุดจากมือไปแล้วให้คิดในใจทันทีว่า สาธุบุญนี้จงถึงแก่ (อธิษฐานให้ตามที่ปรารถนา) หรือเห็นผู้อื่นรักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา ทำการใดๆ ที่เป็นบุญเป็นกุศล ก็อนุโมทนาบุญได้ ... .. .


--------------------------------------------------------------------------------
ประโยชน์การโอนบุญ

1.ร่างกายแข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เพราะเจ้ากรรมนายเวรไม่มาเบียดเบียนหรือหากป่วยอยู่ก็ทำให้หายเร็วขึ้น

2.ประสบผลสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจและมุ่งหวัง เพราะเทวดาที่ดูแลเราช่วยเหลือ และเจ้ากรรมนายเวรที่เป็นศัตรูกลับกลายเป็นมิตร

3.ครอบครัวมีความสุข ลูกเชื่อฟังพ่อแม่

4.ช่วยให้จิตใจอ่อนโยนมีเมตตา

5.การเดินทางปลอดภัย เพราะเป็นที่รักของมนุษย์และอมนุษย์

6.ปฏิบัติธรรม เจริญในธรรมปัญญาเกิดขึ้นง่าย ...


--------------------------------------------------------------------------------
การนั่งสมาธิ

ขณะเริ่มนั่งให้แผ่บุญเสียก่อน โดยอธิษฐานว่า "ขอบุญกุศลที่เกิดขึ้นในขณะภาวนาของข้าคราวนี้จงสำเร็จแก่ (เจ้ากรรมนายเวรที่เบียดเบียนอยู่ภายนอกและนายเวรที่ก่อกวนอยู่ภายในร่างกายของข้าพเจ้าเทวดาประจำตัวข้าพเจ้า นาค ครุฑ อสูร ยักษ์ คนธรรพ์ เงือก กินรา ยมทูต มาร พรหม และภูตผีปีศาจ ปอบ เปรต ที่อยู่บริเวณนี้) ขอให้ท่านอย่าได้ขัดขวางการปฏิบัติ สมาธิภาวนาของข้าพเจ้า"

หรือจะแปรสภาพบุญก่อนว่า "ขอบุญกุศลที่เกิดขึ้นในขณะภาวนาของข้าคราวนี้ จงแปรสภาพเป็นสิ่งต่าง ๆ ตามที่อมนุษย์ที่อยู่รอบๆ ข้าเวลานี้เขาต้องการแล้วขอให้บุญที่แปรสภาพแล้วนั้นเป็นของเหล่าอมนุษย์ที่อยู่รอบ ๆ ข้านี้ ขอให้เขาสมปรารถนาจากบุญที่ข้าให้นี้เทอญ" ... .. .


หลวงปู่เกษม อาจิณสีโล

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 4030 วันที่ 30 ก.ย. 2552


การเบิกบุญ การเบิกบุญ

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

Fish ๆ Snake ๆ

Fish ๆ Snake ๆ


เปิดอ่าน 6,253 ครั้ง
TKT Tip 02......: TKT Module 1 ลองทำดูนะคะ

TKT Tip 02......: TKT Module 1 ลองทำดูนะคะ


เปิดอ่าน 6,244 ครั้ง
*กฏแห่งกรรม*

*กฏแห่งกรรม*


เปิดอ่าน 6,261 ครั้ง
ฟังเพลง..รัก..รักในอดีต

ฟังเพลง..รัก..รักในอดีต


เปิดอ่าน 6,246 ครั้ง
รักเขา  อย่าทำแบบนี้นะคะ

รักเขา อย่าทำแบบนี้นะคะ


เปิดอ่าน 6,250 ครั้ง
เวอร์ซะให้เข็ด..!!

เวอร์ซะให้เข็ด..!!


เปิดอ่าน 6,258 ครั้ง
เกาะในฝันของ ?Summer Holiday?

เกาะในฝันของ ?Summer Holiday?


เปิดอ่าน 6,250 ครั้ง
ไม่รวย.....ก็สวยได้

ไม่รวย.....ก็สวยได้


เปิดอ่าน 6,254 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ระวังอันตราย...ก่อนนอน

ระวังอันตราย...ก่อนนอน

เปิดอ่าน 6,258 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
เตือนภัย ระวัง! แชร์ลูกโซ่ระบาด
เตือนภัย ระวัง! แชร์ลูกโซ่ระบาด
เปิดอ่าน 6,254 ☕ คลิกอ่านเลย

บรรเทาเบาหวาน.... ผ่านส้มตำมะระขี้นก
บรรเทาเบาหวาน.... ผ่านส้มตำมะระขี้นก
เปิดอ่าน 6,245 ☕ คลิกอ่านเลย

คนขี้ลืม
คนขี้ลืม
เปิดอ่าน 6,246 ☕ คลิกอ่านเลย

แมวน้อยน่ารักได้อีก!
แมวน้อยน่ารักได้อีก!
เปิดอ่าน 6,252 ☕ คลิกอ่านเลย

เตรียมความพร้อม..!! กับ "ฝนดาวตก ลีโอนิดส์" 17 พ.ย.กลับมาอีกครั้ง
เตรียมความพร้อม..!! กับ "ฝนดาวตก ลีโอนิดส์" 17 พ.ย.กลับมาอีกครั้ง
เปิดอ่าน 6,247 ☕ คลิกอ่านเลย

ในหลวงพระราชทานชื่อเขื่อนที่พิษณุโลกเป็น "เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน"
ในหลวงพระราชทานชื่อเขื่อนที่พิษณุโลกเป็น "เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน"
เปิดอ่าน 6,240 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

ปรบมือให้เลย แชร์ไอเดียเด็ดๆ ของเด็กไทย! เลคเชอร์วิชาประวัติศาสตร์ขั้นเทพของเด็กม.3
ปรบมือให้เลย แชร์ไอเดียเด็ดๆ ของเด็กไทย! เลคเชอร์วิชาประวัติศาสตร์ขั้นเทพของเด็กม.3
เปิดอ่าน 18,649 ครั้ง

ระเบียบ เบิกค่าใช้จ่าย ในการเดินทางไปราชการ 50
ระเบียบ เบิกค่าใช้จ่าย ในการเดินทางไปราชการ 50
เปิดอ่าน 59,719 ครั้ง

ผลสัมฤทธิ์การปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (The Achievement of Education Reform)
ผลสัมฤทธิ์การปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (The Achievement of Education Reform)
เปิดอ่าน 58,652 ครั้ง

เพนต์หน้าพิลึก! กระแสฮิตโจ๋ยุ่น
เพนต์หน้าพิลึก! กระแสฮิตโจ๋ยุ่น
เปิดอ่าน 9,770 ครั้ง

เลี้ยงตะพาบน้ำ ส่งขายนอก งานสร้างรายได้ ที่สุพรรณบุรี
เลี้ยงตะพาบน้ำ ส่งขายนอก งานสร้างรายได้ ที่สุพรรณบุรี
เปิดอ่าน 41,324 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ