ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ดวงเหนือดวงได้อยู่ที่การกระทำกรรมดีจริงๆ-หมอพีร์


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,258 ครั้ง
ดวงเหนือดวงได้อยู่ที่การกระทำกรรมดีจริงๆ-หมอพีร์

Advertisement

ดวงเหนือดวงได้อยู่ที่การกระทำกรรมดีจริงๆ-หมอพีร์


มกราคม ๒๕๕๐

วันนี้มีลูกค้าเก่าโทรมานัด บอกว่าจะพาคุณยายมาดูดวง พอถึงเวลาที่นัดไว้ซึ่งเป็นคิวแรกพอดี ก็เดินเข้ามาในห้อง ดูหน้าตาแล้ว ไม่เหมือนเป็นคุณยายอย่างที่บอกไว้ เหมือนเป็นคุณแม่มากกว่าคุณยายอีก หน้าตายังดูไม่แก่ ผิวพรรณก็ยังไม่เ******่ยวมาก สวัสดีทักทายเสร็จก็เชิญนั่ง ถาม วันที่ เดือน พ.ศ. ที่เกิด พอได้เห็น พ.ศ. เกิด และคำนวณออกมา ต้องเรียกว่าคุณยายจริงๆ เพราะปีนี้อายุแปดสิบแล้ว ซึ่งก็ถือว่าอายุยืนมากสำหรับคนสมัยนี้

โดยปรกติลูกค้าที่มาดูดวงส่วนใหญ่ อายุไม่ค่อยจะเกินหกสิบเท่าไหร่
ถ้าวันไหนที่มีลูกค้าอายุขึ้นเลขแปดมาดู จะทำให้ฉันได้ประสบการณ์ใหม่ๆ มาช่วยลูกค้าที่ยังอายุน้อยๆว่าจะทำอย่างไร จึงจะผ่านดวงเคราะห์ร้ายต่างๆได้

โดยดวงคุณยายบอกอยู่แล้วว่า เป็นคนชอบทำบุญทำทาน จึงทำให้ดวงเรื่องการเงินหายนะไม่เป็นไปตามดวง และส่วนใหญ่คุณยายมักจะเก็บเงินเป็นทรัพย์สิน บ้าน ที่ดิน ไม่ค่อยได้เก็บเป็นเงินสดไว้ ซึ่งตอนต้นชีวิต คุณยายก็ไม่ได้เก็บเงินเป็นอสังหาริมทรัพย์ แต่เพราะเป็นคนใจอ่อน อดใจที่จะให้คนยืมเงินไม่ได้ และพอให้เงินคนอื่นยืม ก็มักจะไม่เคยได้คืนสักครั้งเลย เลยตัดสินใจเก็บเป็นทรัพย์สินไว้

มนุษย์เราพอกรรมเล่นงานเรื่อยๆ กรรมเบาลง ก็ทำให้เกิดปัญญาคิดได้
เช่น คุณยายโดนโกงไปหลายครั้ง จนกรรมเบาลง
พอถึงเวลาที่คิวของบุญให้ผล ก็จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้คิดได้ว่า
ต้องเก็บเงินไว้ในรูปแบบอื่น บวกผลของบุญที่ได้ทำตลอด ก็จะทำให้หาเงินสดมาผ่อนที่ดินได้หมด การที่จะมีฐานะที่มั่นคงไม่เดือดร้อนทางด้านการเงินนั้นไม่ได้เกิดจากผลแห่งบุญแต่เพียงอย่างเดียว ต้องอยู่ที่ความขยันที่จะทำให้ทรัพย์สินเพิ่มไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเกินรายได้ของตัวเอง ไม่ยุ่งกับการพนันทุกชนิดไม่ติดสุรา ไม่คบเพื่อนที่เที่ยวมากเกินไป

วันนี้คุณยายมาดูเรื่องของการขายที่ดิน ว่าจะขายได้ไหม ซึ่งคุณยายคิดที่จะขายที่ดิน เพราะอยากจะได้เงินสดมาเก็บไว้ใช้ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนอยากจะเก็บไว้ทำบุญตามที่อยากจะทำ

ดวงคุณยายมีดวงขายที่ดิน จึงบอกว่ามีเกณฑ์ขายได้ ส่วนเรื่องสุขภาพ ตามดวงตัวเลขในตำราหมอดู จะมีเกณฑ์อายุสั้นแต่คุณยายเหนือดวงด้วยการทำกรรมดีมาตลอด จึงทำให้ดวงไม่เดินตามดวงตัวเลข

คุณยายมักจะได้ทำบุญ กับผู้ป่วยโรงพยาบาลอยู่เสมอ ปล่อยสัตว์อยู่เรื่อยๆ และยังได้ทำบุญด้านอื่นที่เกี่ยวกับสุขภาพร่างกาย ความเจ็บป่วยของมนุษย์ ตามกำลังที่จะทำได้ บวกกับการที่ คุณยายโชคดีมีบุญเก่าหนุน ทำให้เกิดในครอบครัวที่สอนให้รักษาศีล ไม่ฆ่าสัตว์เพิ่ม ทำบุญสร้างกุศล และภาวนา ศึกษาธรรมะมาตั้งแต่เด็กๆ เลยพลอยทำให้ดูเป็นคนแก่ที่ไม่ขี้บ่น ไม่แก่เร็ว กรรมที่จะหนัก ก็เลยกลายเป็นเบา หรือเวลาที่โดนกรรมเล่นงาน ก็หนีได้ทัน แถมยังเป็นคนไม่ค่อยคิดมาก ไม่หลงไม่ลืมอะไรง่าย ภาษาอังกฤษที่เคยไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศมา ยังพูดได้ดีอยู่เลย ด้วยเหตุปัจจัยแห่งบุญกุศลที่คุณยายได้ทำไป จึงทำให้คุณยายเป็นคนอายุยืนเหนือดวง ไม่มีราหูที่จะครอบดวงได้ม่จนไม่ตกอับเรื่องของการเงิน เพราะผลแห่งทานที่ได้ทำมาตลอดไม่เป็นคนแก่ที่หลงขี้ลืมอะไรง่าย มีความจำดี มีเหตุและผลไม่ขี้บ่นจนทำให้ลูกหลานเบื่อหน่ายเพราะปฏิบัติภาวนา ขัดเกลากิเลส แถมยังฉลาดทันโลกอีกด้วย แต่ในใจลึกๆเหมือนยังมีห่วงอยู่ แต่ไม่ได้ถึงขั้นเป็นทุกข์มาก ก็คิดว่าคงห่วงลูกห่วงหลาน ก็ได้ถามว่าคุณยายมีอะไรสงสัยถามได้นะคะ

คุณยายก็ถามว่าแล้วคุณแม่และคุณน้า จะอยู่ได้อีกนานไหมคะ ฉันตกใจกับคำถามเล็กน้อย คิดในใจว่าคุณยายอายุแปดสิบแล้ว คุณแม่และคุณน้า ของคุณยายจะอายุเท่าไหร่กัน คุณยายให้ดวงมาคำนวณ คุณแม่อายุ ๑๐๒ ปี คุณน้าอายุ ๘๖ ปี

ปฏิทินร้อยปีเปิดง่ายมาก อยู่ตอนต้นเล่มพอดี ตั้งแต่ดูดวงมานี่เป็นครั้งแรก ที่มีโอกาสได้ดูดวงคนอายุเป็นร้อย ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกมากเหมือนกัน ที่ดวงทั้งสามคน คุณยาย คุณแม่ คุณน้ามีดวงอายุสั้น แต่ไม่เห็นมีใครสั้นซักคนเลย ทุกคนอายุเกินมาตรฐาน ๗๕ ปีหมดเลย ก็เตือนไปว่าใครต้องระวังอะไร ตอนอายุเท่าไหร่ บอกกับคุณยายว่า บ้านคุณยายเหนือดวงกันทั้งบ้าน ทั้งๆที่ดวงอายุสั้น แต่ไม่สั้นกันทั้งบ้าน เป็นเพราะผลของกรรมดีที่ทำกันทั้งบ้าน ทำให้อายุยืน

คุณยายเล่าให้ฟังว่า คุณแม่เคยเป็นมะเร็ง ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล คุณหมอที่รักษาให้ตอนนี้เกษียณกันหมดแล้ว หมอตายก่อนคุณยายก็มีจนตอนนี้คุณแม่ของคุณยายอายุ ๑๐๒ ปีแล้ว มะเร็งหายแล้ว และได้เล่าอีกว่าคุณแม่ชอบทำบุญมาก ตอนสมัยที่มีสงครามโลก พระที่วัดไม่มีข้าวจะฉัน คุณแม่เป็น************านใหญ่ทำกับข้าวเลี้ยงพระทั้งวัด และแจกคนแถวนั้น ตลอดระยะเวลาที่มีสงคราม คุณแม่คิดจะบวชตลอดชีวิต ก็ได้ไปอยู่วัดปฏิบัติธรรมแล้ว แต่ก็อยู่ได้ไม่นาน ต้องออกมาช่วยลูกสาวเลี้ยงหลาน เพราะไม่มีใครช่วยเลี้ยง

คุณน้ายังแข็งแรง เดินเหินคล่องแคล่วทำงานบ้านได้อยู่เลย ถึงแม้จะมีโรคร้ายเบียดเบียน ผลแห่งกุศลที่ทำไป ก็จะทำให้เจอหมอที่เก่ง ไม่สะเพร่า กินยาไม่ดื้อยา ไม่แพ้ยา สามารถรักษาให้หายได้ และที่สำคัญ ผลแห่งการภาวนาทำให้ไม่กลัวตายมากจนจิตใจหดหู่ และเป็นทุกข์เพราะความกลัวความตาย

ความเป็นจริงมนุษย์เราเกิดมาก็ต้องตาย แต่อยู่ที่ใครจะไปช้าหรือไปเร็วกว่ากันแค่นั้นเอง หลายคนที่เคยไปดูหมอมักจะโดนทักว่าดวงกำลังจะถึงฆาต หรือต้องตายอายุเท่านั้นเท่านี้ กำหนดอายุมาให้พร้อมเลย คนที่จิตอ่อนคิดมากไปดูหมออาจจะอายุสั้น เพราะคำทำนายของหมอดู ทำให้คิดมากนี่แหละค่ะ

การที่ดวงออกมาเป็นดวงอายุสั้น หรือดวงที่มีเคราะห์นั้น เกิดจากกรรมเก่าที่เคยฆ่าสัตว์ ทำให้ต้องมาเกิดในฤกษ์เกิดที่มีเคราะห์ และอายุสั้น แต่ถ้าทำกรรมดีใหม่ๆ ก็จะเป็นตัวแปรที่สามารถเปลี่ยนดวงได้ หรือว่าใครมีโรคร้ายอยู่เพราะกรรมเก่าเป็นเหตุ ให้มีอายุอยู่ได้อีกไม่นาน ก็อย่าเพิ่งท้อแท้ ลองมาเปลี่ยนเส้นทางออกจากนรก สัตว์เดรัจฉาน เปรต ไปสู่เส้นทางที่จะไปสวรรค์ หรือเกิดมาเป็นมนุษย์ กันดีกว่า เริ่มจากการสำรวจว่า ได้ทำกรรมหนักอะไรไหมในชีวิตที่ผ่านมาท โดยใช้ศีลห้าเป็นหลักในการตัดสิน

พอพบแล้วว่าได้ทำผิดไป ก็สำนึกผิดในกรรมที่ทำไป ตั้งใจที่จะไม่ทำผิดอีก และ ไม่ต้องสำนึกผิดบ่อยเกินไป ถ้าเราสำนึกผิดบ่อยมากเกิน มันจะเป็นตัวเชื่อมโยงกรรมเก่าๆ ที่ทำมาเล่นงานตัวเราเร็วขึ้น ถ้าเคยทำกรรมกับพ่อกับแม่ไว้ ก็ไปกราบขอให้ท่านอโหสิกรรมให้ และก็สวดมนต์ก่อนนอนทุกวัน ใช้บทสวดสั้นๆ ก็ได้ เพื่อที่จะได้ระลึกถึง พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ให้เป็นพึ่งทางใจให้อบอุ่น เพราะไม่สามารถพึ่งคนอื่นได้ในตอนนั้น และก็แผ่เมตตา เวลาที่โกรธใครก็พยายามให้อภัย ถ้าช่วงไหนใจมันไม่ยอมให้อภัยง่ายๆ ก็ค่อยสอนบอกต่อว่า ไหนๆ ก็จะไม่อยู่แล้ว ให้อภัยไปเถอะ เวลาดูข่าว ได้ยินเรื่องสะเทือนใจ ก็แผ่เมตตา และก็บอกตัวเองว่า สัตว์โลกเป็นไปตามกรรม จิตใจจะได้ไม่ทุกข์เพราะเรื่องคนอื่น จิตที่เกิดความโกรธ จะเป็นหนทางไปนรก และพอร่างกายไม่สบาย จิตใจก็จะหดหู่ คิดมาก
พยายามเดินจงกรม ให้มีสติ (ถ้าเดินไหว) หรือไม่ไหวก็เคาะให้รู้สึกตัว ขยับไม้ขยับมือ ง่ายสุด ดูลมหายใจตัวเองเพื่อดึงจิตให้อยู่กับปัจจุบันเรื่อยๆ จิตใจจะได้มีความสุขกับปัจจุบัน จิตที่คิดมากฟุ้งซ่าน หดหู่ จะพาให้ไปเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉาน พยายามสละทานเล็กน้อยอยู่เรื่อยๆ สมบัติอะไรที่รักมากหวงมาก ก็ลองพยายามสละออกให้คนที่เขาไม่มีโอกาส เพื่อละความตระหนี่ จิตใจจะได้ไม่หวงสมบัติ จิตที่มีแต่ความโลภ หวงสมบัติ จะเป็นหนทางที่จะนำไปสู่ภพภูมิของเปรต

อดีตผ่านไปแล้วแก้ไขไม่ได้
อนาคตอยู่ที่ปัจจุบัน
การกระทำในปัจจุบัน เป็นเครื่องกำหนดอนาคตของเรา

---------------------

ที่มา: Fwd Mail
__________________
[CENTER][I][FONT=Arial][COLOR=dimgray]...จิตไม่ได้มีไว้เพื่อให้ดู จิตไม่ได้มีไว้เพื่อให้รู้ แต่จิตมีไว้เพื่อให้
ฯ ๗๑  

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 3113 วันที่ 12 พ.ย. 2552


ดวงเหนือดวงได้อยู่ที่การกระทำกรรมดีจริงๆ-หมอพีร์

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

เตือนความจำ....คนมีรถยนต์

เตือนความจำ....คนมีรถยนต์


เปิดอ่าน 6,257 ครั้ง
ต้นไม้ประหลาด

ต้นไม้ประหลาด


เปิดอ่าน 6,273 ครั้ง
คาถาบูชาผัว-คาถาบูชาเมีย

คาถาบูชาผัว-คาถาบูชาเมีย


เปิดอ่าน 6,463 ครั้ง
ดินประสิว

ดินประสิว


เปิดอ่าน 6,261 ครั้ง
บทคัดย่อ

บทคัดย่อ


เปิดอ่าน 6,258 ครั้ง
รับอรุณบนดอยผาตั้ง

รับอรุณบนดอยผาตั้ง


เปิดอ่าน 6,262 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

สุขภาพเสื่อมจากคอมพิวเตอร์?ผักผลไม้ช่วยได้ >>>

สุขภาพเสื่อมจากคอมพิวเตอร์?ผักผลไม้ช่วยได้ >>>

เปิดอ่าน 6,255 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
12 ข้อคิด ......เพื่อชีวิตที่ดีของการทำงาน
12 ข้อคิด ......เพื่อชีวิตที่ดีของการทำงาน
เปิดอ่าน 6,251 ☕ คลิกอ่านเลย

บทความวิทยาศาสตร์น่ารู้.....ใครซื้อดวงตาของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์  และ........
บทความวิทยาศาสตร์น่ารู้.....ใครซื้อดวงตาของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ และ........
เปิดอ่าน 6,256 ☕ คลิกอ่านเลย

 กลอนธรรมะ น้อมคารวะ เดือนแห่งชาตกาลท่านพุทธทาส  หัวข้อที่ 13
กลอนธรรมะ น้อมคารวะ เดือนแห่งชาตกาลท่านพุทธทาส หัวข้อที่ 13
เปิดอ่าน 6,264 ☕ คลิกอ่านเลย

น้ำร้อน.....ช่วยให้ผ้าที่ซัก....ปราศจากสารภูมิแพ้
น้ำร้อน.....ช่วยให้ผ้าที่ซัก....ปราศจากสารภูมิแพ้
เปิดอ่าน 6,256 ☕ คลิกอ่านเลย

ทำไม......สีแดง....จึงแรงฤทธิ์
ทำไม......สีแดง....จึงแรงฤทธิ์
เปิดอ่าน 6,320 ☕ คลิกอ่านเลย

ต้นไม้ประหลาด
ต้นไม้ประหลาด
เปิดอ่าน 6,273 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

คลิปกัปตันออกมายอมรับ ผมกลับเข้าห้องนักบินไม่ได้ !!
คลิปกัปตันออกมายอมรับ ผมกลับเข้าห้องนักบินไม่ได้ !!
เปิดอ่าน 12,451 ครั้ง

ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่เป็นเบาหวาน กินอย่างไรดี
ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่เป็นเบาหวาน กินอย่างไรดี
เปิดอ่าน 11,968 ครั้ง

ทางออกของวิกฤตการศึกษาไทยภายใต้การใช้อำนาจตาม ม.44 ของ คสช.
ทางออกของวิกฤตการศึกษาไทยภายใต้การใช้อำนาจตาม ม.44 ของ คสช.
เปิดอ่าน 15,415 ครั้ง

เกร็ดน่ารู้"แพนด้ายักษ์"
เกร็ดน่ารู้"แพนด้ายักษ์"
เปิดอ่าน 14,783 ครั้ง

ประโยชน์ของ e-Learning
ประโยชน์ของ e-Learning
เปิดอ่าน 31,442 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ